Help 7 điều cần tránh khi làm website thương mại

born2trade

Senior
Joined
Jul 17, 2011
Messages
402
Reactions
222
MR
0.026
Follow me on Facebook Chat with me via Skype
Có khi nào bạn vào một website bán hàng để tìm kiếm hàng hóa và mua hàng. Bạn đã điền đẩy đủ tất tần tật các thông tin cần thiết để có tiến hành đặt hàng và chỉ việc chờ xác nhận từ nơi bán hàng nhưng vì một lý do nào đó bạn không thể tiến hành đến bước xác nhận gửi thông tin đi được và việc mua hàng của bạn vì thế mà không hoàn thành. Hoặc các website thanh toán trực tuyến cứ đòi hỏi đi hỏi lại bạn nhập thông tin thẻ trong khi bạn đã nhập vào tới lần thứ 3 hoặc hơn thế nữa ?



Dưới đây là 7 điều mà có thể sẽ giúp bạn lấy được thiện cảm từ phía khách hàng để nâng cao khả năng bán sản phẩm của bạn nếu muốn xây dựng website về thương mại điện tử.

1. Tốc độ truy cập website của bạn quá chậm
Cứ mỗi 2 giây load trang là bạn đã bị giảm 8% khách hàng tiềm năng. Chính vì thế nếu bạn có thể xử lý tốc độ tải trang từ 8s xuống còn 2s thì tỉ lệ sẽ tăng lên được 74%.
Một lý do dễ nhận thấy đó là bạn không bao giờ muốn chờ đợi một trang web load quá chậm ngoài sức tưởng tượng.
Tuy nhiên có một vài lý do khiến trang web của bạn load chậm. Một trong số đó là việc tích hợp các tính năng của mạng xã hội như facebook và twiter. Ngoài ra còn lý do nữa đó là bạn sử dụng CDN (content delivery network) trong khi server CDN gặp trục trặc.

2. Cách thức website của bạn quá rườm rà.
Lý do thứ 2 là website của bạn có các bước xử lý quá rắc rối. Việc bạn đòi hỏi người dùng phải trải qua quá nhiều bước để có thể mua được một sản phẩm từ website của bạn cũng là lý do khiến bạn mất đi lượng khách hàng đáng kể.
Thông thường các bước bạn nên làm như sau cho một website:
- Trang chào mừng / giỏ hàng
- Mục chỉnh sửa thông tin giá cả mỗi sản phẩm
- Mục thông tin gửi hàng
- Mục cách thức thanh toán (Credit Card, Paypal…)
- Mục xác nhận sau khi đã thanh toán thành công

3. Trang nhập thông tin không tiện lợi
Không biết bạn đã gặp trường hợp này chưa. Nhưng mình đã từng gặp. Ví dụ khi nhập thông tin về thẻ tín dụng của bạn như tên, địa chỉ, 16 số của thẻ và 3 chữ số bảo mật… và sau khi nhấn xác nhận thanh toán thì bạn bị trả lại trang báo lỗi ví dụ như sai số thẻ hoặc sai mã bưu chính và bắt bạn điền lại tất tần tật các thông tin từ đầu. Thật là khó chịu khi phải nhập lại thông tin vì không phải ai cũng nhớ đầy đủ các thông tin của thẻ.
Và một điều nữa là bạn nên linh động điền trước các thông tin cơ bản cho người dùng ví dụ như chọn sẵn thành phố, đất nước cho họ dựa vào ip để giảm thiểu thời gian họ phải tìm kiếm quá nhiều giá trị trong mục lựa chọn.

4. Khách hàng phải chịu quá nhiều cho phí giao hàng
Nếu bạn tính phí chuyển hàng quá 10% trên tổng giá trị hàng hóa thì bạn đang tính phí quá cao. Chính vì thế nếu bạn cân đối lượng chi phí này thấp một chút thì cơ hội bạn nhận được lượng khách hàng nhiều hơn là khá cao. Ngược lại người dùng sẽ sẵn sàng không muốn tiếp tục việc mua hàng từ bạn nữa mà sẽ tìm một nơi cung cấp tương đương khác với mức phí vừa phải.

5. Tiếp thị application của bạn
Khi một khách hàng tiềm năng truy cập vào website của bạn bằng các thiết bị di động ví dụ như iphone hoặc ipad. Bạn hiện ra hộp thông báo khuyên người dùng sử dụng qua app để truy cập vào website của bạn, nếu họ nhấn Ok thì họ sẽ bị chuyển qua app store và rất mất thời gian để có thể mua và cài đặt app. Việc này sẽ gây khó chịu cho khách hàng vì đơn giản họ chỉ muốn truy cập vào website của bạn ngay lập tức. Chính vì thế đừng tốn quá nhiều công sức cho việc cố gắng hỏi khách hàng điều đó thay vì bạn chỉ cần đặt một text thông báo trên website là hỗ trợ app cho thiết bị di động hoặc tối ưu thiết kế trang web cho việc hiển thị trên các thiết bị di động.

6. Website của bạn không ổn định trên các trình duyệt.
Bạn sử dụng firefox ? Nhưng bên cạnh bạn vẫn có những người sử dụng google chrome hoặc thậm chí là internet explorer các phiên bản cũ. Chính vì thế bạn đã bao giờ thử truy cập website của bạn trên các trình duyệt khác chưa ?

7. Tiếp thị sản phẩm không đúng lúc đúng chỗ.
Không biết cảm giác của bạn sẽ thế nào nếu bạn vừa mua một cái máy tính và bạn rất thích sản phẩm này từ trang web cung cấp cho bạn. Trong đầu bạn bây giờ đang có ý nghĩ là sẽ mua thêm các phụ kiện cho chiếc máy tính của bạn. Thay vì website sẽ đưa ra các khuyến mãi cho phụ kiện máy tính thì lại đưa ra cho bạn khuyến mãi hấp dẫn để mua một cái máy tính tương đương khác ?
Trên đây là 7 lý do giúp bạn thiết kế 1 trang web về thương mại điện tử tốt hơn và thân thiện với người sử dụng.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
424,962
Messages
7,153,198
Members
177,512
Latest member
hungreo107

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom