New ico tiềm năng hôm qua lên sóng vtc

TrinhTienSam

Newbie
Joined
Dec 20, 2017
Messages
22
Reactions
6
MR
0.141
Đăng ký EZT : https://ico.ezpos.io/register?r=R90AB4A8BGH9l8YO341E (Tặng 5EZT +5% khi mua ICO)
telegram group: https://t.me/eztokenvietnam

Nhận định cá nhân về ICO tiềm năng đầu tháng 1 từ Việt Nam – EZpost với EZtoken (EZT)

Người Việt Nam cứ mỗi lần lướt qua một ICO nào đó của Việt Nam lại né với lý do “Người Việt Nam hay nói phét, lừa đảo, không đáng tin,…”. Tuy nhiên kể từ thành công của Kyber Network ICO, mình hoàn toàn có niềm tin vào những đội ngũ lớn ở Việt Nam sắp tới sẽ có thêm nhiều ICO thành công nữa. Vì vậy song song với những ICO quốc tế, mình cũng không bỏ qua những ICO đến từ nước nhà.

Mình cũng đã xem qua một số ICO có đội ngũ của Việt Nam tham chiến, nhưng EZPost là 1 ICO đầu tiên mình muốn giới thiệu đến cộng đồng cùng tham khảo, phân tích, nghiên cứu, đánh giá & cho mình ý kiến. Vì theo quan sát của mình, đây rất có thể là 1 ICO thành công tiếp theo của người Việt sau Kybernetwork.
Ở bài viết này mình sẽ đưa ra các thông tin & phân tích của cá nhân mình về EZT. Để bạn hiểu rõ & tự quyết định đầu tư. Bất cứ ICO nào cũng vậy, bạn cần hiểu rõ bản chất của tất cả vấn đề chứ không phải đầu tư theo lời nói của người khác
1/ Loyalty Point là gì & mặt hạn chế hiện tại của mô hình này ?
Để hiểu về ICO Ezpos và EZT token qua bài viết này, trước tiên bạn phải biết qua về định nghĩa Loyalty Point.

Chắc hẳn bạn đã thấy nhiều thương hiệu ở Việt Nam sẽ luôn làm những ứng dụng hoặc thẻ tích điểm dành cho khách hàng trung thành. Chẳng hạn bạn đi uống coffee ở The Coffee House hay hoàn thành 1 chuyến đi Grab đều sẽ được tích điểm, bạn có thể dùng điểm thưởng này để đổi lấy những sản phẩm khác của nhà cung cấp, hoặc sử dụng với những đối tác của họ.

Ví dụ : Tích điểm Grab lấy điểm đổi lấy chuyến đi hoặc sử dụng để giảm giá các đối tác khác của Grab.

diem-thuong-grab.jpg


Và điểm mà bạn nhận được gọi là Loyalty Point. Tuy nhiên bạn có thể dễ dàng nhận ra mặt hạn chế về thực trạng điểm thưởng ở Việt Nam hay tất cả các quốc gia trên thế giới hiện tại là :




    • Doanh nghiệp chỉ cho phép bạn sử dụng điểm thưởng này để đổi lấy sản phẩm của họ, hoặc những đối tác khác của họ (Nhưng rất hạn chế, vài chục đối tác khác là cao)
    • Điểm thưởng có hạn sử dụng, bạn không có nhu cầu sử dụng nhiều thì sẽ bị hết hạn => Doanh nghiệp luôn tạo ra gói kích cầu lớn hơn nhu cầu thực tế của người dùng.
    • Doanh nghiệp thường bắt người dùng luôn chạy theo nhu cầu doanh nghiệp đề ra để hưởng khuyến mãi.
    • Số lượng khách hàng quan tâm về điểm thưởng không nhiều và rất nhiều điểm thưởng bị lãng phí.
Và theo thống kê :




    • Chỉ có khoảng 10-15% số người tham gia chương trình tích điểm nhận được những giá trị từ Loyalty Point
    • Hơn 500 tỷ USD là tổng giá trị tích điểm dành cho khách hàng thân thiết trong mọi ngành bán lẻ trên toàn cầu. Nhưng con số này vẫn chưa được khai thác tối ưu và đem đến lợi ích, giá trị thật sự cho người tiêu dùng
Có thể bạn đã biết qua Blockchain như là 1 giải pháp có thể khắc phục & tối ưu hầu như tất cả những hạn chế ở nền công nghệ tài chính trước đó chưa làm được. Và ở ICO EZPos mình muốn đề cập tới giải pháp dành riêng cho Loyalty Point.

2/ EZpos, EZtoken là gì & giải quyết vấn đề trên như thế nào ?
EZPOS Holding Pte. Ltd là công ty mới được thành lập tại Singapore, theo như mình biết họ vừa làm xong thủ tục pháp lý vào cuối tháng 12 này. Thông tin về công ty bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng :

giay-phep-ezpos.jpg


Tuy nhiên nếu đây là 1 công ty mới hoàn toàn thì mình chẳng dại gì đầu tư vào dự án này. EZPOS thành lập công ty ở Singapore để làm bệ phóng phát triển ở toàn bộ Đông Nam Á chứ không chỉ giới hạn Việt Nam & cũng vì việc phát hành & cung ứng coin ở Việt Nam là chưa được phép.

Đứng sau họ là 1 doanh nghiệp đã có kinh nghiệm kỳ cựu ung cấp giải pháp phần mềm bán hàng điện toán đám mây (POS) cho hơn 10.000 cửa hàng tại Việt Nam, tức là họ đã có hơn 10.000 doanh nghiệp sẵn sàng tích hợp ngay lập tức ứng dụng hỗ trợ Loyalty Point

Điểm qua những con số mà EZpost đã có được :




    • 10.000 doanh nghiệp đang sử dụng giải pháp POS (Maybanhang.net là 1 trong những sản phẩm chủ đạo của họ)
    • 130 nhân sự & 8 văn phòng khắp Việt Nam
    • 4 triệu khách hàng cùng 4,5 triệu giao dịch mỗi tháng
    • Giá trị giao dịch từ toàn bộ hệ sinh thái đạt 1 tỷ USD mỗi năm
    • Thành lập từ 2011 và doanh số tăng trung bình 50% hàng năm.
Cực kỳ dễ hiểu, EZpos sẽ ứng dụng công nghệ Blockchain để tạo ra 1 đồng coin riêng, gọi là EZToken (EZT). Và họ sẽ triển khai ngay giải pháp tích điểm mới bằng EZToken cho 10.000 đối tác hiện tại & mở rộng thêm ra hàng trăm ngàn đối tác khác ở Đông Nam Á, & đương nhiên sẽ giải quyết được các vấn đề mà công nghệ thông thường khó có thể làm được.

Họ hoàn toàn có thể tạo ra 1 ứng dụng tương tự để kết nối với hàng ngàn đối tác tuy nhiên họ chọn Blockchain để : Giảm chi phí, tốc độ thanh toán nhanh hơn, bảo mật hơn & theo kịp thời thế hơn.

ezt-benefit.jpg


3/ Cụ thể EZtoken sẽ hoạt động như thế nào ?
EZtoken (EZT) là 1 ERC-20 token được tạo ra bởi công nghệ của Ethereum, cùng với token này sẽ là những ứng dụng công nghệ sau :




    • Một ví điện tử (eWallet), phương tiện để lưu trữ, chuyển nhượng token EZT 1 cách an toàn & nhanh chóng.
    • Một nền tảng Customer Loyalty thay thế hoàn toàn mọi ứng dụng riêng lẻ trước kia hoặc thay thế luôn các thẻ tích điểm. Toàn bộ đối tác của EZPOS sẽ triển khai chương trình tích điểm trên cùng 1 ứng dụng này
    • Tích hợp với hệ thống POS
    • Tích hợp với các ứng dụng thanh toán hàng đầu Việt Nam
ezt-app.jpg


Trước tiên, mình sẽ đặt trường hợp bạn là người tiêu dùng cho dễ hiểu, bạn đi uống cafe tại 1 trong những đối tác của EZPOS là Bắc Việt Cafe, bình thường họ sẽ bảo bạn đăng ký thẻ thành viên, hoặc download app riêng của họ. Nhưng với EZpos, họ sẽ bảo bạn download luôn ứng dụng của EZPOS (App này chưa có tên mình tạm gọi là XXX) để tích điểm.

Tuy nhiên, khác với các app thông thường chỉ dùng được cho 1 thương hiệu, với app XXX của EZPOS, bạn sẽ tích điểm khi sử dụng hàng ngàn thương hiệu khác, và đặc biệt, điểm thưởng bạn có được sẽ có thể dùng được ở hàng ngàn đối tác của EZPOS

Đặc biệt với công nghệ blockchain, bạn còn có thể đổi điểm thưởng (Point của bạn) ra EZtoken (Token) để bán lên các sàn giao dịch quốc tế, đối lấy các tiền điện tử khác như BTC, ETH theo tỉ giá EZT lúc đó,…Hoặc trữ ETZ về ví riêng (E-wallet)

Còn xét về EZPOS, họ sẽ có nguồn doanh thu từ :




    • Phí hàng tháng dịch vụ POS & nền tảng Loyalty Points từ các đối tác muốn triển khai
    • Phí giao dịch Loyalty Points
    • Phí thiết kế app riêng (Dành cho các đối tác muốn tạo app riêng làm thương hiệu)
    • Phí cổng thanh toán từ đối tác
    • Phí quảng cáo đến khách hàng (Họ sẽ build 1 ads network riêng cho hệ sinh thái đầy tiềm năng này)
4/ Còn về phương diện doanh nghiệp, họ sẽ được gì ?
Trên thị trường hiện tại, chỉ có những thương hiệu lớn họ có đội ngũ để làm những ứng dụng tích điểm cho khách hàng trung thành vì lượng khách của họ rất đông, họ có đủ khả năng & cở sở để làm riêng

Tuy nhiên những thương hiệu nhỏ hơn, họ mới chỉ tích được điểm thông qua hệ thống của riêng họ dựa vào số điện thoại (Ví dụ đi mua sắm bạn đọc số điện thoại thì họ sẽ nói cho bạn biết bạn còn bao nhiêu điểm), hoặc làm thẻ nhưng thẻ này rất ít người sử dụng, thậm chí lượng khách hàng làm mất thẻ và không làm lại nữa cực đông.

Và còn vài chục ngàn thương hiệu khác họ còn chưa ứng dụng được Loyalty Points, vì khách hàng họ không đông như những thương hiệu lớn, họ không có nhân sự triển khai & nếu có phát hành thẻ tích điểm hay ứng dụng điện thoại thì khách hàng họ cũng sẽ rất ít khi dùng & cảm thấy rất phiền phức. (Ví dụ như mình đi ăn uống/mua sắm 10 địa điểm khác nhau không lẽ mình download 10 cái app của họ về dùng hay dùng 10 cái thẻ tích điểm ?)

Với việc tích hợp EZpos, họ sẽ có thể :




    • Tích hợp chương trình Loyalty Point 1 cách dễ dàng, không cần đội ngũ về công nghệ hay quản lý.
    • Nhận được nhiều khách hàng mới trên hệ sinh thái EZpos, vì người dùng có thể mang điểm thưởng đổi lấy quà tặng ở nhiều nơi trong hệ sinh thái, khách hàng không “bị ép” dùng ở những nơi cố định.
    • Cơ hội để phát triển thương hiệu : Lúc này doanh nghiệp có cơ hội để sáng tạo, thu hút khách hàng từ hệ sinh thái của Ezpos
    • Quảng cáo thương hiệu tới khách hàng : EZpos sẽ cho phép thương hiệu quảng cáo (Trả phí) tới khách hàng trong hệ sinh thái
    • Đồng nhất, không gây phức tạp đối với khách hàng.
Ngoài ra khi doanh nghiệp “tham chiến”, họ sẽ mua EZT để đổi lấy point tặng cho khách hàng, giá trị của EZT tăng theo thời gian thì họ sẽ tiết kiệm 1 nguồn ngân sách rất lớn.

5/ Đôi nét về đội ngũ của EZpos
Người Việt Nam có 1 tiềm thức mặc định trong đầu là cứ thấy ICO có đội ngũ Việt Nam là ái ngại. Tuy nhiên điều mình nhận thấy ở Ezpos đó là đội ngũ của họ không thua kém gì với các ICO quốc tế. Tất cả đều có kinh nghiệm rõ ràng & lý lịch công việc của họ đều có trên linkedin.com

team-ezt.jpg


Đội ngũ của EZpos đều là những người có kinh nghiệm kỳ cựu & các startup mà họ đã từng tạo ra hoặc tham gia đều thành công. Thông tin chi tiết từng người bạn có thể lên trang chủ của Ezpos (Bật ngôn ngữ tiếng Việt) để xem, mình không nêu lại ở đây.

Còn với dự án này nói mới nhưng không phải mới, họ đã có sẵn hệ sinh thái cho riêng mình với hệ thống hơn 10,000 cửa hàng đang sử dụng dịch vụ POS của họ. Việc triển khai Eztoken vào hệ sinh thái này hoàn toàn khả thi khi nó cùng mang lại lợi ích cho khách hàng & cả cho doanh nghiệp.

Ngoài ra bạn có thể check qua các cố vấn kỳ cựu của dự án này. Team của EZpost được đánh giá 4/5 điểm trên ICObench, 1 trang đánh giá ICO khá khắt khe.

adviser.jpg


6/ Xét về khía cạnh pháp luật.
Theo các quy định của pháp luật, Bitcoin và các loại tiền điện tử tương tự khác không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. Việc phát hành, cung ứng, sử dụng bitcoin và các loại điện tử tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm tại Việt Nam.

Vậy phía EZpos, người mua ICO như mình & bạn, doanh nghiệp và người tiêu dùng khi bước vào hệ sinh thái của Ezpos có vi phạm pháp luật hay không, mình sẽ cho bạn các thông tin sau.




    • Đầu tiên xét về phía EZpos, họ phát hành & cung ứng EZtoken, tuy nhiên Ezpos thành lập tại Singapore nên nằm ngoài phạm vi luật pháp Việt Nam. Cũng giống như các ICO Trung Quốc hiện họ đều sang Hồng Kông để ICO
    • Xét về khía cạnh những người mua ICO, các bạn đều là người đầu tư tích trữ, không dùng đồng EZT để làm phương tiện thanh toán. Điều này cũng giống như bạn đang mua Bitcoin, Ethereum hay những đồng tiền khác để trữ.
    • Xét về doanh nghiệp, họ mua EZT về đổi ra Point để tặng cho người dùng, tức là cũng không liên quan gì đến việc dùng tiền điện tử để thanh toán, cũng như không phải cung ứng tiền điện tử cho khách hàng.
    • Cuối cùng xét về người tiêu dùng, họ dùng POINT để đổi thưởng, chứ không dùng EZT để thanh toán khi mua sắm. Người dùng hoàn toàn có thể đổi POINT ra EZT và ngược lại với những người khác. Tuy nhiên chỉ có POINT mới đổi được các quà tặng trong hệ sinh thái (Đổi thưởng chứ không phải thanh toán), còn EZT mới là tiền điện tử và chỉ dùng để mang lên sàn đổi lấy các loại tiền khác, giống như Bitcoin hay Ethereum.
7/ Vì sao mình cho rằng EZT sẽ lên giá.
Một đồng coin lên giá phụ thuộc vào nhiều người sử dụng hay không. Tuy nhiên trước khi nói về người sử dụng, mình sẽ xét qua vấn đề doanh nghiệp đầu tiên.

Doanh nghiệp muốn nhập cuộc với hệ thống Loyalty Point này. Tất nhiên họ phải mua EZT mới có thể đổi ra POINT cho khách hàng của họ (Tỉ giá quy đổi tính theo giá EZT lúc họ mua). Mà doanh nghiệp mỗi lần mua thì họ sẽ không mua ít để tích trữ như dân đầu tư.

Mà số lượng EZT lại rất giới hạn, ICO 10 triệu coin thì mấy ông mua ICO mua hết rồi. Đội ngũ phát triển họ chỉ cầm 3tr5 EZT. Còn lại 70% lượng EZT nhưng mỗi năm chỉ phát hành tối đa 10% trông tổng số này => Cực ít & doanh nghiệp nào mua sớm sẽ rất có lợi (Càng mua sớm giá càng rẻ)

Như vậy theo mình, chưa cần xét tới việc người tiêu dùng, chỉ riêng doanh nghiệp họ mua EZT để triển khai dự án thôi thì đã khiến cho giá EZT đi lên rồi.

Còn về phía người tiêu dùng, có thể họ chẳng biết EZT là gì, họ chỉ quan tâm trong tài khoản của họ có bao nhiêu POINT và dùng POINT đổi thưởng trong hệ sinh thái. Tuy nhiên với sự phát triển của tiền điện tử & ứng dụng thêm tính năng đổi POINT thành EZT, họ hoàn toàn có thể trở thành những người tích trữ EZT vì biết được lợi ích của nó.

Theo mình dự đoán rằng, với số POINT dư thừa khi họ chưa có nhu cầu đổi thưởng, họ sẽ quy đổi ra EZT (Vì họ thấy EZT tăng theo thời gian mà POINT thì vẫn giữ nguyên giá trị), sau này có nhu cầu đổi thưởng họ sẽ đổi ngược lại từ EZT về POINT sau thì họ lại có nhiều POINT hơn. (Sẽ có marketplace để họ có thể đổi POINT ra EZT và ngược lại với những người khác). Càng nhiều người trữ EZT thì lại càng tăng độ khan hiếm EZT trên thị trường => Giá EZT sẽ đi lên.

Cuối cùng, xét về khía cạnh nhà đầu tư chúng ta thì sao ? Với những ICO khác, tỉ lệ cao bạn sẽ chưa hình dung ra được đồng coin đó có thể làm gì trong tương lai, nó sẽ ứng dụng như thế nào trong hệ sinh thái, hoặc điều đó chưa được rõ ràng, không hình dung được. Tuy nhiên với EZT thì mọi thứ đã rất rõ ràng.

Bạn có thể dùng EZT mua lại point của những người khác để đổi thưởng trong toàn bộ hệ sinh thái. Nay 1000 EZT của bạn chỉ trị giá $1000 thôi chẳng hạn nhưng 1 năm sau 1000 EZT của bạn biết đâu tăng lên tận $20000. Và như 1 cách gián tiếp, bạn có thể dùng $20000 này đổi lấy những sản phẩm, tiện ích trong hệ sinh thái EZpos, không thích nữa thì bán EZT lấy tiền mặt.

Đó là những lý do mà mình cho rằng hệ sinh thái EZpos hoàn toàn có thể kéo giá EZT đi lên. nửa năm đầu thì có thể chưa lên cao vì họ mới chỉ bắt đầu tích hợp với những doanh nghiệp đầu tiên, tuy nhiên với roadmap kết thúc quý 2-2018 họ sẽ triển khai ngay lập tức Loyalty Platform tới 10000 doanh nghiệp thì lúc này giá EZT sẽ bay không có điểm dừng.

Target đến cuối năm 2018, EZpos sẽ triển khai Loyalty Platform cho hơn 30,000 doanh nghiệp với hơn 20 triệu người dùng và đem nền tảng phát triển ở các thị trường Đông Nam Á.

8/ Vì sao phải gọi vốn ?
Hẳn ban đầu bạn cũng sẽ như mình thắc mắc là vì sao startup maybanhang.net thành công như vậy rồi, tăng trưởng mỗi năm lên 50% chắc chắn sẽ dư giả vốn đầu tư, vì sao lại phải gọi vốn. Theo như mình quan sát thì nhận ra 1 điều sau.

Dự án Loyalty Platform dựa trên nền tảng Bloclchain phân biệt hoàn toàn so với dự án thanh toán & máy tính tiền POS của EZpos. Họ sẽ chia làm 2 dự án riêng biệt và sát nhập hệ sinh thái với nhau.

Tức là nguồn vốn & lợi nhuận từ bên POS sẽ tiếp tục dùng để triển khai & mở rộng, bây giờ là 10,000 doanh nghiệp thì cuối năm 2018 target của họ phải gấp vài lần. Nếu như sử dụng nguồn vốn bên POS đập vào bên Loyalty Platform thì họ sẽ không đi nhanh cả 2 bên được.

Họ cần kêu gọi vốn để triển khai 1 thứ mới hoàn toàn & áp dụng vào hệ sinh thái cũ, ICO như là 1 hình thức “hợp thời hợp thế” để làm điều này. Bạn là những nhà đầu tư đầu tiên cho dự án mới của họ.

9/ Vì sao mình lại mua ICO EZT lần này.
Trên thế giới có rất nhiều ICO với đội ngũ kỳ cựu, đối tác toàn với các thương hiệu lớn, vì sao mình lại không tham gia mà lại chọn 1 dự án ở Việt Nam ?

Tuy rằng có rất nhiều ICO đang diễn ra bởi những tổ chức uy tín, đội ngũ cố vấn hàng đầu thế giới. Tuy nhiên mục tiêu họ đặt ra cũng rất lớn (Hardcap hơn trăm triệu USD, bèo bèo cũng trên 50 triệu USD) nên tỉ lệ fail với những ICO lớn như vậy rất nhiều.

Mình lại thích những ICO nhỏ nhưng tiềm năng hơn, đó là lý do vì sao mình tham gia các ICO như Cybermiles, ETHlend, Gifto đều thành công, hay gần đây là Covesting & chuẩn bị chiến EZPos lần này.

Ý tưởng khả thi, đội ngũ nhiều kinh nghiệm & đã thành công với các dự án trước đó, có sẵn hệ sinh thái thì tỉ lệ thành công với dự án EZpos là rất cao.

Nếu như bạn là dân đầu tư cũng sẽ biết, các nhà đầu tư Trung Quốc ủng hộ nhiệt tình các ICO đến từ Trung Quốc & các dự án của họ rất mạnh. Hy vọng cùng với Kybernetwork thì EZpos sẽ loại bỏ “mác Việt Nam” mặc định là cùi trong đầu dân đầu tư Việt Nam

Mình không hy vọng mua ICO này để 1-2 tháng sau bán lời x4, x5 lần. (Vì theo roadmap quý 1/2018 họ vẫn đang xây dựng nền tảng), mình mua EZT để sau này khi ứng dụng được triển khai đại trà, các doanh nghiệp đã tham chiến thì tiềm năng của EZT là vô hạn (Cung giới hạn nhưng cầu luôn tăng). Tới lúc đó mình sẽ bán EZT và để 1 phần tiêu tiền vào hệ sinh thái của họ.

10/ Kết luận.
Đây là các thông tin mà mình nghiên cứu được từ dự án này. Hiện tại mình chưa nhìn ra yếu điểm của EZpos, có lẽ yếu điểm của họ là “Mang tiếng ICO VIệt Nam”. Tuy nhiên theo mình thấy được, các trang báo chính thống nhà nước đều đã đồng loạt đăng tin về EZpos thì họ đã “không hề đơn giản khi chúng ta nhìn vào”

Họ cũng đã lên các trang tin tài chính nước ngoài, các trang đánh giá ICO. Các ICO quốc tế khác họ PR được kiểu gì thì EZpos có thể làm được điều tương tự. Zing, 24h hay Vietnamnet chưa bao giờ đăng bài về 1 ICO nào trước khi nó diễn ra nhưng bây giờ EZPos có mặt khắp mọi nơi, bạn có thể nhìn ra được điều này & cảm thấy đội ngũ của họ hoàn toàn có đủ năng lực để phát triển 1 dự án to lớn.

Cuối cùng, hãy chỉ xem bài viết này của mình như là 1 nguồn thông tin tham khảo. Bạn đầu tư theo cách bạn phân tích, chứ không đầu tư theo lời người khác. Nếu tham gia ICO này, bạn có thể đăng ký qua link của mình để được bonus thêm 5 ETZ và 5% giá trị mua ICO của bạn.
@thekhuong92
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
425,024
Messages
7,150,275
Members
177,571
Latest member
ntnl1302

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom