Công ty Meta cho biết họ sẽ cho phép nhiều quảng cáo crypto và blockchain hơn chạy trên nền tảng xã hội Facebook và Instagram bởi các điều khoản đủ điều kiện được mở rộng, giúp các công ty có nhiều cơ hội để tiếp thị các sản phẩm mã hóa.
Meta đã công bố vào ngày 1 tháng 12 rằng công ty sẽ công nhận 27 giấy phép theo quy định từ các nhà quảng cáo, tăng gấp nhiều lần so với con số 3 trước đó. Điều này có nghĩa là viêc chạy quảng cáo nhiều ứng dụng tiền mã hóa hơn sẽ được chấp nhận. Những thay đổi được phản ánh trong phần 10 của chính sách quảng cáo cập nhật của Facebook có tiêu đề là “Sản phẩm và dịch vụ crypto”.
Trước khi cập nhật, chỉ một bộ phận hẹp các công ty tiền mã hóa có thể quảng cáo trên Facebook vì quy định của nền tảng được bao hàm trong phạm vi tương đối hẹp. Theo chính sách cập nhật mới, các sản phẩm và dịch vụ crypto sau đây hiện có thể nhận được giấy phép bằng văn bản để chạy quảng cáo trên Facebook:
Meta nhấn mạnh chính sách cập nhật là động thái phản ánh sự trưởng thành và tăng cường quy định của ngành tiền mã hóa, được nêu rõ cụ thể như sau:
Facebook đã đổi thương hiệu thành Meta vào tháng 10 để phản ánh tham vọng ngày càng tăng của mình ngoài lĩnh vực truyền thống. Công ty muốn xây dựng một thế giới metaverse kết nối phương tiện truyền thông xã hội kỹ thuật số với thế giới thực.
Trong quá khứ, Facebook từng cấm quảng cáo cung cấp tiền mã hóa và ICO vào tháng 1 năm 2018 vì lo ngại về hành vi lừa đảo. Khoảng sáu tháng sau, công ty đã dần tháo gỡ lệnh cấm nhưng vẫn duy trì một danh sách dài các sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế.
Meta đã công bố vào ngày 1 tháng 12 rằng công ty sẽ công nhận 27 giấy phép theo quy định từ các nhà quảng cáo, tăng gấp nhiều lần so với con số 3 trước đó. Điều này có nghĩa là viêc chạy quảng cáo nhiều ứng dụng tiền mã hóa hơn sẽ được chấp nhận. Những thay đổi được phản ánh trong phần 10 của chính sách quảng cáo cập nhật của Facebook có tiêu đề là “Sản phẩm và dịch vụ crypto”.
Trước khi cập nhật, chỉ một bộ phận hẹp các công ty tiền mã hóa có thể quảng cáo trên Facebook vì quy định của nền tảng được bao hàm trong phạm vi tương đối hẹp. Theo chính sách cập nhật mới, các sản phẩm và dịch vụ crypto sau đây hiện có thể nhận được giấy phép bằng văn bản để chạy quảng cáo trên Facebook:
- Sàn giao dịch và nền tảng trao đổi tiền mã hóa
- Dịch vụ vay và cho vay tiền mã hóa
- Ví tiền mã hóa
- Cơ sở hạ tầng khai thác tiền mã hóa
Meta nhấn mạnh chính sách cập nhật là động thái phản ánh sự trưởng thành và tăng cường quy định của ngành tiền mã hóa, được nêu rõ cụ thể như sau:
“Qua nhiều năm, thị trường tiền mã hóa đã trưởng thành và ổn định, đồng thời trải qua sự gia tăng các quy định của chính phủ, điều này giúp đặt ra trách nhiệm và kỳ vọng rõ ràng hơn cho ngành. Trong tương lai, chúng tôi sẽ không sử dụng nhiều biện pháp ràng buộc khác nhau để xác nhận tính đủ điều kiện và thay vào đó chỉ yêu cầu một trong 27 giấy phép trên.”
Facebook đã đổi thương hiệu thành Meta vào tháng 10 để phản ánh tham vọng ngày càng tăng của mình ngoài lĩnh vực truyền thống. Công ty muốn xây dựng một thế giới metaverse kết nối phương tiện truyền thông xã hội kỹ thuật số với thế giới thực.
Trong quá khứ, Facebook từng cấm quảng cáo cung cấp tiền mã hóa và ICO vào tháng 1 năm 2018 vì lo ngại về hành vi lừa đảo. Khoảng sáu tháng sau, công ty đã dần tháo gỡ lệnh cấm nhưng vẫn duy trì một danh sách dài các sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế.
Theo coin68