News Một Vụ Sáp Nhập Trị giá 8,5 Tỷ Đô La, Sự Phân Chia Tiền Điện Tử Phát Triển Trong Thời Trang Xa Xỉ

1691731795934.png


Một cuộc sáp nhập trị giá 8.5 tỷ đô la giữa hai tập đoàn thời trang sang trọng có thể ảnh hưởng lớn đến tương lai của blockchain trong ngành thời trang.Tapestry, tập đoàn thời trang đặt trụ sở tại New York sở hữu Coach và Kate Spade, cùng các thương hiệu khác, đã công bố vào thứ Năm rằng họ đã đồng ý mua lại Capri Holdings - công ty mẹ của Versace, Jimmy Choo và Michael Kors - với số tiền khoảng 8.5 tỷ đô la.

Mặc dù thỏa thuận này chỉ là cuộc sáp nhập mới nhất giữa các thương hiệu hàng đầu ảnh hưởng đến ngành công nghiệp thời trang sang trọng đang dần hợp nhất, nhưng nó có thể là nỗ lực lớn nhất mà một công ty Mỹ đã từng thực hiện để cạnh tranh với sự thống trị của các tập đoàn thời trang châu Âu mạnh mẽ như LVMH (sở hữu 75 thương hiệu, bao gồm Louis Vuitton, Dior và Tiffany) và Kering (hơn 18 thương hiệu, bao gồm Gucci, Balenciaga và Yves St. Laurent).

Dù tin tức vào thứ Năm có ý nghĩa việc tạo ra một thực thể thời trang sang trọng Mỹ có khả năng cạnh tranh với những kỳ quan châu Âu hay không còn phải chờ xem. Nhưng điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự phân chia châu lục ngày càng lớn về cách các thương hiệu thời trang sang trọng lớn lựa chọn tương tác và phụ thuộc vào các công nghệ mới nổi như blockchain.

Sau khi NFT trở nên phổ biến vào năm 2021, các thương hiệu sang trọng trên toàn cầu đã thử nghiệm trong lĩnh vực này, tạo ra các lượt "thả" NFT độc nhất và các sự kiện xuất hiện trong thế giới ảo. Nhưng khi thị trường tiền điện tử sụt giảm vào năm tiếp theo và quan điểm của công chúng về ngành công nghiệp này trở nên tiêu cực, các thương hiệu sang trọng dường như đã chia thành hai nhóm chính.

Một số thương hiệu tập trung vào nỗ lực về blockchain và bắt đầu tích hợp chúng một cách ý nghĩa vào dòng sản phẩm, tin tưởng vào khả năng tồn tại của công nghệ này. Những người khác chọn tách dự án công nghệ vào các sự kiện ngẫu nhiên ngày càng xa rời khỏi bản sắc cốt lõi của thương hiệu.

Nhóm đầu tiên, nhiệt tình, thường được đại diện đa số bởi các thương hiệu châu Âu; nhóm thứ hai, cảnh giác hơn, bởi các công ty Mỹ.

Ví dụ trong năm nay, Gucci đã ra mắt nhiều dòng trang sức giới hạn trong hợp tác với Otherside, hệ sinh thái trò chơi thế giới ảo từ những người tạo ra Bored Ape Yacht Club, theo gương ví dụ của Tiffany vào mùa hè năm trước với bộ sưu tập NFT thống trị CryptoPunks.

Louis Vuitton đã ra mắt dòng hộp đồ cá nhân siêu hiếm liên kết với các NFT trị giá 41,000 đô la, và Dior ra mắt dòng giày thể thao thiết kế được trang bị chip NFC đi kèm với phiên bản số hóa trên chuỗi. Trong khi đó, ở phía bên kia đại dương, các thương hiệu Mỹ như Coach, Kate Spade và Michael Kors chỉ thỉnh thoảng xuất hiện tại các sự kiện thế giới ảo như Tuần Thời trang Metaverse, giữ cho dòng sản phẩm của họ không bị ảnh hưởng bởi thử nghiệm Web3.

Nguyên nhân cho sự chênh lệch này có lẽ rất nhiều. Đầu tiên, môi trường chính trị và quy định cho các sản phẩm liên quan đến tiền điện tử tại châu Âu vừa rõ ràng hơn và vui mừng hơn so với tình hình hiện tại tại Hoa Kỳ.

Hơn nữa, trong thời đại của các tập đoàn thời trang sang trọng siêu tập trung, chỉ cần sự tham gia của một số lãnh đạo chủ chốt để thay đổi hướng đi của hàng chục thương hiệu hàng đầu. Bernard Arnault, CEO của LVMH, có vẻ đã tham gia vào cuộc chơi blockchain nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ của hai người con trai yêu thích tiền điện tử, Frédéric và Alexandre.

Trong khi đó, CEO Kering François-Henri Pinault đã nhiều lần ca ngợi các công nghệ mới nổi như blockchain và thế giới ảo là những yếu tố thay đổi lịch sử.

Khi không gian xa xỉ Mỹ ngày càng hợp nhất - và người chiến thắng của cuộc sáp nhập vào thứ Năm, Tapestry, chuyển sang cạnh tranh với các đối thủ châu Âu trong trò chơi ngày càng không thể tránh khỏi - sự phụ thuộc vào các công nghệ mới nổi có thể trở thành một điểm đặc biệt quan trọng giữa số lượng người chơi ngày càng ít, quyết định hướng đi của ngành công nghiệp xa xỉ.

Tapestry có thể chọn theo gương LVMH và Kering, và đưa công nghệ trở thành trung tâm của bản thân thương hiệu. Tuy nhiên, họ cũng có thể chọn không làm điều đó, làm tăng thêm khoảng cách đang ngày càng lớn về triết học giữa các thương hiệu xa xỉ Mỹ và châu Âu.

Dù sao đi nữa, tập đoàn này đang đứng trước một ngã rẽ; con đường mà họ chọn có thể ảnh hưởng đến hướng đi của thế giới xa xỉ Mỹ trong nhiều thập kỷ tới.

Nguồn: http://tradecoind2.com/as-coach-swallows-versace-a-crypto-divide-grows-in-luxury-fashion/
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
421,153
Messages
7,106,333
Members
173,247
Latest member
CodeNinja

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom