Sumitomo Mitsui Banking Corporation (SMBC), ngân hàng lớn thứ hai tại Nhật Bản, đã thông báo rằng họ đang có kế hoạch mở rộng sang các lĩnh vực tài sản kỹ thuật số như NFT và nền tảng Web3.
Cụ thể, công ty sẽ hợp tác với Hashport, một nhóm cung cấp dịch vụ mã hóa và niêm yết tại Nhật Bản, để ra mắt phòng thí nghiệm kinh doanh token nhằm thử nghiệm các công nghệ mới này.
Ngân hàng SMBC giới thiệu dịch vụ kinh doanh token và NFT
Nhiều công ty ngân hàng truyền thống trên khắp thế giới hiện đang xem xét tham gia vào lĩnh vực kinh doanh crypto và tài sản kỹ thuật số. SMBC, Sumitomo Mitsui Banking Corporation, một tổ chức có hơn 463 chi nhánh và có mặt trên toàn thế giới, đã thông báo rằng họ sẽ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh tài sản crypto, và lấy dịch vụ NFT và Web3 làm ưu tiên chính trong lĩnh vực này.Để đạt được mục tiêu này, SMBC đã hợp tác với Hashport, một công ty chuyên cung cấp các giải pháp mã hóa và dịch vụ niêm yết. Thông cáo báo chí chỉ ra rằng lợi thế kinh doanh của SMBC và các giải pháp kỹ thuật Web3 của Hashport sẽ cho phép liên doanh xây dựng một nền tảng dịch vụ. Họ nói:
“Chúng tôi mong muốn xây dựng một hệ sinh thái liên quan đến nhiều người dùng trong miền NFT. Chúng tôi tin rằng những nỗ lực này sẽ góp phần vào việc quảng bá Web3 tại Nhật Bản.”
Phòng thử nghiệm mô hình kinh doanh token
Kết quả của sự hợp tác sẽ hướng tới thành lập một phòng thử nghiệm kinh doanh token, với mục đích sẽ “tham gia vào các cuộc khảo sát, nghiên cứu và thử nghiệm trình diễn liên quan đến việc thúc đẩy kinh doanh token”.Điều này cũng trùng hợp với mục tiêu dài hạn của công ty, đó là khuyến khích sự lan rộng của hoạt động kinh doanh token ở Nhật Bản và cũng thành lập một bộ phận để cung cấp dịch vụ lưu ký kỹ thuật số.
Tuy nhiên, các dịch vụ mà SMBC đặt mục tiêu cung cấp vượt xa những dịch vụ này. Liên doanh chỉ ra động thái này nhằm cung cấp “dịch vụ tư vấn và hỗ trợ thương mại hóa cho những khách hàng đang cân nhắc kinh doanh token, bao gồm cả việc phát hành NFT”.
Tập đoàn SMBC cũng đang xem xét thực hiện hoạt động kinh doanh token của riêng mình trong tương lai, tận dụng sự hiện diện quốc tế và cơ sở đa số người dùng được thiết lập.
Các công ty Nhật Bản khác cũng đã đưa ra các sáng kiến trong lĩnh vực này, bao gồm Rakuten, một công ty bán lẻ trực tuyến đã ra mắt thị trường NFT của riêng mình vào tháng Hai. Vào tháng 5, một công ty con của tập đoàn cũng thông báo sẽ hợp tác với Bitbank, một sàn giao dịch crypto của Nhật Bản, để cung cấp dịch vụ lưu ký crypto cho các tổ chức.
Nguồn: Cryptonews