Hãng thời trang thể thao NIKE đã trở thành thương hiệu lớn tiếp theo bước chân vào mảng metaverse khi thông báo xây dựng thế giới ảo trong trò chơi Roblox.
Thế giới ảo của NIKE trong Roblox sẽ có tên gọi là NIKELAND, cho phép người chơi trang bị cho nhân vật của mình bằng các vật phẩm của NIKE, từ mũ, quần áo cho đến những đôi sneaker đình đám của thương hiệu này.
Người chơi sau đó sẽ có thể cùng nhau tranh tài trong các trò chơi của Roblox, gồm “Tag”, “The Floor Is Lava” và “Dodgeball”, hoặc tự xây dựng minigame cho riêng mình dựa trên các công cụ sẵn có. Roblox là trò chơi online thế giới mở khá nổi tiếng hiện nay, với hơn 40 triệu lượt chơi mỗi ngày.
Đại diện của NIKE cho biết:
Phòng thay đồ với các vật phẩm thời trang NIKE trong NIKELAND
Như vậy, NIKE đã trở thành thương hiệu lớn mới nhất tham gia trào lưu metaverse, kể từ khi mạng xã hội Facebook thông báo đổi tên thành Meta để thể hiện tham vọng xây dựng vũ trụ ảo cho riêng mình.
Các tổ chức khác trong vào ngoài ngành tiền mã hóa đã bày tỏ ý định phát triển metaverse/blockchain game trong thời gian qua gồm Microsoft, Huobi (thử nghiệm thị trường NFT), Enjin (lập quỹ 100 triệu USD để phát triển metaverse trong hệ sinh thái), SushiSwap (ra mắt nền tảng NFT/metaverse), Animoca Brands (phát triển metaverse cho K-pop), TRON (quỹ 100 triệu USD cho NFT), FTX/Solana (quỹ 100 triệu USD để phát triển game blockchain), KuCoin (lập quỹ 100 triệu USD để đầu tư game/metaverse), Chromia/My Neighbor Alice/Mines of Dalarnia (lập quỹ 80 triệu USD để phát triển metaverse) và Tạp chí TIME (xây dựng chuyên mục riêng cho metaverse).
Thế giới ảo của NIKE trong Roblox sẽ có tên gọi là NIKELAND, cho phép người chơi trang bị cho nhân vật của mình bằng các vật phẩm của NIKE, từ mũ, quần áo cho đến những đôi sneaker đình đám của thương hiệu này.
Người chơi sau đó sẽ có thể cùng nhau tranh tài trong các trò chơi của Roblox, gồm “Tag”, “The Floor Is Lava” và “Dodgeball”, hoặc tự xây dựng minigame cho riêng mình dựa trên các công cụ sẵn có. Roblox là trò chơi online thế giới mở khá nổi tiếng hiện nay, với hơn 40 triệu lượt chơi mỗi ngày.
Đại diện của NIKE cho biết:
“Các công trình và không gian trong NIKELAND đều được lấy cảm hứng từ tổng hành dinh ngoài đời thật của NIKE và sẽ tổ chức các cuộc thi để người chơi Roblox so tài qua nhiều minigame. Người chơi sẽ nhận được phần thưởng từ các hoạt động này để mở khóa thêm nhiều tính năng và vật phẩm khác.”
Phòng thay đồ với các vật phẩm thời trang NIKE trong NIKELAND
Như vậy, NIKE đã trở thành thương hiệu lớn mới nhất tham gia trào lưu metaverse, kể từ khi mạng xã hội Facebook thông báo đổi tên thành Meta để thể hiện tham vọng xây dựng vũ trụ ảo cho riêng mình.
Các tổ chức khác trong vào ngoài ngành tiền mã hóa đã bày tỏ ý định phát triển metaverse/blockchain game trong thời gian qua gồm Microsoft, Huobi (thử nghiệm thị trường NFT), Enjin (lập quỹ 100 triệu USD để phát triển metaverse trong hệ sinh thái), SushiSwap (ra mắt nền tảng NFT/metaverse), Animoca Brands (phát triển metaverse cho K-pop), TRON (quỹ 100 triệu USD cho NFT), FTX/Solana (quỹ 100 triệu USD để phát triển game blockchain), KuCoin (lập quỹ 100 triệu USD để đầu tư game/metaverse), Chromia/My Neighbor Alice/Mines of Dalarnia (lập quỹ 80 triệu USD để phát triển metaverse) và Tạp chí TIME (xây dựng chuyên mục riêng cho metaverse).
Theo coin68