Mercari, một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản, cho biết sẽ bắt đầu chấp nhận Bitcoin (BTC) làm phương thức thanh toán bắt đầu từ tháng 6/2024.
Theo báo cáo từ trang tin Nikkei, Mercari sẽ xử lý các khoản thanh toán Bitcoin thông qua công ty con Melcoin trụ sở tại Tokyo. Cụ thể, Melcoin sẽ chuyển đổi BTC thanh toán từ khách hàng sang thành đồng Yên. Do đó, thực chất người bán trên Mercari vẫn sẽ nhận tiền pháp định như thông thường, trong khi người mua có thêm tuy chọn thanh toán bằng Bitcoin.
Mercari được thành lập vào năm 2013 và là một trong những nền tảng thương mại phổ biến nhất Nhật Bản. Tính đến tháng 7/2023, sàn cho biết mình có khoảng 22 triệu người dùng hàng tháng.
Cùng với nền tảng đối thủ là Rakute, đây được xem là những “cửa ngõ” mới cho Bitcoin và tiền mã hoá thâm nhập vào thị trường Nhật Bản. Những gã khổng lồ thương mại trong những năm gần đây đã rất nỗ lực thúc đẩy áp dụng Bitcoin.
Vài tháng gần đây, Mercari đã tung ra một loạt các sản phẩm liên quan đến tiền mã hoá, bao gồm Mercari Bitcoin crypto trading, cho phép người dùng mua bán Bitcoin từ doanh thu bán hàng trên nền tảng. Ngoài ra, Mercari cũng phát triển hệ thống điểm khách hàng thân thiết, người dùng có thể đổi điểm của mình lấy Bitcoin.
Vào tháng 6 năm ngoái, Mercari cho biết khoảng 80% người dùng của họ không có kinh nghiệm giao dịch tiền mã hoá trước đó. Con số này đã được cải thiện vào giai đoạn cuối năm 2022. Vào tháng trước, một cuộc khảo sát cho thấy nhiều người Nhật bắt đầu giao dịch tiền mã hoá, chủ yếu thông qua Mercari Bitcoin hay ứng dụng Rakuten Wallet của Rakuten.
Theo báo cáo từ trang tin Nikkei, Mercari sẽ xử lý các khoản thanh toán Bitcoin thông qua công ty con Melcoin trụ sở tại Tokyo. Cụ thể, Melcoin sẽ chuyển đổi BTC thanh toán từ khách hàng sang thành đồng Yên. Do đó, thực chất người bán trên Mercari vẫn sẽ nhận tiền pháp định như thông thường, trong khi người mua có thêm tuy chọn thanh toán bằng Bitcoin.
Mercari được thành lập vào năm 2013 và là một trong những nền tảng thương mại phổ biến nhất Nhật Bản. Tính đến tháng 7/2023, sàn cho biết mình có khoảng 22 triệu người dùng hàng tháng.
Cùng với nền tảng đối thủ là Rakute, đây được xem là những “cửa ngõ” mới cho Bitcoin và tiền mã hoá thâm nhập vào thị trường Nhật Bản. Những gã khổng lồ thương mại trong những năm gần đây đã rất nỗ lực thúc đẩy áp dụng Bitcoin.
Vài tháng gần đây, Mercari đã tung ra một loạt các sản phẩm liên quan đến tiền mã hoá, bao gồm Mercari Bitcoin crypto trading, cho phép người dùng mua bán Bitcoin từ doanh thu bán hàng trên nền tảng. Ngoài ra, Mercari cũng phát triển hệ thống điểm khách hàng thân thiết, người dùng có thể đổi điểm của mình lấy Bitcoin.
Vào tháng 6 năm ngoái, Mercari cho biết khoảng 80% người dùng của họ không có kinh nghiệm giao dịch tiền mã hoá trước đó. Con số này đã được cải thiện vào giai đoạn cuối năm 2022. Vào tháng trước, một cuộc khảo sát cho thấy nhiều người Nhật bắt đầu giao dịch tiền mã hoá, chủ yếu thông qua Mercari Bitcoin hay ứng dụng Rakuten Wallet của Rakuten.