Ai giải dùm mình bài toán này với @@

Vãi lọ. Gom đủ 10 mạng thế này vào có khi ta mở đc lớp dạy học mất.

khó đỡ thật =8 mà tính ra = 2 kể cũng hay :)),

nhân chia cùng cấp, + - cùng cấp, tính từ trái qua phải

PS: các bác tính dùm cái này: 9:3*2 =????
 
Mình là Ngô Bảo Châu đây , kết quả = 0 nhé, ai thấy ko giống mình thì về học lại cấp 1 đi nha
angry.gif

............................................................................ bằng 8 chứ nhỉ. chắc là mình về cấp 1 thật rui :m131:
 
nếu coi dấu X ko phải là dấu nhân thì đán án là 5. Còn bác nào làm phép nhân mà ra 2 thì về học lại 12 năm phổ thông là vừa
 
bài này nhìn ngoài thì tưởng là toán lớp 3, những ai không quan sát kỹ thì sẽ bị lừa ngay lập tức. Thực ra bài này phải áp dụng cả mảng lý và hóa nữa, đầu tiên ta đạo hàm ra, sau đó nguyên hàm lại, xong nhân với số avogadro, tiếp là chia cho hằng số plang, chuyển về dạng phức, giải toán trên tập C, sau đó áp dụng công thức lượng giác, tiếp đến dùng phương pháp logarit hóa, vẽ đồ thị ra, xét khoảng đồng biến nghịch biến để biện luận nghiệm phương trình, khi tách được khoảng nghiệm rồi ta dùng quỳ tím để nhận biết nghiệm, sau đó lại tiếp tục cho vào dung dịch Ba(OH)2, ở đâu có kết tủa màu trắng thì đó chính là nghiệm. Mình đã mất 10p để giải và kết quả là 2

toán học là đây. 1 Einstein thứ 2 của thế giới. Thánh Quyền định làm cả 4rum tối lại hả :binhsua51::binhsua51::binhsua51:
 
thời này hs bấm máy tính là ra rồi cần gì phải ngồi mò thế này cho nhức óc =))
 
Bằng 8 nhé . Các chú bằng 2 về học lại đi . 1 phép cơ bản mà giờ làm ko xong
 
bài này nhìn ngoài thì tưởng là toán lớp 3, những ai không quan sát kỹ thì sẽ bị lừa ngay lập tức. Thực ra bài này phải áp dụng cả mảng lý và hóa nữa, đầu tiên ta đạo hàm ra, sau đó nguyên hàm lại, xong nhân với số avogadro, tiếp là chia cho hằng số plang, chuyển về dạng phức, giải toán trên tập C, sau đó áp dụng công thức lượng giác, tiếp đến dùng phương pháp logarit hóa, vẽ đồ thị ra, xét khoảng đồng biến nghịch biến để biện luận nghiệm phương trình, khi tách được khoảng nghiệm rồi ta dùng quỳ tím để nhận biết nghiệm, sau đó lại tiếp tục cho vào dung dịch Ba(OH)2, ở đâu có kết tủa màu trắng thì đó chính là nghiệm. Mình đã mất 10p để giải và kết quả là 2

Hâm mộ thánh từ thời euro rồi đấy :dapdau::dapdau::dapdau: giờ thêm cái comment này nữa là e kết thánh rồi đó :binhsua03:


Thưa các bác, theo con lap Asus G72 của em thì bây giờ đã hơn 2h15'. Vậy mà lướt Voz thấy quá nhiều thread đánh vào cái chủ đề này, mà oái oăm hơn là số lượng pages của mỗi thread đều thuộc hàng khủng :stick:
Để chấm dứt tình trạng này, mình xin được giải đáp bằng 1 topic này, mong là cuối cùng và là duy nhất, không phải để chứng tỏ, mà chỉ đơn giản là để voz bớt nhảm đi một phần nào đó mà thôi. Các thành phần manh động vui lòng đọc kĩ để cho cái não nó thanh thản trước khi đi vào giấc ngủ ngàn thu. :gach:
Quay trở lại với cái phép tính này: 5 - 0x3 + 9/3
Đáng ra đây là một phép tính thông thường nếu không xuất hiện ký tự 'x', chính ký tự này đã khiến phép tính này tồn tại 2 cách hiểu khác nhau như sau:

Thứ nhất, theo cách thông thường, ký tự 'x' được hiểu là phép nhân số học ( tức là phép nhân). Và áp dụng cách quy tắc tính toán sơ cấp thì có kết quả bằng 8, các bác có thể dùng máy tính để kiểm tra. Một số bạn ra kết quả bằng 2 :stick: Quy tắc đổi dấu đã bị áp dụng sai rồi nhé. 5 - 0 + 3 = 8; Chỉ có 5 - (0 + 3) mới bằng 2 nhé, thật tiếc là phép tính này chả có cái dấu ngoặc nào cả.

Trường hợp thứ 2, 0x3 được hiểu như là một số thuộc hệ cơ số 16 với giá trị bằng 3 trong hệ thập phân nên kết quả sẽ bằng 5. Đó là lý do khi paste vào google thì bác ấy cho ra kết quả là 5. Tại sao 0x3 là một số thuộc hệ cơ số 16? Phải khẳng định rằng đó là một suy nghĩ không hề sai, các bác có thể vào vi.wikipedia.org/wiki/H%E1%BB%87_th%E1%BA%ADp_l%E1%BB%A5c_ph%C3%A2n#Bi.E 1.BB.83u_th.E1.BB.8B_s.E1.BB.9 1_th.E1.BA.ADp_l.E1.BB.A5c_ph.C3.A2n
để tham khảo. :go: Đến đây thì có người bảo tại sao lại vừa Oct vừa Hex trong một phép tính? Tại các bác ít gặp nên nghĩ nó là sai, thật ra nó hoàn toàn được chấp nhận trong toán học.:gach:
Hai kết quả trên là không sai, tùy thuộc và cách hiểu của mỗi người, tuy nhiên chỉ nói một kết quả là chưa đủ.
Rất rất nhiều người có thể đưa ra câu trả lời tốt hơn như thế này, xin nhắc lại mình không post để chứng tỏ mình giỏi, bởi đây chỉ là một kiến thức phổ thông mà thôi:gach:

theo 1 trang ....nào ko nhớ nữa

theo mình nghĩ bác này nới đúng nè. tùy cách hiểu chữ x của mỗi người thôi. có lẽ bạn nào học bên IT thì hiểu rõ về mấy cái hệ số này hơn. ngoài hệ số 16 còn thêm vài hệ số khác nữa.

bên voz là 168 page rồi. các bác đoán thử bên 4rum mình bao nhiêu page thì ra đáp án đây. :binhsua75:
 
= 5 - 0x3 + 9:3
= 5 - 0 + 3 (+ với - = -)
= 5-3=2

Ôi chết sặc :))

Hôm qua mình mua 5 cái kẹo
Hôm qua mình chưa ăn cái nào
Hôm nay mình mua thêm 3 cái .
Vậy thì cuối cùng mình chỉ còn có 2 cái :))

=> Khen cũng không hết . Từ xuất sắc không đủ để diễn tả tài năng toán học của bạn :m121:
 
Last edited by a moderator:
Ôi chết sặc :))

Cậu này nên học lại toán cơ bản =))

bạn đọc lại ik bài toán 2 kết quả ??? ở đấy chủ thớt nhắm vào cái 1 bài toán mà 2 kết quả đều đúng đó bạn đã phần ai cũng bấm máy tính rồi ra cả ít ai suy nghĩ nếu quả thật bài toán này nó vào đề thi thì lắm người té ngựa vì ai cũng hok chú ý 2 kết quả là chỉ làm 1 :))
 
Bằng 8 nhé . Các chú bằng 2 về học lại đi . 1 phép cơ bản mà giờ làm ko xong

Thêm 1 thánh nửa bản thân thánh lại hok học xong lại bảo người khác học hok xong=)) Thánh Q ra bài này lắm người bị té quá:binhsua06:đến cả mình nhìn vào còn tường thánh ấy đố mẹo toán tiểu học mà cũng hỏi ai dè đâu thế:))
 
bạn đọc lại ik bài toán 2 kết quả ??? ở đấy chủ thớt nhắm vào cái 1 bài toán mà 2 kết quả đều đúng đó bạn đã phần ai cũng bấm máy tính rồi ra cả ít ai suy nghĩ nếu quả thật bài toán này nó vào đề thi thì lắm người té ngựa vì ai cũng hok chú ý 2 kết quả là chỉ làm 1 :))

Mình đang trả lời riêng comment chứ ko bình luận về bài toán . Bài toán này quá đơn giản mình làm chỉ có một kết quả duy nhất bằng 8 thôi . Còn ai học nhiều quá có thể nghĩ ra thêm kết quả nào thì mình ko biết :))
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
421,528
Messages
7,111,639
Members
173,700
Latest member
cachnhietnha

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom