Suggest Ai xài paygate 123pay.vn rồi cho ý kiến về em nó nào :)

DoctorXuan

Hero
Verified
Joined
Nov 19, 2013
Messages
1,785
Solutions
1
Reactions
1,865
MR
0.003
Phone Number
Call me! Call me!
Skype
Chat with me via Skype
Hôm nay nó gửi hợp đồng cho mình, ngồi đọc thì thấy 6.14 và 6.15 của nó vãi quá ^^.
Bên A (123pay.vn), bên B (merchant)
Theo như support của bên A nói, cho dù bên B có giao hàng đầy đủ, hàng ngon, tốt ... Nhưng nếu cái thẻ mà dùng để thanh toán mà chủ thẻ báo bị hack, thì bên B vẫn phải hoàn tiền lại cho chủ thẻ.
Vậy vấn đề đc đặt ra như sau:
Bên A, thu phí dịch vụ và phí giao dịch theo % của bên B để làm gì? (theo hợp đồng nói là để đảm bảo giao dịch hoàn thành và diễn ra tốt đẹp). Vậy ăn phí để phục vụ bên B mà khi có rủi ro là đẩy hết cho bên B, trong khi thanh toán là thực hiện bên system của bên A.
Như vậy bên B hoàn toàn không được bên A cam kết trách nhiệm gì trong trường hợp này.
Bên B không được pháp luật VN bảo hộ trong trường hợp này?
Bên B trả phí để được phục vụ, và bên phục vụ phải đảm bảo vận hành service của mình một cách tốt nhất, bên B đếch cần biết bên A làm gì, thích thì hold tiền khách mà check thoải mái, check xong trả kết quả cho bên B.



Các thím cho ý kiến về cái này xem, và ai đã và đang xài dịch vụ của 123pay.vn cũng nên thận trọng với quả bomb nổ chậm này.
9422c0e4003c867e5f39933e44db0cd8.jpg
 
Up cho bác.
Trước định dùng mà phí nó hơi mắc.
Nếu dùng gói 7 triệu /1 năm thì phí còn 0.7% /1 giao dịch thôi (ko tính Visa /Master), nếu thẻ quốc tế thì phí 3.2% =))

Vấn đề ở đây là điều khoản hợp đồng rất là hãm, nó thu phí để phục vụ người ta, mà lại đổi hết rủi ro cho khách. Vấn đề xác minh giao dịch, check nguồn $ là trách nhiệm của nó. Người bán chỉ dựa trên kết quả trả về từ nó, thế mà lại bắt merchant chịu hết rủi ro.
Đây là một cái bẫy ngầm trong các hợp đồng với các paygate, các bạn rút kinh nguyệt ... Trước khi đặt bút ký hợp đồng thì phải đọc kỹ và chắc chắn rằng mình hiểu rõ 100% ý tứ của từng câu trong hợp đồng.
Bút sa thì gà chết ^^.
 
Luật chơi ko đẹp thì ta từ chối tham gia cuộc chơi kakaka :v
 
Thế thì nghỉ cho rồi. bình thường thì không sao, có trục trặc cái nó đẩy hết cho mình à! hichic
 
Trước free giờ thu phí rầu :(

Trước mới open nên nó free để câu, giờ có nhiều người dùng nên nó thu, paygate sống = fee mà thu là điều tất nhiên. Chủ yếu là cái hợp đồng của nó ác ôn nông thôn quá.

Về Fee thì thằng Sohapay còn thu ác, đủ loại phí hơn thằng 123pay này rất nhiều. Hỏi fee thấy sợ luôn nên không hỏi hợp đồng nữa :D ..

Hôm qua họp team, tên trong team nói 1 câu rất đúng:

"Người chiến thắng là người viết luật chơi, nếu luật chơi không công bằng thì chúng ta từ chối và viết lại luật chơi"
 
cái này cũng đúng thôi, trừ khi ngân hàng từ chối còn nếu ngân hàng đồng ý huỷ giao dịch thì merchant phải chịu. Đó là rủi ro và cổng thanh toán nào cũng áp dụng, kể cả các cổng thanh toán lớn trên thế giới thì khi có chargeback thì họ sẽ trừ vào số dư của tài khoản merchant chứ đời nào họ chịu.
 
cái này cũng đúng thôi, trừ khi ngân hàng từ chối còn nếu ngân hàng đồng ý huỷ giao dịch thì merchant phải chịu. Đó là rủi ro và cổng thanh toán nào cũng áp dụng, kể cả các cổng thanh toán lớn trên thế giới thì khi có chargeback thì họ sẽ trừ vào số dư của tài khoản merchant chứ đời nào họ chịu.

Dùng ngân lượng đảm bảo, các giao dịch có bảo hiểm luôn bạn ^^. Có gì còn vớt vát.
Vấn đề là 123pay nó ko có cam kết trách nhiệm cũng như không cam kết hỗ trợ merchant gì, mọi giao dịch đều đc xử lý ở bên nó chứ merchant biết gì, merchant làm việc dựa theo kết quả của paygate gửi về mà thôi.

Ví dụ mình bên A. paygate
Bạn bên B Merchant (bán thẻ đt). bạn trả phí cho mình 7 triệu /1 băm và mỗi giao dịch mình thu 1%.
Có 1 thằng khách nó đặt đơn hàng #4444 bên bạn mua cái thẻ điện thoại 100k. Nó thanh toán cho mình 100k. Mình báo cho bạn là nó thanh toán #4444 rồi, bạn đá cho nó cái thẻ 100k nó nạp dùng rồi, sau đó mấy hôm mình bảo ... Có thằng tới báo thẻ ngân hàng bị hack, lần sau tôi trừ của ông 100k. Bạn ko có quyền thanh minh là đã giao hàng, hàng tốt ...... Mất luôn 100k đó.
Bạn chịu ko? ^^ Chắc lại cho lên report scam ngay lập tức ấy chứ.
Ít ra phải cam kết cùng hợp tác với công an điều tra thằng hack, bla bla, để lấy lại những gì đã mết nghe nó còn hợp lý, đằng này bên A cứ thế charge back mà ko cho bên B kịp giải trình gì. Ko cam kết trách nhiệm với bên B??? Chịu thế nào nổi ^^
 
Dùng ngân lượng đảm bảo, các giao dịch có bảo hiểm luôn bạn ^^. Có gì còn vớt vát.
Vấn đề là 123pay nó ko có cam kết trách nhiệm cũng như không cam kết hỗ trợ merchant gì, mọi giao dịch đều đc xử lý ở bên nó chứ merchant biết gì, merchant làm việc dựa theo kết quả của paygate gửi về mà thôi.

Ví dụ mình bên A. paygate
Bạn bên B Merchant (bán thẻ đt). bạn trả phí cho mình 7 triệu /1 băm và mỗi giao dịch mình thu 1%.
Có 1 thằng khách nó đặt đơn hàng #4444 bên bạn mua cái thẻ điện thoại 100k. Nó thanh toán cho mình 100k. Mình báo cho bạn là nó thanh toán #4444 rồi, bạn đá cho nó cái thẻ 100k nó nạp dùng rồi, sau đó mấy hôm mình bảo ... Có thằng tới báo thẻ ngân hàng bị hack, lần sau tôi trừ của ông 100k. Bạn ko có quyền thanh minh là đã giao hàng, hàng tốt ...... Mất luôn 100k đó.
Bạn chịu ko? ^^ Chắc lại cho lên report scam ngay lập tức ấy chứ.
Ít ra phải cam kết cùng hợp tác với công an điều tra thằng hack, bla bla, để lấy lại những gì đã mết nghe nó còn hợp lý, đằng này bên A cứ thế charge back mà ko cho bên B kịp giải trình gì. Ko cam kết trách nhiệm với bên B??? Chịu thế nào nổi ^^

ko phải "đằng này bên A cứ thế charge back mà ko cho bên B kịp giải trình gì" như bạn nghĩ đâu.
- Cái (i) là trường hợp người mua có đầy đủ bằng chứng giao dịch đã không được thực hiện (ví dụ người bán không giao hàng, lừa đảo,...) thì merchant phải hoàn lại tiền là đương nhiên.
- Cái (ii) là trường hợp giao dịch bị gian lận, và họ cũng chỉ lấy lại tiền khi KHÔNG CÒN CÁCH NÀO KHÁC vì ngân hàng đã rà soát, đối chiếu và đồng ý hủy giao dịch. Mà đương nhiên để ra được cái kết quả đồng ý hủy giao dịch của ngân hàng thì không thể nào như bạn nói là "cứ thế charge back mà ko cho bên B kịp giải trình gì" rồi, nó là cả quá trình làm việc giữa các bên: bạn, người mua, 123pay, ngân hàng và thậm chí là cả công an nữa đó.

Còn mình chắc chắn là các cổng thanh toán quốc tế đều quy định rõ khi có chargeback thì người chịu cuối cùng là merchant.
 
ko phải "đằng này bên A cứ thế charge back mà ko cho bên B kịp giải trình gì" như bạn nghĩ đâu.
- Cái (i) là trường hợp người mua có đầy đủ bằng chứng giao dịch đã không được thực hiện (ví dụ người bán không giao hàng, lừa đảo,...) thì merchant phải hoàn lại tiền là đương nhiên.
- Cái (ii) là trường hợp giao dịch bị gian lận, và họ cũng chỉ lấy lại tiền khi KHÔNG CÒN CÁCH NÀO KHÁC vì ngân hàng đã rà soát, đối chiếu và đồng ý hủy giao dịch. Mà đương nhiên để ra được cái kết quả đồng ý hủy giao dịch của ngân hàng thì không thể nào như bạn nói là "cứ thế charge back mà ko cho bên B kịp giải trình gì" rồi, nó là cả quá trình làm việc giữa các bên: bạn, người mua, 123pay, ngân hàng và thậm chí là cả công an nữa đó.

Còn mình chắc chắn là các cổng thanh toán quốc tế đều quy định rõ khi có chargeback thì người chịu cuối cùng là merchant.

Tất nhiên mình hỏi rõ support rồi bạn.
Nó bảo thế này:
1. Các trường hợp khách hàng khiếu lại rằng hàng ko đạt chất lượng, hoặc mình ko giao hàng -> thì mình cần chứng minh là mình có giao hàng, hàng ngon là đc.
2. Còn với các trường hợp đã giao hàng cho người mua, nhưng chủ thẻ báo là thẻ bị hack chẳng hạn. Cho dù Merchant có giao hàng thật sự, hàng ngon ... Thì vẫn phải chịu charge back và mất trắng tiền.

Vậy câu hỏi đặt ra là bên B ko đc ai bảo hộ gì trong trường hợp 2. Vậy trả phí dịch vụ cho bên A để làm gì?
Tìm dịch vụ nào nó cam kết hỗ trợ bên B thôi chứ sao, bên ngân lượng có gói ngân lượng đảm bảo có vẻ khả ổn, thấy bảo mỗi giao dịch đều đc bảo hiểm, để mình thử hỏi xem bảo hiểm thế nào.
 
đăng kí paygate nước ngoài thì cũng thế thôi .

có 2 dạng :

1 là nó trừ balance đang có .
2 là nó trừ vào bảo hiểm đã đóng lúc đầu .

chứ lần nào charge back cũng tổ chức người đi điều tra thì nó lấy đâu ra người .
 
- Đúng là paygate nước ngoài cũng chargeback vào credit merchant.
- Còn call hỏi support của VN thì nó có đủ trình để cầm phone thôi, sao mà hiểu được cái hợp đồng nên trả lời thế thôi.
- Paygate nước ngoài còn oái oăm hơn nhiều: 1% giao dịch bị chargeback từ ngân hàng phát hành thẻ theo yêu cầu là bị khóa tài khoản, các giao dịch khác sẽ refund (hoàn tiền) về thẻ của khách.
Mình từng dính 1 giao dịch bị chargeback và toàn bộ tiền trong acc merchant chưa rút bị refund sạch trong khi đã giao hàng hết rồi. Tổn thất hơn $1k đấy.
 
Vậy nên phải đọc kỹ hợp đồng chứ ko sạt nghiệp ngay :D
 
Ko giây vào thằng này ko có ngày ôm hận
Đã ký hợp đồng với MegaBANK của VNPT.
Mọi điều khoản về các trường hợp khiếu kiện đều rất hợp lý. Không mất phí setup và duy trì phù hợp cho ai mới start up
Sắp tới mọi khách thanh toán qua visa sẽ phải nhập OTP nữa đảm bảo ko có chuyện hack mà xài đc, rủi ro thấp.
 
Vãi chưởng... Bạn nằm vùng ag mà biết kĩ quá
Đã ký hợp đồng với MegaBANK của VNPT.
Mọi điều khoản về các trường hợp khiếu kiện đều rất hợp lý. Không mất phí setup và duy trì phù hợp cho ai mới start up
Sắp tới mọi khách thanh toán qua visa sẽ phải nhập OTP nữa đảm bảo ko có chuyện hack mà xài đc, rủi ro thấp.
 
Đã ký hợp đồng với MegaBANK của VNPT.
Mọi điều khoản về các trường hợp khiếu kiện đều rất hợp lý. Không mất phí setup và duy trì phù hợp cho ai mới start up
Sắp tới mọi khách thanh toán qua visa sẽ phải nhập OTP nữa đảm bảo ko có chuyện hack mà xài đc, rủi ro thấp.
nó có đòi hỏi phải đăng ký doanh nghiệp ko pro :D
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
421,495
Messages
7,111,171
Members
173,670
Latest member
fb88208162

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom