Chào toàn thể anh em trong diễn đàn MMO4ME, vụ lừa đảo (SCAM) ABC này tôi cũng có theo dõi ngay từ đầu nên có đôi lời phân tích và góp ý như sau:
PHÂN TÍCH:
1. Bị hại mất 500z vì 1 cái reply mơ hồ, không ăn nhập gì đến giao dịch và hoàn toàn không liên hệ trước Exchanger, từ đầu đến khi chuyển Z bị hại hoàn toàn nghe theo lời đạo diễn của tên lừa đảo. Và lỗi là do không có kinh nghiệm trong giao dịch (KHÔNG NÊN GIAO DỊCH VỚI BẤT CỨ AI CHỦ ĐỘNG pm YAHOO). Không check lại xem Exchanger họ viết cái gì mà lại chuyển ngay không thắc mắc nghi ngờ.
2. Exchanger lỗi là khi reply lại cho khách hàng lại không check là họ bảo đang giao dịch qua Skype mà lại copy/ paste cái nội dung vô thưởng vô phạt nhưng gây hậu quả năng nề.
3. Nếu cậu Exchanger cho rằng bị hại không tuân theo rule cậu ghi taị trang 1, không chịu SMS ..., cậu có thể từ chối giao dịch ngay trong reply, cớ sao lại không nói.
4. Có thái độ xem thường, thiếu thiện chí, kém chuyên nghiệp khi xử lý vụ việc phát sinh với khách hàng của mình.
GÓP Ý:
1 Exchanger là người có kinh nghiệm xét theo nick forum, tuy nhiên cậu làm exchanger mà có những lỗ hổng, sơ hở chết người không đáng có với 1 exchanger có thâm niên trong giao dịch tiền ảo:
a/ Khi đối tác bảo không pub yahoo thì cậu ta nghe theo ngay trong khi đó là kẻ hỡ cho SCAMMER lợi dụng. Cậu có thể pub ngay lúc đó, xong giao dịch thì edit lại là OK, tớ luôn làm như thế.
b/ Khi reply comment khách hàng phải chú ý, cảnh báo cho khách là có thể khách đang giao dịch với SCAMMER qua yahoo khác.
c/ Số Z cậu không Pub lên như thế rất khó cho khách hàng check lại khi họ chuyển Z. Nếu cậu không thích Pub số Z tại trang 1 topic, cậu có thể pub ngay reply cho khách như các exchanger vẫn thường làm, khi giao dịch hoàn tất, cậu edit lại là ổn.
2. Cậu Exchanger không nên tỏ ý xem thường members của forum, họ bức xúc hay có những lời lẽ khiếm nhã đó cũng vì rất căm SCAMMER và xuất phát từ thái độ thiếu thân thiện của cậu.
3. Do khách hàng họ thường thiếu kinh nghiệm nên rất dễ bị mắc bẫy, là 1 exchanger, mình phải có những biện pháp nhằm bảo vệ khách hàng của mình khi họ giao dịch tránh bị SCAM ABC.
4. Admin nên xem lại mà thêm rule vào: Khi exchanger reply lại comment khách hàng phải chú ý, nếu vì Reply không chú ý gây ra thiệt hại cho khách thì sẽ bồi hoàn 100% số tiền khách hàng bị lừa đảo.