Chiến lược đầu tư hàng ngày cùng với FxPro

FxPro.com : cập nhật tin tức vàng ngày 14/07

Vàng khó lòng trụ vững khi USD và chứng khoán đều mạnh lên

Cuộc khủng hoảng Hy Lạp đang diễn biến theo một chiều hướng ngày càng tươi sáng hơn khi quốc gia này đã đạt được thỏa thuận với các chủ nợ khiến cho quý kim vàng mất đi vị thế trú ẩn an toàn trong bối cảnh địa chính trị. Hơn thế nữa, đồng USD và chứng khoán toàn cầu cùng đi lên càng làm cho vàng mất đi vai trò tài sản đầu tư thay thế.

Trong phiên Mỹ 13/7, giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống $1156,42/oz lúc 14h42 giờ New York, trước đó giá chạm mức thấp nhất phiên ở $1150,78/oz.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8/2015 trên sàn Comex New York giảm 2,5 USD, tương ứng 0,2%, xuống $1155,4/oz, ghi nhận phiên thứ ba giảm liên tiếp.


1_zpsunomk3qw.png

Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco, đường màu xanh lá cây, điểm cuối là lúc 9h14 ngày 14/7 giờ Việt Nam
Hôm qua 13/7, Hy Lạp đã quyết định “lùi bước” để đạt thỏa thuận với nhóm chủ nợ về các điều kiện cải cách nền kinh tế, trong đó chủ yếu là tăng thuế và giảm chi tiêu chính phủ, tiết kiệm lương hưu, để nhận được khoản cứu trợ 95 tỷ USD trong 3 năm tới.

“Vì việc này, nhà đầu tư có thể sẽ chuyển sang nhiều tài sản rủi ro hơn, như chứng khoán”, Fawad Razaqzada – nhà phân tích kỹ thuật tại Forex.com nhận xét.

Vàng được coi là công cụ trú ẩn an toàn nhằm mục đích đa dạng hóa danh mục đầu tư của giới thương nhân. Tuy nhiên, trong suốt quý II và đỉnh điểm là những ngày đầu tháng 7 khi Hy Lạp cận kề trạng thái vỡ nợ thì vàng cũng không hề tỏa sáng. Kim loại quý vẫn duy trì dưới $1200 sau khi chạm mốc $1203 trong phiên 18/6.

Hy Lạp tránh được việc rời khỏi khu vực đồng tiền chung khiến cho các tài sản rủi ro như cổ phiếu và USD đồng loạt đi lên, gia tăng áp lực đối với kim loại vàng. Chốt phiên hôm qua 13/7, chỉ số Đôla Wall Street Journal tăng 0,7% trong khi chỉ số S&P 500 tăng 1,1%, lên 2.099,60 điểm.

Bên cạnh đó, thị trường kim loại quý tiếp tục chịu áp lực vì nỗi lo Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed sớm nâng lãi suất sau bình luận có tính “diều hâu” của bà Yellen cuối tuần trước.

“Khả năng tăng lãi tháng 9 và tháng 12 là 50-50. Đó là lý do chúng tôi cho rằng vàng sẽ rơi xuống 1.100 USD trong quý IV”, Michael Lewis – nhà phân tích tại Deutsche Bank dự báo.

Trên thị trường vật chất, nhu cầu vàng cũng yếu đi khi các nhà đầu tư tiềm năng tại Trung Quốc bám sát chứng khoán để kiếm lời, sau đà lao dốc gần đây. Đà mua tại Ấn Độ cũng chậm lại.

 
FxPro.com : Chiến lược giao dịch vàng ngày 14/07

Gold spot trong ngày: thận trọng.

Điểm trục : 1.158

phương án có khả năng: Mở vị trí BÁN dưới mức 1.158 với mục tiêu 1.147 và xa hơn 1.140 trong phần mở rộng.
Phương án phụ: trên ngưỡng 1.158 kỳ vọng mức giảm hơn nữa với mục tiêu 1.164 hoặc xa hơn là 1.167
Bình luận :Chỉ số kĩ thuật intraday không rõ ràng, nên thận trọng


6_zpsz2ppsogg.gif

nguồn : fxpro-vn.com



 
FxPro.com : cập nhật tin tức vàng ngày 15/07

Vàng trượt nhẹ chờ tín hiệu mới từ Fed

Giá vàng tiếp tục trượt nhẹ trong phiên giao dịch ngày 14/7 khi nhà đầu tư chờ đợi những nhận định mới của Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bà Yellen vào để tìm ra những manh mối mới về thời điểm nâng lãi suất.

Trong phiên Mỹ, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống $1154,6/oz lúc 14h35 giờ New York, trong khi giá vàng giao tháng 8/2015 trên sàn Comex giảm 1,9 USD, tương đương 0,2%, xuống $1153,5/oz, ghi nhận phiên thứ 4 giảm liên tiếp.


2_zpsp05sl39r.png

Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco, đường màu xanh lá cây, điểm cuối là lúc 9h58 ngày 15/7 giờ Việt Nam
Yếu tố chi phối giá vàng thời điểm này chính là những manh mối về thời điểm nâng lãi suất tại nền kinh tế hàng đầu thế giới. Mỹ dường như đang đi ngược lại với trào lưu nới lỏng tiền tệ và giảm lãi suất tại các nền lớn như EU và Trung Quốc. Chính vì vậy, bất kì tín hiệu nào của Fed được phát đi cũng ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường.

Hôm qua, Bộ Thương mại Mỹ cho biết doanh số bán lẻ tháng 6 giảm 0,3% so với tháng 5 xuống 442 tỷ USD, trái ngược với dự đoán tăng 0,2% của các nhà kinh tế học. Doanh số bán lẻ tháng 5 và tháng 4 điều chỉnh cũng giảm. Số liệu này làm dấy lên nghi ngờ về tốc độ hồi phục kinh tế của Mỹ sau khi tăng trưởng âm trong quý I/2015.

“Doanh số bán lẻ không được tốt. Thị trường đang chờ đợi Fed sẽ có tuyên bố gì trong tuần này. Liệu Fed có tiếp tục bám sát kịch bản họ đã khẳng định cho đến nay, hay sẽ điều chỉnh theo số liệu mới nhất?”, Michael Loewen – chiến lược gia tại TD Securities cho biết.

Khả năng tăng lãi suất đã đẩy giá vàng mất 2,5% từ đầu năm.

“Hôm nay, bà Janet Yellen sẽ có phiên điều trần. Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy kinh tế yếu đi trước sự kiện này có thể khiến giá tăng nhẹ”, Ole Hansen – Giám đốc Nghiên cứu Hàng hóa tại Saxo Bank nhận xét.

Giá vàng tiếp tục chịu áp lực khi thị trường chứng khoán toàn cầu đi lên trong phiên ngày 14/7 sau khi Hy Lạp tránh được nguy cơ ra khỏi Eurozone, khiến nhà đầu tư tìm thấy các tài sản có lợi tức cao hơn như cổ phiếu.

Về góc độ kỹ thuật, các nhà phân tích cho biết vàng có thể tiếp tục mất giá.

“Kim loại quý đang giao dịch với xu hướng xuống trong ngắn hạn. Cả mức trần và mức sàn của vùng giá hiện tại đều thấp hơn so với giữa tháng 5″, ScotiaMocatta nhận xét.
 
FxPro.com : cập nhật tin tức vàng ngày 15/07

Lần đầu tiên kể từ tháng 8/2009, vàng được cho là rẻ

Cuối cùng, giá vàng cũng được cho là đang ở mức rẻ mạt.


Trong khảo sát quản lý quỹ mới nhất của mình, Bank of America Merrill Lynch (BAML ) nhấn mạnh rằng nếu dựa trên cơ sở giá trị, lần đầu tiên kể từ tháng 8/2009, vàng đang các nhà quản lý quỹ “định giá thấp”.

Theo thước đo của BAML, quý kim đang bị định giá thấp hơn 1%.


4_zps2rm3vlrm.png
4_zps2rm3vlrm.png

Tất nhiên, vàng đã trải qua một chặng đường giảm giá thật dài và giờ đây đã để mất hơn 40% so với mức cao mọi thời đại đã thiết lập trong năm 2011.

Trong báo cáo gửi khách hàng hôm đầu tuần, Rick Bensignor- chiến lược gia tại R.F. Lafferty- thì mốc $1,150 là một mốc giá lớn cho vàng.

Trong khi đó, tại ngưỡng $1,159, vàng chạm mức thoái lui 61.8% Fibonacci từ đỉnh cao kỷ lục. Đây là một ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng cho thị trường.

Bensignor cũng nói thêm rằng xung quanh mức giá hiện tại, hầu hết mọi người mua kể từ năm 2009 đều đang nắm giữ trạng thái thua lỗ và theo nhận định của ông thì đây là thời điểm mà thị trường hoặc có thể giảm sâu hơn, hoặc có thể hồi phục cao hơn. Nhìn chung, mức giá hiện tại là không ổn định.

Sáng hôm qua, thị trường lình xình trong khoảng $1,155/oz.

Ít nhất là, theo một khía cạnh nào đó, mọi người vẫn nghĩ rằng vàng là thứ nên được mua vào.
 
FxPro.com : Chiến lược giao dịch vàng ngày 15/07

Gold spot trong ngày: dưới áp lực.

Điểm trục : 1.158

phương án có khả năng: Mở vị trí BÁN dưới mức 1.158 với mục tiêu 1.150,8 và xa hơn 1.147 trong phần mở rộng.
Phương án phụ: trên ngưỡng 1.158 kỳ vọng mức giảm hơn nữa với mục tiêu 1.164 hoặc xa hơn là 1.168
Bình luận : Khi đường kháng cự 1.158 không bị vượt qua, chỉ số giảm tới 1.150,8.

8_zpsvw1hemg0.gif

nguồn : fxpro-vn.com

 
FxPro.com : cập nhật tin tức vàng ngày 16/07

Vàng giảm sau khi bà Yellen tái khẳng định lộ trình nâng lãi suất

Thị trường vàng đang phải đối diện với áp lực giảm thêm nữa sau khi Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang cho biết lãi suất sẽ được tăng trong năm nay…

Trong phiên Mỹ 15/7, giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống $1148,51/oz lúc 14h09 giờ New York, ghi nhận phiên thứ 3 giảm liên tiếp.

Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8/2015 trên sàn Comex giảm 6,1 USD, tương đương 0,5%, xuống $1147,4/oz, ghi nhận phiên thứ 5 giảm liên tiếp và thấp nhất 8 tháng qua.


2_zpsxlvpiqto.png

Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco, đường màu xanh lá cây, điểm cuối là lúc 10h00 ngày 16/7 giờ Việt Nam

Giá vàng ngày hôm qua chịu áp lực lớn bởi quan điểm của bà Yellen thúc đẩy đồng USD (đồng tiền định giá vàng) tăng trên thị trường tiền tệ. Trong phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ, Chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết, thị trường lao động được dự đoán tăng trưởng ổn định và những bất ổn trên thế giới không thể khiến tăng trưởng kinh tế Mỹ “trật đường ray”.

Chốt phiên 15/7, chỉ số Đôla ICE, theo dõi USD với 6 đồng tiền mạnh trong giỏ tiền tệ, tăng 0,5% lên 97,1460 điểm.

“Việc bà Yellen khẳng định FED sẽ nâng lãi suất năm nay không phải tin mới mẻ. Nhưng dù gì, việc này cũng giúp USD mạnh lên, từ đó kéo vàng xuống. Các báo cáo kinh tế Mỹ công bố hôm qua cũng tốt hơn dự kiến nữa”, Daniel Briesemann – nhà phân tích tại Commerzbank giải thích.

Nhiều nhà phân tích còn lo ngại vàng sẽ giảm thêm.

“Khả năng tăng lãi suất đã được bà Yellen nhắc lại liên tục thời gian gần đây. Trong bối cảnh toàn cầu giảm phát, đây có vẻ là yếu tố cơ bản gây áp lực lên vàng”, Mike McGlone – Giám đốc ETF Securities nhận xét.

Hôm qua, Mỹ đón nhận một loạt các báo cáo kinh tế khả quan, thúc đẩy niềm tin rằng ‘đầu tầu’ kinh tế thế giới đã hồi phục tốt sau khi trải qua quý I ảm đạm. Theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá sản xuất, đo lường giá tại các công ty bán hàng hóa và dịch vụ, trong tháng 6 tăng 0,4%. Giá tiêu dùng lõi tăng 0,3%. Sản lượng công nghiệp của Mỹ tháng 6 tăng 0,3% so với tháng 5, cao hơn so với dự đoán tăng 0,2% của các nhà kinh tế học.

 
Exness.com : PTKT giá vàng ngày 16/7

Vàng giảm bởi lo sợ lãi suất tăng


Giá vàng ghi nhận ngày giảm thứ ba liên tiếp và đứng tại $1149,24, mất 6,96 USD mỗi ounce sau khi nhận định của bà Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Yellen thúc đẩy nhu cầu đối với đồng bạc xanh. Vàng (XAU/USD) giảm xuống mức đáy 4 tháng trong ngày thứ Tư sau khi bà Yellen tái khẳng định lộ trình nâng lãi suất/bình thường hóa chính sách tiền tệ trong năm nay nếu nền kinh tế tăng trưởng như dự đoán. Phát biểu của Bà về cơ bản sẽ là nền tảng cho buổi điều trần hôm thứ Sáu nhưng vẫn ảnh hưởng mạnh mẽ tới thị trường. Đồng bạc xanh đã ngoài ra còn được hỗ trợ bởi các dữ liệu kinh tế tăng trưởng vượt dự kiến. Số liệu chính thức cho thấy chỉ số giá sản xuất tại Mỹ tăng 0,5% và hoạt động sản xuất nước này tăng 0,3%.


Vàng (XAU/USD) giao dịch khá ổn định trên $1147 trong suốt phiên châu Á sáng nay, tuy nhiên, chúng ta chưa từng thấy những phản ứng mạnh mẽ của thị trường trong thời gian vừa qua. Bức tranh kĩ thuật đối với vàng vẫn còn u ám, với việc thị trường giao dịch phía dưới đám mây Ichimoku trong suốt các khung thời gian. Tín hiệu tiêu cực từ đường Tenkan-Sen (đường trung bình 9 phiên, đường màu đỏ) và đường Kijun-sen (trung bình 26 phiên, đường màu xanh lá cây) đang tạo nên một tình trạng vô cùng khó khăn đối với xu hướng tăng. Thêm vào đó, đường Chikou-span (đường giá đóng của 26 phiên, đường màu nâu) cũng đang chỉ ra động lực giảm chiếm hữu thị trường.


4_zpsbyke8ao4.png


Vàng (XAU/USD) hàng tuần


Với những ý niệm trên, chúng tôi nghĩ rằng ngưỡng quan trọng mà thị trường cần quan tâm ngày hôm nay sẽ là $1154/2$1143. Rất có tiềm năng rằng vàng(XAU/USD) sẽ còn tiếp tục đi xuống, với mục tiêu là vùng $1133/0, nếu vàng có thể xuyên xuống dưới mức đáy ngày hôm qua.


Một khi giá vàng giảm xuống dưới mốc $1130, xu hướng giảm sẽ nhắm mục tiêu tiếp theo là $1114 $1096.


Xu hướng tăng cần phải đẩy được thị trường lên trên ngưỡng $1254,40 thì mới có thể tiếp cận các mục tiêu tiếp theo nằm giữa hai mốc $1162 và $1157. Một cú bứt phá xuất hiện tại $1162 có thể khiến thị trường chưng kiến pull – back và tiến tới $1168.


5_zps6ts9mubb.png

Vàng (XAU/USD) hàng ngày

 
FxPro.com : Chiến lược giao dịch vàng ngày 16/07

Gold spot trong ngày: dưới áp lực.

Điểm trục : 1.154

Phương án có khả năng: Mở vị trí BÁN dưới mức 1.154 với mục tiêu 1.144 và xa hơn 1.140 trong phần mở rộng.
Phương án phụ: trên ngưỡng 1.154 kỳ vọng mức tăng hơn nữa với mục tiêu 1.156 hoặc xa hơn là 1.160
Bình luận :Khi đường kháng cự 1.154 không bị vượt qua, chỉ số giảm tới 1.144.


8_zpsa6pxhkl9.gif

nguồn : fxpro-vn.com
 
FxPro.com : cập nhật tin tức vàng ngày 17/07

Giá vàng thế giới có thể giảm về 800 USD/oz

Theo một số chuyên gia và nhà đầu tư kỳ cựu, dù đã xuống gần đáy của 8 tháng, giá vàng thế giới vẫn có khả năng sụt sâu hơn, thậm chí chỉ còn 800 USD/oz.

Sau khi tăng khá mạnh vào đầu năm 2015, giá vàng thế giới trong tuần này đã rớt xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen cho biết, ngân hàng trung ương này duy trì chủ trương sẽ tăng lãi suất cơ bản đồng USD trong năm nay.

Từ mức đỉnh vào tháng 1, giá vàng thế giới hiện đã giảm 12%. Trong phiên giao dịch sáng ngày 17/7, tại thị trường châu Á, giá vàng giao ngay đứng ở mức khoảng 1.145 USD/oz.

Trao đổi với hãng tin CNBC, nhà phân tích kỹ thuật Todd Gordon nói rằng, đây có thể mới chỉ là “giai đoạn mở đầu của một đợt sụt giá lớn” của vàng.

“Tôi cho rằng chúng ta cần phải chuẩn bị cho “nạn nhân” lớn nhất của việc FED tăng lãi suất, và đó chính là vàng”.

Các phân tích biểu đồ của ông Gordon cho thấy, giá vàng đã phá vỡ một xu hướng then chốt duy trì suốt từ năm 2001.

“Nếu nhìn vào xu hướng tăng dài hạn của giá vàng từ mức đáy vào năm 2000, có thể thấy xu hướng này đã bị phá vỡ và giá vàng đang bắt đầu hạ dần về dưới ngưỡng trung bình của 200 tuần là mức 805 USD/oz”, ông Gordon nói.

Nếu dự báo giá vàng thế giới này trở thành hiện thực, thì giá vàng miếng SJC bán ra trong nước có thể giảm về mức khoảng 24 triệu đồng/lượng nếu mức chênh lệch 3 triệu đồng/lượng giữa giá vàng trong nước với thế giới quy đổi được duy trì.

Áp lực giảm chính đối với giá vàng trong thời gian gần đây đến từ triển vọng FED tăng lãi suất và xu hướng tăng của tỷ giá đồng USD. Hôm thứ Tư tuần này, Chủ tịch FED Janet Yellen dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ mạnh lên trong thời gian từ nay đến cuối năm, mở đường cho việc tăng lãi suất trong năm nay.

“Giá vàng vẫn đang trong một đợt điều chỉnh, và đợt điều chỉnh này đã kéo dài 4 năm”, tỷ phú đầu cơ lừng danh Jim Rogers nhận định với trang Market Watch.

“Hiện tại tôi không mua vàng, nhưng tôi hy vọng sẽ có cơ hội để mua trong 1-2 năm tới, chẳng hạn khi giá vàng giảm dưới 1.000 USD/oz”, ông Roger phát biểu.

Theo nhà đầu cơ này, giá một loại hàng hóa cơ bản điều chỉnh giảm 50% không phải là chuyện hiếm gặp.

Giá vàng hiện nay đang thấp hơn khoảng 40% so với mức đỉnh 1.885 USD/oz thiết lập vào tháng 8/2011. Trên cơ sở này, ông Roger cho rằng giá vàng có thể giảm dưới 1.000 USD/oz mới kết thúc điều chỉnh.

Cũng với cái nhìn bi quan, ông Tyler Richey, biên tập bản tin thị trường The 7:00’s Report nói giá vàng đang ở vào một “bước ngoặt kỹ thuật trên biểu đồ”, trong đó ngưỡng 1.140 USD/oz là “ngưỡng hỗ trợ có ý nghĩa sống còn”.

“Nếu ngưỡng 1.140 USD/oz của giá vàng bị phá vỡ, điều đó sẽ là một tín hiệu kỹ thuật rất tiêu cực và là một lý do để bán vàng”, ông Richey nói trong báo cáo mới nhất.

Nếu vàng mất giá trong cả năm nay, thì năm 2015 sẽ là năm thứ ba liên tiếp giá vàng đi xuống. Như vậy, chuỗi 3 năm từ 2013-2015 sẽ là đợt giảm giá dài nhất của vàng kể từ năm 2000.

 
FxPro.com : cập nhật tin tức vàng ngày 17/07

Giá vàng thế giới chạm mức thấp nhất trong vòng 8 tháng qua


Giá vàng thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 8 tháng qua vào hôm thứ Năm sau khi Fed lặp lại rằng lãi suất đã có khả năng tăng lên trong năm nay đã đẩy chỉ số đồng USD lên mức cao nhất trong vòng 7 tuần qua.


Giá vàng giao ngay đã giảm 0,4 tại 1.144,65 USD/oz, sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 tại 1.142,10 USD sau tuyên bố của Chủ tịch Fed – bà Janet Yellen của hôm thứ Tư rằng các ngân hàng trung ương có thể sẽ tăng lãi suất sau này năm nếu nền kinh tế Mỹ tăng trưởng snhư mong đợi.


Giá vàng giao tháng 8 đã giảm 0,3% niêm yết tại 1.143,90 USD/oz.

Cổ phiếu trên toàn thế giới đã tăng khi các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp khá tốt và tình hình căng thẳng về cuộc khủng nợ của Hy Lạp được nới lỏng. Quốc hội Hy Lạp đã thông qua các biện pháp thắt lưng buộc bụng theo yêu cầu của các nhà cho vay để mở các cuộc đàm phán về một gói cứu trợ trị giá nhiều tỷ euro.

Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng – mặt hàng không sinh lãi trong khi chúng hỗ trợ đẩy đồng USD lên giá.

3_zpsj6gdntvo.gif

Giá vàng thế giới giao ngay lúc 6h25′ ngày 17/7/2015 trên sàn Kitco
“Thị trường đang bắt đầu tập trung vào thời gian tăng lãi suất và đồng USD, và đó là lý do tại sao vàng giảm xuống thấp hơn,” nhà phân tích cao cấp của Danske Bank – ông Jens Pedersen nói.

Chỉ số đồng USD tăng lên mức đỉnh điểm trong 7 tuần qua, với việc nới lỏng tỷ lệ thất nghiệp càng củng cố thêm kỳ vọng tăng lãi suất trong năm 2015.

Fed đã chỉ ra rằng thời gian tăng lãi suất sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế.

“Trên thị trường hiện nay, có đến 60% cho rằng lãi suất sẽ được tăng lên trong tháng Chín,”, Amaryllis Gryllaki, công tác bán bán hàng Global Metals tại TD Securities ở New York.

Phí bảo hiểm cho vàng vật chất trên các sàn giao dịch vàng Thượng Hải tăng nhẹ từ 2 USD đến 4 USD/oz so với giá vàng giao ngay, mặc dù các nhà phân tích nói rằng một nền kinh tế chậm lại có thể làm giảm nhu cầu từ Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới.

“Trong khi vàng vẫn mất đi sự ưa chuộng của giới đầu tư, thì sự trở lại tiềm năng của các người mua Trung Quốc để tìm kiếm một sự thay thế cho chứng khoán và bất động sản vẫn là một yếu tố hỗ trợ vàng tăng giá,” Julius Baer cho biết trong một ghi chú.

Đối với thị trường kim loại khác, giá bạc đã giảm 0,7% niêm yết tại 14,98 USD/oz. Giá bạch kim chạm mức thấp nhất kể từ tháng 2/2009 tại 1.000,25 USD/oz, do nguồn cung quá dồi dào. Nhà khai thác bạch kim hàng đầu Anglo American Platinum cho biết sản lượng của mình đã tăng 60% trong quý II. Giá palladium giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2012 tại 622,75 USD/oz.
 
FxPro.com : Chiến lược giao dịch vàng ngày 17/07

Gold spot trong ngày: dưới áp lực.

Điểm trục : 1.150

Phương án có khả năng: Mở vị trí BÁN dưới mức 1.150 với mục tiêu 1.140 và xa hơn 1.137 trong phần mở rộng.
Phương án phụ: trên ngưỡng 1.150 kỳ vọng mức tăng hơn nữa với mục tiêu 1.156 hoặc xa hơn là 1.160
Bình luận : chỉ số RSI thiếu xu hướng rõ ràng.


2_zpsz4ktm5ks.gif

nguồn : fxpro-vn.com
 
FxPro.com : cập nhật tin tức vàng ngày 20/07

Vàng thế giới lao dốc về dưới $1100 trong phiên châu Á đầu tuần

Sau khi ghi nhận xu hướng giảm 2,6% trong tuần trước – mức giảm mạnh nhất kể từ tháng Ba, giá vàng giao ngay tiếp tục chạy theo chiều hướng trượt mạnh khi mở phiên châu Á đầu tuần ngày 20/7…

Khoảng gần 9h sáng theo giờ Việt Nam, giá vàng giảm nhanh, mất tới gần 50USD mỗi ounce, về sát $1080/oz – thấp nhất kể từ tháng 3/2009. Tuy nhiên, thị trường nhanh chóng đảo chiều tăng trở lại và hiện đang neo sát $1110/oz.


1_zpshn40ontn.gif

Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco, đường màu xanh lá cây, điểm cuối là lúc 9h24 ngày 20/7 giờ Việt Nam
Diễn biến ‘lao dốc không phanh’ của kim loại quý có thể được xác định vẫn là do nỗi lo Cục dự trữ Liên bang Mỹ gần như chắc chắn sẽ thực hiện động thái nâng lãi suất trong năm nay, thúc đẩy đồng USD – đồng tiền định giá vàng tăng trên thị trường tiền tệ.

Tuần trước, chỉ số phản ánh sức mạnh đồng Đôla lên cao nhất kể từ tháng 4/2015 sau các báo cáo kinh tế khả quan và quan điểm của bà Janet Yellen trong phiên điều trần trước Quốc hội rằng Ủy ban Thị trường Mở Liên bang cảm thấy việc tăng lãi suất vào cuối năm nay là thích hợp.

Giá vàng còn giảm bởi thông tin về lượng dự trữ vàng Trung Quốc. Sau nhiều năm im hơi lặng tiếng, Trung Quốc vừa mới công bố khoản dự trữ ngoại hối bằng vàng của mình, tuy nhiên, con số này khiến khá nhiều người bất ngờ và thậm chí là nghi ngờ. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết nước này đang dự trữ 1.658 tấn vàng, tăng hơn 600 tấn, tương đương tăng hơn 57% so với mức dự trữ 1.054 tấn vào năm 2009 – lần nước này công bố dự trữ vàng trước đó.

Dù tăng mạnh so với thời kỳ năm 2009, nhưng mức dự trữ vàng của đất nước này mới công bố vẫn khiến cho giới quan sát thất vọng. Trước đó nhiều chuyên gia đã cho rằng khối lượng vàng dự trữ của Trung Quốc có thể phải lên tới 3.500 tấn, tăng gấp 3 lần so với năm 2009. Nếu tính theo mức giá của ngày 17/07/2015, kho vàng của Trung Quốc có trị giá 60,9 tỷ USD. Hiện vàng chỉ chiếm 1,65% tổng dự trữ ngoại hối của Trung Quốc, giảm so với 1,8% trong tháng 6/2009. Tỷ trọng này thấp hơn mức trung bình gần 10% của thế giới tính đến cuối năm 2014, theo số liệu của Reuters GFMS.

Giá vàng giảm nhưng lại không kích thích được nhu cầu mua vàng tăng trở lại. Tại Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai toàn cầu, giá giao ngay tiếp tục thấp hơn giá toàn cầu.


 
FxPro.com : cập nhật tin tức vàng ngày 20/07

Dự báo giá vàng tuần từ 20/7-24/7: Xu hướng giảm sẽ còn tiếp diễn

Trong phiên giao dịch chốt tuần trước ngày 17/7, giá vàng giao tháng 8/2015 trên sàn Comex giảm 12 USD, tương ứng 1%, xuống $1131,9/oz, ghi nhận phiên thứ 7 giảm liên tiếp và thấp nhất kể từ tháng 4/2010.

Kim loại quý vàng đã được hưởng lợi rất nhiều sau Khủng hoảng tài chính nhờ việc các nước chạy đua nới lỏng tiền tệ nhằm khôi phục nền kinh tế, thông qua đó hạ giá đồng nội tệ để kích thích tiêu dùng, xuất khẩu, dẫn tới nhà đầu tư chạy tới các tài sản an toàn như vàng.

Tuy nhiên, nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ, với đồng USD là đồng tiền định giá hầu hết các hàng hóa, đang phát đi tín hiệu tăng lãi suất. Điều này đã gây áp lực cho giá vàng trong suốt thời gian qua. Khi nhìn về triển vọng của thị trường vàng tuần này, các nhà phân tích hay chuyên gia đều khá bi quan.

Tham gia khảo sát trực tuyến của Kitco News có 364 người. Trong số đó, 247 người tham gia, chiếm 68% kỳ vọng vàng giảm trong tuần tới; 90 người tham gia, tương đương 25%, cho rằng vàng sẽ tăng; và 27 người (7%) có quan điểm trung lập tức cho rằng vàng đi ngang.


2_zpsgro9vmsm.jpg

Sau nhiều tuần do dự và có kết quả khác nhau, hầu hết các nhà phân tích đồng ý rằng giá vàng sẽ di chuyển xuống thấp hơn trong ngắn hạn. Trong số 33 chuyên gia thị trường được liên lạc, có 19 trả lời, trong đó 4 người, chiếm 21%, cho biết họ khá lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Đồng thời, 13 chuyên gia, chiếm 68%, cho biết họ đang có quan điểm giảm, và hai người, hay 11%, có quan điểm trung lập. Những nhà tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

Biện luận về quan điểm giảm giá, theo các nhà phân tích yếu tố lớn nhất mà làm tổn thương vàng hiện nay là kỳ vọng tăng lãi suất của Mỹ. Vào hôm thứ tư và thứ năm, Chủ tịch Fed – bà Janet Yellen đã có phiên điều trần trước Quốc hội và nhắc lại rằng Ủy ban Thị trường Mở Liên bang cảm thấy việc tăng lãi suất vào cuối năm nay là thích hợp.

“Rủi ro lớn nhất với kim loại quý hiện tại là Mỹ tăng lãi suất vào tháng 9”, Julian Jessop – Giám đốc Nghiên cứu Hàng hóa tại Capital Economics cho biết.

Nick Exarhos – nhà kinh tế học tại CIBC World Markets cũng cùng chung quan điểm này. “Với các nhận định của bà Yellen, đôla Mỹ sẽ tiếp tục mạnh lên, đẩy giá vàng đi xuống”.

Dĩ nhiên không phải tất cả nhà phân tích đều bi quan. Một số cho rằng thị trường đang bị bán quá đà và xét về mặt kỹ thuật, giá có thể bật lên tuần này.

“Giá sẽ tăng vì một lý do đơn giản là mọi người đều nghĩ nó đang xuống. Nhưng xét về dài hạn, trong vài tuần tới, xu hướng đúng là đang giảm”, Adam Button – nhà phân tích tiền tệ tại Forexlive.com nhận xét.

Trong khi đó, George Gero – Phó chủ tịch RBC Capital Markets Global Futures lại quyết định đứng ngoài chờ đợi nhà đầu tư quay lại thị trường. “Tâm lý hiện rất u ám, nhưng chúng ta vẫn còn hy vọng cho một đà tăng mạnh. Thị trường đang bị bán rất mạnh, thế nên chỉ cần một vài phiên tăng cũng đủ để kích thích nhà đầu tư rồi”, ông nói.

 
FxPro.com : Chiến lược giao dịch vàng ngày 20/07

Gold spot trong ngày: dưới áp lực.

Điểm trục : 1.130

phương án có khả năng: Mở vị trí BÁN dưới mức 1.130 với mục tiêu 1.087 và xa hơn 1.080 trong phần mở rộng.
Phương án phụ: trên ngưỡng 1.130 kỳ vọng mức tăng hơn nữa với mục tiêu 1.139 hoặc xa hơn là 1.146
Bình luận : Khi đường kháng cự 1.130 không bị vượt qua, chỉ số giảm tới 1.087.


4_zpsbk0u57cf.gif

nguồn : fxpro-vn.com
 
Tìm hiểu về cái này mà thấy nhức đầu quá bác ơi !
 
FxPro.com : cập nhật tin tức vàng ngày 21/07

Giá vàng thế giới dần ổn định sau khi giảm mạnh trong phiên trước

Giá vàng thế giới dần ổn định vào hôm thứ ba, giao dịch trên mức thấp nhất trong 5 năm qua nhưng với các nhà đầu tư vẫn cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm sâu hơn nữa sau khi giảm 4% trong phiên trước.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,6% giao dịch tại 1.103,60 USD/oz, sau khi giảm xuống mức 1.096,65 USD hồi đầu phiên. Kim loại màu vàng đã giảm xuống 1.088,05 USD vào hôm thứ Hai, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2010.

Vàng giao tháng tám giảm 0,4% xuống còn 1.102,40 USD/oz.

Cổ phần vàng trong quỹ tín thác vàng hàng đầu thế giới SPDR Gold Trust đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2008.

Vàng sau khi giảm mạnh vào hôm thứ hai – phiên giảm mạnh nhất nhất kể từ tháng 9/2013, hiện đang giao dịch trên mức hỗ trợ quan trọng tại 1.100 USD/oz, nếu phá vỡ mức này thì có thể dẫn đến 1 đợt bán tháo khác trên thị trường, các thương nhân và các nhà phân tích cho biết.

2_zpszihpcoj2.gif

Giá vàng thế giới giao ngay lúc 13h00′ ngày 21/7/2015 trên sàn Kitco
“Điều này rõ ràng có nghĩa rằng thị trường vẫn giữ quan điểm giảm đối với vàng ngay cả tại thời điểm này,” nhà phân tích Barnabas Gan – Ngân hàng OCBC cho biết. “Tôi vẫn đang tìm kiếm tại rủi ro giảm nhiều hơn cho vàng,” Gan, người đã dự báo quý kim vàng sẽ giảm xuống mức 1.050 USD vào cuối năm nay, cho biết.

Khả năng lãi suất tăng lên là yếu tố chính đẩy vàng đi xuống cùng với nhu cầu mờ nhạt trong 2 nước có lượng tiêu dùng vàng hàng đầu thế giới – Trung Quốc và Ấn Độ. Trung Quốc tiết lộ vào hôm thứ Sáu rằng họ đã tăng 57% trong dự trữ vàng của mình từ năm 2009, ít hơn so với mức thị trường đã ước tính.

Lượng bán tháo khổng lồ trên các hợp đồng vật chất ở Thượng Hải đã đẩy nhanh đà lao dốc của vàng do Trung Quốc dường như đang xa lánh vàng.

Các nhà đầu tư đã tìm thấy ngày càng ít lý do để giữ vàng như một nơi trú ẩn an toàn, với đồng USD tăng mạnh lên với kỳ vọng tăng lãi suất Mỹ lần đầu tiền trong gần một thập kỷ qua.

Đợt suy giảm này của giá vàng đã quét sạch một nửa lợi nhuận trong thập niên nay, khiến vàng quay trở lại mức độ biểu đồ quan trọng và đe dọa phá vỡ mốc 1.000 USD/oz.

Nhưng vàng không có khả năng giảm mạnh một lần nữa vào hôm thứ ba như đã giảm 13% trong hai phiên giao dịch liên tiếp trong tháng 4/2013, nhà phân tích Howie Lee tại Phillip Futures cho biết.

“Hai phiên khét tiếng trong lịch sử vàng đã được đánh dấu bởi một sự suy giảm liên tục trong suốt cả 2 phiên giao dịch, trong khi sụt giảm của ngày hôm qua được đánh dấu bằng một sự phục hồi đáng kể sau khi giảm mạnh,” Lee nói.

“Sẽ không có khả năng lặp lại lịch sử một lần nữa nhưng chúng tôi vẫn kỳ vọng áp lực giảm sẽ tiếp tục đè nặng lên thị trường vàng trong tương lai. Đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi vàng lao dốc một lần nữa.”

Lượng vàng tại SPDR, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới, giảm xuống còn 22.327.678,15 ounce vào hôm thứ Hai, mức thấp nhất kể từ tháng 8/2008.

Tại thị trường trong nước, Giá vàng hôm nay 21/7, mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch chiều qua.

Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, Công ty VBĐQ Sài Gòn, niêm yết giá mua – bán vàng đang ở mức 32,90– 33,20 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 32,95 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 33,15 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá mua – bán vàng tại TP.HCM là 200 nghìn đồng/lượng và Hà Nội là 100 nghìn đồng/lượng.
 
FxPro.com : Chiến lược giao dịch vàng ngày 21/07

Gold spot trong ngày: dưới áp lực.

Điểm trục : 1.119

Phương án có khả năng: Mở vị trí BÁN dưới mức 1.119 với mục tiêu 1.087 và xa hơn 1.080 trong phần mở rộng.
Phương án phụ: trên ngưỡng 1.119 kỳ vọng mức tăng hơn nữa với mục tiêu 1.130 hoặc xa hơn là 1.139
Bình luận : Khi đường kháng cự 1.119 không bị vượt qua, xu hướng giảm sẽ nhẹ.

6_zpsrcupkndm.gif

nguồn : fxpro-vn.com
 
FxPro.com : PTKT thị trường vàng, dầu ngày 22/7

Giao dịch trong phạm vi kênh xu hướng giảm và dưới 51.15 có thể mở rộng đường cho thị trường dầu trượt về dưới ngưỡng tâm lý 50.00.

Thị trường vàng

Vàng trượt giảm dần dần trong khi các đường trung bình di động cho thấy dấu hiệu của xu hướng xuống, đặc biệt là SMA20 mà thị trường đã chạm khi thủng mốc 127.2% Fibonacci tại 1117.40.

Giao dịch dưới 1117.40 là động thái tiêu cực, kết hợp với diễn biến xấu trên ADX. Phá thủng dưới 1086.00 là điều kiện cần thiết để khẳng định phương hướng đi xuống của quý kim.

Ngưỡng hỗ trợ: 1086.00 – 1080.00 – 1075.00

Ngưỡng cản: 1100.00 – 1118.00 – 1130.25

Phương hướng: Đi xuống


2_zpskctn0ofk.png

Thị trường dầu

Dầu tiếp tục đối mặt với ngưỡng tâm lý 50.00- chạm ngưỡng này sẽ là lời khẳng định cho đà giảm sâu hơn. Các đường trung bình di động đang phát đi tín hiệu tiêu cực cùng với chỉ số ADX.

Giao dịch trong phạm vi kênh xu hướng giảm và dưới 51.15 có thể mở rộng đường cho thị trường trượt về dưới ngưỡng tâm lý 50.00.

Ngưỡng hỗ trợ: 50.00 – 49.70 – 48.00

Ngưỡng cản: 51.15 – 51.70 – 52.10

Phương hướng: Đi xuống


3_zps7s7sjncx.png

 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
421,153
Messages
7,106,333
Members
173,247
Latest member
CodeNinja

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom