• Guest, bạn sẽ được thưởng theo giá trị giao dịch tương ứng khi báo cáo [Scammer]:
    • Từ 50tr trở lên: thưởng liền 20 MR (~ $20)
    • Còn lại: thưởng liền 1 MR - 10 MR (~ $1 - $10)
    • Các trường hợp báo cáo [Warning] cũng sẽ được thưởng 1 MR (~ $1)
    • Báo cáo tại đây

Warning Chủ thẻ Vietcombank bỗng dưng mất 500 triệu đồng chỉ qua một đêm

Ying

Senior
Joined
Jul 14, 2015
Messages
425
Reactions
174
MR
0.001
Trích từ ngân hàng VCB


Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp nhận thông báo của khách hàng Hoàng Thị Na Hương về việc tài khoản của khách hàng bị mất số tiền 500 triệu đồng vào đêm ngày 03 rạng sáng ngày 04/8/2016, liên quan đến việc này Vietcombank xin thông tin cụ thể như sau:

Việc bảo mật thông tin của khách hàng, đảm bảo an toàn giao dịch cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng luôn là mục tiêu hàng đầu trong hoạt động của Vietcombank.

Đối với trường hợp cụ thể của khách hàng Hoàng Thị Na Hương, sau khi nhận được thông báo của khách hàng, Vietcombank đã có buổi làm việc với khách hàng vào chiều ngày 11/8/2016, cùng tham gia có luật sư (do khách hàng mời).

Trên cơ sở thông tin do khách hàng cung cấp, có cơ sở để xác định khách hàng đã truy cập vào một trang web giả mạo (có địa chỉ http://creatingacreator.com/kob/1/index.htm) vào ngày 28/7/2016 qua máy điện thoại cá nhân. Từ việc truy cập này, thông tin và mật khẩu của khách hàng đã bị đánh cắp, sau đó tài khoản khách hàng đã bị lợi dụng vào đêm ngày 03 rạng sáng ngày 04/8/2016.

Các đối tượng lừa đảo đã chuyển tiền từ tài khoản khách hàng tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau tại Việt Nam. Sau đó, đối tượng lừa đảo đã rút 200 triệu đồng qua ATM ở Malaysia. Vietcombank đã xử lý các biện pháp khẩn cấp, kịp thời khoanh giữ lại được 300 triệu đồng. Đây là các giao dịch chuyển khoản sang ngân hàng khác, chưa kịp chuyển ra khỏi hệ thống Vietcombank.

Tại buổi làm việc, đại diện Vietcombank đã hướng dẫn cho khách hàng tự kiểm tra lại máy điện thoại cá nhân và phát hiện ra địa chỉ trang web giả mạo vẫn lưu trên máy của khách hàng. Việc mất tiền trong tài khoản xảy ra bởi khách hàng bị đánh cắp thông tin tài khoản do trước đó đã truy cắp và khai báo thông tin trên đường link giả mạo website của ngân hàng như trên.

Vietcombank đang phối hợp với khách hàng để làm việc với cơ quan chức năng nhằm làm rõ các đối tượng chủ mưu đã thực hiện các hành vi lừa đảo này. Khách hàng đã đồng ý sẽ cung cấp máy điện thoại có lưu đường link giả mạo để tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng.

Nhận thấy xu hướng phát triển của tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng, từ những năm 2012, Vietcombank đã thường xuyên đăng tải thông tin trên trang thông tin điện tử chính thức của Vietcombank với nội dung cảnh báo các giao dịch giả mạo, hướng dẫn khách hàng sử dụng an toàn các dịch vụ ngân hàng điện tử. Vietcombank cũng đã trực tiếp thông tin cảnh báo cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn SMS và email mà khách hàng đã đăng ký, đồng thời thông tin rộng rãi trên các phương tiên thông tin đại chúng.

Trong mỗi lần thông tin cảnh báo đến khách hàng, Vietcombank đều lưu ý cụ thể những chiêu thức lừa đảo phổ biến, những lưu ý khi sử dụng dịch vụ và khuyến nghị khách hàng chỉ đăng nhập sử dịch vụ ngân hàng điện tử trên website chính thức của Vietcombank, thường xuyên theo dõi thông tin và tuân thủ các hướng dẫn giao dịch an toàn.

Vietcombank khẳng định hệ thống của ngân hàng luôn an toàn, bảo mật và cam kết nỗ lực tối đa trong việc hạn chế, ngăn chặn hành vi gian lận để bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng.
______________________________________________________________________________________________________



Nói chung do bà này ngu. Mất tiền thì chịu trách ai được. :mad::mad:

Kêu luật sư tới ngân hàng đòi 200tr à :eek:. vớ vẫn vl
 
Trích từ ngân hàng VCB


Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp nhận thông báo của khách hàng Hoàng Thị Na Hương về việc tài khoản của khách hàng bị mất số tiền 500 triệu đồng vào đêm ngày 03 rạng sáng ngày 04/8/2016, liên quan đến việc này Vietcombank xin thông tin cụ thể như sau:

Việc bảo mật thông tin của khách hàng, đảm bảo an toàn giao dịch cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng luôn là mục tiêu hàng đầu trong hoạt động của Vietcombank.

Đối với trường hợp cụ thể của khách hàng Hoàng Thị Na Hương, sau khi nhận được thông báo của khách hàng, Vietcombank đã có buổi làm việc với khách hàng vào chiều ngày 11/8/2016, cùng tham gia có luật sư (do khách hàng mời).

Trên cơ sở thông tin do khách hàng cung cấp, có cơ sở để xác định khách hàng đã truy cập vào một trang web giả mạo (có địa chỉ http://creatingacreator.com/kob/1/index.htm) vào ngày 28/7/2016 qua máy điện thoại cá nhân. Từ việc truy cập này, thông tin và mật khẩu của khách hàng đã bị đánh cắp, sau đó tài khoản khách hàng đã bị lợi dụng vào đêm ngày 03 rạng sáng ngày 04/8/2016.

Các đối tượng lừa đảo đã chuyển tiền từ tài khoản khách hàng tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau tại Việt Nam. Sau đó, đối tượng lừa đảo đã rút 200 triệu đồng qua ATM ở Malaysia. Vietcombank đã xử lý các biện pháp khẩn cấp, kịp thời khoanh giữ lại được 300 triệu đồng. Đây là các giao dịch chuyển khoản sang ngân hàng khác, chưa kịp chuyển ra khỏi hệ thống Vietcombank.

Tại buổi làm việc, đại diện Vietcombank đã hướng dẫn cho khách hàng tự kiểm tra lại máy điện thoại cá nhân và phát hiện ra địa chỉ trang web giả mạo vẫn lưu trên máy của khách hàng. Việc mất tiền trong tài khoản xảy ra bởi khách hàng bị đánh cắp thông tin tài khoản do trước đó đã truy cắp và khai báo thông tin trên đường link giả mạo website của ngân hàng như trên.

Vietcombank đang phối hợp với khách hàng để làm việc với cơ quan chức năng nhằm làm rõ các đối tượng chủ mưu đã thực hiện các hành vi lừa đảo này. Khách hàng đã đồng ý sẽ cung cấp máy điện thoại có lưu đường link giả mạo để tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng.

Nhận thấy xu hướng phát triển của tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng, từ những năm 2012, Vietcombank đã thường xuyên đăng tải thông tin trên trang thông tin điện tử chính thức của Vietcombank với nội dung cảnh báo các giao dịch giả mạo, hướng dẫn khách hàng sử dụng an toàn các dịch vụ ngân hàng điện tử. Vietcombank cũng đã trực tiếp thông tin cảnh báo cho khách hàng qua hệ thống tin nhắn SMS và email mà khách hàng đã đăng ký, đồng thời thông tin rộng rãi trên các phương tiên thông tin đại chúng.

Trong mỗi lần thông tin cảnh báo đến khách hàng, Vietcombank đều lưu ý cụ thể những chiêu thức lừa đảo phổ biến, những lưu ý khi sử dụng dịch vụ và khuyến nghị khách hàng chỉ đăng nhập sử dịch vụ ngân hàng điện tử trên website chính thức của Vietcombank, thường xuyên theo dõi thông tin và tuân thủ các hướng dẫn giao dịch an toàn.

Vietcombank khẳng định hệ thống của ngân hàng luôn an toàn, bảo mật và cam kết nỗ lực tối đa trong việc hạn chế, ngăn chặn hành vi gian lận để bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng.
______________________________________________________________________________________________________



Nói chung do bà này ngu. Mất tiền thì chịu trách ai được. :mad::mad:

Kêu luật sư tới ngân hàng đòi 200tr à :eek:. vớ vẫn vl

Vẫn chưa biết được cái mấu chốt là làm sao vượt được 1 trong 2 hình thức xác minh giao dịch để chuyển tiền.
Ai thông não em phát. :D:D:D
 

animax1991

Staff member
Super Moderator
MMO4ME United
Trusted Max
Joined
Aug 30, 2011
Messages
9,074
Solutions
6
Reactions
14,409
MR
1,186.717
$1,610.00
Call me! Call me! Chat with me via Yahoo Messenger Follow me on Facebook Chat with me via Skype
Làm sao qua được bước SMS vẻrify nhỉ :( , mình cũng giống chị này tưởng sms là ngon nhất rùi đấy
 
Joined
Jul 21, 2016
Messages
828
Reactions
360
MR
0.000
Follow me on Facebook
Một vụ tấn công từ malaysia.ATM rút tiền ở malay :)) Khả năng là một tập đoàn tội phạm
 

DoctorXuan

Hero
Verified
Joined
Nov 19, 2013
Messages
1,785
Solutions
1
Reactions
1,865
MR
0.003
Call me! Call me! Chat with me via Skype
Làm sao qua được bước SMS vẻrify nhỉ :( , mình cũng giống chị này tưởng sms là ngon nhất rùi đấy

Có thể thuật toán smart OTP của Vietcom bị bẻ khoá rồi nên hôm trước Vietcom nó mới update SMART OTP bắt kích hoạt lại hết, tóm lại đã disable cái smart OTP cho chắc cú :v

Và tóm lại Vietcom BANK vẫn chưa chịu thừa nhận cái sai của mình, đang đẩy bóng cho khách.
 
:D Có cái đ gì,cụ này giao dịch ban đêm,đăng nhập vào website giả mạo,thì nó cứ làm như bình thường thôi,còn OTP là do cụ này tự nhập vào dâng cho nó,xong giờ biết mình ngu rồi nên xoá sms đi rồi thuê luật sư + đăng báo ăn vạ ngân hàng
 
Cái này một là dính mã độc thay đổi giao diện một số trang nhất định hay gọi là web filter
Hai là bị tấn công dns hijacked đổi hướng từ trang chủ của ngân hàng vcb sang trang phising,ba là óc chó tự nhảy vào trang phising mà thực hiện giao dịch
 
Đã nói là trang mạo danh vietcombank thì khi bạn tạo lệnh trên trang giả mạo đó thì nó vẫn cứ đòi OTP như bình thường.
Bên này trong khi bạn loay hoay chờ OTP để thực hiện giao dịch (ko có thật ) trên trang mạo danh thì thằng hắc cờ nó bắt đầu thực hiện một giao dịch thật.
Chờ OTP về thì bạn lại nhập vào web giả --> thằng kia nó có OTP.
Sau đó biết mình ngu thì xoá tin nhắn + thuê luật sư + ăn vạ ngân hàng thế thôi :))
 
Đã nói là trang mạo danh vietcombank thì khi bạn tạo lệnh trên trang giả mạo đó thì nó vẫn cứ đòi OTP như bình thường.
Bên này trong khi bạn loay hoay chờ OTP để thực hiện giao dịch (ko có thật ) trên trang mạo danh thì thằng hắc cờ nó bắt đầu thực hiện một giao dịch thật.
Chờ OTP về thì bạn lại nhập vào web giả --> thằng kia nó có OTP.
Sau đó biết mình ngu thì xoá tin nhắn + thuê luật sư + ăn vạ ngân hàng thế thôi :))
Có lẽ thế. Cơ mà óc chó thật, bank thật nó có cái SSL GREEN BAR xanh xanh mà ếu biết vào check.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
425,046
Messages
7,150,709
Members
177,599
Latest member
phtt0104

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom