Đánh sập đường dây chuyên mua bán, trộm cắp tài khoản thẻ tín dụng

tangvat-8103d.jpg
Theo điều tra ban đầu của cơ quan CSĐT Bộ Công an, diễn đàn vietexpert được coi là diễn đàn lớn nhất của “thế giới ngầm”, một tổ chức chuyên trộm cắp thông tin, mua bán trái phép thông tin thẻ tín dụng, chia sẻ kinh nghiệm tấn công các website, cấu kết với nhau để trộm cắp tiền trong tài khoản ngân hàng của người nước ngoài. Diễn đàn này hoạt động từ năm 2011 đến nay với gần 3.000 thành viên và gần 100.000 bài viết.
Cơ quan CSĐT Bộ Công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Đỗ Hà Duy ThanhThanh được đưa ra ra khỏi căn hộ của mình tại chung cư Sunview1
Muốn tham gia vào “thế giới ngầm” này, người mới phải đóng phí 100USD, sau đó sẽ được cấp tài khoản và mật khẩu riêng.
Trong tài khoản của mình, Nguyễn Thị Diệu Ni có vai trò quản trị chuyên mục thông tin thẻ tín dụng, dùng thông tin thẻ tín dụng mua hàng hoá. Ni đã tổ chức đường dây mua bán vận chuyển hàng hoá được mua bằng tài khoản tín dụng trộm cắp từ nước ngoài về Việt Nam. Các đối tượng đã trả tiền cho Ni qua nhiều tài khoản ngân hàng với lượng tiền giao dịch lên quan trên 10 tỷ đồng.
Cơ quan điều tra Bộ Công an cho rằng, Ni cùng chồng là Đỗ Hà Duy Thanh có hành vi mua bán thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản thẻ tín dụng của người nước ngoài đểm mua hàng hoá.
Sau khi hoàn tất thủ tục khám xét tại căn hộ riêng, Đỗ Hà Duy Thanh được áp về trại giam T17 Bộ Công an.
Ngoài vợ chồng Nguyễn Thị Diệu Ni, cơ quan điều tra còn xác định được 6 đối tượng khác tham gia vào diễn đàn được coi là “thế giới ngầm” này. Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.


http://dantri.com.vn/phap-luat/danh...an-trom-cap-tai-khoan-the-tin-dung-825692.htm
Có ai biết anh chị này không ạ :)) Xuân này con không về rồi . Cứ ko hiểu sao mình nghèo mãi , hóa ra mình ko dám như họ :))
 

nambembis

Hero
Joined
Oct 8, 2013
Messages
1,253
Reactions
558
MR
0.000
Chat with me via Skype
Huấn luyện trộm cắp thông tin thẻ tín dụng, thu phí bằng USD

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/...an-luyen-trom-cap-thong-tin-the-tin-dung.html

TTO - Sáng 9-1, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), cục Cảnh sát điều tra tội phạm về TT-XH (C45), Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của 9 nghi phạm ở nhiều nơi như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh.

ImageView.aspx

Đỗ Hà Duy Thanh, một thành viên quản trị của trang web vietexpert.infor - Ảnh: G.Minh

Những nghi phạm này là quản trị của hai trang web chuyên huấn luyện các thành viên trong diễn đàn cách thức trộm cắp thông tin, mua bán thông tin và sử dụng thông tin thẻ tín dụng trộm được để mua hàng qua mạng, sau đó bán lại để chiếm đoạt tiền.

Thông tin ban đầu cho biết nghi phạm lập, quản lý và điều hành chính trang web vietexpert.infor là Huỳnh Phước Mẫn (24 tuổi, quê Quảng Nam, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Ngoài Mẫn, một số thành viên khác trong ban quản trị và những nhân vật chủ chốt chuyên đánh cắp thông tin là Vũ Việt Dũng (29 tuổi, quê Quảng Ninh), Nguyễn Ngọc Hảo (31 tuổi, ngụ H.Nhà Bè, TP.HCM), Lê Vĩnh Anh Văn (24 tuổi, quê Quảng Nam) cùng bị bắt khẩn cấp trong ngày 9-1.

Ngoài ra, hai nghi phạm khác có liên quan tới đường dây này cũng bị C45 và C50 triệu tập tới cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an để điều tra. Khi khám xét nơi ở của nhóm nghi phạm nêu trên, C45 và C50 đã thu giữ hàng chục máy tính xách tay loại đắt tiền, hàng chục điện thoại thông minh đời mới có giá trị cao cùng các loại sản phẩm hàng hiệu và ôtô hiệu BMW của các nghi phạm.

Một trang web tương tự có tên hkvfamily.infor cũng bị lực lượng của C50 và C45 triệt phá cùng thời gian, bắt giữ những đối tượng liên quan gồm: Phạm Thái Thành (ngụ Q.Long Biên, Hà Nội) - người thành lập, quản trị trang web, Lê Văn Hào Hoa (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM), Phạm Trí Nhựt Quang (quê Đồng Nai) và Vương Quốc Nhã (ngụ Q.6, TP.HCM).

Thông tin ban đầu, hai trang web này quy tụ khoảng 5.000 thành viên là những người am hiểu về công nghệ thông tin với quy luật tổ chức, hoạt động hết sức chặt chẽ. Một thành viên mới muốn tham gia diễn đàn này phải đóng 100 USD lệ phí và phải thông qua một thành viên có uy tín của diễn đàn giới thiệu.

Thành viên nào muốn vào trang mục riêng, phải tiếp tục đóng thêm 50 USD nữa để được trao đổi thông tin về những thẻ tín dụng bị đánh cắp, sau đó sẽ được huấn luyện cách thức tấn công các trang web của các tổ chức, cá nhân và cách lừa lấy được số tài khoản, thông tin của chủ tài khoản thẻ tín dụng khắp nơi trên thế giới. Khi có được thông tin thẻ tín dụng, cách thức sử dụng, những nghi phạm sẽ sử dụng tài khoản đó để mua hàng hóa qua mạng từ nước ngoài chuyển về Việt Nam tiêu thụ, lấy tiền.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Mời bạn đọc theo dõi chi tiết trên số báo phát hành ngày mai 10-9.

GIA MINH
 
9 hacker trộm thông tin tín dụng chiếm đoạt hàng chục tỷ

http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-l...tin-dung-chiem-doat-hang-chuc-ty-2937566.html

Từng bị đánh sập nhưng thành viên còn lại của trang web tội phạm tiếp tục tụ họp hàng nghìn hacker lập trang mới, trộm cắp thông tin thẻ tín dụng để chiếm đoạt tiền.

http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-l...-dung-chiem-doat-hang-chuc-ty-2937566-p2.html

Ngày 9/1, Cục cảnh sát công nghệ cao (C50) kết hợp với Cục cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an đồng loạt khám xét nhiều địa điểm tại Sài Gòn, Hà Nội, Đồng Nai… và bắt khẩn cấp 9 nghi can để điều tra về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

vne1-1592-1389258442.jpg

Nghi can Hoa bị bắt tại nhà riêng. Ảnh: Quốc Thắng.

***Video: Bắt khẩn cấp hacker trộm thông tin tín dụng***


8h, hàng chục cảnh sát đồng loạt ập vào khám xét 6 điểm ở TP HCM thuộc quận 6, Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức và 11. Tại căn nhà trên đường Bạch Đằng, phường 14, quận Bình Thạnh, cảnh sát bắt khẩn cấp Lê Văn Hào Hoa (49 tuổi), thu giữ máy tính, modem, điện thoại, vàng… được cho là có liên quan đến vụ án. Tương tự, tại quận Thủ Đức, nghi can Đỗ Hà Duy Thanh (32 tuổi) cũng bị bắt và khám xét nhà.

Ở các địa điểm khác, Huỳnh Phước Mẫn, Lê Văn Anh Văn (cùng 24 tuổi, ngụ Quảng Nam), Nguyễn Ngọc Thảo (31 tuổi) Phạm Trí Nhật Quang, Vũ Việt Dũng (29 tuổi) và Phạm Thái Thành (cùng ngụ Hà Nội) cũng phải tra tay vào còng.

Cùng thời điểm, tại Hà Nội, việc khám nhà cũng được triển khai ngay sau khi C50 thông báo lệnh bắt khẩn cấp Vũ Việt Dũng (29 tuổi, quê Quảng Ninh).

tangvatvne-1892-1389258442.jpg

Tang vật cảnh sát thu giữ. Ảnh: Quốc Thắng.

Theo điều tra ban đầu, Dũng là nhân viên một công ty truyền thông ở Hà Nội. Từ năm 2009, Dũng tham gia trang diễn đàn UG (Thế giới ngầm). Các thành viên tại đây được cho là chuyên bàn bạc, lấy thông tin tài khoản tín dụng của người nước ngoài, sau đó giao dịch với nhau với giá từ vài trăm đến vài nghìn USD. Diễn đàn này có tên miền ở nước ngoài, tiền thân là trang VEFamlily.com đã bị công an đánh sập trước đó.

Sau một thời gian tham gia tích cực, Dũng được “nâng cấp” làm quản trị của trang web có hàng chục nghìn thành viên, hacker… rải khắp ở các tỉnh thành. Để được tham gia, mỗi cá nhân phải được các thành viên cũ giới thiệu. Dũng có nhiệm vụ xử lý những thành viên vi phạm quy định diễn đàn.

Làm việc với cảnh sát, Dũng cho biết đã mua thông tin thẻ dụng của các thành viên khác lấy trộm được rồi đặt mua nước hoa, linh kiện điện tử, máy chơi game… trên mạng. Khi hàng hoá được chuyển về Việt Nam, Dũng đem bán rẻ, thu lợi.

d-3556-1389257017-8441-1389260379.jpg

Vũ Việt Dũng ký vào lệnh khám xét, bắt giữ. Ảnh: Việt Dũng.

Theo một cán bộ C50, trang web này có khoảng 5.000 thành viên. Sau khi có thông tin tài khoản tín dụng, nhóm Dũng thường vào các trang web bảo mật thấp để đặt mua hàng, rồi chuyển về Việt Nam tiêu thụ. "Số tiền nhóm tội phạm này chiếm đoạt của các nạn nhân lên đến hàng chục tỷ đồng”, vị cán bộ này nói.

Lãnh đạo Cục C50 khuyến cáo, thẻ tín dụng trên thế giới đã ra đời rất lâu, tình trạng tội phạm trộm cắp diễn ra phổ biến, hàng ngày, hàng giờ. Trong khi đó, ở Việt Nam còn non trẻ trong hoạt động này nên người dân cần coi chiếc thẻ là tài sản để tự bảo vệ. Đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính, mua bán điện tử cần nâng cao bảo mật để hạn chế tối đa việc mất thông tin khách hàng.
Cảnh sát đang điều tra, mở rộng vụ án.

Quốc Thắng - Việt Dũng
 

aothunkute

Banned
Joined
Jun 24, 2013
Messages
717
Reactions
329
MR
0.000
nhìn sơ qua thấy 1 con Mac rồi, 1 Thùng hàng to phía sau chưa biết là hàng gì nữa ngon
Cuối năm C50 làm dự quá
P/S : Xuân này con ko về " lông mủi dài VL
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
424,007
Messages
7,138,641
Members
176,499
Latest member
vin777garden

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom