NẾU WEBSITE KHÔNG CÓ CONTENT PLAN SẼ RA SAO
- Điều đầu tiên mình muốn chia sẻ là đại đa số các website mới triển khai hiện nay: đều thiếu bảng kế hoạch chiến lược keyword và giai đoạn triển khai nội dung.
- Từ đó khi trang đạt số lượng khoảng 50 - 100 bài thì bắt đầu đi link nội bộ loạn xạ hết cả lên -> Nội lực website không được phân bổ đồng đều và có chủ đích.
Trong khi đó bài viết mới lại tiếp tục triển khai một cách vô thức, liên tục đẩy thêm từ khóa vào.
Có 1 điểm mà chỉ người từng làm site mới gặp: là dù có là tự viết bài hay thuê bên thứ 3, CTV.
Thì khi yêu cầu viết bài không rõ ràng, chỉ đơn thuần là giao keyword và viết bài.
(Hoặc chọn gói combo mà các dịch vụ giới thiệu tràn lan hiện nay)
>>>>Khiến những lần triển khai bài viết tiếp theo: keyword + nội dung bị chồng chéo lẫn nhau.
Duplicate content xuất hiện. -> Khi gặp nội dung trùng lặp, google không nhận biết được đâu là bài viết cần ưu tiên để hiện thị trên kết quả tìm kiếm.
Cho dù có tốn tiền bạc đi backlink, triển khai mô hình vệ tinh thêm vào thì cũng trở thành "cuộc đua ngắn hạn, nếu hết xăng"
Tất cả đều do thiếu bảng kế hoạch content và keyword triển khai ngay ban đầu!
--------------------------------
LUÔN PHẢI CÓ SEO-MANAGER LÀM NHIỆM VỤ:
- - Nghiên cứu keyword, (đặc biệt là keyword phantom bị bỏ quên.)
- - Lập kế hoạch triển khai content
- - Quản lý link
- - Phối hợp Bộ Phận Content triển khai bài viết
- - Check và kiểm tra UX, Technical cho website đưa ra yêu cầu cho bên kĩ thuật.
- - Đo lường analytics và tối ưu cho website.
- - Từ đó tiếp tục lên kế hoạch triển khai offpage cho website.
Đối với small business: thì đa số chủ site kiêm luôn tất cả mọi việc từ viết bài, up load, đi link nội bộ, đi backlink.
Nếu đầu tư hơn thì chủ site sẽ chỉ quản lý đi link nội bộ, tối ưu content, làm cấu trúc offsite và thuê ngoài viết bài, thuê dịch vụ backlink.
Mọi việc đều ổn cho đến khi vượt qua tầm kiểm soát vì thiếu 4 yếu tố đầu tiên của công việc SEO:
- Nghiên cứu keyword
- Lập kế hoạch triển khai content
- Quản lý link
- Phối hợp Bộ Phận Content triển khai bài viết
--------------------------------
GIẢI PHÁP:
Để tiết kiệm chi phí nhất cho các bạn đang chuẩn bị triển khai website: Một là bạn học và bổ sung điểm còn thiếu, và tự trải nghiệm
Hoặc lựa chọn sử dụng dịch vụ bên mình cung cấp:
--------------------------------
BẠN NHẬN ĐƯỢC GÌ KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ CỦA MÌNH?
- Danh sách phantom keyword cần viết cho từng bài. (http://bit.ly/phantom-keyword-la-gi)
- Phân chia mục cụ thể để đi link cho từng bài viết với nhau.
- Tạo cấu trúc silo ảo, tạo entity cho cấu trúc website luôn, tối ưu internal link ngay từ đầu.
- Phân chia giai đoạn triển khai từng bài viết cụ thể.
- Chỉ cần đem về và giao cho team viết bài theo hướng dẫn là xong, khỏi bận tâm về tối ưu on site (hay còn gọi là seo on page) giải quyết vấn đề tiên quyết trong SEO.
--------------------------------
LỢI ÍCH: KHI CÓ ĐƯỢC BẢNG CONTENT PLAN CHI TIẾT ĐẾN TẬN RĂNG
- Chỉ cần viết bài theo keyword của từng mục.
- Tối ưu liên kết nội bộ theo kế hoạch hướng dẫn là đủ, không cần bận tâm về content on page có tốt hay không nữa.
- Dễ dàng triển khai vĩnh viễn về sau: Sau này phát triển tiếp cứ dựa vào cấu trúc đó, tiếp tục nghiên cứu bộ keyword mở rộng, mà triển khai tiếp tục.
7 Bước quy trình thực hiện bên mình:
- Nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ, mục tiêu ban đầu của website.
- Tiếp tục nghiên cứu insight của khách hàng mục tiêu, người đọc mục tiêu.
- Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
- Lên chi tiết nhất danh sách bộ keyword cần triển khai theo từng chủ đề. (Dùng phương pháp phantom keyword để tìm ra những bộ từ khóa bị đối thủ bỏ quên, website sẽ dễ dàng lên top)
- Tổng hợp và lên sơ đồ triển khai sườn content, kế hoạch triển khai đi liên kết nội bộ cho từng bài viết cụ thể.
- Nhóm và phân bố phantom keyword vào từng bài viết cụ thể, dựa theo sườn content gốc.
- Cuối cùng chia giai đoạn viết bài, cho từng bài của website.
Bảng giá:
Danh sách bàn giao:
Thời gian bàn giao:
--------------------------------
LỢI ÍCH KHI SO SÁNH DỊCH VỤ:
- Tiết kiệm 1/10 chi phí nếu thuê offline 1 seo manager. (8 triệu 1 lần và tự triển khai khâu quản lý, so với 80 triệu 1 năm cho seo manager kiêm luôn phần quản lý, tùy bạn chọn, để tiền đó đầu tư cho team content hay cho seo manager)
- Được tư vấn miễn phí:
- Mô hình triển khai cấu trúc vật lý cho website.
- Xây dựng cấu trúc silo ảo cho webiste.
- Cách phối hợp link trỏ ra ngoài, cho website tăng sự thân thiện google, mà vẫn làm tăng sức mạnh.
- Và mô hình triển khai vệ tinh cho website sao cho hiệu quả nhất. Khỏi lo lắng về đi backlink như thế nào.
Liên hệ:
Facebook: https://facebook.com/cn.doan.7
(Khi làm việc, mình sẽ ít online messenger, sorry ae trước, nếu check hộp tin nhắn chờ trễ nhé.)