Đứng giữa ngã rẽ và lựa chọn

Bạn thử tự nhìn nhận xem bạn có thể phát triển khả năng của bạn thêm không? Bạn có mục tiêu như thế nào? Nếu có thì bạn nên chọn hợp tác với bạn của bạn hoặc đi tìm việc ở một công ty khác, không chỉ để học hỏi thêm kinh nghiệm từ công việc mới mà sự thay đổi còn tiếp sức cho sự sáng tạo trong công việc của bạn. Còn nếu bạn cho rằng bạn không thể phát triển hơn cái mốc hiện tại (giống như bạn đã sử dụng hết toàn bộ năng lực của bạn cho công ty hiện tại và chẳng còn gì để sử dụng nữa) và bạn sợ sự thay đổi làm ảnh hưởng đến đời sống gia đình thì bạn nên ở lại công ty.

Hiển nhiên khi bạn rời khỏi công ty sẽ có khả năng gia đình bạn gặp chút khó khăn về tài chính trong thời gian đầu nhưng đổi lại bạn có cơ hội phát triển hơn mốc hiện tại thì chỉ với chút khó khăn đó bạn có thể đưa gia đình đến với cuộc sống tốt hơn.

Tất cả là tuỳ vào cách bạn nhìn nhận bản thân và vấn đề thôi.
 
Mình nghĩ thớt có câu trả lời rồi , chả thằng nào dại mà ở lại với mức lương 3t5 . Nếu cảm thấy đã đủ kiến thức thì chạy thôi .
 
Đi thôi. Tình cảnh của tớ cũng tương đối giống cậu, có điều công việc thoải mái hơn tý và lương hơn 1 tẹo nên phải cố trụ :(
 
Trong bài viết của thớt là thấy ngay bạn đã có câu trả lời rồi. Còn bạn đang phân vân thì mình nói cho bạn nghe nhé! Đi ngay không cần đắn đo suy nghĩ, nếu bạn lo khi nghỉ việc mà chưa có việc làm thì không có lương cho vợ con thì khỏi lo đi bạn, lập trình bây giờ xin khối việc quan trọng là có khả năng làm hay không thôi. Nghỉ 1, 2 tuần tự do định hướng lại công việc cho tương lai cũng là việc nên làm.
 
hỏi đểu thớt tý. 3,5m tiêu kiểu gì ak
 
"
Đứng giữa ngã rẽ và lựa chọn
Discussion in 'Chat' started by BuyLR, Yesterday at 9:31 PM."


TODAY đã khăn gói quả mướp ra đi chưa bạn thớt?
NHỚ đá đểu thằng xếp 1 phát trc khi đi nhé =]
1 thằng xếp cổ hủ, gia trưởng, độc đoán, ko biết quý trọng nhân tài, nhân tài đuổi đi, tuyển tiểu tài để đỡ tốn tiền trả lương, óc ngắn =]
 
Nói bạn đừng có buồn nghe , công ty mình công nhân may quần áo bình thường lương đã 3tr5 rồi , ngày làm 8 tiếng . Lập trình web như bạn thì phải 5tr trở lên .

Sếp bạn nghĩ thằng này đi thằng khác đến .Thì bạn cũng nên nghĩ , Nghĩ cty còn có cty khác , ko phải cty nào cũng giống nhau . Nhiều cty họ cần người , và sếp thì rất là quan tâm đến nhân viên . Sếp thì có người này người nọ . Ko việc gì phải ở lì 1 chổ chịu trận với 1 thằng ngu .

Bạn nên tìm việc mới , có cơ hội cứ nhãy việc , ko cần lương tốt , nhưng cũng đừng quá thấp so với nghề của bạn , chỉ cần điu kiện và hoàn cảnh làm việc thoải mái , có cơ hội phát huy , học thêm dc kinh nghiệm thì nơi đó mới là nơi cuối cùng để dừng chân .

Cuộc đời bất công lắm , công ty này trả lương thấp làm nhiều việc , sếp tồi . ở cty khác lương cao , công việc ít , sếp tốt .. thế đấy , bạn nên suy nghĩ .
 
e ở nông thôn tháng 3tr5 còn chưa chắc đủ sài còn bác ở thành phố mà lương có nhiu đó, còn vợ con nữa thì làm sao mà sống nổi bác. Thôi mạo hiểm cho 1 tương lai tươi sáng hơn đi bác à :)
 
Đã có quyết định cuối cùng rồi các bạn. mình sẽ ra đi..đợi nhận lương xong mình sẽ nói với mấy sếp.

Vợ cứ khuyên mình ở lại làm, nước mắt vợ đã rơi, mình cũng biết quyết định của mình là mạo hiểm, nhất là người có vợ con như mình....nhưng tình thế ko thể khác....3 triệụ 5/tháng ko đủ sống, thằng 6 vừa rồi nợ cty gần 2 triệu, chuẩn bị nhận lương để trả nợ.....trước mắt thì có thể sẽ ổn, nhưng khi con đi học, 3 triệu 5 tháng sẽ ko đủ...thật sự mình post lên đây là đã có câu trả lời, chỉ là muốn các bạn có thêm lời khuyên để mình vững tin về con đường mình sắp đi.

Một lần nữa cám ơn các bạn trong thớt này đã nhiệt tình như vậy.
 
thớt hay thế có vợ con mà lương tháng 3t5 sống nổi
sống đâu nổi, tháng nào cũng đi làm với 0 đồng trong ví...nhiều lúc xe bị hết xăng, bị xịt lốp đành phải đi bộ về......
 
Không cần xét đến những vấn đề khác, vấn đề lương 3,5 triệu là đủ để bạn ra đi rồi. Lao động bằng trí lực, chất xám mà lương như vậy là quá thấp. Thằng bạn cùng lớp với mình là sinh viên năm 2 (khoa Công nghệ thông tin), dù chỉ học năm 2 thôi nhưng nó vẫn đi phỏng vấn xin việc và lương khởi đầu của nó là 5 triệu. Mình nghĩ nếu bạn giỏi và làm được việc thì không thiếu công ty khác với mức lương khá hơn cần bạn (giả sử con đường thứ 2 không như ý muốn) :)
 
Ởl lại đi thớt ơi :3

1 cs ổn định đủ ăn, thiếu thốn vật chất
hay
1 cs thử thách, cố gắng để đánh đổi lấy sự thành công, giàu có?


dòng trên hay dòng dưới tùy bạn lựa, còn mình lựa dòng dưới, mình ko bao giờ chấp nhận 1 cs trung bình trở xuống,

mà phải cố gắng để có 1 cs thừa ăn luôn, ăn no, uống say, 1 cs đầy đủ vật chất, đủ tiền lo cho gđ 1 cs tốt đẹp trở lên :cool:

nhưng cũng ko ham hố 1 cs quá giàu có, xa hoa, cái gì quá thì nó lại đem cái hậu ko tốt
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
421,152
Messages
7,106,292
Members
173,242
Latest member
phamducphuongnam

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom