Hacker "giữ" quyền quản trị cổng thanh toán trực tuyến Billonline

Từ chiều tối 2.1.2015, PV Dân Việt được một nguồn tin đáng tin cậy cho biết trang billonline.vn - một cổng thanh toán trực tuyến các hóa đơn (hóa đơn điện thoại, hóa đơn internet…) - bị hacker đột nhập.



YLFBhack_VFWO.jpg.ashx

Trang billonline.vn tự giới thiệu là “website chuyên về thanh toán hóa đơn trực tuyến trực thuộc sự quản lý & điều hành bởi Công ty Cổ phần Truyền thông IO (IO Media), sản phẩm là sự hợp tác toàn diện giữa IO Media & Banknet”. Theo nguồn tin của Dân Việt, trang billonline.vn đã bị hacker thay đổi dữ liệu ở địa chỉ https://billonline.vn/views/user/article.jsf.

Chiều 2.1, khi PV thử truy cập địa chỉ này, thông điệp “SORRY, YOU HAVE BEEN HACKED” (Xin lỗi, bạn đã bị tấn công) hiển thị rõ ràng với bức ảnh biểu trưng của hacker treo nổi bật giữa trang. Đến hơn 23 giờ đêm 2.1, trang này vẫn không có sự thay đổi.



CNCYhack_1_ZEXW.jpg.ashx

Tuy nhiên, có vẻ như hacker thuộc phe "mũ trắng", bởi thông điệp mà hacker để lại trên trang khá hiền lành: “Xin lỗi vì đã tấn công. Hệ thống của các bạn quá tệ. Dữ liệu an toàn và tôi bảo vệ dữ liệu của các bạn. Tấn công cho vui thôi!” (SORRY FOR HACKING. YOUR SYSTEM IS TOO BAD. DATA IS SAFE AND I WILL PROTECT YOUR DATA. HACKED FOR FUN!)

Tiếp tục tìm hiểu, PV Dân Việt được biết, trang billonline.vn đã bị xâm nhập vào giao diện quản trị hệ thống với quyền admin (ảnh). Nguồn tin này cho biết, hệ thống của billonline.vn đã bị đột nhập từ vài hôm nay mà người quản trị hệ thống không biết để khắc phục. Bởi vậy, thông tin này được gửi tới Dân Việt nhằm cảnh báo quản trị trang billonline.vn nói riêng và các trang thanh toán trực tuyến nói chung.



VKPPhack_4_ORBS.jpg.ashx

Đến hơn 23 giờ hôm 2.1, trên phần Giới thiệu của billonline.vn, trang này vẫn tự quảng cáo “Giao dịch thanh toán hóa đơn trên website Billonline.vn được thực hiện một cách đơn giản, nhanh chóng và an toàn nhất”. Cũng theo giới thiệu của billonline.vn, trang này được kết nối và chấp nhận thanh toán từ các loại thẻ thanh toán do các ngân hàng trong nước phát hành, gồm cả các ngân hàng lớn như Agribank, BIDV, Vietcombank, VP Bank…)

Được biết, đơn vị vận hành billonline.vn hiện đang vận hành cổng thanh toán trực tuyến ipay.vn.
 

vipqt888

Hero
Joined
Jun 22, 2013
Messages
1,922
Solutions
2
Reactions
1,507
MR
1.446
em thì hack trang nào cũng được , thay đổi giao diện trang nào cũng ok hết , một cách đơn giản để thay đổi là F12 :D :D :D
 

theboyztran

Senior
Joined
Oct 16, 2014
Messages
394
Reactions
162
MR
0.000
f12 là fake chứ hack cái gì =)) Học assembly ấy
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
423,884
Messages
7,134,463
Members
176,344
Latest member
thomo368

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom