Hình thức SCAM cực mới đã xuất hiện tại Việt Nam.

tu1988

Junior
Joined
Nov 12, 2011
Messages
143
Reactions
190
MR
0.019
Phone Number
Call me! Call me!
Skype
Chat with me via Skype
Thân chào toàn thể ACE !
Dạo gần đây mình hay build link, có share email và info lên mấy k web, hôm qua mình đã nhận một email lạ, nội dung rất là cảm động :
from miss Mariam Ahmed
Avenue 9 Marcory ramblaise
33 Bp 101 Abidjan-Cote d'Ivoire
West Africa.
Dearest,
I know it might be a surprise to receive a letter like this from an unknown person, I contacted you after going through your profile and my prayers over it.
My name is Miss Mariam Ahmed the only daughter of late Mr.and Mrs. Ahmed Ibrahim, my father was a business man he ideals cocoa and timber based in Abidjan the economic capital of Cote d'Ivoire he was very successful and wealthy. My mother died when I was a baby and after the death of my mother, my dad remarried to another woman but after 5 years of their marriage they were officially divorced since then my father decided not to marry aga in and he treated me so special as I am his only child.
My predicaments started after the death of my father, he was poisoned to death by his business associates on one of their outings on a business trip. Before the death of my father in a private hospital here in Abidjan he told me that he has the sum ($15.10m) left in fixed / suspense account in a bank here in Abidjan economical city of Cote d'Ivoire, that he used my name as his only child for the next of Kin in depositing of the fund. He also explained to me that it was because of his wealth that he was poisoned and he told me that his brother/my uncle knows the source of his illness that I should seek for someone overseas country where I will transfer this money.
Dear, I am honourably seeking for your assistance in the following ways: (1) to open a new bank account into which this money will be transferred to. (2) To serve as a guardian of this fund since I am only 20 years. (3) To make arrangement for me to come over to your country to further my education and to secure a resident permit in your country. Furtherance, input after the successful transfer of this fund into your nominated account overseas. Please, kindly indicate your options towards assisting me as I believe that this transaction would be concluded within one week.
I am waiting to hear from you soon.
Thanks and rmain bless,
Miss Mariam Ahmed
_______________________________________________________________

Google Dịch ( Giống viết thư tình ghê :d ).

từ Miss Mariam Ahmed
Avenue 9 Marcory ramblaise
33 Bp 101 Abidjan-Cote d'Ivoire
Tây Phi.
Anh yêu,
Tôi biết nó có thể là một bất ngờ nhận được một lá thư như thế này từ một người chưa biết, tôi liên lạc với bạn sau khi đi qua hồ sơ của bạn và lời cầu nguyện của tôi trên nó.
Tên tôi là Miss Mariam Ahmed con gái duy nhất của Mr.and Mrs Ahmed Ibrahim, cha tôi là một người đàn ông kinh doanh ông lý tưởng ca cao và gỗ có trụ sở tại Abidjan thủ đô kinh tế của Cote d'Ivoire, ông đã rất thành công và giàu có. Mẹ tôi mất khi tôi còn là một đứa trẻ và sau cái chết của mẹ tôi, cha tôi tái hôn với người phụ nữ khác, nhưng sau 5 năm kết hôn của họ, họ đã chính thức ly dị từ đó, cha tôi đã quyết định không kết hôn với Aga trong và anh đối xử với tôi rất đặc biệt Tôi là đứa con duy nhất của mình.
Predicaments của tôi bắt đầu sau cái chết của cha tôi, ông đã bị đầu độc đến chết bởi các đối tác kinh doanh của mình trên một đi chơi của họ trên một chuyến đi kinh doanh. Trước cái chết của cha tôi trong một bệnh viện tư ở Abidjan, ông nói với tôi rằng anh ta có số tiền còn lại trong tài khoản cố định / hồi hộp tại một ngân hàng ở thành phố kinh tế Abidjan của Cote d'Ivoire ($ 15.10m), rằng ông đã sử dụng tên của tôi như là đứa con duy nhất của mình cho tiếp theo của Kin gửi của quỹ. Ông cũng giải thích với tôi rằng đó là vì tài sản của ông rằng ông đã bị đầu độc và ông nói với tôi rằng anh trai của ông / chú tôi biết nguồn gốc của bệnh tật của mình rằng tôi nên tìm kiếm một người nào đó ở nước ngoài đất nước nơi tôi sẽ chuyển số tiền này.
Thân mến, tôi vinh dự tìm kiếm giúp đỡ của bạn theo những cách sau: (1) để mở một tài khoản ngân hàng mới vào đó số tiền này sẽ được chuyển đến. (2) phục vụ như là một người giám hộ của quỹ này kể từ khi tôi chỉ có 20 năm. (3) Để làm cho sắp xếp cho tôi đến quốc gia của bạn để tiếp tục giáo dục của tôi và để bảo đảm một giấy phép cư trú tại quốc gia của bạn. Để thi vào, đầu ra sau khi chuyển giao thành công của quỹ này được đề cử vào tài khoản của bạn ở nước ngoài. Xin vui lòng, vui lòng cho biết lựa chọn của bạn theo hướng hỗ trợ tôi như tôi tin rằng giao dịch này sẽ được ký kết trong vòng một tuần.
Tôi đang chờ đợi để nghe từ bạn sớm.
Cảm ơn và rmain bless,
Hoa hậu Mariam Ahmed

Sau khi đọc xong mail , thấy hoàn cảnh của cô ấy thật là thương tâm, mình mới mail lại và hôm nay đc hồi âm:

Dear,


Thanks very much for your mail. I know that this transaction will bring us into an everlasting relationship rooted on truth and fear of God. I want you to stand as my next of kin so that you can help me to receive this money into your account. After which I will come over to meet with you in your country so that I can continue my education under your care why you manage the fund for me until I am through with my education.


I know that I can count on your person and personality. It was as a result of this money that his uncles killed him. I have to run from Bouake to Abidjan where my late father deposited the money in the bank.


As I write you this mail now they all over looking for me to kill, thinking I will come someday to revenge the death of my late father. My life is really in danger at the moment. If they happen to know that I am in Abidjan they will come after me they have vowed to kill me by all means. My feeding is just by charity but that is not the pressing problem now. I am suffering a lot here at the moment where I am sleeping is nothing to write home about.


That is why I don't want you to waste time in responding back to my messages. I have the documents here with me and I will give you the contact of the bank so that you can contact them directly as soon as I receive your full names, Private telephone numbers, Picture and your residential address. You have to keep this transaction very confidential for my security reasons so that when I come over to your country nobody will know that we have such money in our possession. Here is the number whereby you can reach me+22***********.Hearing from you will boast my moral and confidence in you. I called the number you gave me but it was not going through.


Thanks and may God be with us all.


Miss Mariam Ahmed.
______________________________________________________________

Google dịch :

Cảm ơn rất nhiều cho thư của bạn. Tôi biết rằng giao dịch này sẽ mang lại cho chúng ta vào một mối quan hệ đời đời bắt nguồn từ sự thật và kính sợ Thiên Chúa. Tôi muốn bạn đứng như thân nhân của tôi để bạn có thể giúp tôi để nhận được số tiền này vào tài khoản của bạn. Sau đó, tôi sẽ đến để đáp ứng với bạn trong quốc gia của bạn để tôi có thể tiếp tục việc học của tôi dưới sự chăm sóc của bạn lý do tại sao bạn quản lý quỹ đối với tôi cho đến khi tôi thông qua với giáo dục của tôi.


Tôi biết rằng tôi có thể đếm trên người và cá tính của bạn. Như là một kết quả của số tiền này mà người chú của ông đã giết ông ta. Tôi phải chạy từ Bouake Abidjan nơi mà người cha quá cố của tôi gửi tiền trong ngân hàng.
*

Khi tôi viết thư này ngay bây giờ tất cả họ đều qua tìm tôi để giết, suy nghĩ một ngày nào đó tôi sẽ đến để trả thù cho cái chết của người cha quá cố của tôi. Cuộc sống của tôi thực sự là nguy hiểm vào lúc này. Nếu chúng xảy ra để biết rằng tôi đang ở Abidjan, họ sẽ đến sau khi họ đã thề sẽ giết tôi bằng tất cả các phương tiện. Ăn của tôi chỉ là lòng bác ái, nhưng đó không phải là vấn đề bức thiết hiện nay. Tôi đang đau khổ rất nhiều ở đây tại thời điểm khi tôi đang ngủ là không có gì để viết về nhà.
*

Đó là lý do tại sao tôi không muốn lãng phí thời gian trong việc đáp ứng lại tin nhắn của tôi. Tôi có tài liệu ở đây với tôi và tôi sẽ cung cấp cho bạn liên lạc của các ngân hàng để bạn có thể liên hệ với họ trực tiếp ngay sau khi tôi nhận được tên đầy đủ của bạn, số điện thoại riêng, hình ảnh và địa chỉ cư trú của bạn. Bạn phải giữ cho giao dịch này rất bí mật vì lý do an ninh của tôi để khi tôi đi qua để không ai quốc gia của bạn sẽ biết rằng chúng tôi có tiền như vậy sở hữu của chúng tôi. Đây là số nhờ đó mà bạn có thể tiếp cận với tôi 22*********. Nghe từ bạn sẽ tự hào và đạo đức của tôi sự tự tin trong bạn. Tôi gọi số điện thoại bạn đã cho tôi nhưng nó đã không đi qua.
*

Cảm ơn và Thiên Chúa có thể được với tất cả chúng ta.
*

Hoa hậu Mariam Ahmed.

Thật sự mà nói, sau khi đoc xong mail thứ 2 này, Mình đã hình dung Miss ấy đang ở hoàn cảnh rất là nguy hiểm, Mình tự hỏi liệu có nên báo Interpol ?! Nhưng sau vài phút bình tĩnh, Mình lần lượt search full name và mail ( Thói quen tìm hiểu đối tượng sau khi bị scam mấy vố ik mà :)) ) thì ra đc kết quả dưới đây :

Link gốc: 419scam.org/emails/2011-11/21/00092202.8.htm

Some comments by the Scam-O-Matic about the following email:
An email address listed inside this email has been used in a known fraud before.
This email uses a separate reply address that is different from the sender address. Spammers use this to get replies even when the original spam sending accounts have been shut down. Also, sometimes the sender addresses are legitimate looking but fake and only the reply address is actually an email account controlled by the scammers.
The following phrases in this message should put you on alert:
"abidjan" (a location commonly mentioned in 419 scams)
This email message is a orphan scam.
This email lists free webmail addresses. Use of such addresses is typical for scams. Lotteries, banks and any but the smallest of companies do not normally use such addresses. Criminals use them to anonymously send and receive email at Internet cafes.
[email protected] (email address has been used in a known fraud before)
________________________________________________________

Google Dich:
Một số ý kiến ​​Scam-O-Matic về email sau đây:
Một địa chỉ email được liệt kê bên trong email này đã được sử dụng trong một gian lận được biết trước khi.
Email này sử dụng một địa chỉ trả lời riêng biệt đó là khác nhau từ địa chỉ người gửi. Kẻ gửi thư rác sử dụng nhận được trả lời ngay cả khi tài khoản ban đầu gửi thư rác đã được đóng cửa. Ngoài ra, đôi khi địa chỉ người gửi là hợp pháp tìm kiếm nhưng giả và chỉ có địa chỉ trả lời là thực sự là một tài khoản email được điều khiển bởi những kẻ lừa đảo.
Các cụm từ sau đây trong thông điệp này nên đưa bạn vào cảnh báo:
"abidjan" (một địa điểm thường được đề cập trong 419 lừa đảo)
Thư email này là một scam đứa trẻ mồ côi.
Email này liệt kê địa chỉ webmail miễn phí. Sử dụng địa chỉ như vậy là điển hình cho những trò gian lận. Xổ số kiến ​​thiết, ngân hàng và bất kỳ nhưng là nhỏ nhất của các công ty thường không sử dụng địa chỉ đó. Bọn tội phạm sử dụng họ nặc danh gửi và nhận thư điện tử tại các quán cà phê Internet.
[email protected] (địa chỉ email đã được sử dụng trong một gian lận được biết đến trước khi)

**** Nếu nhận đc mail tương tự như này thì bạn nên làm gì ???!****

Whatever you do, never send any money, no matter what reason you are given. Don't be greedy, use your common sense.
Don't rush. Why the hurry? 419 scammers make up a deadline after which the unexpected (and imaginary) fortune will be lost forever. You're not supposed to have time to research and think about the matter.
If the email address is not listed in our blacklist yet, you can submit the complete email (if possible with full headers) to us. If we get suitable evidence we'll add the 419 scammer to our blacklist.
Report the email to the abuse department of the domain used by the scammer (see abuse contact list). Normally you get the email address of the abuse department by changing the left hand side of the scam email address to the word abuse. For example, if the mail originates from [email protected] then write to [email protected], if it's [email protected] then write to [email protected], etc. Please quote the full text of the mail including message headers (in Outlook Express you get the full message source via Ctrl+F3; use cut+paste to insert that into your email). Even more important than sender addresses are contact addressed in the message body, such as "claims agents" of fake lotteries. Make sure you report these to the matching abuse department too.
If you have lost money you can report the case to law enforcement in your country (if you haven't lost money, law enforcement will not usually be interested at all). In the United States, contact your local police. An overview of reporting addresses for various countries can be found at the

____________________________________________________

Google dịch:

Dù bạn làm gì, không bao giờ gửi bất cứ khoản tiền nào, bất kể lý do gì bạn có. Đừng tham lam quá, sử dụng thông thường của bạn.
Không nên vội vã. Tại sao lại vội vàng? 419 kẻ lừa đảo tạo nên một thời hạn sau đó bất ngờ may mắn (và tưởng tượng) sẽ bị mất mãi mãi. Bạn không cần phải có thời gian để nghiên cứu và suy nghĩ về vấn đề này.
Nếu địa chỉ email không được liệt kê trong danh sách đen của chúng tôi, bạn có thể gửi email hoàn chỉnh (nếu có thể với tiêu đề đầy đủ) cho chúng tôi. Nếu chúng tôi nhận được bằng chứng phù hợp, chúng tôi sẽ thêm scammer 419 vào danh sách đen của chúng tôi.
Thông báo email đến bộ phận lạm dụng các tên miền được sử dụng bởi các scammer (xem tình trạng lạm dụng danh sách liên lạc). Thông thường bạn sẽ có được địa chỉ email của các bộ phận lạm dụng bằng cách thay đổi phía bên tay trái của địa chỉ email scam từ sự lạm dụng. Ví dụ, nếu thư bắt nguồn từ [email protected] sau đó viết để [email protected], nếu nó [email protected] sau đó ghi vào [email protected], vv Xin vui lòng báo toàn văn thư bao gồm tiêu đề tin nhắn (trong Outlook Express, bạn sẽ có được nguồn tin đầy đủ qua Ctrl + F3, sử dụng cắt + dán để chèn vào email của bạn). Thậm chí quan trọng hơn so với các địa chỉ người gửi là địa chỉ liên lạc trong cơ thể tin nhắn, chẳng hạn như "tuyên bố đại lý" xổ số giả. Hãy chắc chắn rằng bạn báo cáo các bộ phận phù hợp với tình trạng lạm dụng quá.
Nếu bạn đã bị mất tiền, bạn có thể báo cáo các trường hợp để thực thi pháp luật tại quốc gia của bạn (nếu bạn không mất tiền, thực thi pháp luật sẽ thường không được quan tâm ở tất cả). Tại Hoa Kỳ, hãy liên hệ với cảnh sát địa phương. Tổng quan về báo cáo địa chỉ cho các quốc gia khác nhau có thể được tìm thấy tại

Tìm hiểu thêm vê " 419 scam ":

Link gốc: 419scam.org
The so-called "419" scam (aka "Nigeria scam" or "West African" scam) is a type of fraud named after an article of the Nigerian penal code under which it is prosecuted. It is also known as "Advance Fee Fraud" because the common principle of all the scam format is to get the victim to send cash (or other items of value) upfront by promising them a large amount of money that they would receive later if they cooperate. In almost all cases, the criminals receive money using Western Union and MoneyGram, instant wire transfer services with which the recipient can't be traced once the money has been picked up. These services should never be used with people you only know by email or telephone!

Typically, victims of the scam are promised a lottery win (example) or a large sum of money sitting in a bank account or in a deposit box at a security company. Often the storyline involves a family member of a former member of government of an African country, a ministerial official, an orphan or widow of a rich businessman, etc. Here is an example. Variants of the plot involving the Philippines, Taiwan, China, Hong Kong, Korea, Iraq, Kuwait, UAE, Mauritius, etc. are also known. Some emails include pictures of boxes stuffed with dollar bills, scans of fake passports, bank or government documents and pictures of supposedly the sender.

Though most of these scams use emails sent in English, we also come across emails translated into French, German, Dutch, Danish, Swedish, Italian, Spanish, Portuguese, Russian, Polish and Czech, Indonesian, as well as English and French letters by postal mail, usually mailed from Spain.

Back in the 1980s and 1990s (for this is nothing new!) the main vehicle for this scam were fax machines.

The victims are promised a fortune for providing a bank account to transfer the money to. Then - if they fall for the scam - they are made to part with thousands and sometimes hundreds of thousands of dollars in "bribes" for local officials or other "fees" (taxes, insurance, legal fees, etc) before the "partners" finally disappear without trace. Here are some typical examples of advance fee demands.

Sometimes fraudulent cashier's checks are issued to the victims, who are asked to wire funds for various charges after the bank says funds are "available" from the check, but before the check has actually cleared. Any transaction that involves cashing a check for a third party and then forwarding funds from it to another person you don't know is almost guaranteed to be a scam.
____________________________________________________

Google Dịch :

Cái gọi là "419" scam (aka "Nigeria scam" hay "Tây Phi" scam) là một loại gian lận được đặt tên sau khi một bài viết của bộ luật hình sự Nigeria theo đó bị khởi tố. Nó còn được gọi là "gian lận lệ phí Advance" bởi vì các nguyên tắc chung của tất cả các định dạng lừa đảo là để có được các nạn nhân gửi tiền mặt (hoặc các mặt hàng khác giá trị) trả trước bằng cách hứa hẹn cho họ một số tiền lớn mà họ sẽ nhận được sau này nếu họ hợp tác. Trong hầu hết các trường hợp, bọn tội phạm nhận được tiền bằng cách sử dụng Western Union và MoneyGram, dịch vụ chuyển giao dây ngay lập tức mà người nhận không có thể được truy một khi tiền đã được chọn. Những dịch vụ này không bao giờ nên được sử dụng với những người bạn chỉ biết qua email hoặc điện thoại!

Thông thường, nạn nhân của lừa đảo được hứa hẹn một chiến thắng xổ số kiến ​​thiết (ví dụ) hoặc một khoản tiền lớn của tiền ngồi trong một tài khoản ngân hàng hoặc trong két tại một công ty bảo mật. Thường cốt truyện liên quan đến một thành viên trong gia đình của một cựu thành viên của chính phủ của một quốc gia châu Phi, một quan chức của Bộ, một đứa trẻ mồ côi hoặc góa phụ của một doanh nhân giàu có, vv Đây là một ví dụ. Các biến thể của âm mưu liên quan đến Philippines, Đài Loan, Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc, Iraq, Kuwait, UAE, Mauritius, vv cũng được biết đến. Một số email bao gồm hình ảnh của các hộp nhồi với các hóa đơn đô la, quét hộ chiếu giả, ngân hàng hoặc chính phủ các tài liệu và hình ảnh của người gửi được cho là.

Mặc dù hầu hết trong số này lừa đảo sử dụng email được gửi bằng tiếng Anh, chúng tôi cũng đi qua những email được dịch sang tiếng Pháp, Đức, Hà Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga, Ba Lan và Cộng hòa Séc, Indonesia, cũng như các chữ cái tiếng Anh và tiếng Pháp thư bưu chính, thường được gửi từ Tây Ban Nha.

Quay trở lại những năm 1980 và 1990 (cho điều này là không có gì mới!) Phương tiện chính cho lừa đảo này là máy fax.

Các nạn nhân được hứa hẹn một tài sản để cung cấp một tài khoản ngân hàng để chuyển tiền vào. Sau đó - nếu họ rơi cho lừa đảo - họ đang thực hiện một phần với hàng ngàn và đôi khi hàng trăm ngàn đô la trong "hối lộ" cho các cán bộ địa phương hoặc "lệ phí" khác (thuế, bảo hiểm, chi phí pháp lý, vv) trước khi "đối tác" cuối cùng biến mất không để lại dấu vết. Dưới đây là một số ví dụ điển hình của nhu cầu tiền tạm ứng lệ phí.

Đôi khi gian lận kiểm tra của nhân viên thu ngân được cấp cho các nạn nhân, những người được yêu cầu chuyển tiền qua ngân để tính các khoản phí khác nhau sau khi ngân hàng cho biết nguồn vốn "có sẵn" từ kiểm tra, nhưng trước khi kiểm tra đã thực sự xóa. Bất kỳ giao dịch nào liên quan đến việc thanh toán tiền mặt một kiểm tra cho một bên thứ ba và sau đó chuyển tiếp tiền từ nó để người khác mà bạn không biết là gần như đảm bảo là một scam.

PS: Khi nhận đc một email nào lạ , bạn post nội dung lên scamomatic.com , hê thống sẽ check và cho bạn biết nội dung email đó có scam hay ko ( ko chắc chắn 100% ) :).
Có lẽ ở Việt Nam chưa ai bị lừa, post lên để ace cảnh giác , đừng chém em tội nghiệp :D!
Cảm ơn ace đã dành thời gian theo dõi bài viết!
 
thấy tiếng anh tiếng tàu là cho next qua luôn =))
 
bạn ơi tóm tắt cho mình cách lừa đảo được ko :binhsua21:
 
Hình thức này có lâu rồi, thỉnh thoảng lại nhận dc 1 mail. Cứ tưởng là hoa hậu thật :m057:
 
Cứ english lòng thòng thế này vứt luôn chẳng thèm đọc
 
Uh, vậy hóa ra hình thức này có từ lâu đời rồi... Mình thử search các kết quả bằng tiếng việt nhưng ko thấy nên mới đặt tiêu đề là " hình thức scam mới " đấy chứ... Mod move recycle bin giùm, thanks!
 
Last edited by a moderator:
Tây với tàu là next :binhsua72:
Lý zo vì sao mà mail lúc nào cũng có thư mới :binhsua02:
 
Hình thức này có mới gì đâu ?
Nội dung thư thì cải biên đi chút thôi chứ vẫn là hình thức lừa đảo từ 10 năm trước :-S
 
Hồi trước cũng có email hỏi mình như thật, trả lời nó, hôm sau nó tự động reply nhé. Nhưng may mắn phát hiện ra nó là BOT nên ko trả lời nữa :D
Có cả tự chat lun đó :D
 
Cái này ai rảnh mà đọc với lại phải giỏi tiếng anh nữa :|, nói chung là khó xảy ra :|
 
Cái đệck, mấy mail loại này mà Thớt có thời gia đi seach đi dịch thiệt là pó giò...

Thấy nó thì chỉ có thùng rác trực chỉ thoai...
 
ông này bản tính rõ tò mò :)) mình thì chả bao giờ click vào email lạ cả ...lúc trước cũng build backlink giống thế này, cũng share email cho đến giờ vẫn bị spam mail của nó, mỗi lần nó send là 1 mail mới, toàn thông tin rao vặt (cũng may là email phụ chả dùng đến), mấy ông việt nam bây giờ thu nhặt email rồi spam cũng ghê lắm
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
420,901
Messages
7,103,110
Members
172,986
Latest member
qanh208

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom