Lại thu phí, chết mịa em rùi

Sang tháng là bắt đầu thu phí ô tô-xe máy rùi:
trước thì có phí nhập khẩu (xe nào cũng phải chịu vài chục đến cả 100%), phí trước bạ, phí tính vào xăng dầu (chả biết gọi phí gì), phí ở các trạm thu phí loại 1 (chính hãng, có biển ghi trạm thu phí), phí ở các trạm thu phí loại 2 (ở các trạm giao thông, ko có biển hiệu nhưng muốn đi qua bình an phải nộp phí)...
nay là có thêm phí này nữa..ngay cả ai bỏ xe ở nhà đi bộ cũng phải đóng phí này...anh em chuẩn bị tinh thần -> giá vận tải tăng->lương thực thực phẩm tăng (nhưng chất lượng bữa ăn chắc phải giảm)...chuẩn bị cày đêm cày ngày nào anh em
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/522680/Tu-1-1-2013-thu-phi-giao-thong-duong-bo-xe-may-oto.html
Từ 1-1-2013, thu phí giao thông đường bộ xe máy, ôtô

TTO - Sau khi lấy ý kiến góp ý về dự thảo thông tư quy định mức phí sử dụng đường bộ, Bộ Tài chính cho biết từ 1-1-2013 sẽ chính thức thu phí đối với ôtô, xe máy.

Phí thu được sẽ sử dụng để bảo dưỡng cầu, đường bộ.

>> Từ 1-1-2013 thu phí sử dụng đường bộ
>> Phí sử dụng đường bộ: nên hoãn thu

Đồng thời, từ thời điểm này Nhà nước sẽ không thu phí sử dụng đường bộ tại khoảng 20 trạm thu phí đầu tư vốn bằng ngân sách nhà nước.

Mức phí đối với xe máy từ 50.000-150.000 đồng/năm tùy dung tích xilanh. Riêng xe chở hàng 4 bánh có mức phí là 2.160.000 đồng/năm. Căn cứ khung trên, hội đồng nhân dân cấp tỉnh quy định mức thu cụ thể phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Cán bộ xã, phường sẽ thực hiện thu phí. Làm sao đảm bảo việc thu phí xe máy công bằng, thu đúng thu đủ khi thực tế hiện nay có rất nhiều phương tiện không chính chủ (không sang tên đổi chủ khi mua bán lại), theo Bộ Tài chính, người nộp phí là tổ chức, cá nhân sở hữu, sử dụng hoặc quản lý phương tiện.

Đối với ôtô, mức thu phí từ 130.000-1.040.000 đồng/tháng. Cơ quan đăng kiểm sẽ thực hiện thu mỗi lần đăng kiểm phương tiện. Để khuyến khích chủ phương tiện nộp phí theo cả chu kỳ đăng kiểm, tại dự thảo thông tư quy định mức phí đối với trường hợp nộp phí từ tháng 13 trở đi sẽ được giảm trừ tương ứng lãi suất cơ bản 8%/năm.

Cụ thể: mức thu của một tháng năm thứ hai bằng 92% mức phí của một tháng năm thứ nhất (giảm 8%). Mức thu của một tháng năm thứ ba bằng 92% mức phí của một tháng năm thứ hai (giảm 8%) và bằng 84,64% (làm tròn 85%), vì chủ phương tiện phải nộp sớm trước 2 năm.

LÊ THANH

- - - Updated - - -

Sang tháng là bắt đầu thu phí ô tô-xe máy rùi:
trước thì có phí nhập khẩu (xe nào cũng phải chịu vài chục đến cả 100%), phí trước bạ, phí tính vào xăng dầu (chả biết gọi phí gì), phí ở các trạm thu phí loại 1 (chính hãng, có biển ghi trạm thu phí), phí ở các trạm thu phí loại 2 (ở các trạm giao thông, ko có biển hiệu nhưng muốn đi qua bình an phải nộp phí)...
nay là có thêm phí này nữa..ngay cả ai bỏ xe ở nhà đi bộ cũng phải đóng phí này...anh em chuẩn bị tinh thần -> giá vận tải tăng->lương thực thực phẩm tăng (nhưng chất lượng bữa ăn chắc phải giảm)...chuẩn bị cày đêm cày ngày nào anh em
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/522680/Tu-1-1-2013-thu-phi-giao-thong-duong-bo-xe-may-oto.html
tin này sáng nay có lên VTV1 rồi ...
 
đi xe đạp đi mà có thu thuế xe đạp nữa thì đi bộ , hoặc mua máy bay ko tên lửa đi cho nó máu , toàn nghĩ tiền vặt của dân

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa là đc dùng mọi thứ công bằng miễn phí do thuế thu lại mà làm cho dân

còn đây toàn thấy vặt lông của dân
 

dragonmachine

Senior
Joined
Jul 6, 2010
Messages
706
Reactions
547
MR
0.000
Trung bình 100k/1 xe máy. Dân số Việt Nam là 80 triệu dân, thường thì 2 người thì có 1 chiếc xe máy. Vậy thì có 40 triệu xe máy, 100k mỗi xe, vậy ta thu được 4 nghìn tỉ mỗi năm.
Vào 5 năm trước, số xe ô tô Việt Nam là 80k chiếc, giả sử bây giờ tăng chẵn 100k chiếc. Mỗi chiếc thu trung bình 800k đồng. Ta thu được 80 tỉ mỗi năm từ ô tô.
Thêm vào đó còn hàng chục nghìn chiếc xe chở hàng, xe taxi không biết số liệu tính chưa, không biết xe bus thì sao.

Vậy, mỗi năm phải thu được khoảng 5 nghìn tỉ.
5 nghìn tỉ mỗi năm mình nghỉ đủ sức xây dựng cái đường xá, cầu cống thật đẹp trong vòng chưa đến 3 năm.
Nhưng, 3 năm sau liệu tình hình sẽ thế nào :)
 
Last edited by a moderator:
Nếu thu phí mà cam kết chất lượng đường tốt lên thì thu. VN giỏi tài bài ra chuyện nhưng dám chịu trách nhiệm. Giống cái vụ phát hành tiền bạc lẻ, giờ đưa chả ai xài, khổ lại là dân. Giáo sư tiến sĩ chạy đầy ngoài đường nhưng chưa thấy có công trình nào xứng tầm, toàn làm những chuyện không có tầm nhìn xa.
 

chaoban888

Senior
Joined
Sep 5, 2010
Messages
558
Reactions
417
MR
0.004


Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa là đc dùng mọi thứ công bằng miễn phí do thuế thu lại mà làm cho dân


Cái bạn đang nói là Chủ Nghĩa Cộng Sản thì chờ thêm mấy chục năm nữa mới có
Còn giờ thì tập sống chung với lũ đi :binhsua16:
 

vltmaker

Banned
Joined
Aug 6, 2012
Messages
577
Reactions
89
MR
0.000
vẫn đang là nước có tỉ lệ tham nhũng cao mà !! tham quan thì 1 đống :)) từ bé tới lớn
 
Các bạn có biết Notradamus và lời tiên tri không...
Khi các con ngựa sắt ở Việt Nam bị thu thuế, và số tiền thuế lên được 9 số 0, nghĩa là 1.000.000.000 VNĐ thì là tận thế xảy ra =.=

P/s: j/k, mình không quan tâm vụ tận thế lắm, chỉ là men theo câu này tạo niềm vui cho anh em thôi.
 

161616

Banned
Joined
Apr 3, 2012
Messages
68
Reactions
7
MR
0.000
mịa chúng nó đang đói lên phải nghĩ ra vài cái thuế mới có tiền tiêu chứ. Nhất là sắp tết rùi....
các Bác thông cảm nhà nước tăng thu thuế để lấy tiền đó mua súng ống chiến tranh với china ở biển đông,hok tăng thu lấy tiền đâu mua tàu ngầm,máy bay vũ khí chiến tranh với china
 

Amous

Newbie
Joined
May 27, 2012
Messages
148
Reactions
227
MR
0.000
VN các tiến sĩ, giáo sư nhưng đầu óc thì xì lô! Quan lại thì ba bê! :binhsua04: đến nước đi bộ cũng thu phí mất thôi!
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
425,024
Messages
7,150,174
Members
177,570
Latest member
33wint3co

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom