• Guest, bạn sẽ được thưởng theo giá trị giao dịch tương ứng khi báo cáo [Scammer]:
    • Từ 50tr trở lên: thưởng liền 20 MR (~ $20)
    • Còn lại: thưởng liền 1 MR - 10 MR (~ $1 - $10)
    • Các trường hợp báo cáo [Warning] cũng sẽ được thưởng 1 MR (~ $1)
    • Báo cáo tại đây

Waiting for Answer Mời hai bạn guildgold9 và 123CardVn (mrdongvn) vào trả lời

Status
Not open for further replies.
cậu tammy nói chuẩn rồi, phương án 2 đi, refund all. Bán pp có bảo hiểm mà còn nói chuyện kiểu cù nhây là "chưa giao hẹn" để trốn tránh trách nhiệm trong khi thiệt hại của người mua paypal là nhãn tiền thì k còn gì để mà tin tưởng làm ăn thêm được rồi.
 
Lúc trước mình cũng bị mit 4 - 5 tài khoản mà nếu mình không yêu cầu dis thì tài khoản đâu có tự dis đâu nhỉ?
Vụ này có khi nào cậu kia kia yêu cậu dis không nhỉ ?
đây sẽ là cmt cuối cùng của m về vấn đề này, vì ở topic trước m viết khá nhiều nhưng ko thấy bạn chủ top reply gì cả. Có vẻ bạn ko đọc. Nhưng thôi, viết cho những ng đã, đang, và sẽ gặp tình huống này cũng được vậy.


Thứ nhất là phê bình sâu sắc thái độ làm việc cũng như cách ứng xử thiếu chuyên nghiệp của cả 2 bên: mua và bán.
Về bên bán:
acc của cậu Đông bị mít vì giao dịch chuyển tiền cho chủ top
có thể pp nghi ngờ gian lận, hoặc nghi ngờ pp buyer bị xâm nhập trái phép
khi bị mít do 1 gd nào đó, thì gd sẽ tạm thời "under review", tiền sẽ bị hold, pp sẽ gửi mail cho cả bên bán và bên mua yêu cầu vào giải quyết gd.
đây là lỗi do bên bán pp, chứ ko phải do bên mua. Nên bạn có trách nghiệm, có nghĩa vụ giải quyết.

Về bên mua, bạn ko phải là ng đầu tiên gặp trục trặc trong việc mua, bán pp. Đây là vấn đề thường gặp.
Vì gd của bạn với chủ top là gd qua invoice, nên khi pp hold tiền thì sẽ tự động mở dispute. Khác với chuyển tiền cá nhân, là gd ko thể dispute, nên khi bị hold thì ko hiện dispute.
Người mở dispute ko phải là chủ top. Bạn ấy có yh, có skype, có sđt, nhưng bạn ko liên hệ trực tiếp với ng ta, mà đùng đùng lên mmo để report, là bạn tự mình chuyện bé xé ra to. Nếu m là cậu Đông, m cũng sẽ hết sức bực m, và thiếu thiện chí hợp tác giải quyết.

m đã từng mua 1k6 của 1 bạn trên này, và sau khi nhận tiền 2h thì toàn bộ 1k6 bị hold. Và mình đã liên hệ trực tiếp với ng bán để cùng nhau giải quyết, buzz yh ko thấy, nên m pm inbox MMO4ME và pm cả yh 1 ng khác trong nhóm của bạn ấy, nhờ ng ta liên hệ giùm. Kết quả, sau 4 ngày thì tiền về acc m. Acc bạn kia cũng được gỡ mít.
Bạn có thấy m lập 1 topic nào, hay 1 cmt nào tỏ ý than phiền về bạn ấy ko?

và bạn cũng lưu ý luôn là 1k6 này chuyển 4 lần, mỗi lần cách nhau 5p, đều là chuyển tiền cá nhân, mà bọn m vẫn gỡ được, thì cái gd có invoice 60$ của bạn chả là cái cóc khô gì cả.
với 1 ng lập hẳn cái topic "buy 9000 PP" mà phải nhảy dựng lên vì 60$ thì thật là mất hình tượng.
nếu bạn ko kiềm chế được cảm xúc của m, thì PP ko phải là lựa chọn sáng suốt. Dính đến PP, đau tim lắm.

Thứ hai: Mình đã nói rất rõ ràng cách giải quyết trong topic trước của bạn, nhưng có vẻ như bạn ko muốn lắng nghe, hoặc bạn ko tin tưởng ở lời góp ý của 1 "đồng nghiệp" cũng đang thu mua pp như bạn (bạn nghĩ m đang xui dại bạn chăng???). Xin nhắc lại với bạn, m đã từng bị dính under review nhiều lần từ 12$ - 1k5$, bị hold tiền 2 lần, 1 lần 1k6, 1 lần 130$, những gì m viết ra là kinh nghiệm cá nhân muốn chia sẻ với bạn, bạn cảm thấy tin thì làm theo, ko thì tùy.

trong những trường hợp như thế này, sẽ có các cách giải quyết tùy theo chiều hướng mong muốn của 2 bên:
1. bên mua pp muốn nhận pp:
- bên bán gỡ limit > xác nhận ng chuyển tiền là chính chủ, acc ko bị xâm nhập, xác nhận đã nhận được item theo thỏa thuận
- bên mua pp đưa ra bằng chứng đã ship hàng, giao item (item ảo thì chụp ảnh màn hình, item thật thì hóa đơn bưu điện) > đợi pp clear giao dịch và tiền sẽ vào acc của bên mua pp

- Lưu ý: Trường hợp này bắt buộc bên mua pp phải đưa được bằng chứng ship hàng, kể cả là ng bán PP đã xác nhận. Vì PP có thể nghi ngờ ng bán pp đã bị xâm nhập cả email và đánh cắp các thông tin cá nhân. Chỉ có bằng chứng ship hàng mới chứng minh được ng thực hiện gd là chính chủ.
- Nếu ng bán pp ko xác nhận, mà ng mua chứng minh được m đã ship hàng theo địa chỉ pp của ng bán, hoặc ng bán đã nhận được item ảo, thì ng mua pp vẫn thắng.

2. bên mua pp muốn nhận lại vnđ và bên bán nhận lại pp => ai về ổ nấy, dứt tình dứt nghĩa:
- bên bán pp refund vnđ
- bên mua pp vào resolution center và chọn "i havent shipped and i want to refund"
- PP sẽ tự đóng case và tiền sẽ về lại pp ng bán trong vòng 7 - 10 ngày.
- acc ng bán nếu ko gỡ được limit sẽ chuyển thành mit 180 days
3. để pp phân xử
cái này thì m ko phải pp nên ko biết kết quả thế nào
 
đã chỉnh sửa lại và cụ thể hóa vài chỗ.
 
đây sẽ là cmt cuối cùng của m về vấn đề này, vì ở topic trước m viết khá nhiều nhưng ko thấy bạn chủ top reply gì cả. Có vẻ bạn ko đọc. Nhưng thôi, viết cho những ng đã, đang, và sẽ gặp tình huống này cũng được vậy.


Thứ nhất là phê bình sâu sắc thái độ làm việc cũng như cách ứng xử thiếu chuyên nghiệp của cả 2 bên: mua và bán.
Về bên bán:
acc của cậu Đông bị mít vì giao dịch chuyển tiền cho chủ top
có thể pp nghi ngờ gian lận, hoặc nghi ngờ pp buyer bị xâm nhập trái phép
khi bị mít do 1 gd nào đó, thì gd sẽ tạm thời "under review", tiền sẽ bị hold, pp sẽ gửi mail cho cả bên bán và bên mua yêu cầu vào giải quyết gd.
đây là lỗi do bên bán pp, chứ ko phải do bên mua. Nên bạn có trách nghiệm, có nghĩa vụ giải quyết.

Về bên mua, bạn ko phải là ng đầu tiên gặp trục trặc trong việc mua, bán pp. Đây là vấn đề thường gặp.
Vì gd của bạn với chủ top là gd qua invoice, nên khi pp hold tiền thì sẽ tự động mở dispute. Khác với chuyển tiền cá nhân, là gd ko thể dispute, nên khi bị hold thì ko hiện dispute.
Người mở dispute ko phải là chủ top. Bạn ấy có yh, có skype, có sđt, nhưng bạn ko liên hệ trực tiếp với ng ta, mà đùng đùng lên mmo để report, là bạn tự mình chuyện bé xé ra to. Nếu m là cậu Đông, m cũng sẽ hết sức bực m, và thiếu thiện chí hợp tác giải quyết.

m đã từng mua 1k6 của 1 bạn trên này, và sau khi nhận tiền 2h thì toàn bộ 1k6 bị hold. Và mình đã liên hệ trực tiếp với ng bán để cùng nhau giải quyết, buzz yh ko thấy, nên m pm inbox MMO4ME và pm cả yh 1 ng khác trong nhóm của bạn ấy, nhờ ng ta liên hệ giùm. Kết quả, sau 4 ngày thì tiền về acc m. Acc bạn kia cũng được gỡ mít.
Bạn có thấy m lập 1 topic nào, hay 1 cmt nào tỏ ý than phiền về bạn ấy ko?

và bạn cũng lưu ý luôn là 1k6 này chuyển 4 lần, mỗi lần cách nhau 5p, đều là chuyển tiền cá nhân, mà bọn m vẫn gỡ được, thì cái gd có invoice 60$ của bạn chả là cái cóc khô gì cả.
với 1 ng lập hẳn cái topic "buy 9000 PP" mà phải nhảy dựng lên vì 60$ thì thật là mất hình tượng.
nếu bạn ko kiềm chế được cảm xúc của m, thì PP ko phải là lựa chọn sáng suốt. Dính đến PP, đau tim lắm.

Thứ hai: Mình đã nói rất rõ ràng cách giải quyết trong topic trước của bạn, nhưng có vẻ như bạn ko muốn lắng nghe, hoặc bạn ko tin tưởng ở lời góp ý của 1 "đồng nghiệp" cũng đang thu mua pp như bạn (bạn nghĩ m đang xui dại bạn chăng???). Xin nhắc lại với bạn, m đã từng bị dính under review nhiều lần từ 12$ - 1k5$, bị hold tiền 2 lần, 1 lần 1k6, 1 lần 130$, những gì m viết ra là kinh nghiệm cá nhân muốn chia sẻ với bạn, bạn cảm thấy tin thì làm theo, ko thì tùy.

trong những trường hợp như thế này, sẽ có các cách giải quyết tùy theo chiều hướng mong muốn của 2 bên:
1. bên mua pp muốn nhận pp:
- bên bán gỡ limit > xác nhận ng chuyển tiền là chính chủ, acc ko bị xâm nhập, xác nhận đã nhận được item theo thỏa thuận
- bên mua pp đưa ra bằng chứng đã ship hàng, giao item (item ảo thì chụp ảnh màn hình, item thật thì hóa đơn bưu điện) > đợi pp clear giao dịch và tiền sẽ vào acc của bên mua pp

- Lưu ý: Trường hợp này bắt buộc bên mua pp phải đưa được bằng chứng ship hàng, kể cả là ng bán PP đã xác nhận. Vì PP có thể nghi ngờ ng bán pp đã bị xâm nhập cả email và đánh cắp các thông tin cá nhân. Chỉ có bằng chứng ship hàng mới chứng minh được ng thực hiện gd là chính chủ.
- Nếu ng bán pp ko xác nhận, mà ng mua chứng minh được m đã ship hàng theo địa chỉ pp của ng bán, hoặc ng bán đã nhận được item ảo, thì ng mua pp vẫn thắng.

2. bên mua pp muốn nhận lại vnđ và bên bán nhận lại pp => ai về ổ nấy, dứt tình dứt nghĩa:
- bên bán pp refund vnđ
- bên mua pp vào resolution center và chọn "i havent shipped and i want to refund"
- PP sẽ tự đóng case và tiền sẽ về lại pp ng bán trong vòng 7 - 10 ngày.
- acc ng bán nếu ko gỡ được limit sẽ chuyển thành mit 180 days
3. để pp phân xử
cái này thì m ko phải pp nên ko biết kết quả thế nào
Bác @tammy quả là một người dày dạn kinh nghiệm Paypal. Đọc được cái này mình cũng ngộ ra được 1 vài thứ hay :).
 
Bác @tammy quả là một người dày dạn kinh nghiệm Paypal. Đọc được cái này mình cũng ngộ ra được 1 vài thứ hay :).
đều là đúc rút từ thực tế cả.
hiểu cách làm việc của pp thì không việc gì phải sợ.
trở ngại lớn nhất trong việc dùng pp là ngôn ngữ, chứ không phải các điều luật. Ít nhất thì làm việc với pp không cần phải "bôi trơn", "làm luật"
 
đây sẽ là cmt cuối cùng của m về vấn đề này, vì ở topic trước m viết khá nhiều nhưng ko thấy bạn chủ top reply gì cả. Có vẻ bạn ko đọc. Nhưng thôi, viết cho những ng đã, đang, và sẽ gặp tình huống này cũng được vậy.


Thứ nhất là phê bình sâu sắc thái độ làm việc cũng như cách ứng xử thiếu chuyên nghiệp của cả 2 bên: mua và bán.
Về bên bán:
acc của cậu Đông bị mít vì giao dịch chuyển tiền cho chủ top
có thể pp nghi ngờ gian lận, hoặc nghi ngờ pp buyer bị xâm nhập trái phép
khi bị mít do 1 gd nào đó, thì gd sẽ tạm thời "under review", tiền sẽ bị hold, pp sẽ gửi mail cho cả bên bán và bên mua yêu cầu vào giải quyết gd.
đây là lỗi do bên bán pp, chứ ko phải do bên mua. Nên bạn có trách nghiệm, có nghĩa vụ giải quyết.

Về bên mua, bạn ko phải là ng đầu tiên gặp trục trặc trong việc mua, bán pp. Đây là vấn đề thường gặp.
Vì gd của bạn với chủ top là gd qua invoice, nên khi pp hold tiền thì sẽ tự động mở dispute. Khác với chuyển tiền cá nhân, là gd ko thể dispute, nên khi bị hold thì ko hiện dispute.
Người mở dispute ko phải là chủ top. Bạn ấy có yh, có skype, có sđt, nhưng bạn ko liên hệ trực tiếp với ng ta, mà đùng đùng lên mmo để report, là bạn tự mình chuyện bé xé ra to. Nếu m là cậu Đông, m cũng sẽ hết sức bực m, và thiếu thiện chí hợp tác giải quyết.

m đã từng mua 1k6 của 1 bạn trên này, và sau khi nhận tiền 2h thì toàn bộ 1k6 bị hold. Và mình đã liên hệ trực tiếp với ng bán để cùng nhau giải quyết, buzz yh ko thấy, nên m pm inbox MMO4ME và pm cả yh 1 ng khác trong nhóm của bạn ấy, nhờ ng ta liên hệ giùm. Kết quả, sau 4 ngày thì tiền về acc m. Acc bạn kia cũng được gỡ mít.
Bạn có thấy m lập 1 topic nào, hay 1 cmt nào tỏ ý than phiền về bạn ấy ko?

và bạn cũng lưu ý luôn là 1k6 này chuyển 4 lần, mỗi lần cách nhau 5p, đều là chuyển tiền cá nhân, mà bọn m vẫn gỡ được, thì cái gd có invoice 60$ của bạn chả là cái cóc khô gì cả.
với 1 ng lập hẳn cái topic "buy 9000 PP" mà phải nhảy dựng lên vì 60$ thì thật là mất hình tượng.
nếu bạn ko kiềm chế được cảm xúc của m, thì PP ko phải là lựa chọn sáng suốt. Dính đến PP, đau tim lắm.

Thứ hai: Mình đã nói rất rõ ràng cách giải quyết trong topic trước của bạn, nhưng có vẻ như bạn ko muốn lắng nghe, hoặc bạn ko tin tưởng ở lời góp ý của 1 "đồng nghiệp" cũng đang thu mua pp như bạn (bạn nghĩ m đang xui dại bạn chăng???). Xin nhắc lại với bạn, m đã từng bị dính under review nhiều lần từ 12$ - 1k5$, bị hold tiền 2 lần, 1 lần 1k6, 1 lần 130$, những gì m viết ra là kinh nghiệm cá nhân muốn chia sẻ với bạn, bạn cảm thấy tin thì làm theo, ko thì tùy.

trong những trường hợp như thế này, sẽ có các cách giải quyết tùy theo chiều hướng mong muốn của 2 bên:
1. bên mua pp muốn nhận pp:
- bên bán gỡ limit > xác nhận ng chuyển tiền là chính chủ, acc ko bị xâm nhập, xác nhận đã nhận được item theo thỏa thuận
- bên mua pp đưa ra bằng chứng đã ship hàng, giao item (item ảo thì chụp ảnh màn hình, item thật thì hóa đơn bưu điện) > đợi pp clear giao dịch và tiền sẽ vào acc của bên mua pp

- Lưu ý: Trường hợp này bắt buộc bên mua pp phải đưa được bằng chứng ship hàng, kể cả là ng bán PP đã xác nhận. Vì PP có thể nghi ngờ ng bán pp đã bị xâm nhập cả email và đánh cắp các thông tin cá nhân. Chỉ có bằng chứng ship hàng mới chứng minh được ng thực hiện gd là chính chủ.
- Nếu ng bán pp ko xác nhận, mà ng mua chứng minh được m đã ship hàng theo địa chỉ pp của ng bán, hoặc ng bán đã nhận được item ảo, thì ng mua pp vẫn thắng.

2. bên mua pp muốn nhận lại vnđ và bên bán nhận lại pp => ai về ổ nấy, dứt tình dứt nghĩa:
- bên bán pp refund vnđ
- bên mua pp vào resolution center và chọn "i havent shipped and i want to refund"
- PP sẽ tự đóng case và tiền sẽ về lại pp ng bán trong vòng 7 - 10 ngày.
- acc ng bán nếu ko gỡ được limit sẽ chuyển thành mit 180 days
3. để pp phân xử
cái này thì m ko phải pp nên ko biết kết quả thế nào
cậu này nói chuyện logic nè rất chuyên nghiệp, đúng như bác này nói chưa liên lạc gì người ta đã reporf thì đúng thật gặp ai cũng vậy thôi họ đều ko hợp tác cũng có lý của họ .
Nói là làm ăn lớn thì nên biết cách ứng xử tí, lúc đầu có xúi mod banned bạn kia vì cứ tưởng liên lạc rồi mà ko đc, nhưg thật chất bạn lại k LL với ng ta, lúc đầu mình cứ có 1 SN, tại sao BH 2tr lại scam 60$ :) nghi vấn 1 là bác ấy ko biết bị reporf 2 là bác ấy đã hốt đủ vốn :))
 
@guildgold9 vào xác nhận rùi mình close.

2 bạn rút kinh nghiệm lần sau nhé !
 
@guildgold9 vào xác nhận rùi mình close.

2 bạn rút kinh nghiệm lần sau nhé !
Chiều nay bọn mình có call nói chuyện
Hóa ra là hiểu lầm

Hì. Cảm ơn mod đã giúp đỡ anh em

À, mình có 1 yêu cầu do chuyện này là hiểu lầm nên bạn có thể xóa sạch 2 topic report của mình ko?
Mình muốn xóa hẳn chứ ko phải move vào thùng rác hay close topic bởi vì trên kia có phần paypal của mình, mình ko muốn để lưu lại database trên này
Đc k bạn ?
 
Status
Not open for further replies.

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
422,530
Messages
7,127,014
Members
174,812
Latest member
chauruabat

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom