MỘT ĐỜI RU CON - ĐẠI LỄ VU LAN 2013 Có Event Giải Thưởng Lớn

chemgio

Moderator
Joined
Nov 7, 2010
Messages
3,406
Reactions
4,481
MR
20.087
$300.00
đây là link event http://mmo4me.com/threads/vu-lan-bao-hieu-2013-giai-thuong-20pm.124262/

tháng 7 là tháng cô hồn ngoài ra còn 1 lễ quan trọng nữa không biết anh em còn nhớ không nhỉ ,chắc mọi người sẽ nói đó là lễ vu lan chứ gì ,uh đó là lễ vu lan đấy, mọi người biết ý nghĩa của nó là gì không ,ah biết sao không, có thể câu trả lời là như thế nhưng liệu mọi người đã làm được gì cho những người cha ,những người mẹ của mình trong tháng 7 này và những tháng khác chưa?, hay vẫn là những câu nói,những suy nghĩ : ôi dào ba mẹ mình thì lúc nào cũng ở đó,có mất đi đâu mà sợ ,lúc nào muốn làm gì cho cha mẹ mà ko được, vả lại trách nhiệm bổn phận của cha mẹ là nuôi con mà cần gì phải làm cái gì cho cha mẹ cơ chứ.

các bạn có thể chạy 1 đoạn 20km để đón bạn gái nhưng chỉ 2 km để đón mẹ mình thì : thôi mẹ đi xe ôm cho nhanh hay đi taxi cũng được chạy ra đó nắng nóng lắm,mệt lắm .Các bạn có thể giúp cho bạn gái sửa 1 cái máy vi tính mất khoảng 2h đồng hồ nhưng mà bạn lại quên là cái máy vi tính của ba mẹ bạn đang xài đã hư 1 tháng rồi không ai sửa,các bạn có thể ra ngoài chơi thâu đêm suốt sáng nhưng quên là ở nhà vẫn còn có ba mẹ bạn lo lắng suốt đêm không ngủ được ,không biết con mình thế nào ở ngoài kia

cũng như vậy trong suốt từ đầu tháng đến cuối tháng rất nhiều event đã được mở ra nhưng hình như event về vu lan báo hiếu để nhắc nhở cho anh em chúng ta về tình mẫu tử ,tình phụ tử chưa từng xuất hiện nên hôm nay mình post cái video này để nói về đại lễ vu lan báo hiếu năm 2013 của thầy thích thiện thuận ,đồng thời mình sẽ mở 1 event về chủ đề này trong box event để nhắc nhở anh em chúng ta hãy luôn nhớ về cha mẹ chúng ta, những đấng sinh thành của chúng ta, những người suốt cả đời luôn luôn chăm lo yêu thương cho chúng ta ,hãy làm những gì có thể để báo hiếu với cha mẹ và làm cho cha mẹ vui trong khi cha mẹ còn ở bên cạnh chúng ta ,đừng đến khi cha mẹ chúng ta mất rồi thì khi đó mâm xôi cỗ đầy cũng chỉ để nhìn ngắm mà thôi.

mình kèm theo 2 câu chuyện về tình cảm của ba mẹ dành cho con của mình và vài video clip trong top này nhé 2 câu chuyện này và những video clip này rất nhiều bạn đã biết nhưng mà biết thì biết đấy nhưng mà qua câu chuyện đó nó đã giúp cho các bạn có hành động gì để báo hiếu cho cha mẹ mình chưa ,hay biết vẫn là biết thế thôi ,đọc,xem, suy nghĩ rồi hành động để cha mẹ vui lòng nhé

Còn dư đồng nào không con?

“Học lớp 12, tôi không có thời gian về nhà xin tiền ba như 2 năm trước. Vì thế, tôi viết thư cho ba rồi ba đích thân lên đưa cho tôi. Từ nhà đến chỗ tôi trọ học chừng 15 km. Nhà nghèo không có xe máy, ba phải đi xe đạp. Chiếc xe gầy giống ba…

Cuối năm, làm hồ sơ thi đại học, tôi lại nhắn ba. Lần này, sau khi đưa cho tôi một trăm ngàn, ba hỏi: ”Có dư đồng nào không con?”

Tôi đáp: “Còn dư bốn ngàn ba ạ”.

Ba nói tiếp:”Cho ba bớt hai ngàn, để lát về, xe có hư như lần trước thì có tiền mà sửa”.

Ba về............tôi đứng đó............ nước mắt rưng rưng…”
sưu tầm trên net

Người mẹ một mắt

Mẹ tôi chỉ còn một bên mắt. Tôi ghét điều đó, và vì thế tôi ghét luôn cả mẹ. Mẹ có một cửa hàng ọp ẹp ở khu chợ tồi tàn, lượm lặt đủ các loại rau cỏ lặt vặt để bán. Bà làm tôi xấu hổ.

Một ngày kia ở trường tôi có sự kiện đặc biệt, và mẹ đã đến. Tôi xấu hổ lắm. Tôi nhìn mẹ với ánh mắt rất căm ghét rồi chạy đi. Ngày hôm sau đến trường, mọi người trêu chọc tôi: “Ê, mẹ mày chỉ có một mắt thôi à?”.

Tôi ước gì mẹ biến mất ngay khỏi thế giới này, vì vậy tôi nói với bà rằng: “Mẹ, tại sao mẹ chỉ còn một bên mắt thôi? Mẹ sẽ chỉ biến con thành trò cười cho thiên hạ. Sao mẹ không chết luôn đi?”. Mẹ tôi không phản ứng. Tôi nghĩ mình quá nhẫn tâm, nhưng lúc đó cảm giác thật thoải mái vì tôi nói ra được điều muốn nói suốt bấy lâu.

Đêm hôm ấy...

Tôi thức dậy, xuống bếp lấy cốc nước. Mẹ đang ngồi khóc trong đó, rất khẽ, cứ như bà sợ rằng tiếng khóc có thể đánh thức tôi. Tôi vào ngó xem mẹ thế nào rồi quay về phòng. Chính vì câu tôi đã thốt ra với mẹ, nên có cái gì đó làm đau nhói trái tim tôi.

Ngay cả vậy chăng nữa, tôi vẫn rất ghét mẹ. Tôi tự nhủ mình sẽ trưởng thành và thành đạt, bởi vì tôi ghét người mẹ vừa nghèo, vừa chỉ còn có một mắt.

Rồi tôi lao vào học. Tôi đỗ vào một trường đại học danh tiếng với tất cả sự tự tin và nỗ lực. Tôi rời bỏ mẹ đến Bắc Kinh.

Tôi kết hôn, mua nhà và làm cha. Giờ đây, tôi là một người đàn ông thành đạt và hạnh phúc. Tôi thích cuộc sống ở thành phố. Sự náo nhiệt, sôi động giúp tôi quên đi hình ảnh người mẹ tội nghiệp.

Cho tới một hôm, người tôi không mong đợi nhất đã xuất hiện trước cửa nhà. Mặt tôi tối sầm lại, tôi đã lạnh lùng hỏi người đàn bà đó: “Có chuyện gì không? Bà là ai?”. Đó là mẹ tôi, vẫn dáng người còm cõi và gầy gò ấy, vẫn là người phụ nữ với đôi mắt không hoàn thiện ấy.

Đứa con bốn tuổi của tôi nhìn thấy bà, nó đã quá sợ hãi, chạy núp vào một góc nhà. Tôi vờ như không nhận ra bà, nhìn bà giận dữ rồi nói: “Bà là ai, tôi không quen bà”. Tôi đang tự lừa gạt mình và thực sự từ bao lâu nay tôi vẫn tự lừa mình như thế. Tôi cố quên đi cái sự thật bà là mẹ tôi. Tôi luôn muốn trốn tránh sự thật này. Tôi đuổi bà ra khỏi nhà chỉ vì bà khiến đứa con gái nhỏ của tôi sợ hãi.

Đáp lại sự phũ phàng ấy, người đàn bà tiều tụy kia chỉ nói: “Xin lỗi, có lẽ tôi đã tới nhầm địa chỉ”, và rồi bà đi mất.

“May quá, bà ấy không nhận ra mình” - tôi thầm nhủ. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm, tự nói với mình rằng sẽ không bao giờ quan tâm hoặc nghĩ về bà.

Một ngày, tôi được mời về trường cũ để gặp mặt nhân kỷ niệm thành lập trường. Tôi nói dối vợ rằng sẽ đi công tác mấy hôm.

Sau buổi họp mặt, tôi lái xe đi ngang qua ngôi nhà mà tuổi thơ tôi đã từng gắn bó - một cái lều cũ rách, lụp xụp, ẩm ướt. Bây giờ nó vẫn thế. Tôi xuống xe và bước vào. Tôi thấy bà nằm ở đó, ngay giữa sàn đất lạnh lẽo, trong tay ba có một mẩu giấy. Đó là bức thư bà viết cho tôi.

“Con trai yêu quí của mẹ!

Mẹ nghĩ cuộc đời này mẹ đã sống đủ. Mẹ sẽ không thể đến thăm con thêm lần nào nữa, nhưng mẹ có quá tham lam không khi mong con trở về thăm mẹ dù chỉ một lúc? Mẹ nhớ con nhiều, và cũng rất vui khi nghe tin con đã trở về thăm lại lớp cũ. Mẹ đã rất muốn tới trường chỉ để nhìn thấy con. Nhưng mẹ đã quyết định không đến, vì con.

Mẹ xin lỗi vì mẹ chỉ có một mắt, có lẽ mẹ đã làm con thấy hổ thẹn với bạn bè.

Con biết không, hồi còn rất nhỏ, con bị tai nạn và vĩnh viễn mất đi một bên mắt của mình. Mẹ không thể đứng nhìn con lớn lên với khiếm khuyết trên khuôn mặt đáng yêu, vì vậy, mẹ đã tặng nó cho con.

Mẹ rất tự hào vì con trai mẹ có thể nhìn trọn thế giới mới có một phần của mẹ ở đó, mẹ chưa bao giờ buồn vì con hay bất cứ điều gì con đã làm. Con đã từng ghét bỏ hay tức giận mẹ, nhưng mẹ biết, trong sâu thẳm từ trái tim, đó là bởi vì con cũng yêu mẹ.

Mẹ rất nhớ khoảng thời gian khi con trai mẹ còn nhỏ, khi con tập đi, khi con ngã hay những lúc con chạy loang quanh bên mẹ. Mẹ nhớ con rất nhiều, mẹ yêu con, con là cả thế giới đối với mẹ”.

Thế giới quanh tôi cũng như đang đổ sụp. Tôi khóc cho người chỉ biết sống vì tôi.
sưu tầm trên net



đây là link event http://mmo4me.com/threads/vu-lan-bao-hieu-2013-giai-thuong-20pm.124262/
 
Last edited:

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
423,963
Messages
7,135,572
Members
176,437
Latest member
wiggle2782

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom