Paypal cập nhật chính sách mới

chimcanhcut

Senior
Joined
May 2, 2012
Messages
332
Reactions
1,638
MR
0.380

Giàu

Senior
Joined
Apr 30, 2011
Messages
411
Reactions
207
MR
0.052
Chat with me via Skype
Đại khái những điều lệ bổ sung cơ bản áp dụng vào 1/9/15 cho khu vực các nước đông nam Á sẽ có 1 điều cơ bản mà anh em MMO cần quan tâm là:

For intangible or virtual items or services: marked by PayPal as eligible for PayPal Seller Protection on your Account “Transaction Details” page. If it is marked eligible, protection for only Unauthorized Transaction will apply.

Theo mình hiểu là nếu các cậu giao dịch chuyển tiền P.P. dạng mua bán hàng hoá phi vật thể như services (đa số là currencies.. nhưng không được để cho P.P. biết vì giao dịch loại này nó không cho phép) thì chỉ khi chứng minh được là giao dịch đó không được sự cho phép của các cậu (tài khoản P.P. bị đứa khác hacked rồi chuyển tiền) thì lúc đó mở dispute mới thắng được! :)
 

phuongviet

Junior
Joined
Jul 5, 2015
Messages
113
Reactions
88
MR
0.000
paypal rules đọc roài cũng như ko đọc mình chơi fake , chiến với nó đa số toàn thua hix .

Chuẩn như kom mẹ nấu.
 

hungwar3

Verified
Joined
Dec 6, 2012
Messages
338
Reactions
246
MR
0.034
Call me! Call me! Chat with me via Skype
Đại khái những điều lệ bổ sung cơ bản áp dụng vào 1/9/15 cho khu vực các nước đông nam Á sẽ có 1 điều cơ bản mà anh em MMO cần quan tâm là:



Theo mình hiểu là nếu các cậu giao dịch chuyển tiền P.P. dạng mua bán hàng hoá phi vật thể như services (đa số là currencies.. nhưng không được để cho P.P. biết vì giao dịch loại này nó không cho phép) thì chỉ khi chứng minh được là giao dịch đó không được sự cho phép của các cậu (tài khoản P.P. bị đứa khác hacked rồi chuyển tiền) thì lúc đó mở dispute mới thắng được! :)

Có vẻ không đúng ý lắm :|
 

kugkuygil

Senior
Verified
Trusted 3
Joined
Jul 3, 2011
Messages
632
Solutions
1
Reactions
556
MR
1.206
$1,040.00
Call me! Call me! Chat with me via Yahoo Messenger Follow me on Facebook Chat with me via Skype
Việt Nam thì chỉ cần chú ý mục 2:
Amendments to Section 9 (Seller Protection) for Sellers in Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thailand and Vietnam

Seller Protection for Sellers in Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thailand and Vietnam will be expanded to include eligible intangible items excluding Digital Goods.

Accordingly, the eligibility and delivery requirements for PayPal Seller Protection for Sellers in these countries will be amended as follows:

Eligibility for PayPal Seller Protection
You must meet all of these requirements to be eligible for PayPal Seller Protection:
  1. You receive payment via PayPal from a buyer’s PayPal Account;
  2. You must accept a single payment from one PayPal Account for the purchase (partial payment and/or payment in installments are excluded);
  3. For tangible items, you must post the item to the shipping address on the “Transaction Details” page. If the item is delivered in person or picked up in person or if you post the item to a different address (for example, if the buyer asks that you send to another address on the basis that it is a “work address” or a “gift address”), then you will not be eligible for PayPal Seller Protection;
  4. Follow the delivery requirements described below;
  5. The transaction must be marked as either:
    1. For tangible items: marked by PayPal as eligible or partially eligible for PayPal Seller Protection on your Account “Transaction Details” page. If it is marked eligible, protection for both Unauthorized Transaction and Item Not Received will apply. If it is marked partially eligible, protection for only Item Not Received will apply; or
    2. For intangible or virtual items or services: marked by PayPal as eligible for PayPal Seller Protection on your Account “Transaction Details” page. If it is marked eligible, protection for only Unauthorized Transaction will apply.
  6. You must respond to PayPal’s requests for documentation or other information that is reasonably required by PayPal to investigate in a timely manner; and
  7. Your eligibility is not otherwise suspended.

Delivery requirements for Sellers in Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thailand and Vietnam



Delivery requirement

Protection for Item Not Received

For items less than $750 USD (or equivalent as set out below)*, Proof of Shipment (for tangible items) or Proof of Delivery (for intangible or virtual items or services)

For items of $750 USD or more (or equivalent as set out below)*, Proof of Delivery (for tangible items) or Proof of Delivery (for intangible or virtual items or services)

Protection for Unauthorized Transaction

Proof of Shipment (for tangible items) or Proof of Delivery (for intangible or virtual items or services)



Currency*

Amount

Currency*

Amount

Australian Dollar

$850 AUD

New Zealand Dollar

$950 NZD

Brazilian Real

$1750 BRL

Norwegian Krone

4,600 NOK

Canadian Dollar

$850 CAD

Philippine Peso

34,000 PHP

Czech Republic Koruna

15,000 CZK

Polish New Zloty

2,300 PLN

Danish Krone

4,100 DKK

Russian Ruble

27,000 RUB

Euro

€550 EUR

Singaporean Dollar

$950 SGD

Hong Kong Dollar

$6,000 HKD

Swedish Krona

4,950 SEK

Hungarian Forint

170,000 HUF

Swiss Franc

700 CHF

Israeli New Shekel

2,700 ILS

Taiwan New Dollar

23,000 TWD

Japanese Yen

¥77,000 JPY

Thai Baht

24,500 THB

Malaysian Ringgit

2,500 MYR

Turkish Lira

1,600 TRY

Mexican Peso

$10,000 MXN

U.K. Pound Sterling

£450 GBP





U.S. Dollar

$750 USD

Tạm dịch là:
Sửa đổi Phần 9 (Người bán Protection) để bán ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam

Bảo vệ Người bán cho bán ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam sẽ được mở rộng để bao gồm các mặt hàng phi vật thể hội đủ điều kiện trừ Hàng kỹ thuật số.

Theo đó, các yêu cầu về điều kiện và giao hàng cho người bán PayPal Bảo vệ cho người bán trong các quốc gia này sẽ được sửa đổi như sau:

Điều kiện cho PayPal bán Protection
Bạn phải đáp ứng tất cả các yêu cầu để đủ điều kiện cho PayPal Người bán bảo vệ:
  1. Bạn nhận được thanh toán qua PayPal từ tài khoản PayPal của người mua;
  2. Bạn phải chấp nhận một khoản thanh toán duy nhất từ một tài khoản PayPal để mua (thanh toán và / hoặc trả góp một phần bị loại trừ);
  3. Đối với các mặt hàng hữu hình, bạn phải đăng các mục vào địa chỉ vận chuyển vào "Chi tiết giao dịch" trang. Nếu mục được giao tận tay hoặc chọn trực tiếp hoặc nếu bạn đăng các item đến một địa chỉ khác nhau (ví dụ, nếu người mua yêu cầu mà bạn gửi đến một địa chỉ khác trên cơ sở cho rằng đó là một "địa chỉ làm việc" hay một " Địa chỉ món quà "), sau đó bạn sẽ không có đủ điều kiện cho PayPal Người bán bảo vệ;
  4. Thực hiện theo các yêu cầu giao hàng được mô tả dưới đây;
  5. Các giao dịch phải được đánh dấu là một trong hai:
    1. Đối với các mặt hàng hữu hình: đánh dấu bằng PayPal là đủ điều kiện hoặc một phần đủ điều kiện cho PayPal bán Protection trên tài khoản của bạn "Transaction Details" trang. Nếu nó được đánh dấu đủ điều kiện, bảo vệ cho cả giao dịch trái phép và Item Không nhận sẽ được áp dụng. Nếu nó được đánh dấu phần nào đủ điều kiện, bảo vệ cho chỉ Item Không nhận sẽ được áp dụng; hoặc
    2. Đối với các mặt hàng hoặc dịch vụ vô hình hay ảo: đánh dấu bằng PayPal là đủ điều kiện cho PayPal bán Protection trên tài khoản của bạn "Transaction Details" trang. Nếu nó được đánh dấu đủ điều kiện, bảo vệ các giao dịch chỉ trái phép sẽ được áp dụng.
  6. Bạn phải đáp ứng yêu cầu của PayPal cho tài liệu hoặc thông tin khác đó là yêu cầu hợp lý của PayPal để điều tra một cách kịp thời; và
  7. Hội đủ điều kiện của bạn được không nếu không bị đình chỉ.

Yêu cầu giao hàng cho người bán ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam



Yêu cầu giao hàng

Bảo vệ cho Item Không nhận

Đối với các mặt hàng ít hơn $ 750 USD (hoặc tương đương theo quy định dưới đây) *, Proof của lô hàng (đối với các mặt hàng hữu hình) hoặc Chứng minh giao hàng (đối với phi vật thể, đồ vật hoặc các dịch vụ ảo)

Đối với các mặt hàng của $ 750 USD trở lên (hoặc tương đương theo quy định dưới đây) *, Proof giao hàng (đối với các mặt hàng hữu hình) hoặc Chứng minh giao hàng (đối với phi vật thể, đồ vật hoặc các dịch vụ ảo)

Bảo vệ cho các giao dịch trái phép

Bằng chứng về lô hàng (đối với các mặt hàng hữu hình) hoặc Chứng minh giao hàng (đối với sản vô hình hoặc các mặt hàng hoặc các dịch vụ ảo)



Ngoại tệ *

Số tiền

Ngoại tệ *

Số tiền

Dollar Úc

$ 850 AUD

Dollar New Zealand

$ 950 NZD

Real của Brazil

$ 1750 BRL

Na Uy Krone

4.600 NOK

Dollar Canada

$ 850 CAD

Philippine Peso

34.000 PHP

Cộng hòa Séc Koruna

15.000 CZK

Ba Lan Mới Zloty

2.300 PLN

Krone Đan Mạch

4.100 DKK

Ruble Nga

27.000 RUB

Đồng euro

€ 550 EUR

Dollar Singapore

$ 950 SGD

Hồng Kông Dollar

$ 6,000 HKD

Thụy Điển Krona

4.950 SEK

Forint của Hungary

170.000 HUF

Franc Thụy Sĩ

700 CHF

Israel New Sêken

2.700 ILS

Đài Loan mới Dollar

23.000 TWD

Yên Nhật

¥ 77,000 JPY

Thái Baht

24.500 THB

Ringgit Malaysia

2.500 MYR

Lia Thổ Nhĩ Kỳ

1.600 TRY

Mexico Peso

$ 10.000 MXN

Anh Pound Sterling

£ 450 GBP





Đô la Mỹ

$ 750 USD
 
đọc qua thì tóm lại là để đảm bảo an toàn tránh dis anh em cần nhé:
1 giao dịch chỉ do 1 tài khoản PP thanh toán và thanh toán 1 lần ( không chơi kiểu là mua 1 con VPS hết 5$ nhưng em không đủ tiền nên em dùng PP A trả anh 2$ và dùng PP B trả anh nốt 3$ hoặc em trả anh trước 2$ tẹo nhận hàng em trả anh nốt 3$)
2 Đối với các hàng hóa cần vận chuyển ( loại có Ship ấy) thì địa chỉ giao hàng ( cái bằng chứng vận chuyển ấy phải trùng với địa chỉ ghi trong giao dịch PP nêu như ghi ở nhà nhưng lại gửi đến chỗ công ty ... thì không được chấp nhận nhé ( khách thay đổi địa chỉ nhận hàng thì phải hủy giao dịch cũ, tạo giao dịch mới với địa chỉ mới mà khách yêu cầu)
3. Còn như đây anh em trên này ex thì cần "Chứng minh giao hàng (đối với phi vật thể, đồ vật hoặc các dịch vụ ảo)" nói nôm na là phải có bằng chứng là mình đã giao hàng cho khách ... như mail, tin nhắn ... khách xác nhận đã nhận được hàng hoặc chứng minh được mình đã gửi hàng cho khách...
Mình tạm hiểu các quy định PP mới cập nhật đối với người dùng PP là vậy!
 

SirDMC

Newbie
Joined
May 21, 2015
Messages
21
Reactions
2
MR
0.000
Seller Protection for Sellers in Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thailand and Vietnam will be expanded to include eligible intangible items excluding Digital Goods.

Accordingly, the eligibility and delivery requirements for PayPal Seller Protection for Sellers in these countries will be amended as follows:

Cái này dịch ra tức là :

Chương trình bảo vệ người bán cho những nước nêu trên sẽ được mở rộng . Cụ thể là sẽ thực hiện cả cho hàng hoá phi vật thể , ngoại trừ loại hàng số.

Theo đó, để đủ điều kiện được nằm trong chương trình bảo vệ người bán hàng của những nước này sẽ như sau :



For intangible or virtual items or services: marked by PayPal as eligible for PayPal Seller Protection on your Account “Transaction Details” page. If it is marked eligible, protection for only Unauthorized Transaction will apply.

Đối với hàng hoá phi vật thể hay hàng ảo hay dịch vụ : Nếu có chữ eligible cho Paypal Seller Protection ( Cái này nó nằm trong email lúc các bạn nhận được mail thông báo có tiền , hoặc xem trong transaction details ) thì sẽ được bảo vệ , nhưng chỉ trong trường hợp Paypal người gửi bị hack và mở dispute theo kiểu giao dịch không có sự đồng ý của chủ tài khoản.

Có nghĩa là nếu bạn bán 1 thứ gì đó dạng hàng ảo , hay cung cấp dịch vụ như vps , v.v.... người mua dùng tài khoản chùa để mua , sau đó chủ tài khoản phát hiện ra và đòi lại tiền ,bạn sẽ ko mất tiền của bạn và chủ tài khoản cũng không mất tiền, Paypal sẽ chịu khoản tiền đó vì lỗi là do họ bảo mật kém nên không phát hiện ra giao dịch lừa đảo.

Đại khái là vậy còn các phần khác lười dịch quá .
 

kunpepy

Hero
Joined
Jun 25, 2012
Messages
1,020
Reactions
400
MR
0.062
Chat with me via Yahoo Messenger
Cái này dịch ra tức là :

Chương trình bảo vệ người bán cho những nước nêu trên sẽ được mở rộng . Cụ thể là sẽ thực hiện cả cho hàng hoá phi vật thể , ngoại trừ loại hàng số.

Theo đó, để đủ điều kiện được nằm trong chương trình bảo vệ người bán hàng của những nước này sẽ như sau :





Đối với hàng hoá phi vật thể hay hàng ảo hay dịch vụ : Nếu có chữ eligible cho Paypal Seller Protection ( Cái này nó nằm trong email lúc các bạn nhận được mail thông báo có tiền , hoặc xem trong transaction details ) thì sẽ được bảo vệ , nhưng chỉ trong trường hợp Paypal người gửi bị hack và mở dispute theo kiểu giao dịch không có sự đồng ý của chủ tài khoản.

Có nghĩa là nếu bạn bán 1 thứ gì đó dạng hàng ảo , hay cung cấp dịch vụ như vps , v.v.... người mua dùng tài khoản chùa để mua , sau đó chủ tài khoản phát hiện ra và đòi lại tiền ,bạn sẽ ko mất tiền của bạn và chủ tài khoản cũng không mất tiền, Paypal sẽ chịu khoản tiền đó vì lỗi là do họ bảo mật kém nên không phát hiện ra giao dịch lừa đảo.

Đại khái là vậy còn các phần khác lười dịch quá .
kỉu này các hacher ăn tiền của pp :v
 
Cũng không ăn được gì đâu bạn , tất cả các trang cung cấp giải pháp thanh toán đều có 1 cái gọi là Chargeback Rate , mức này tuỳ từng các paygate qui định. Thường thì là 4% thì phải ,nếu bạn vượt quá mức 4% này tài khoản sẽ bị suspend ngay ^^ .
 
Có vẻ không đúng ý lắm :|
Cái này là tôi phân tích cái điều lệ mới áp dụng của Paypal nó có tác động cụ thể như thế nào đến quyền lợi của người mua bao gồm cả quyền mở dispute chứ không phải là tôi dịch lại nguyên văn cái câu tiếng Mỹ trên? Alright? Lần sau muốn đúng ý thì sài Google dịch, Mr. Smart Ass..
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
425,081
Messages
7,151,475
Members
177,633
Latest member
intuikrafth

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom