SCAM pndexchange bảo lãnh giao dich cho yahoo : forextrader89

Status
Not open for further replies.
Lần sau mình cũng mất sim, sđt của mình chắc cũng kiếm đc kha khá ae trên mmo này :D
like cho câu nói của bác . vụ việc này theo em là trong vòng 24h k có câu trả lời chính thức từ exchane thì mob vào việc comfim xem bị hại có chính xác k sau đó chia tiền bảo hiểm theo tỷ lệ bị scam rồi cho bị hại còn có tiền lo lót cho CA chứ
 
like cho câu nói của bác . vụ việc này theo em là trong vòng 24h k có câu trả lời chính thức từ exchane thì mob vào việc comfim xem bị hại có chính xác k sau đó chia tiền bảo hiểm theo tỷ lệ bị scam rồi cho bị hại còn có tiền lo lót cho CA chứ


:confused: Phim khoa học viễn tưởng--- Giả thuyết thời tiền sử-- Start

:D Xác định mất tiền--- clone vài nick-- post proof admin-- chia cho nhiều người - giảm thiểu rủi ro:p Kịch bản là thế--:oops: Ko biết fake có dễ ko @PhạmThi :p bác có làm được ko:p
 
:confused: Phim khoa học viễn tưởng--- Giả thuyết thời tiền sử-- Start

:D Xác định mất tiền--- clone vài nick-- post proof admin-- chia cho nhiều người - giảm thiểu rủi ro:p Kịch bản là thế--:oops: Ko biết fake có dễ ko @PhạmThi :p bác có làm được ko:p

cái này nó tinh vi quá, ko nghĩ ra nổi ấy chứ, chịu, đến giờ vẫn chưa hiểu chuyện gì :D

thôi ngồi xem "TAM QUỐC DIỄN NGHĨA" đây :D




.
 
cảm giác ông pndexchange tự biên tự diễn
chuyện tiền bạc thì nhất quyết phải bung bảo hiểm ra trả làm gì có chuyện rũ bỏ trách nhiệm được. Nếu thực sự không phải ông pndexchange làm thì ông bất cẩn gây hậu quả nghiêm trọng.
 
ôi đắng :( mấy thằng cha scam sao nó láo thế nhỉ . :D mà nó lên kế hoạch scam được cũng giỏi ấy chứ nhể :p mạc thím pnd gì gì đó refund trả lại cho người bị hại đi thôi :( đỡ phai ảnh hưởng uy tín :)
 
Hack số đt có vẻ bất khả thi vào thời điểm bấy giờ.

có thể fake chứng mình nhân dân, tên, tuổi, địa chỉ có thể search ra chứ cái số chứng minh với ngày cấp thì khó lắm.
 
:( trải chiếu trong topic - mua dĩa mồi-- vài thùng beer-- nhậu-- để hóng zụ này:( chia bùn các nạn nhân vụ này:( Cac' Mod cần làm việc nhanh và gọn vụ này:(
 
*** hiễu câu này là thế lào - Bản thân mình cũng đã ghi rõ cách dịch vụ trung gian của mình hoạt động là qua site middle247.com và mình chịu trách nhiệm với những giao dịch xảy ra tại middle247.com. Về cả tình và lí, mình ko thể chịu trách nhiệm đ.c.
 
DKM thằng exchanger nói ngu éo tả được :)) !
làm lại sim mà ko có cmnd thì thằng éo nào dám cấp .
Còn kêu nội quy phải comment topic , làm trung gian mà ngu vãi , cái luật đó chỉ là trung gian hay mua bán ,
còn đây là bảo lãnh ! éo chạy được đâu .

Tự biên tự diễn quá rỏ ràng , chắc scam xong , sợ info bị pub :rolleyes:
 
TỔNG HỢP SUY NGHĨ - ĐÁNH GIÁ CUẢ MÌNH DƯỚI TƯ CÁCH 1 NẠN NHÂN VỀ TRÁCH NHIỆM CUẢ BÊN PNDEXCHANGE
1. Phòng tránh: Chưa có trách nhiệm: Bạn có viết là đã lường trước sự việc có thế 1 người nào đó đang tìm cách chiếm đoạt Sim của bạn nhưng không hề để ý đến nó. Sau đó bạn nói 4h chiều điện thoại bạn No Service, bạn cũng không hề có động tác kiểm tra hay cảnh báo gì cả, cũng không liên hệ tới việc bạn đã nghi ngờ người khác cướp sim bạn. -> Bạn mất sim, và điều đó gây hậu quả.
Xin chào, mình là pndexchange đây. Đầu tiên mình rất tiếc về việc các bạn bị scam dưới danh nghĩa số điện thoại của mình.
Mình xin giải thích rõ quy trình vụ việc để các bạn được rõ:

Quá trình scam đã được diễn ra như sau:

1. Scammer tìm cách chiếm đoạt số điện thoại của mình
Scammer (tạm gọi là sucsanhx) đã dùng nhiều sim rác nhá vào máy mình, thậm chí gọi điện yêu cầu mình gọi lại.
Mình đã nghi là trò tạo ra các cuộc gọi để chiếm đoạt số nên chỉ gọi lại đúng 1 cuộc duy nhất và sau đó bỏ qua các cuộc gọi khác. Khi sucsanhx gọi cho mình lần cuối bảo mình gọi lại nhờ tí việc, mình đã bảo: Tao biết mày đang làm gì, biến giùm tao đi.

Tuy nhiên sau đó sucsanhx liên hệ với người thân của mình. Dựa vào facebook, sucsanhx đã gọi cho nhiều người quen của mình, thậm chí pm các mem trên mmo để xin số. Sau đó sucsanhx dùng thông tin ra bưu điện Bình Định và xin cấp lại số. Kết quả là từ khoảng 16h chiều nay, sim của mình báo "No service". Lúc đầu mình nghĩ lỗi mạng. Đến 19h cùng ngày, người quen báo nhận được điện thoại của anh, mình đoán ra ngay là sim đã bị chiếm đoạt. Lúc đó mình online và nhận đ.c tin là đã có nhiều người bị sucsanhx lừa đảo.

2. Mình có trao đổi với trancongdoan216 trên skype. trancongdoan216 báo đã bị scam. Mình ngay lập tức nghi ngờ vì mình nghĩ trancongdoan216 làm mmo bao nhiêu năm, ko thể nào bị scam qua mặt bằng xác nhận tin nhắn điện thoại, nên có những lời lẽ nóng nảy, thậm chí đã warn trancongdoan216 là có khả năng lừa đảo. Tuy nhiên, mình xin nói rõ là mình chỉ warn, chứ ko có khẳng định trancongdoan216 là scammer. Lí do mình warn là mình nghĩ trancongdoan216 đang dàn dựng sự vụ.

3. Mod ban acc mình và trancongdoan216. Tuy nhiên sau đó mình nhận thấy trancongdoan216 cần đ.c giải thích nên đã bảo lãnh mod unban cho bạn, còn acc mình mod vẫn ban.

Mình rất tiếc vì vụ việc này và sẽ đem vụ việc này làm rõ với Vinaphone, thậm chí kiện ra toà nếu cần thiết.

Nội quy mmo đã ghi rõ mọi giao dịch trung gian phải có xác nhận topic. Bản thân mình cũng đã ghi rõ cách dịch vụ trung gian của mình hoạt động là qua site middle247.com và mình chịu trách nhiệm với những giao dịch xảy ra tại middle247.com. Về cả tình và lí, mình ko thể chịu trách nhiệm đ.c.

Bản thân việc ăn cắp sim hoàn toàn có thể xảy ra và thực tế đã xảy ra rất nhiều. Điện thoại ko phải là kênh liên lạc đáng tin cậy vì quá dễ bị chiếm đoạt.
Mình đã điện thoại cho Vinaphone cả buổi tối yêu cầu chặn ngay số điện thoại bị chiếm đoạt, nhưng Vinaphone chỉ ghi nhận yêu cầu và bảo đợi tới sáng mai mới giải quyết. Quả thật là cách làm việc vô trách nhiệm và ngu xuẩn, nhưng mình xin ko bàn về việc đó ở đây.

Mình đã gỡ số điện thoại ra khỏi 2 site của mình là pndexchange.com và middle247.com, và cũng đã email cho admin yêu cầu bỏ số đt ra khỏi topic trung gian của mình.

Mình xin nhắc lại:

Nội quy mmo đã ghi rõ mọi giao dịch trung gian phải có xác nhận topic. Bản thân mình cũng đã ghi rõ cách dịch vụ trung gian của mình hoạt động là qua site middle247.com và mình chịu trách nhiệm với những giao dịch xảy ra tại middle247.com. Về cả tình và lí, mình ko thể chịu trách nhiệm đ.c.

Và:

Mình rất tiếc vì vụ việc này và sẽ đem vụ việc này làm rõ với Vinaphone, và kiện ra toà nếu cần thiết. Mình sẽ cung cấp các thông tin cần thiết cho công an để xử lí sự việc. Hi vọng các bạn đã bị scam hiểu và cùng tham gia tóm đầu thằng lừa đảo này.


Update: CN viễn thông của Vinaphone vẫn cấp lại SIM. Các bạn xin liên hệ tổng đài của Vinaphone để xác nhận chuyện này.
2. Trách nhiệm với phát ngôn của bản thân.
Ngay khi có người bảo mình về việc là em cậu, cậu sẽ đứng ra bảo lãnh, mình đã hỏi qua Skype: Kênh liên lạc mình đã dùng trong các giao dịch với cậu, đã xác định chính chủ, đảm bảo an toàn, nhưng "Online trên thiết bị di động" và sau khi sự việc xảy ra đến 6h46 bạn mới trả lời. Khi không thấy bạn trả lời mình mới call số trên forum, và được xác nhận : đang nhậu nên ko online, đứng ra bảo lãnh cho yahoo kia.Ngay sau sự việc bạn tung tin mình là lừa đảo - Với lí do duy nhất là thấy mình cũng là mem khá lâu năm -> không thể bị scam. Trong khi trước đó không lâu chính bạn và anh Nothing4 cũng bị 1 hình thức scam xa xưa là ABC. Điều này ảnh hưởng đến mình.

3. TRÁCH NHIỆM VỚI NẠN NHÂN.
Điều 1. Mình không đồng ý về việc bạn nhận vai trò của bạn trong vụ việc là "TRUNG GIAN" mà theo mình bạn là "1 BÊN GIAO DỊCH".
Trung gian: Khi 2 người xa lạ không tin nhau, cần thông qua 1 trung gian: 1 người chuyển cho trung gian trước để người 2 chuyển cho người 1 rồi trung gian thanh toán cho người 2. Cả 3 bên đều không có liên quan đến nhau về mặt chịu trách nhiệm về nhau mà chỉ chịu trách nhiệm về bản thân (Bên 1 không chuyển cho trung gian - Huỷ, Bên 2 không chuyển bên 1, bên trung gian refund chứ không chịu trách nhiệm về việc bên 2 không chuyển như thoả thuận).
Bảo lãnh: Như việc bạn linhdung thường làm với bạn anythingecom: Bên bảo lãnh chịu hoàn toàn trách nhiệm cho người được bảo lãnh về mọi việc trong giao dịch hệt như bản thân bên bảo lãnh đứng ra giao dịch.
Trong vụ việc trên, yahoo scammer nhận là em bạn và tớ và các nạn nhân nhận được cuộc gọi và sms xác nhận "Bảo lãnh" chứ không phải trung gian.
Điều 2. Về trách nhiệm của bạn với số điện thoại của bạn (có thể đã bị chiếm)
Quan điểm của mình là các info bạn đã được Admin verify phải gắn liền là 1 thể chứ không thể tách bạch ra được. Vì đơn giản: Ví dụ mình giao dịch với bất cứ 1 mem nào có bảo hiểm qua yahoo chính chủ thì kể cả không comfirm topic gì cả thì mem đó vẫn phải chịu trách nhiệm chứ sao nói là yahoo đó riêng, acc mmo riêng , không liên quan được. Với mình chẳng hạn: có yahoo + skype thì Yahoo = Skype = acc mmo là một, Với bạn cũng thế thôi, số điện thoại đó vẫn là bạn cho đến khi bạn thông báo Huỷ sự liên quan đến acc mmo của bạn.
Do đó dù có bị chiếm hay không, cho đến trước khi bạn thông báo huỷ sự liên quan số điện thoại đến bản thân và acc mmo của bạn thì mọi trách nhiệm của số điện thoại đó bạn phải chịu, yahoo bạn, acc mmo bạn phải chịu.
Điều 3. Về trách nhiệm với số điện thoại đó:
Bạn là chính chủ nên mọi quyền là của bạn, theo mình hiện tại bạn đã xác nhận số điện thoại đó đã bị chiếm nên nó sẽ không còn liên quan đến bạn và acc mmo bạn nữa (đối với các sự việc xảy ra sau khi bạn thông báo mất số điện thoại). bạn có đưa ra đâu là quyền của bạn.
Điều 4. Trách nhiệm đối với vụ việc:
Như đã phân tích ở trên, theo quan điểm của mình bạn phải chịu HOÀN TOÀN TRÁCH NHIỆM với các giao dịch phát sinh ở số điện thoại đó tính đến thời điểm bạn thông báo mất số điện thoại. Trách nhiệm của 1 bên giao dịch chưa trả tiền chứ không phải là trung gian.
Điều 5. Một số nghi ngờ - thắc mắc.
Số 1 Ngay khi mình contact bạn thông báo, bạn vu cho mình là scam, rồi lên forum kêu gào tùm lum Chứ không phải là việc check lại số điện thoại và thông báo là bị chiếm số điện thoại. Mặc dù bạn biết là mọi việc bắt nguồn từ đó. Chưa kể mình chỉ là 1 trong 3 nạn nhân, mình có bảo hiểm, có giao dịch và có uy tín nhất định trong forum.

Số 2: Khi tớ hỏi bạn trước khi giao dịch thì trạng thái skype: "Online trên điện thoại di động". Bạn không trả lời. Mình call thì bạn trả lời. Xin hỏi bạn dùng điện thoại gì. Skype đó và Sim đó có trên cùng điện thoại không. Vì thường mình nghĩ là gắn liền tất cả và 1 điện thoại cho tiện
Số 3. Ngay sau khi vụ việc scam hoàn tất, mình lên lại skype và thấy 6h46 phút bạn trả lời (Ngay sau khi scam hoàn tất nhé)
, Có 1 sự trùng hợp, tại sao không phải trước đó một chút mà đợi ngay sau. Bạn có nói là tầm 19h người quen liên lạc với bạn về việc nhận được cuộc gọi của bạn. Xin hỏi người quen đấy là ai. hẳn là 1 mem mmo vì không lẽ là scam call cho người nhà bạn. Và mình nghĩ là dù chiếm được sim cũng không chiếm được danh bạ nhỉ. Thì sao trong khoảng thời gian ít ỏi thế mà sự việc xảy ra chính xác thế.
 
pndexchange
1. Mình ko trốn tránh trách nhiệm và sẽ làm việc với Vinaphone yêu cầu giải thích việc mất số điện thoại. Mình sẽ làm đơn gửi công an để phanh phui sự việc và bỏ tù thằng lừa đảo. Tuy nhiên là vô lí nếu khi các bạn nhảy chổm lên đòi đền bù mà không phân tích các thông tin liên quan

Xin các bạn cần phân tích 3 thông tin sau:
a. Nội quy mở dịch vụ trung gian: Điều kiện nhận phí bảo hiểm: Bạn là người duy nhất đang giao dịch với chủ dịch vụ dựa vào các Reply tại Topic của họ
https://mmo4me.com/threads/noi-quy-mo-dich-vu-trung-gian.61025/

b. Rules xử lí SCAM ABCD khi "có xác nhận của 2 bên tại Forum"
https://mmo4me.com/threads/thay-doi-rules-xu-ly-scam-acbd.214289/
Rules này ko áp dụng được vì mình ko xác nhận Forum cho các giao dịch bị report.

c. Nội quy Report Scam:
Các thành viên không liên quan trực tiếp đến topic Report SCAM không được Comment vào Topic khi chưa có sự yêu cầu của BQT, trừ khi có bằng chứng (hình ảnh, video) liên quan bổ sung vào vụ việc

https://mmo4me.com/threads/noi-quy-box-report-scam.6443/

d. Mình xin nói rõ: Account của mình ko hề bị hack. Chỉ có số điện thoại bị chiếm đoạt để phục vụ mục đích lừa đảo.

2. Mình ko đăng kí dịch vụ "bảo lãnh giao dịch". Nếu các bạn yêu cầu mình bồi thường thì các bạn phải dẫn ra rằng: hoặc: a) mình đã xác nhận topic khi đang giao dịch với bạn b) mình trung gian qua tài khoản đã đăng kí.

3. Các bạn cần bình tĩnh, cung cấp các thông tin bổ sung để mình giao cho công an một cách đầy đủ nhất, nhằm sớm bắt được thằng lừa đảo.
 
DKM thằng exchanger nói ngu éo tả được :)) !
làm lại sim mà ko có cmnd thì thằng éo nào dám cấp .
Còn kêu nội quy phải comment topic , làm trung gian mà ngu vãi , cái luật đó chỉ là trung gian hay mua bán ,
còn đây là bảo lãnh ! éo chạy được đâu .

Tự biên tự diễn quá rỏ ràng , chắc scam xong , sợ info bị pub :rolleyes:
bạn cứ đùa , giờ dễ lắm ,kể cả không có cmnd cũng chỉ cần cấp 5 sdt có liên lạc qua lại vs nhau là cấp như bình thường được nhé , vs nhà mạng khác thì không biết chứ riêng vinaphone thì làm ăn cẩu thả lắm :)
 
đọc kĩ những chữ bôi đen

pndexchange
1. Mình ko trốn tránh trách nhiệm và sẽ làm việc với Vinaphone yêu cầu giải thích việc mất số điện thoại. Mình sẽ làm đơn gửi công an để phanh phui sự việc và bỏ tù thằng lừa đảo. Tuy nhiên là vô lí nếu khi các bạn nhảy chổm lên đòi đền bù mà không phân tích các thông tin liên quan

Xin các bạn cần phân tích 3 thông tin sau:
a. Nội quy mở dịch vụ trung gian: Điều kiện nhận phí bảo hiểm: Bạn là người duy nhất đang giao dịch với chủ dịch vụ dựa vào các Reply tại Topic của họ
https://mmo4me.com/threads/noi-quy-mo-dich-vu-trung-gian.61025/

b. Rules xử lí SCAM ABCD khi "có xác nhận của 2 bên tại Forum"
https://mmo4me.com/threads/thay-doi-rules-xu-ly-scam-acbd.214289/
Rules này ko áp dụng được vì mình ko xác nhận Forum cho các giao dịch bị report.

c. Nội quy Report Scam:
Các thành viên không liên quan trực tiếp đến topic Report SCAM không được Comment vào Topic khi chưa có sự yêu cầu của BQT, trừ khi có bằng chứng (hình ảnh, video) liên quan bổ sung vào vụ việc

https://mmo4me.com/threads/noi-quy-box-report-scam.6443/

d. Mình xin nói rõ: Account của mình ko hề bị hack. Chỉ có số điện thoại bị chiếm đoạt để phục vụ mục đích lừa đảo.

2. Mình ko đăng kí dịch vụ "bảo lãnh giao dịch". Nếu các bạn yêu cầu mình bồi thường thì các bạn phải dẫn ra rằng: hoặc: a) mình đã xác nhận topic khi đang giao dịch với bạn b) mình trung gian qua tài khoản đã đăng kí.


3. Các bạn cần bình tĩnh, cung cấp các thông tin bổ sung để mình giao cho công an một cách đầy đủ nhất, nhằm sớm bắt được thằng lừa đảo.

Chỉ cần phân biệt rõ ràng đây không phải là 1 vụ trung gian, đây là 1 vụ bảo lãnh mua-bán thôi, cách giải quyết ngay trước mắt rồi, còn vụ kiện ra pháp luật hay mời CA thanh minh thanh nga gì đó thì bị cáo phải tự thân vận động rồi.

1. Scammer tìm cách chiếm đoạt số điện thoại của mình
Scammer (tạm gọi là sucsanhx) đã dùng nhiều sim rác nhá vào máy mình, thậm chí gọi điện yêu cầu mình gọi lại.
Mình đã nghi là trò tạo ra các cuộc gọi để chiếm đoạt số nên chỉ gọi lại đúng 1 cuộc duy nhất và sau đó bỏ qua các cuộc gọi khác. Khi sucsanhx gọi cho mình lần cuối bảo mình gọi lại nhờ tí việc, mình đã bảo: Tao biết mày đang làm gì, biến giùm tao đi.
Tuy nhiên sau đó sucsanhx liên hệ với người thân của mình. Dựa vào facebook, sucsanhx đã gọi cho nhiều người quen của mình, thậm chí pm các mem trên mmo để xin số. Sau đó sucsanhx dùng thông tin ra bưu điện Bình Định và xin cấp lại số. Kết quả là từ khoảng 16h chiều nay, sim của mình báo "No service". Lúc đầu mình nghĩ lỗi mạng. Đến 19h cùng ngày, người quen báo nhận được điện thoại của anh, mình đoán ra ngay là sim đã bị chiếm đoạt. Lúc đó mình online và nhận đ.c tin là đã có nhiều người bị sucsanhx lừa đảo.

Mình đã gọi tổng đài thứ 7 - chủ nhật vẫn làm việc giờ thì k cố định từng nơi mà khác nhau có nơi để làm thêm thì nv vẫn làm quá giờ k sao cả - n nhất thiết phải có CHỨNG MINH THƯ
mình đã call tổng đài sim này làm lại tròn lúc 6 giờ tối, tới h này sim vẫn hoạt động binh thường chưa hề bị khóa


mình chỉ muốn nói thế này, thông tin bạn đưa lên để xác nhận làm ăn, giờ chính thông tin đó gây ra lừa đảo thì bạn PHẢI có trách nhiệm với nó?
làm trung gian, có web này nọ. thấy đt báo no service thì nên check đt liên tục chứ làm ăn mà trễ 1 2 phút cũng gây bao nhiêu thiệt hại này nọ cho bạn và cho người cần gd?
đằng này để đó ngồi nhậu 3 tiếng sau mới phát giác và thêm 1 tiếng nữa để thanh minh là sđt bị hack? https://mmo4me.com/threads/hack-sim-de-di-lua-dao.247823/
trong 4 tiếng ấy vs sđt của bạn thì thằng lừa đảo làm đc bao nhiêu chuyện? (4 tiếng là theo topic exchange lập chứ ở trên có quote bảo đt vẫn hoạt động tốt tới 6h tối cùng ngày) :rolleyes:
biết đóng 1k$ bảo hiểm để lòe người thôi hả bạn? sao giờ gặp chuyện ko chịu khó móc ra giải quyết đi?

còn việc bạn làm gì với vinaphone hay CA thì đó là việc của bạn?
có thể nhờ những người bị lừa đảo cung cấp thêm thông tin chứ phủi đít bảo ko phải dịch vụ bla bla bla của bạn thì ko chịu trách nhiệm à?
bạn đòi lại được gì từ thằng lừa đảo thì mình ko biết được nhưng với cái cách bạn reply các comment trong 2 topic scam thì với độ uy tín của bạn nó biến thành cái gì rồi? vì nếu có người gd mà lỗi, gọi ko bắt máy, chờ 4 tiếng sau lên báo đt no service nên mọi người thông cảm mình fix liền, đừng nóng đừng nóng :rolleyes::rolleyes::rolleyes:


xin lỗi nếu hơi quá lời, mình f5 3 cái topic của exchange với votuan quocquyen tối qua giờ mà đọc reply của ông exchange làm mình chán quá...
thông tin up lên cho admin XÁC NHẬN LÀM ĂN LỚN mà giờ bảo ko phải thuộc dịch vụ đkí bla bla bla nên ko chịu trách nhiệm...
người lớn một tí đê...
 
Giờ bạn @pndexchange làm theo mình chỉ nè, chạy ra VINAPHONE yêu cầu cung cấp bằng chứng về thằng scammer và bắt đại lý cấp sim cho thằng đấy làm bản tường trình. Sau đó scan cái văn bản đấy lên đây để câu giờ, chạy qua bên công an để report vụ này, nhớ đưa bản tường trình của VINAPHONE (có dấu đỏ) cho bên công an. Công an sẽ tóm thằng kia và xử lý. Còn đứng về phía làm ăn, mình nghĩ bạn nên thương lượng đền bù thiệt hại với các bên bị hại. $2k to thật, nhưng nếu dám đền thì uy tín của bạn sẽ lên level rất cao. (bỏ $2k mua uy tín cũng ok nhỉ)
 
theo luật đền 100% còn gì. hoặc là trốn nợ thôi.
Mình nghi ex scam quả này lắm. Very info giả + đóng 1000$ bảo hiểm, sau đó tạo dựng uy tín chờ ngày scam, 1 phát 2k, vẫn lời 1k
Cái khả năng Very info giả là khó xảy ra lắm nhé, vì nick tạo năm 2015, thì BQT hoặc Shin phải biết, nắm được thông tin về acc này mới cho đóng bảo hiểm
 
Status
Not open for further replies.

Announcements

Forum statistics

Threads
419,924
Messages
7,092,008
Members
171,967
Latest member
nguyendinhhiep23

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom