Rapper sinh viên làm thẻ tín dụng giả chiếm đoạt tiền tỷ

Trong hai tháng, nam rapper được nhiều bạn trẻ yêu thích bị cho là đã cùng đồng bọn sử dụng thẻ giả mua hàng, chiếm đoạt khoảng một tỷ đồng.

Thượng tá Thành Kiên Trung (Phó phòng PC50 Công an Hà Nội) cho biết cơ quan công an phát hiện một đường dây sử dụng thẻ tín dụng giả (Visa, Master...). Hai nghi can chính là Vũ Phong (32 tuổi, quận Đống Đa) và Bùi Đình Hảo (22 tuổi, quận Hoàng Mai).
Ngày 5/9, Phong và Hảo bị bắt để điều tra hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet và thiết bị số để chiếm đoạt tài sản. Khám nơi ở của họ, công an thu hàng chục thẻ tín dụng giả, 4 máy tính xách tay lưu giữ nhiều thông tin quan trọng.
Hảo và Phong quen nhau trên các diễn đàn về công nghệ thông tin trên mạng, kết hợp thành bộ đôi chuyên tấn công trái phép các website kinh doanh tiền điện tử. Từ tháng 7 đến tháng 9, họ đã móc nối với nhiều người ở Hà Nội, Quảng Ninh cùng một số người ở nước ngoài sử dụng trái phép thông tin thẻ tín dụng của người khác để làm giả thẻ ngân hàng. Sau đó, các nghi can sử dụng thẻ giả mua điện thoại iPhone 5, máy tính bảng iPad... để sử dụng hoặc bán kiếm lời.
Họ còn móc ngoặc để thanh toán khống dịch vụ, hàng hóa qua thiết bị thanh toán thẻ (POS) của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Tổng tiền chiếm đoạt khoảng một tỷ đồng.
hao-1378523452.jpg

Phong, Hảo cùng tang vật tại cơ quan công an.​
Hảo là sinh viên đại học về công nghệ thông tin trên địa bàn Hà Nội. Học giỏi môn Văn, từng đoạt giải trong cuộc thi cấp thành phố năm lớp 9 nhưng đam mê của Hảo lại dành cho âm nhạc và công nghệ thông tin. Hảo tự hào khoe rằng cậu ta khá "nổi" ở mảnh đất Uông Bí, Quảng Ninh.
Từ năm học cấp 3, Hảo đã lập một trang web diễn đàn cho giới trẻ ở Uông Bí. Lần giở những trang web âm nhạc trên Internet cho thấy Hảo đã sáng tác hàng chục bài rap và trở thành rapper được nhiều bạn trẻ yêu thích. Một số bài của Hảo đã đạt top trong danh sách trên mạng.
Để tập tành kinh doanh, Hảo mua sim thẻ điện thoại về bán kiếm lời. "Ham làm giàu nhanh khiến em trượt dốc. Lúc đầu, em nghĩ cần kiếm tiền trước, khi nào sung túc thì quay lại học cũng không muộn. Nhưng thực tế thì em đã phải trả giá cho suy nghĩ bồng bột này", Hảo nói và cho biết đã bảo lưu kết quả học 2 năm để đi làm tại công ty chuyên lập các dự án mạng xã hội.
Đầu năm 2012, sau thời gian đi làm, khi quay lại học, Hảo không theo kịp các bạn nên bỏ học giữa chừng, chuyển sang hệ liên thông của một trường đại học khác. Vẫn máu mê kinh doanh, lần này Hảo vừa học vừa mua bán đồ trên mạng.
Tham gia đường dây đánh cắp thông tin chủ thẻ tín dụng để làm thẻ giả, Hảo rủng rỉnh nên sắm nhiều thiết bị điện tử đắt tiền. Hảo còn để dành hàng trăm triệu đồng dự định mở một nhà hàng lẩu nướng ở quận Cầu Giấy. Thỉnh thoảng, thể hiện mình là tay chơi, cậu ta lại tổ chức cho đám bạn vào quán bar, vũ trường ở Hà Nội.
Theo An ninh thế giới
 
Hix, tưởng bạn ấy làm DJ kiếm tiền mua hàng hiệu đang ngưỡng mộ hoá ra là ăn cắp à?
 
Ước mơ làm kinh doanh mà lại khởi nghiệp từ trộm cắp haiz

 
Last edited:
rất giỏi đấy chứ, suy nghĩ rất là nhiều về việc làm giàu , có tính toán hết cả...........cơ mà tại sao làm mấy cái đó, ko bít hậu quả à :(
 
rất giỏi đấy chứ, suy nghĩ rất là nhiều về việc làm giàu , có tính toán hết cả...........cơ mà tại sao làm mấy cái đó, ko bít hậu quả à :(
Cũng chỉ là hack shop, ship thôi có vẹo gì đâu mà tâng bốc thế :mad:
 
Làm giả đc thẻ ngân hàng là ngon rồi @@!
Tiếc cho những người qá tham tiền dẫn đến đi lệch pháp luật :-<
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
421,142
Messages
7,106,115
Members
173,233
Latest member
8daybingo

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom