Tác giả Flappy Bird bất ngờ tuyên bố gỡ trò chơi (10/2/2014)

leonora

Hero
Joined
Feb 26, 2013
Messages
644
Reactions
462
MR
0.000
Trong thông điệp đăng lúc 2h sáng ngày 9/2 trên Twitter, Nguyễn Hà Đông cho hay anh sẽ rút game khỏi kho ứng dụng iOS và Android từ ngày mai (10/2).
"Xin lỗi những người chơi Flappy Bird, 22 giờ nữa kể từ lúc đăng thông báo này, tôi sẽ rút game xuống. Tôi không thể duy trì nó nữa".
Đông giải thích trên Twitter rằng quyết định này không liên quan gì đến các vấn đề pháp lý, bản quyền... "Tôi cũng sẽ không bán Flappy Bird, đừng hỏi tôi về chuyện này nữa. Tôi sẽ tiếp tục phát triển các trò chơi".
Trước đó, Đông chia sẻ với VnExpress rằng anh nhận được rất nhiều e-mail của các nhà phát triển ứng dụng khác nhau nói rằng trò chơi của anh cóp nhặt cái này, cái kia trong game của họ "dù trước khi họ liên lạc thì tôi còn chẳng hề biết đến game của họ. Đây là game tôi hoàn toàn tự viết ra và không trực tiếp sao chép của ai". Đông khẳng định anh đủ mạnh mẽ để đón nhận các bình luận tiêu cực.
Khi được hỏi về cảm xúc trước thành công của trò chơi, Đông nói hiện anh chỉ thấy "hơi vui". "Flappy Bird dẫn đầu bảng xếp hạng thực sự nằm ngoài dự đoán của bản thân. Tất nhiên là tôi cảm thấy vui và tự hào về trò chơi của mình, cũng như rất cảm kích cộng đồng đã đưa Flappy Bird trở thành một trong những trò chơi kinh điển trên điện thoại", Đông nói. "Tuy nhiên, danh tiếng bất giờ sẽ làm đảo lộn cuộc sống của bất kỳ ai". Tác giả Flappy Bird không muốn bị làm phiền, bị quan tâm quá mức mà "chỉ muốn yên ổn để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê là phát triển ứng dụng".
http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/...ird-bat-ngo-tuyen-bo-go-tro-choi-2948996.html


cuối cùng flappy bird cũng đã nát :D
 
Đứng trước 1 đống nguy cơ thì rút là thông minh nhất , vừa bão hòa vừa có nguy cơ ăn kiện.
 
kệ, có danh tiếng rồi thì rút chứ sao đâu =))
Tiếp theo đó là 1 loạt các hợp đồng quảng cáo và lập trình cho N game
 
Quyết định rất khôn ngoan.Cũng đâu trách được a đó, thì lúc đầu a đó cũng đâu ngờ là nó sẽ đến mức như vậy, nên chắc cũng k chú ý đến bản quyền lắm, chứ nếu biết trước như thế này thì lấy làm chi cái ống khói 6M K$ , lấy cây tre Việt Nam còn hơn.
 
Quyết định rất khôn ngoan.Cũng đâu trách được a đó, thì lúc đầu a đó cũng đâu ngờ là nó sẽ đến mức như vậy, nên chắc cũng k chú ý đến bản quyền lắm, chứ nếu biết trước như thế này thì lấy làm chi cái ống khói 6M K$ , lấy cây tre Việt Nam còn hơn.
Bay gio co the rut xuong, nghien cuu lai nhung diem nao trong game bi to la copy, thi minh bo no ra va thay doi de bien no thanh cai cua minh.
 
mình nghĩ làm như vậy là hay vì gỡ để tránh kiện bản quyền này nọ, tuy nhiên lợi nhuận từ game đó vẫn còn vì hàng triệu người đã tải và vẫn còn còn chơi game đó 1 thời gian nữa, nên lợi nhuận k bị mất khi gỡ game trên ios store và android store, cộng với bớt bị cộng đồng soi mói, cảm giác bị nhiều người soi mói khó chịu lắm :D
 
Thứ 1 : Mục đích của nó là kinh doanh chứ ko phải là tạo ra chơi . Vì nếu ko quảng cáo rầm rộ + thuê người pr v.v .. . Nên nếu bị kiện chỉ có chết
Thứ 2 : Nếu nó hot nó bán bản quyền thì ko nói . Nhưng nếu đụng dến view quảng cáo thì cần để bao nhiêu người chơi để kiếm 50.000$ là 1 con số ko tưởng . Ko cheat này củng cheat cái nọ ( Mình tin chắc 100% có cheat trong đấy ) . Ai làm MMO thì nên biết 50.000$ 1 ngày là 1 con số rất khủng nếu chơi quảng cáo ..
Thứ 3 : Nguyên game copy đến 90% từ ý tưởng , âm thanh , hình ảnh , gameplay . Đừng bảo là người ta thấy ko kiếm dc tiền cho qua mà khi kiếm dc nhiều người ta ganh ghét => sai . Đơn giản là ca sĩ đi hát đám cưới ko ai nói ... nhưng đem bài hát ra bán album kiếm dc nhiều tiền thì đó là phạm pháp .
Giờ chắc nó ko kiện đâu . Nhưng nếu nó kiện thì đừng có lôi lý luận vớ vẩn ra mà nói . Nguyên 1 dàn luật sư đứng xếp hàng trong tòa đấy thích thì cãi đi
Nó chỉ hot 1 thời gian thôi . Giống gangnam style vậy
 
Last edited:
Hé Hé, lại có đề tài cho các "cao thủ" tranh luận.

Mình ngồi mình xem, hehe
141.gif
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
421,149
Messages
7,106,229
Members
173,240
Latest member
amsieutoc

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom