Thêm 1 hình thức kiếm tiền mmo mới nhất 2014

cuongntc890

Banned
Joined
Feb 28, 2014
Messages
298
Reactions
139
MR
0.000
Skype
Chat with me via Skype
Lập fanpage nói xấu các doanh nghiệp trên trang mạng xã hội, Tiến muốn các nạn nhân phải bỏ tiền mua lại tài khoản này nếu không muốn ảnh hưởng đến uy tín.
Chiều 11/4, Phòng Cảnh sát chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) Công an Hà Nội đã triệu tập Nguyễn Văn Tiến (23 tuổi, ở Hà Nam) để làm rõ hành vi sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Tiến là sinh viên năm cuối một trường đại học lớn ở Hà Nội, chuyên về tự động hoá. Nam sinh này được cho là đã sử dụng tài khoản xã hội lấy tên Nam Anh… để lập các fanpage trên Facebook với tiêu đề nói xấu, bôi nhọ gây ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, tổ chức.

sinh-vien-3678-1397218233.jpg

Tiến tại trụ sở cảnh sát. Ảnh: Việt Dũng.

Theo điều tra, ngày 30/8/2013, Tiến lập fanpage Vingroup, sử dụng logo của tập đoàn này và ảnh bìa là trung tâm thương mại kèm theo thông tin: “Liên hệ: Nam Anh – 093469… để mua tên miền này”. Sau một thời gian không có người mua, khoảng đầu tháng 3 vừa qua, Tiến đổi thành “Vingroup lừa tiền khách hàng” nhằm mục đích tạo áp lực với tập đoàn này để họ phải mua lại fanpage.

Ngoài ra, Tiến còn bị cho là sử dụng hai tài khoản Facebook khác lập khoảng 100 fanpage để bán lại cho các doanh nghiệp nhưng không có cơ quan, tổ chức nào mua. Sau đó, thanh niên này đã đổi tên thành các fanpage có nội dung bôi nhọ, nói xấu các doanh nghiệp để họ phải mua với giá từ 100.000 đến một triệu đồng. Trong số các nạn nhân có cả hãng hàng không, báo điện tử, tập đoàn cà phê, dầu khí và sau mỗi đuôi miền đều có cụm từ “lừa đảo khách hàng, lừa tiền khách hàng…”.

Thượng tá Ngô Minh An, Phó phòng C50 cho biết, việc lập các fanpage để nói xấu doanh nghiệp nhằm kiếm tiền là hành vi khá mới. Tuy nhiên, cơ quan chức năng mới chỉ xác định Tiến có hành vi bôi nhọ nên bước đầu sẽ xử lý hành chính theo Nghị định 174. “Nếu có doanh nghiệp trình báo từng phải mua các fanpage để chấm dứt việc ảnh hưởng xấu đến công ty, chúng tôi sẽ xem xét xử lý hình sự Tiến theo luật”, thượng tá An cho biết.
 
lại thêm 1 hình thức mmo. anh em tranh thủ chiến nhé.
 
một hình thức "kiếm tiền" thật là bá đạo :v
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
421,470
Messages
7,110,747
Members
173,647
Latest member
Sahil786

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom