Tiếc cho "Bụi Đời Chợ Lớn"

BuyLR

Senior
Joined
Nov 20, 2011
Messages
505
Reactions
701
MR
0.441
Facebook
Follow me on Facebook
Skype
Chat with me via Skype
Tôi lấy làm buồn cho quyết định cấm chiếu Bụi Đời Chợ Lớn của cục Điện ảnh nước nhà.

Những năm qua Việt Nam mở cửa hội nhập, các nghành khác thì đi lên, riêng với nghành điện ảnh phim Việt đang chững lại, thậm chí báo hiệu một cái chết yểu, tụt hậu so với các nước bạn. Điển hình tôi nói ở đây, không phải ở đâu xa xôi chính là láng giềng Thái Lan, bao năm qua nền điện ảnh của họ có những bước tiến vươn xạ, nhiều hãng phim đạo diễn của nước ngoài đều hợp tác, từ đó mang điện ảnh Thái Lan lên một tầm cao mới, được bạn bè thế giới biết đến và yêu mến. Ngay như ở Việt Nam, rất nhiều gia đình cứ trông chờ đến 20 giờ tối trên TodayTV để theo dõi những bộ phim cực hay, tình tiết gây cấn, bất ngờ như Mãi yêu, Lốc xoáy tình yêu,...Nói thế để biết rằng nền điện ảnh Thái Lan đã phát triển thế nào trong những năm qua.

Quay trở lại điện ảnh nước nhà, trong mấy năm trở lại đây xuất hiện ngày càng nhiều bộ phim được xem là "thảm họa". Thành bại của một bộ phim nằm ở khâu kịch bản là điều ai cũng nhận thấy. Và đó chính là thất bại đầu tiên của bộ phim Việt: Lỏng lẻo, phi thực tế, tình tiết hoang tưởng, rập khuôn… là những gì có thể nói đến về phim Việt thời gian qua, chúng ta cỏ thể điểm qua những cái tên "nổi như cồn" như: "Bẫy cấp 3" của Lê Văn Kiệt, "Nàng men chàng bóng" của đạo diễn Võ Tấn Bình hay như bộ phim “Cảm hứng hoàn hảo” của đạo diễn Nguyễn Lê Dũng và vô số các bộ phim khác, tôi không thể kết hết, nó đã khiến người Việt quay lưng với chính phim Việt.

Bụi Đời Chợ Lớn, đúng là có nhiều tình tiết bạo lực nhưng chính những tình tiết đó đã tạo nên sự lôi cuốn, hay và đáng xem trong Bẫy rồng và đó là lý do mà kênh Star Movie chọn để công chiếu. Đó là một niềm tự hào của điện ảnh Việt, của những người Việt khi nhắc đến Bẫy Rồng bởi từ trước đến nay chưa có một bộ phim nào được các kênh phim truyện nước ngoài chọn, huống chi Star Movie là một kênh phim cực kỳ nổi tiếng. Điều đó chứng minh được gì? Chứng mình được rằng, càng có nhiều bộ phim như Bẫy Rồng, thì sẽ dần dần kéo khán giả Việt trở lại và thu hẹp, xích lại khoảng cách giữa điện ảnh trong nước với nền điện ảnh trong khu vực và trên thế giới.

Nhưng hãy nhìn đi, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đã làm gì, đã đưa ra quyết định như thế nào? Hết "kêu chỉnh sửa, cắt xén yếu tố bạo lực trong phim" rồi giờ là cấm quay, thử hỏi rồi đây còn ai thực sự tâm huyết với phim Việt, có ai thực sự vì nghệ thuật để làm phim mà ko chạy theo tiếng gọi đồng tiền. Hành động này của bộ khác nào bóp chết phim Việt? Chính vì chạy theo đồng tiền mà nhiều bộ phim nhảm, thảm họa mới nối đuôi nhau "ra mắt". Yếu tố bạo lực ư? Tôi không cho là như vậy, phim Mỹ, phim Trung Quốc, Nhật Bản và Thái đều chứa những cảnh đó và không thể phủ nhận những điều đó đã làm cho phim thêm hấp dẫn, đáng xem, có cấm được hết không? Không phải cấm là sẽ hạn chế được việc phạm tội ở nước ta hiện nay đâu, tốt hay xấu là do cách nhìn của mỗi người, nếu chúng ta nhìn nó bằng con mắt khác thì nó không xấu, nhưng nếu cứ xăm xoi vào những mặt xấu thì nó thực sự xấu.

Rồi đây phim Việt sẽ ra sao, sẽ còn ai tâm huyết hy sinh vì nghệ thuậ như Charlie Nguyễn! Buồn thay phim Việt và điển ảnh nước nhà. Cứ cấm kiểu này thì bao giờ mới bằng bạn, bằng bè.
 
kể cũng đúng. Mấy ông làm phim ko biết rằng đang sống trong 1 đất nước "ĐẢNG CỘNG SẢN" đứng đầu làm gì cho phép các ông tung hoành như phim Hồng K ông như thế :D

Với lại xem có mấy bản lậu rồi vô xem cũng đc :D mình xem thấy ko hay lắm, so với XHĐ hồng kông thì đúng là 1 trời 1 vực. Xem ko thấy bản sắc anh hùng đâu cả như mấy thằng trẩu tre khoa môi múa mép :(

Nói chung là xem rồi và thấy ngoại trừ mấy cảnh đánh nhau (vẫn ảo vì nhìn ko thật) xem tàm tạm còn lại nội dung thì vớ vẩn , diễn viên cũng ko hay.
 
Phim này hay thế mà :(( không được xem buồn cho con chuồn chuồn :-ss
có bản lậu đầy trên facebook kìa, vô xem đi :D
Xem lẹ ko bị phát hiện lại xóa bây giờ ;)

Nói chung là cũng ko hay như mong đợi, nếu xem phim XHĐ hồng k ông . Thì chấm thang điểm 10 cho hồng k ông thì phim Bụi đời này khoảng điểm 6 :D
 
haizzzz.... Chắc là chưa có lo lót tiền chứ gì... Vãi cả mấy thím ngồi ở trên....

Nước nhà có mấy ông như thế nên nền điện ảnh VN chả thấy phát triển mẹ gì
 
Bị cấm chỉ vì 1 lý do " trong phim không có nhà chức trách can thiệp mà cứ để dân bụi đời chém giết nhau" đệch mợ :(
 
Phim phản ánh không đúng với hiện thực xã hội ở thiên đường hiện nay .Cấm là đúng .:binhsua88:
 
thế chúng m đã xem film ấy chưa mà biết nó bị cấm là đúng hay sai ?
hay để film nó ra thấy cảnh chém giết lại hùa nhau chửi người kiểm duyệt là ngồi chơi xơi nc không làm gì ?

- - - Updated - - -

http://vtc.vn/13-390532/giai-tri/bui-doi-cho-lon-co-suy-den-tan-cung-cai-ac.htm
 
Thói quen của VN mình là thích xem hành động chém giết lẫn nhau thôi chứ có cần biết hậu quả phim mang lại đâu...
 
thế chúng m đã xem film ấy chưa mà biết nó bị cấm là đúng hay sai ?
hay để film nó ra thấy cảnh chém giết lại hùa nhau chửi người kiểm duyệt là ngồi chơi xơi nc không làm gì ?

- - - Updated - - -

http://vtc.vn/13-390532/giai-tri/bui-doi-cho-lon-co-suy-den-tan-cung-cai-ac.htm
góp ý cái nha bạn nói cái từ chúng m như thế dễ gây xích mích với mọi người đấy mình nghĩ là bạn nên edit lại cái từ đấy ,cuộc đời nên thêm bạn bớt thù thì hay hơn ,dĩ hòa vi quý ,anh em vui vẻ với nhau đừng vì chút chuyện mà xích mích mất lòng nhau thì ko hay
 
thế chúng m đã xem film ấy chưa mà biết nó bị cấm là đúng hay sai ?
hay để film nó ra thấy cảnh chém giết lại hùa nhau chửi người kiểm duyệt là ngồi chơi xơi nc không làm gì ?


vậy là bọn vtc nó có bảo c ứt ngon lắm thì mày cũng bỏ vào mồm ăn phải ko thằng ml ngu như bò
 
nói chung phim giải trí thôi, các bác ấy lo xa quá, giờ lên net phim bạo lực hơn gấp trăm lần cũng có.
Nói chung đừng lấy tựa đề như vậy cắt cái đuôi chợ lớn đi thì được
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
421,476
Messages
7,110,866
Members
173,652
Latest member
hipro

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom