• Guest, bạn sẽ được thưởng theo giá trị giao dịch tương ứng khi báo cáo [Scammer]:
    • Từ 50tr trở lên: thưởng liền 20 MR (~ $20)
    • Còn lại: thưởng liền 1 MR - 10 MR (~ $1 - $10)
    • Các trường hợp báo cáo [Warning] cũng sẽ được thưởng 1 MR (~ $1)
    • Báo cáo tại đây

Tổng hợp các mánh khóe scammer đã tận dụng

kunsi

Junior
Joined
May 31, 2011
Messages
276
Reactions
281
MR
0.001
Anh em nào đã bị scammer tấn công dù đã hay chưa bị dính thì lên kể cho mọi người biết nhé .Để rồi mình sẽ tổng hợp lại trên trang này . Và cùng nhau tìm mọi cách anti scammer :binhsua49:

Điều 1 : Do người bị hại ham rẻ , lòng tham nổi lên và mắc bẫy :binhsua37:

Điều 2 : Scammer add Yahoo , bắt đầu nói chuyện phiếm ,tạo dựng mối quan hệ và một lúc nào đó hỏi vay , lần đầu vay nhỏ thì trả đúng hẹn ,lần sau hoặc sau nữa vay nhiều lên chút ít và bắt đầu hành vi scammer .

Điều 3 : Giao dịch trao đổi liên quan đến Paypal ,trong loại này thì có rất nhiều kẽ hở để scammer luồn lách ,cụ thể nhất là mở tranh chấp (dispute) .

Anh em có kinh nghiệm về việc này mong chỉ giáo thêm vì kiến thức của mình còn nông cạn .

Điều 4 : Tâm lý ngại giao dịch trung gian ,vì sợ mất thời gian và không đảm bảo .

Điều 5 : Scammer lợi dụng nick chat của các exchange lớn của 4rum , sử dụng các kí tự thay thế để tạo nick rất giống nick yh của exchange ,dù chỉ là 1 chi tiết rất nhỏ ,nếu ko để ý kĩ thì rất dễ mắc bẫy . Điều này rất nhiều mem mắc phải chỉ đơn giản vì lười và thiếu thận trọng ,không kiểm tra kĩ lại topic mà exchange mở dịch vụ .

Điều 6 :Lợi dụng câu "Hãy để lại nick chat rồi tôi sẽ pm ." ,loại này vừa ăn cắm vừa la làng ,nếu scam thành công thì ổn ,còn ko thì kêu mình đâu có pm bằng nick đó.Tuy nhiên điều này cũng hiếm có ,nên cũng ít khả năng scam,nhưng cũng đưa vào cho anh em cẩn thận .

Điều 7 : Chủ các topic hỏi huy động vốn làm ăn ,với lãi xuất trung bình ít ;)) ,nạn nhân thường nghĩ là lãi xuất thấp thế thì gửi lâu dài chắc ko bị scam ,trong khi đó chủ thớt , cũng đã gây dựng mỗi quan hệ với một số mem có danh tiếng hoặc mem có rank đẹp nhằm tạo dựng miếng mồi ngon và béo cho nạn nhân , trong những lần đầu chủ thớt trả tiền đều đặn , cuối cùng chờ và đợi gà đủ béo và ôm gà biệt tăm .

Điều 8 : scammer nhận giao dịch AP với bạn A , trong lúc đó hắn pm exchange để yêu cầu đổi AP sang LR (AP thì nhiều ex ko check team) , ex nhận lời . scammer bảo A chuyển AP và tk ex ,ex chuyển LR vào tk scammer .Xong . Còn lại A ngồi khóc và chửi thầm .
Mong các pro cùng đóng góp những kiến thức tự đúc kết để cùng anti scam
 
Last edited by a moderator:

kutjhocdoj

Hero
Joined
Jul 21, 2010
Messages
2,957
Reactions
1,501
MR
0.001
Đa số scamer đánh vào lòng tham của các nạn nhân
Show proof dụ khị, bonus nhiều, hứa hẹn, show info ( giả )...
P/s: Chủ yếu đánh vào lòng tham con người vì con người mà ai chả có chữ tham ko tham đâu fai người ^^!
 

nguyenvanhai1

Senior
Joined
Mar 27, 2011
Messages
337
Reactions
130
MR
0.000
Call me! Call me!
bọn scammer lợi dụng lòng tham của nạn nhân và xây dựng lòng tin cho nạn nhân quá lớn, đa số các vụ scam đều bắt nguồn từ người mà các bạn quen biết , tin tưởng rằng "chắc chắn" họ sẽ không scam mình.
 
Mong anh em vào cung cấp thêm nhiều kiến thức đúc kết từ bản thân mỗi người , để cô đọng lại và giúp đỡ nhiều người hơn nữa . Thank
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
423,819
Messages
7,133,557
Members
176,263
Latest member
celadoncitynet

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom