whatcsvt100
Junior
I. Lợi thế
Bắt đầu dễ dàng trong xu hướng bùng nổ mạnh mẽ của sàn thương mại điện tử tại Việt Nam
Xu thế này càng thể hiện rõ ràng hơn trong quá trình dịch Covid 19, lượng khách hàng được educate mua hàng qua online và tần suất mua hàng online đều tăng cao.
Việc đầu tiên là bạn cần tìm được ngách/xưởng/trung gian hợp lý với mình về các tiêu chí
- Giá so với thị trường
- Ngách sản phẩm - mùa vụ - trending
- Có ký quỹ hay không ( Ký quỹ là cọc cho xưởng 1 khoản, thay vì tính tiền mỗi đơn giờ cứ 1 tuần tính một lần - ví dụ thế )
- Thời gian đối soát bao lâu, đối soát theo tuần hay theo đơn
- Xưởng có kinh nghiệm vận hành dropship chưa ?
- Địa chỉ xưởng ở đâu ?
- Xưởng hỗ trợ các loại ship nào, có hỗ trợ bán sàn tmdt không
- Nên có một quy trình làm việc cụ thể, vì có thể mình với xưởng không gặp nhau bao giờ đâu
Sau khi chốt xong với xưởng thì tới công đoạn đi bán hàng
Đăng bài trên các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada, tiki, sendo => có đơn, gửi tem vận chuyển cho xưởng xuất hàng (nhớ để địa chỉ lấy hàng quanh xưởng để ship tới lấy)
Một vài xưởng họ chỉ áp dụng drop off, tức là họ ra chỗ ship ném hàng cho mình .
Đăng trên mạng xã hội, chợ tốt .v.v.v
Cái này cứ lên đơn bằng giao hàng tiết kiệm rồi đưa tem vận chuyển cho xưởng thôi
Bắt đầu dễ dàng trong xu hướng bùng nổ mạnh mẽ của sàn thương mại điện tử tại Việt Nam
Xu thế này càng thể hiện rõ ràng hơn trong quá trình dịch Covid 19, lượng khách hàng được educate mua hàng qua online và tần suất mua hàng online đều tăng cao.
- Có thể dành cho newbie với chi phí đầu tư ban đầu thấp, dropship thì thực sự cần rất ít vốn để có thể thực hiện ngay.
- Dễ dàng tiếp cận bắt đầu, thời gian xoay vòng vốn nhanh, linh động, phù hợp với người mới bắt đầu kinh doanh, sinh viên, newbie
- Không lo hàng hóa bị tồn kho, không có trường hợp nhập một đống hàng về mà không bán được, không phải tìm thuê cửa hàng.
- Nguồn hàng kinh doanh đa dạng và phong phú, lợi nhuận cao, có thể tiến xa thêm với các sản phẩm khác sau này
- Dễ bị cạnh tranh cao, bạn phải tìm được ngách, xưởng, giá, hàng ngon thì mới có ưu thế rõ rệt
- Phụ thuộc vào hàng hóa của xưởng, các xưởng lớn đẩy hàng theo mùa vụ/trending hay bị out of stock
- Dễ bị ngộp bởi sản phẩm ( mình từng bị xưởng ném vào mặt hơn 600 sku - sau đó ngồi nhìn )
- Dễ bị miscommunication với xưởng ( Có nhiều xưởng họ không mặn mà lắm đối với drop, do bán sỉ ngon hơn. Nên đơn có khi vài hôm mới trả lời)
Việc đầu tiên là bạn cần tìm được ngách/xưởng/trung gian hợp lý với mình về các tiêu chí
- Giá so với thị trường
- Ngách sản phẩm - mùa vụ - trending
- Có ký quỹ hay không ( Ký quỹ là cọc cho xưởng 1 khoản, thay vì tính tiền mỗi đơn giờ cứ 1 tuần tính một lần - ví dụ thế )
- Thời gian đối soát bao lâu, đối soát theo tuần hay theo đơn
- Xưởng có kinh nghiệm vận hành dropship chưa ?
- Địa chỉ xưởng ở đâu ?
- Xưởng hỗ trợ các loại ship nào, có hỗ trợ bán sàn tmdt không
- Nên có một quy trình làm việc cụ thể, vì có thể mình với xưởng không gặp nhau bao giờ đâu
Sau khi chốt xong với xưởng thì tới công đoạn đi bán hàng
Đăng bài trên các sàn thương mại điện tử như shopee, lazada, tiki, sendo => có đơn, gửi tem vận chuyển cho xưởng xuất hàng (nhớ để địa chỉ lấy hàng quanh xưởng để ship tới lấy)
Một vài xưởng họ chỉ áp dụng drop off, tức là họ ra chỗ ship ném hàng cho mình .
Đăng trên mạng xã hội, chợ tốt .v.v.v
Cái này cứ lên đơn bằng giao hàng tiết kiệm rồi đưa tem vận chuyển cho xưởng thôi