Tư vấn đầu tư ngoại hối

Bạn có đồng ý về lợi nhuận được chia theo tỷ lệ 70-30

  • Đồng ý

    Votes: 0 0.0%
  • Không đồng ý

    Votes: 0 0.0%

  • Total voters
    0
  • Poll closed .
Tin CPI và ảnh hưởng của nó.

Như đã nói, giá trị trường trong giai đoạn này phụ thuộc vào số liệu nền kinh tế mà không bị ảnh hưởng nhiều bởi tình hình địa chính trị. Nói cách khác trong phương trình giá trọng số biến ngẫu nhiên liên quan đến địa chính trị sẽ bằng không và tin tức tài chính sẽ xác định xu hướng tăng giảm ngắn hạn. Với lí do này chúng ta sẽ phân tích nhiều hơn về các dữ liệu kinh tế và ảnh hưởng của nó. Sau tin CPI tốc độ chuyển động đã giảm trở lại và trong số vận tốc giảm nhạnh hơn do yếu tố tăng tốc đột biến ngắn hạn.

CPI của Mỹ tăng 0.2% trong tháng 4 như dự đoán trong khi lương thực và năng lượng tăng 0,1% so với kỳ vọng 0.2%. Tỷ lệ tương ứng hàng năm là 2,2% so với 2,3% dự kiến và 1,9% so với 2,0% dự kiến. Sự sụt giảm đáng chú ý đã xuất hiện là tỷ trọng tham gia vào lạn phát của giao thông vận tải và chăm sóc y tế là không thay đổi. Doanh số bán lẻ trong tháng 4 tăng 0.4% so với 0.6% dự đoán mặc dù tháng trước đã được sửa đổi thêm 0.3ppts. Mặc dù tháng 3 được điều chỉnh cao hơn nhưng chúng tôi không thực sự thấy động lực tích cực trong bán lẻ của Q2. Chỉ số tiêu dùng được cải thiện từ 97 lên 97.7 so với 97 dự báo trong khi yếu tố kỳ vọng lạm phát 5-10 năm giảm từ 2,4 xuống 2,3.

Tuần trước đã chứng kiến một sự tập trung mới vào việc giải quyết câu hỏi nổi bật về việc điều chỉnh bảng cân đối tài chính của FED nhưng với ít thông tin mới. Boston FED một thành viên không có quyền bỏ phiếu, cho thấy một sự ưa thích cho việc điều chỉnh bảng cân đối kế toán bắt đầu sau cuộc họp FOMC tháng 6.
Tuy nhiên, hồi đầu tuần Dudley đã nhắc lại quan điểm của ông rằng bảng cân đối kế toán dài hạn sẽ lớn hơn mức trước khủng hoảng và ông dự kiến điều chỉnh bảng cân đối kế toán dần dần vào cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018 với kho bạc và MBS ảnh hưởng đồng thời, và lưu ý rằng kế hoạch thuế của Trump có thể là ảnh hưởng đáng kể hoặc không vượt qua bỏ phiếu. Nói chung ông ủng hộ hai đợt tăng giá vào năm 2017, cho thấy nền kinh tế đang bình thường hoá và thị trường lao động có sức khoẻ tốt.

Phát biểu sau tin CPI, Evan cho biết ông sẽ cần thêm dữ liệu CPI để kết luận rằng lạm phát đang chậm lại. Ông nói rằng tỷ lệ thất nghiệp ở mức 4,4% là mức cần hỗ trợ lạm phát lên đến mục tiêu 2% của FED. Evans cũng nhắc lại nội dung trong biên bản từ cuộc họp tháng 3 cho thấy sự điều chỉnh bảng cân đối cuối năm nay đồng thời nhấn mạnh rằng thời hạn để quá trình giảm là không chắc chắn và có thể mất 3-5 năm. Trong khi sự nhất trí về sự cần thiết phải bắt đầu điều chỉnh bảng cân đối kế toán ngay sau đó vào cuối năm dường như đã làm dấy lên nhiều câu hỏi liên quan đến các chi tiết cụ thể của việc này.

Dự đoán giá vàng 1233
EUR/USD lên gần 109547
 
Lệnh mới đầu tuần
 

Attachments

  • IMG_3426.PNG
    IMG_3426.PNG
    145.3 KB · Views: 46
Đà tăng của đồng Eur dường như đã mất đi một chút khi Eur / Usd khi vượt qua một số mốc và sau khi ghi nhận mức đỉnh mới năm 2017 là 1.1050.

Cặp Eur / Usd giảm từ những đỉnh cao khi vươt 1.1000 sau khi cuộc khảo sát ZEW của Đức, chứng kiến tâm lý kinh tế tiếp tục xuống dưới mức kỳ vọng ở mức 20.6 cho tháng hiện tại ở Đức.

Về số liệu sơ bộ của EMU, số liệu GDP sơ bộ cho thấy nền kinh tế tăng 0.5% và tăng 1.7% hàng năm, tâm lý kinh tế trong khu vực đồng euro tăng lên mức 35.1 trong tháng này vượt dự toán trước đó trong khi thặng dư thương mại mở rộng. Song song với bài ca vẫn được duy trì bởi xu hướng bán ra ngày càng tăng xung quanh đồng bạc xanh mà đang được định mức thấp hàng năm trong dải 98.40 / 30 khi theo dõi chỉ số đô la.

Trong các tin quan trọng ảnh hưởng giá là, số liệu nhà, số giấy phép công nghiệp và sản xuất công nghiệp tất cả sẽ có trong phiên Mỹ.

Dự đoán Cặp Eur / Usd về mức 1.09100
Gold về mức 1225.00
 
EUR/USD và Gold

Tốc độ tăng của hai loai giao dịch này, nói chung hơn là tất cả các giao dịch có chứa đồng bạc xanh là tương ứng với tốc độ chuyển động của chỉ số USD. Vì lí do này, nên trong nhưng ngày qua chúng ta muốn dự báo biến động trên thị trường ngoại hối thì chúng ta chỉ cần quan tâm đến chỉ số USD. Đó là lý do các bạn không cần thêm thông tin gì cũng có thể tính được giá của biến động. Tuy nhiên bắt đầu từ hôm nay mọi thứ đã khác đi.
Nhưng câu hỏi như đà tăng EUR/USD và Gold đã dừng chưa? Giá hội tụ về đâu?
Để trả lời câu hỏi này chúng ta xem lại quá khứ một chút. EUR / USD tiếp tục tăng trong phiên giao dịch hôm qua, bởi một phần do nhu cầu EUR tiếp tục tăng, do trọng tâm chuyển sang chu kỳ tăng trưởng tiếp theo và rủi ro chính trị châu Âu giảm. Trong khi đó, các usd đang mất đi vẻ đẹp của nó do sự phát triển gần đây trong chính trị Mỹ. Do đó, trong khi cặp EUR / USD đang có dấu hiệu bán quá nhiều từ quan điểm kỹ thuật, chúng tôi cho rằng giá có thể sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới, vì các nhà đầu cơ vẫn có thể nhảy vào thị trường EUR dài hạn và USD ngắn hạn.
Tuy nhiên, vì đồng euro sẽ không bị ảnh hưởng bởi biến động theo chu kỳ toàn cầu và vì ECB có thể sẽ vẫn tiếp tục chương trình tăng giá của đồng euro vì vậy tốc độ tăng lên hiện tại của EUR có thể sẽ xuất hiện thêm.
Những diễn biến tiếp theo của ECB sẽ là yếu tố ảnh hưởng tiếp theo. Điều gì ảnh hưởng ở đây:
  • ECB cần phải duy trì được dự đoán
  • ECB không nên tiếp tục QE trong năm nay nếu dữ liệu khẳng định sự phát triển tích cực
  • ECB nên di chuyển từng bước
  • ECB nên thảo luận về sự cân bằng giữa xu hướng giảm thiểu rủi ro tại cuộc họp chính sách tháng 6
  • Bất kỳ sự giảm dần tài sản nào cũng nên dần dần
Bất kì yếu tố nào trong 5 yếu tố trên thay đổi đề ảnh hưởng đến giá. Với những yếu tố này và giá trên thị trường, chúng tôi thấy rằng EUR/USD và Gold tiếp tục tăng nhưng tốc độ giảm dần và có dấu hiệu hội tụ của chu kì tăng này.
Điều gì làm lên diểm này?
EUR / USD sẽ chuyển động bởi động lực của đồng USD trước các tài khoản chính sách của ECB và các bộ dữ liệu của Mỹ. Bên cạnh đó, bài phát biểu của Chủ tịch ECB Draghi và thành viên FOMC Mester sẽ được dõi theo như ánh đèn sân khấu trong phiên mỹ.
Dự đoán giá EUR / USD: 1.12300
Gold: 1269.00
 
Trong tuần qua, sự biến động đã tăng lên, nhưng vận tốc chuyển động gia tăng của đồng USD vấn giữ ở mức đều đặn. Tức là gia tốc của đồng USD chuyển động gần bằng hằng số. Điều này đã được khẳng định trong dự báo đầu tuần. Ảnh hưởng của nó là cổ phiếu đã điều chỉnh thấp hơn, đồng USD đã sụp đổ và sản lượng toàn cầu đã giảm, vàng trở thành kênh an toàn. Và EUR/USD tiếp tục tăng bởi chỉ số EUR thực chất không đổi. Điều này là như mong đợi khi chu kỳ giảm bắt đầu. Mô hình chu kỳ định lượng về kinh doanh của chúng tôi đã trở nên tiêu cực với sự dịch chuyển đồng bộ ở các nước châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và các thị trường mới nổi. Nhận thức của thị trường rằng sự biến động sẽ giảm sau khi cuộc bầu cử Pháp và thi trường chuyển sự theo dõi từ chính trị sang nền kinh tế. Sự biến động của thị trường có thể sẽ trở nên dễ bay hơi hơn trong chu kỳ giảm.

Tất nhiên, những tin tức gần đây liên quan đến sự can thiệp của Tổng thống Trump trong các cuộc điều tra của FBI là gây lo ngại và đã làm tăng sự biến động nhưng theo quan điểm của chúng tôi, về cơ bản là ưu tiên thấp hơn trong chu kỳ. Dự đoán sự biến động trên các thị trường tài sản sẽ trở nên dễ bay hơi hơn trong thời gian gần đây.

Chúng tôi cho rằng chu kỳ ở Trung Quốc đang giảm xuống khi chính quyền thắt chặt các biện pháp để bù đắp về giá nhà cũng như việc bình thường hóa các khoản đầu tư cơ sở hạ tầng đã khiến cho tốc độ tăng trưởng thấp hơn gần ở Trung Quốc là câu chuyện tích cực vào năm 2016 nhưng điều này sẽ chuyển sang năm 2017.

Sức mạnh gần đây của Eur và sự sụp đổ của USD có thể được giải thích bằng cách định giá lại cả hai châu Âu và Mỹ. Sự khác biệt về chỉ số kinh tế bất ngờ giữa đồng Euro và Mỹ đang ở mức cao nhất kể từ mùa xuân năm 2015 và các PMI ở khu vực đồng Euro đã đi lên một cách nhất quán từ tháng 9 năm 2016 đã ảnh hưởng vào chu kỳ chao đảo đang diễn ra ở Trung Quốc và Mỹ.

Cuối cùng sẽ có một sự đổ vỡ từ chu kỳ IP ở Trung Quốc và Mỹ đã luôn luôn ảnh hưởng đến khu vực đồng euro, nhưng bây giờ thì khu vực đồng euro đang phát triển. Tuy nhiên, tỷ giá EUR / USD đã tăng rất nhanh trong thời gian rất ngắn và đó là lý do chúng tôi quyết định chốt lời vào ngày hôm qua để khuyến nghị mua EUR / USD.

Dự đoán EUR/USD 1.12900
Gold 1271
 
Vào ngày 12 tháng 5, FT đã báo cáo rằng các nhà đầu tư đã đổ 6 tỷ USD vốn mới vào các quỹ chứng khoán châu Âu trong vài tuần trước đó. Nhu cầu sở hữu tăng cao đối với các tài sản ở châu Âu cũng đã được chứng minh trong báo cáo đầu cơ của CFTC đối với EUR, xuất hiện lần đầu tiên trong vòng 3 năm. Điều này đã cung cấp tín hiệu tốt và thừa nhận rằng nền kinh tế khu vực đồng tiền chung Châu Âu đang hoạt động tốt hơn so với mức độ đã được dự báo từ đầu năm. Sự cải thiện này của các nguyên tắc cơ bản về kinh tế ở Eurozone đã đến vào thời điểm khi chính quyền Trump bị sa lầy bởi các vụ bê bối. Nó cũng theo sau về dữ liệu hỗn hợp về kinh tế ở Mỹ. Sự đảo chiều của những kỳ vọng về thương mại tiền tệ của Trump có thể đã là nguồn gốc của sự giảm nhẹ gần đây của đồng USD. Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi, sự cải thiện đồng nhất trong triển vọng Eur đã là một chất xúc tác cho giai đoạn giảm nhẹ của đồng bạc xanh. Tuy nhiên, Euro tự hào với khoản thặng dư tài khoản vãng lai khổng lồ (khoảng 37 tỷ EUR trong tháng 3), có thể có nghĩa là EUR cho thấy các lợi thế gần như an toàn trong thời gian này. Mức lãi ròng về dài hạn của USD đã giảm trở lại mức cuối cùng được nhìn thấy vào đầu tháng 11 năm 2016 - một thời gian khi Clinton được kỳ vọng chiến thắng bầu cử Mỹ. Một bức tranh tương tự được chứng minh bởi tỷ giá hối đoái của Hoa Kỳ, điều này đã làm cho lợi ích đạt được trong tuần cuối cùng của năm 2016. Quan điểm của chúng tôi cho thấy thị trường Mỹ đã định giá quá nhiều vào đà giảm vào cuối năm ngoái kết hợp với khả năng tăng nhẹ đối với Eur sau cuộc bầu cử Tổng thống Pháp là nhân tố chủ chốt đằng sau dự báo tương đối khả quan của chúng tôi đối với EUR / USD trong năm nay. Mục tiêu của chúng tôi là 1,10 EUR / USD đã được vượt qua và dự báo trong 12 tháng của chúng tôi là 1,12.
Các vấn đề chính trị tiếp theo sẽ ảnh hưởng đến giá bao gồm nhữn điều sau:
Từ quan điểm của EUR, cuộc bầu cử ở Ý (tháng 5 năm 2018) có thể mang lại một đợt tăng khác cho các nước châu Âu.
Nếu Marcon của Pháp thất bại trong việc giành được đa số nghị viện vào tháng tới, lo ngại rằng chương trình cải cách của ông có thể gây chấn động cũng có thể làm giảm sự nhiệt tình của Eur.
Ngoài ra còn có nguy cơ thị trường sẽ thất vọng nếu ECB duy trì một tín hiệu tồi tệ tại cuộc họp chính sách ngày 8 tháng 6 về lạm phát CPI vẫn tương đối mềm và tăng trưởng tiền lương trong khu vực.
Về vấn đề đồng bạc xanh, có dự đoán rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ muốn phác thảo một kế hoạch liên quan đến kế hoạch giải quyết sự suy giảm của bảng cân đối kế toán trước khi Yellen kết thúc nhiệm kỳ là Chủ tịch FED vào mùa xuân tới.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
421,148
Messages
7,106,210
Members
173,235
Latest member
hinhnengaudaucut

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom