[V2]-dinhbuu144 - không tựa đề

Status
Not open for further replies.

dinhbuu144

Banned
Joined
Jan 3, 2012
Messages
2,127
Reactions
1,867
MR
0.000

Vốn là không muốn tham gia vòng này vì chả có cái nào trong số đó là tài năng cả. Nhưng thôi cũng muốn tham gia một bài cho bằng anh bằng chị, cũng xem như 1 chút tự tin của bản thân. Hơn nữa là thử trưng bày những cái dở của mình ra xem nhận được bao nhiêu đá :p.


Trong phần này, có lẽ trước hết mình có đôi lời về bản thân, về con đường MMO, và về forum ta. Cuối cùng là phần karaoke cùng bài hát ở trình độ vịt bầu ^_^.


Trước hết xin nói về bản thân. Tôi từ nhỏ đã rất mê máy tính và công nghệ các loại nói chung từ máy móc thiết bị trong mọi lĩnh vực chứ không chỉ riêng gì công nghệ thông tin hay lập trình. Và sở thích đặc biệt là “phá” tất cả bọn chúng :v. Con đường tương lai đối với tôi gần như là một vùng biển rộng bơi đâu cũng được mà không bơi được nữa thì chìm xuống đáy sâu.Trong lớp thì có thể coi như một thằng cá biệt. Bạn bè thì thằng theo chủ nghĩa ăn chơi, đứa thì với tinh thần vì tương lai kỹ sư mà cày cuốc. Tôi thì “sao cũng được”.

Xong 3 năm cấp 3 với một không khí tẻ nhạt mà cho đến giờ hầu như quên sạch mọi thứ vào lúc đó trở về trước, nhớ được mỗi thầy chủ nhiệm, và một thầy dạy văn – bởi vì thầy có lối giảng bài rất cuốn hút, nghe không bao giờ chán cả. Văn học thật sự cũng rất thú vị chứ không hề buồn ngủ, nếu người dạy biết cách truyền đạt. Năm đầu tiên học toàn tiếng Anh, nó cũng nhàn nhạt như mấy năm cấp 3 vậy. Nhiều lúc nghĩ mình thật vô dụng biết bao. Buồn chả muốn làm gì, lang thang trên mạng và rồi đến với MMO như rất nhiều người từng đến.

Vào đây rồi mới thấy thế giới thực rộng, với đủ loại hình cả. Hình thức đầu tiên tôi chọn là captcha pixprofit. Số xui vào ngay mùa bão với việc cấm reg acc và tiền theo pri -> chuỗi ngày cày kéo, tập gõ 10 ngón suốt một tháng trời. Những đồng tiền đầu tiên từ đó bắt đầu với một con số nho nhỏ, ngày đầu 1 $, Rút tiền mà một ngày chưa về thì vào các topic captcha hỏi thăm loạn lên. ngày thứ 2 2$, dần dần sau một vài tháng thì cố cũng được ngày 5-7$. Đến lượt pix có sự cố, bắt đầu thời kỳ suy thoái. Lúc đó bắt gặp topic tuyển mem SEO Sprint của bác svalmta, bắt đầu chuyển ngành mày mò cả tuần mới gọi là tạm ổn. Lúc đó tool chưa được ổn. Lại đang học java thôi thì tự thân làm một cái tool đầu đời tiện thể tích lũy kiến thức thêm về java. Dần dần phát triển rồi nó cũng đi được từ cơ bản đến đủ để dùng tạm. Với tinh thần có còn hơn không, nên đã share cho ae newbie cùng dùng, và cũng được ủng hộ khá nhiệt tình:). Nhưng chính mình lại không dùng bao nhiêu, bởi khi mà nó hoàn thành theo ý mình rồi thì lại bỏ nghề, chuyển sang nghiên cứu offer. Lúc định viết lại một cái khác ổn hơn thì SSJM ra đời nên dẹp luôn :p

Offer là một mảng quá ư phức tạp, với hàng trăm banner rối mắt màu mè phiền phức. ròng rã 2 tháng trời học cách làm, cả ngày ngồi xem video người ta làm rồi về mò mẫm. Cũng được sự trợ giúp của một số pro ẩn danh cùng nghiên cứu nên sau vài tháng cũng đã gọi là tạm biết làm. Rồi một ngày tình cờ nọ gặp a (ẩn danh), một pro offer gần 2 năm rồi. Lúc đó chưa có nhóm gì cả mỗi 2 ae chiến ngày sang ngày. Khi đó mới thực sự có những đồng tiền dư từ MMO, phục vụ cho cuộc sống bên ngoài. Rồi ý tưởng thành lập group từ a được đưa ra, trải qua hàng tháng trời, chiêu mộ từng thành viên với phương châm “chú trọng chất hơn là số”. Tuy nhiên một vài pro sau một thời gian vẫn ra đi (điều hiển nhiên). Không sao tiếp tục tuyển. Giờ đã có một group khá ổn định, và luôn đủ sức cùng admin vượt qua được các đợt bão tố của offer mà hầu như không tổn thất là bao :p cho đến bây giờ vẫn đang duy trì con đường ấy. Với tôi tiền quan trọng, nhưng không đến mức phát cuồng vì nó, đem danh dự, nhân phẩm của bản thân ra đánh đổi một cách rẻ rúng như vậy. Tiền chỉ là phương tiện sống chứ không phải nguồn sống.

Từ MMO tôi đã nhận ra, tích lũy thêm rất nhiều kiến thức về thế giới xung quanh, và con người. Tinh thần được gột rửa và thay đổi khá nhiều. Nhờ nó mà con đường của bản thân bắt đầu xuất hiện rõ ràng hơn, tuy nhiên nó lại đi xa khỏi con đường đang đi chung cùng những người bạn (hay đúng hơn là đang đi theo họ), để đi theo mục đích riêng của mình. Bạn bè bắt đầu ít dần... kệ thôi. Số phận an bài mà...

Ngoài làm và học ra còn nhiều thứ để quan tâm lắm. Dạo thăm phố phường hằng đêm, đọc những cuốn sách, truyện, tham gia hoạt động... nó chia sẻ bớt sự tẻ nhạt của một lập trình viên tương lai. Với tính cách khá đặc biệt của mình, dĩ nhiên tôi có rất ít bạn. Cũng khá lo lắng, chưa biết liệu con đường của mình có đúng không? Cuối cùng cũng làm phiền đến chị(một người rất am hiểu về tâm lý mà tôi tin chắc rằng sẽ có câu trả lời cho mình). Đúng là đã tìm ra câu trả lời :D như bước qua cánh cửa vào tâm hồn của bản thân vậy. Chị thật tuyệt vời. Những tưởng rằng chẳng có ai hiểu mình nữa chứ. Rồi sau đó lại gặp thêm một người, một người rất đặc biệt mà không biết phải nói thế nào đây  một người khiến tôi chuyển từ việc trách ông trời sao lại làm số phận của tôi đen đủi quá, chuyển sang thầm cảm ơn vì đã ưu ái cho tôi nhiều đến thế! Tôi không còn đơn độc nữa!

Tôi đặc biệt thích loài sói, và những tính chất của nó. Thích độc lập nhưng biết kết hợp thành đàn để săn mồi, không bao giờ nghi ngờ vào bản thân, không sợ hãi trước kẻ thù kể cả hổ và sư tử... Nếu ai cũng thích nó có thể tìm đọc cuốn "Phép tắc của loài sói" cực hay. Nó là tấm gương mà bản thân tôi học hỏi được nhiều điều. Cái nick name Tuyết Lang ra đời từ đó – những con sói sống trên những cánh rừng phủ đầy tuyết. Mặc dù nó tạo cảm giác chủ sở hữu là con gái @@
Có một số câu nói mà tôi thấy rất hay:

“Tôi tin chúa. Không phải bởi tôi tìm được một lý do nào đó, đó chỉ là một sự lựa chọn”. Đôi khi lựa chọn một điều gì đó, chỉ cần bản thân muốn là được, cần gì để ý đến nó có hợp lý hay không hay phải dựa vào đánh giá của người ngoài chứ.

“Trong đau thương dó biến thành trầm”. Cây dó nếu không chịu nắng mưa bão tố, động vật côn trùng...phá hoại, cứ bình bình hàng trăm năm đi nữa thì nó cũng chỉ có thể trở thành giấy chứ không thể trở thành trầm được. Hiểu thì ok không thì bỏ qua xem như tôi đa sự nhé :).

Khi đã tạm ổn với bản thân rồi, lại nghĩ đến forum, nghĩ đến những người cũng từng như mình lao đao vất vả một thời, tìm cách giúp họ được tốt hơn. Nhưng vấn nạn scam xảy ra ngày càng nhiều, rules không được xem trọng, làm forum ngày càng giống một bãi rác hơn. Rules chẳng thèm bỏ mươi phút ra đọc, đến khi bị xử thì nói này nói nọ, bảo người ta là soi mói. Những công việc âm thầm thì chẳng ai nhìn thấy được mà phải không :). Scam, khó chịu nhất là việc bị fake yahoo lừa đảo. Nhiều vô kể, mặc dù các topic cảnh báo, hướng dẫn check scam, thậm chí luôn được sticky lên đầu mỗi mục, ngay tại trang chủ, thi nhau đua cùng các topic report, tuy nhiên nó có vẻ vô ích, và kết quả là hằng ngày vào vẫn thấy thi nhau report scam fake yahoo này nọ, đến một mức mà cứ thấy topic là lại ghét người bị scam chứ chả ghét thằng đi scam nữa. Ngay cả chính bản thân còn không có ý thức cảnh giác thì lời nói của người khác cũng chỉ là bóng mây qua thềm mà thôi. Vô ích.

Việc clone acc trong forum, người cứ bảo là cấm reg acc forum đi. Nhưng thử nghĩ, nếu trước lúc các bạn vào forum một ngày, forum khóa chức năng đó thì giờ các bạn có thể ở đây mà nói câu đó không? Tre già măng mọc, cũ đi mới thay là điều tất yếu không thể thiếu được, nếu không forum sẽ chết dần vì già.

Nhiều lúc bực quá mở topic để thả bớt nó ra. Nhiều người bảo thiếu suy nghĩ đi lập topic để ăn gạch. Không, trước khi lập đều đã nghĩ rất kỹ rồi đó chứ, thậm chí việc nhận gạch đá đều trong dự tính. Tôi cũng là con người bình thường, làm thế nào có thể thỏa mãn được tất cả những người xung quanh bây giờ?

Một học trò hỏi Khổng Tử: nếu cả làng đều mến anh ta, vậy có được không. Thầy trả lời: không được. – Vậy ngược lại cả làng ghét. –- cũng không được. – Vậy anh ta nên làm thế nào? –- Làm tất cả những người tốt trong làng mến anh ta, và những người xấu ghét anh ta. Mọi người hiểu câu chuyện này chứ ;)

Đôi lời gửi tới những newbie thật sự: Các bạn mới vào forum, cũng nên bỏ chút thời gian tìm hiểu sơ lược trước khi hỏi lung tung, thử tự đưa ra nhận định cho chính mình, đừng quá phụ thuộc vào người khác. Bởi mỗi người có mỗi sở thích, mỗi sở trường, con đường khác nhau, không thể gán ghép được. Cộng với việc các bạn cứ suốt ngày tự nhận là niewbie, chưa biết này chưa biết nọ, cần pro chỉ dạy... vô tình các bạn đã tự đưa mình vào trước miệng cọp. Các bạn không nói thì không ai biết các bạn là new, nhưng đã nói rồi thì các scammer tội gì tha những con chiên con chứ. Thật béo tốt quá mà. Tốn đến 4 năm trời đại học để ra trường có khi với mức lương 5tr , các bạn ở đây một-2 tháng đã muốn kiếm được 10tr một tháng sao? Hình như hơi vội thì phải. Mọi thứ đều tuần tự nhi tiến , đặt những mục tiêu ngắn thôi. Đạt rồi hãy đặt một mục tiêu cao hơn tí. Dần dần rồi cũng sẽ đến mục tiêu xa vời mà không hề hay biết .

Forum thực chất đã tạo điều kiện quá nhiều để mọi người có thể bắt đầu bằng con số 0 hay con số một, đều có những nơi có thể phát huy. Nhiều người lại bảo forum chẳng ra gì, admin cần làm cái này làm cái kia, tại sao lại thế này tại sao lại thế kia... suốt ngày chỉ biết than vãn trong khi đến cái quy tắc còn chả chịu tuân thủ sao cho hợp lý. Ý thức của mỗi người quan trọng hơn là luật lệ nhiều. “Tu thân, Tề gia, Trị quốc, Bình thiên hạ”. Nếu không lo bồi dưỡng bản thân, đưa bản thân vào nề nếp nghiêm chỉnh tạo dựng một vị trí thì làm sao nói những người xung quanh nghe được. Mà những người trong nhà xung quanh còn không thèm nghe thì sao muốn người khác nghe được, càng không cần nói đến phạm vi rộng hơn. Vì vậy cần xem lại bản thân đã làm đúng chưa.

Cái lớn nhất mà admin đã thành công tạo dựng là “Uy tín” của bản thân, và một nơi để hội ngộ. Cái Uy tín đó là khởi nguồn cho mọi quy tắc hiện tại ở nơi này, từ bảo hiểm, dịch vụ, trung gian... Cứ bảo admin phải đưa ra bằng chứng về tiền bạc còn đủ chi trả bảo hiểm ko. Đó không phải là nghĩa vụ của admin, đó chỉ là vấn đề “tín”, bạn có thể lựa chọn tin hoặc không, không ai bắt bạn phải tin vào nó. Không có một giấy tờ nào yêu cầu phải có chuyện đó cả. Đó cũng là một sự lựa chọn của bạn mà thôi.

Trong cuộc sống có rất nhiều thứ phải tự bản thân lựa chọn. Hãy chọn nó với sự tự tin tuyệt đối, và bạn sẽ đạt được thành công.

Cuối cùng cũng xong những điều muốn nói. Có lẽ dài quá nhỉ, không biết có ai đọc hết nó không.
Chúc mọi người luôn thành công trong công việc và cuộc sống.

cuối cùng là phần karaoke cùng vịt
[video=youtube;meW7eaLY1do]http://www.youtube.com/watch?v=meW7eaLY1do[/video]
video thứ 2 ko post vui lòng copy lại :)
http://www.youtube.com/watch?v=gxBvS32N1SU
 
Last edited by a moderator:
ai có công thì ngồi đọc hết ko thì kéo xuống dưới nghe vịt hát rồi ra :D tại đang có cảm xúc nên làm 1 hơi tiện post luôn :)
 
E thích những người như a!!!
Ko sợ gạch cũng chẳng sợ sóng thần:binhsua159:
Thích bộc lộ và luôn tự tin:binhsua146:
Mong a thành công trên con đường a đã chọn:binhsua135:
Ko biết có được học hỏi exp từ a ko nhế hề hề!!!
:binhsua159:
Lên!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
E thích những người như a!!!
Ko sợ gạch cũng chẳng sợ sóng thần:binhsua159:
Thích bộc lộ và luôn tự tin:binhsua146:
Mong a thành công trên con đường a đã chọn:binhsua135:
Ko biết có được học hỏi exp từ a ko nhế hề hề!!!
:binhsua159:
Lên!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
bộc lộ tí cảm xúc thôi chứ k phải thích :D
nếu bạn thích mẫu người như vậy thì cứ pm với đủ nhiệt :p
 
Status
Not open for further replies.

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
421,476
Messages
7,110,878
Members
173,654
Latest member
sn121097

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom