Help Vấn đề VPS hay bị rollback và cách khắc phục.

tututu

Junior
Joined
Jul 28, 2010
Messages
30
Reactions
1,689
MR
0.000
Những ai sử dụng VPS sẽ gặp vấn đề VPS hay bị rollback.

Sau đây mình xin chia sẽ kinh nghiệm về cách giải quyết vấn đề này.

- VPS hay bị reset có nhiều người cho rằng là do vấn đề active windows. Nhưng ở đây mình nhấn mạnh đây là do vấn đề truy xuất Network HDD. Và vấn đề là ở chỗ thằng Internet Download Manager.

Xin các bạn hãy đọc bài viết sau:

http://forum.hdvnbits.org/hd-cho-ng...-rebuilding-cua-idm-khi-download-hd-1967.html

Như các bạn thấy, nếu các bạn download 1 file lớn tầm 1GB, thì việc truy xuất HDD sẽ vô cùng lớn => dẫn đến hostcontroller mất kết nối với HDD nó quản lý. Do đó hostcontroller sẽ rollback con VPS của bạn.

Vì vậy giải pháp là làm theo hướng dẫn ở trên :). Qua vài ngày thực tiễn thì đã thấy tình trạng VPS rollback không còn xảy ra.

Mời các bạn thảo luận thêm cách khắc phục.
 
làm như thế cũng chưa chắc giải quết triệt để được vấn đề, vì khi down mọi người thường set schedule là down 4 file 1 luc. Như vậy khi rebuild 4 file có lẽ ổ cứng vẫn phải truy xuất cao. vps vẫn bị reboot như thường :)). Chắc là chỉnh schedule xuông 1 thì mới an toàn.
 
Chỉ đúng 1 phần thôi , Cái thứ 1 là bắt HDD làm việc quá nhìu ---> Down up quá nhìu , cái thứ 2 đây là điện toán đám mây nên trên acc quản lý mà nó điên điên thì vps reset theo ,

Cách khắc phục tốt nhất : làm như chủ topic nói là thứ 1 , điều thứ 2 tránh sử dụng vps như pc ở nhà tức là thao tác nhìu công việc cùng 1 lúc , nghe nó bảo 8 core tưởng thật ngồi giải nén, rồi nén lại , rồi vừa down vừa up thì sẽ bik ngay thế nào là reset. Cái cuối cùng là active win, ai bảo active win ko hạn chế thì cứ lấy 1 con vps chưa active và 1 con active so sánh số lần reset trong cùng 1 khoảng thời gian sẽ rõ.

Làm 3 điều trên thì vps vẫn reset nhưng hạn chế số lần reset xuống , thường nếu làm như mình nói thì 1 tháng nó sẽ reset từ 1 đến 2 lần . Hiện tại đang nghiên cứu cách khắc phục triệt để nhưng xem ra ko khả thi vì lý do thứ 2 ở phần nguyên nhân .
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
422,531
Messages
7,127,041
Members
174,814
Latest member
LongTu92

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom