Xin thông tin về dầu cọ, nếu dc thì hợp tác làm ăn luôn. 1 tháng cần khoảng 25000 tấn

hoanghuytrieu

Banned
Joined
Apr 3, 2011
Messages
1,331
Reactions
673
MR
0.002
Facebook
Follow me on Facebook
Skype
Chat with me via Skype
ai biết ở dâu trồng nhiều dầu cọ thô không.

Đang có 1 chiến dịch thua mua dầu cọ thô bán cho Châu Âu. 1 tháng cần khoảng 25000 tấn. Hợp đồng trong 1 năm

Nghiêm túc nhe, không chém
 
Up cho chủ thớt ! CHúc chủ thớt mua được nhiều nguồn!
 
tò mò hỏi tí cái chủ thớt cần có phải là dầu giảm đau khi cọ xát không ah??:binhsua30:
 
tò mò hỏi tí cái chủ thớt cần có phải là dầu giảm đau khi cọ xát không ah??:binhsua30:

:binhsua76::binhsua76::binhsua76::binhsua76::binhsua76::binhsua76::binhsua76::binhsua76::binhsua76::binhsua76:

là dầu cọ thô đó cậu, không phải thuốc giảm dau trong khi cọ xát :binhsua76::binhsua76:
 
25k tấn/1 tháng :binhsua76::binhsua76::binhsua76::binhsua76:vãi chưởng , nghe nói Phú Thọ là vùng được gọi là Rừng Cọ , Đồi Chè....thớt thử tìm hiểu xem sao.

Chúc thớt sớm tìm được nguồn, làm vụ này xong ngày này sang năm thành đại gia luôn
 
Malaysia và Indonesia, cùng nhau chiếm khoảng 90% sản lượng dầu cọ của thế giới, đã phát động một chiến dịch PR chung để bảo vệ cho uy tín về môi trường của ngành công nghiệp này.
Cuối tuần vừa qua, các Bộ trưởng từ hai nước đã đồng ý hoàn tất kế hoạch cho một Hội đồng Dầu cọ châu Âu (EPOC) vào cuối năm nay, để bảo vệ việc xuất khẩu dầu cọ vào thị trường châu Âu và chống lại các “chiến dịch phản đối dầu cọ” . Ngành công nghiệp này đã bị cáo buộc bởi các nhóm môi trường về sự phá hủy đa dạng sinh học, gây mâu thuẫn xã hội, phá rừng và biến đổi khí hậu.
Trong một thông cáo chung, hai quốc gia này nói: “Cơ quan này sẽ cung cấp cho ngành công nghiệp [với] một nền tảng chung để đại diện cho cả hai nước trong các cuộc tranh luận công cộng có liên quan đến vấn đề dầu cọ chẳng hạn như tính bền vững, an ninh năng lượng, y tế, đối thoại với các chiến dịch chống dầu cọ của các tổ chức phi chính phủ, các nhóm vận động hành lang, giới truyền thông, các nhà báo và phản hồi của các thành viên của Nghị viện châu Âu.”
Trong một động thái để thúc đẩy dầu cọ vào thị trường phương Tây, Bernard Dompok, Bộ trưởng của các ngành công nghiệp Trồng trọt và Hàng hóa ở Malaysia và Tiến sĩ Suswono Asyraf, Bộ trưởng Nông nghiệp ở Indonesia, sẽ đến thăm Washington DC tuần tới. Họ sẽ thảo luận về các rào cản thương mại dầu cọ với các cơ quan về nông nghiệp và năng lượng của Hoa Kỳ, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ và thư ký thương mại Mỹ cũng như hội kinh doanh Mỹ-ASEAN.
Dompok nói với tờ Borneo rằng sáng kiến ​​là “sự tiếp nối của một nhiệm vụ tương tự với EU hồi tháng 11 năm 2010″.
“Khi chúng tôi đang làm nhiệm vụ chung, chúng tôi đã gặp một số thành viên của quốc hội, những người thậm chí còn không biết một cây cọ dầu trông như thế nào. Tôi nghĩ chúng tôi nên làm việc và thảo luận với họ”, ông nói.
Các nhà phê bình hoài nghi việc đẩy mới sẽ dập tắt những lo ngại liên quan đến sản xuất dầu cọ. Những người ủng hộ nhà vận động chiến dịch Nhiên liệu sinh học cho Trái đất – Kenneth Richter, cho biết:.. “Không có bất kỳ lượng PR nào có thể làm thay đổi sự thật về dầu cọ. Liên Hợp Quốc nói rằng nó là một trong các nguyên nhân hàng đầu của nạn phá rừng ở Đông Nam Á – làm hủy hoại rừng nhiệt đới và động vật hoang dã. Chỉ mới tháng trước bằng chứng đã chỉ ra công ty IOI – một trong những nhà sản xuất dầu cọ lớn nhất Malaysia – có liên quan đến nạn phá rừng bất hợp pháp và đất xung đột quyền lợi đất đai”.

Dầu cọ kết hợp với diesel tạo ra nhiên liệu sinh học có lợi cho môi trường do dầu cọ sinh ra các hỗn hợp hữu cơ mà khi cháy trong động cơ, không làm tăng thêm nồng độ carbon dioxide (CO2). CO2 được cây cọ hấp thu trở lại trong chu kỳ sinh trưởng, qua đó giúp cân bằng lượng khí thoát ra khi cháy. Dầu cọ còn hấp dẫn ở chỗ nguồn cung phong phú và giá rẻ (khoảng 500USD/tấn năm 2007), trong khi quá trình sản xuất không cần phải cải tiến nhiều công nghệ. [1]. Theo Hiệp hội Dầu Cọ Indonesia năm ngoái, Indonesia đã xuất khẩu 15,6 triệu tấn các sản phẩm dầu cọ với xuất khẩu các sản phẩm phụ ở mức 6,8 triệu tấn và dầu cọ thô ở mức 8,7 triệu tấn. Sản lượng dầu cọ toàn cầu là 45 triệu tấn.[2]
Tuy nhiên, càng đi sâu nghiên cứu loại nhiên liệu được cho là làm lợi cho hệ sinh thái này, các nhà khoa học nhận ra nhiều tác động bất lợi. Các nhà nghiên cứu của tổ chức Wetland International (Hà Lan) phát hiện 50% diện tích các đồn điền dầu cọ mới được thu hoạch đã giải phóng một lượng lớn khí CO2 do đất than bùn cháy và mưa. Chẳng hạn như lớp than bùn ẩm ở tỉnh Trung Kalimantan trên đảo Borneo đóng vai trò như “miếng xốp” hữu cơ khổng lồ hút rất nhiều khí carbon. Việc rút nước tưới cho các đồn điền hoặc làm đường để chuyển gỗ khiến lớp bùn này khô, giải phóng khí carbon tích tụ trong đất. Riêng Indonesia, than bùn đã “nhả” 600 triệu tấn CO2 mỗi năm từ các vùng đầm lầy.
Tệ hại hơn, CO2 từ các đám cháy rừng lớn đã hình thành lớp khói mù bao trùm phần lớn khu vực Đông Nam Á. Ước tính các vụ cháy rừng ở Indonesia sản sinh 1.400 tấn CO2 mỗi năm. Indonesia trở thành nước tạo ra CO2 lớn thứ 3 thế giới, nếu tính cả 2 nguyên nhân trên. Các nhà bảo vệ môi trường lo ngại rằng việc độc canh cây cọ không thể hỗ trợ sự đa dạng đời sống hoang dã, và môi trường sẽ rơi vào những thảm họa. Trong khi đó, người dân địa phương sống nhờ dầu cọ có thể “điêu đứng” nếu sản phẩm này không còn được ưa chuộng.


Gurmit Singh, người sáng lập trung tâm công nghệ, môi trường và phát triển Malaysia (CETDEM), một tổ chức phi chính phủ về môi trường, cho biết: “Sự thật là, hai bên đều đã “vơ đũa cả nắm” – các ngành công nghiệp dầu cọ cũng như các chức phi chính phủ ở phía bắc. Các tổ chức phi chính phủ cần phải cẩn thận không để bôi nhọ tất cả các nhà sản xuất dầu cọ – vì không phải tất cả các đồn điền dầu cọ đều gây ra nạn phá rừng và làm mất đa dạng sinh học.
“Điều cần thiết là không quá ủng hộ hay phản đối chiến dịch PR cho dầu cọ, nhưng cần đảm bảo trách nhiệm, tính minh bạch, và chuỗi lưu ký hiệu quả của dầu cọ Tất cả mọi người – các tổ chức phi chính phủ, sản xuất dầu cọ và các phương tiện truyền thông – có trách nhiệm báo cáo sự thật và cuối cùng người tiêu dùng sẽ quyết định. “
Tham khảo:
1. Dầu cọ – nhiên liệu tương lai hay thảm họa sinh thái? (23/04/2007)
2. Nhu cầu dầu cọ Indonesia tăng 80% đến năm 2015 (25/04/2011)
Nguồn: guardian.co.uk
______________________________________________________________________
[h=3]Chia sẻ:[/h]





 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
421,142
Messages
7,106,108
Members
173,233
Latest member
8daybingo

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom