Không nói về chuyện lách bản quyền, tránh cờ cộng đồng hay tối ưu kênh gì cả, stt này chia sẻ cơ bản nhất để có 1 kênh youtube ăn đề xuất đều và mạnh.
Sai lầm của phần lớn người làm youtube đó là không biết yếu tố nào nên được ưu tiên hàng đầu để tập trung phát triển. Một vài yếu tố có tính quyết định tạo ra những kết quả liên đới. Theo quan điểm riêng của mình, youtube rất đơn giản như trước giờ nó vẫn vậy, qua biết bao nhiêu đợt quét và nâng cấp mã quét bảo vệ bản quyền thì thuật toán xếp hạng tìm kiếm và đề xuất của nó vẫn giữ nguyên (theo mình biết trong 2 năm trở lại đây). Cái khó mà các bạn gặp phải không xuất phát từ youtube ra mà do chính những người chơi youtube tạo sóng. Giờ mình sẽ moi ruột youtube ra cho các bạn xem, ĐÚNG SAI TỰ KIỂM CHỨNG, ĐỪNG BÌNH LUẬN!
=> 2 điều quyết định sự thành công của kênh youtube: Nội dung & Thương hiệu. Cả 2 gắn bó bền bỉ. Nếu bạn phát triển 1 kênh youtube content có bản quyền hẳn hoi thì hãy kết hợp 2 điều này, nó sẽ mang lại cho bạn kết quả rất khủng mà bạn không thể tưởng tượng được. Nhưng trong đây hầu hết làm reup, nên mình sẽ nhìn theo 1 góc khác.
1) Thương hiệu (brand): làm thương hiệu có rất nhiều việc để triển khai như: chạy ads, marketing các kiểu, tối ưu logo và cover kênh, nuôi các mạng xã hội, vv...
=> Chơi reup mà, tạm bỏ qua đi, bỏ qua tất cả mọi thứ về thương hiệu. Nhiều người nói nên đặt logo, tối ưu kênh để dễ ăn đề xuất hay lên top gì đó. Đúng sai mình không bàn, nhưng nó không phải yếu tố ưu tiên hàng đầu. Người xem họ không chú ý cái đó đầu tiên, mà ít nhất là ở lần xem video thứ 3, 4 may ra mới có vài người mò vào xem kênh này là gì.
2) Nội dung (content): đây mới là yếu tố quyết định, làm content bản quyền thì hãy bỏ thời gian nhiều hơn để đầu tư vào ý tưởng, chất lượng, còn làm reup thì nên bỏ thời gian để nghiên cứu tìm chủ đề. Nghiên cứu cái gì: chủ đề có hấp dẫn-tiềm năng hay không, chủ đề có cạnh tranh cao quá không, chủ đề có lượng khán giả cao hay không.
Khi có chủ đề tốt (cpm cao, view cao, ít cạnh tranh), việc còn lại là lách bản quyền, up video và đưa video tiếp cận đến người xem, cách nhanh và ổn nhất là cứ bơm tiền vào chạy ads thôi, adwords cho khỏe.
Content tốt thì timeview sẽ cao và đều, đây là yếu tố quyết định để ăn đề xuất. Mọi phương pháp SEO pll, mua view lên top rồi ẩn top ăn đề xuất, kéo view web, chạy ads đều chỉ để tăng giá trị timeview này. Video dài 1h mà view 1p thì cố công seo hết cuộc đời nó mới lên, giữ được bao lâu chưa cần nói. Có content ngon, ít cạnh tranh thì cứ đổ tiền vào chạy ads rồi...vứt đó, tháng vào check 2-3 lần được rồi.
Nhiều người làm content không ngon mà vẫn ăn đề xuất mạnh là do có phương pháp cả, cốt lõi vẫn phải tăng timeview, nhưng việc ngừng bơm timeview thủ công dẫn đến việc giảm và mất đề xuất sau này.
============
Tóm lại: làm reup và ăn đề xuất chỉ cần tập trung vào 2 điều: Tìm kiếm Content ngon và cố gắng tăng timeview cao là ok. Content đã ngon thì dĩ nhiên là timeview sẽ cao thôi, dùng thêm các phương pháp tăng timeview thủ công để nhanh chóng ăn đề xuất cũng là một cách hay.
Cách của mình chỉ tập trung tìm content, chạy ads rồi vứt đó, mình thích những thứ gì tự nhiên nhất. Kênh của mình thường là những kênh sống thọ ít nhất là 6 tháng đến 1 năm, tuy thu nhập không cao, nhưng số lượng bù chất lượng.
Khi kênh đã ăn đề xuất và view ổn định rồi, bạn muốn làm gì chẳng được, muốn thêm logo, cover các kiểu để có thêm direct traffic, nhưng chẳng nhằm nhò gì )
Sai lầm của phần lớn người làm youtube đó là không biết yếu tố nào nên được ưu tiên hàng đầu để tập trung phát triển. Một vài yếu tố có tính quyết định tạo ra những kết quả liên đới. Theo quan điểm riêng của mình, youtube rất đơn giản như trước giờ nó vẫn vậy, qua biết bao nhiêu đợt quét và nâng cấp mã quét bảo vệ bản quyền thì thuật toán xếp hạng tìm kiếm và đề xuất của nó vẫn giữ nguyên (theo mình biết trong 2 năm trở lại đây). Cái khó mà các bạn gặp phải không xuất phát từ youtube ra mà do chính những người chơi youtube tạo sóng. Giờ mình sẽ moi ruột youtube ra cho các bạn xem, ĐÚNG SAI TỰ KIỂM CHỨNG, ĐỪNG BÌNH LUẬN!
=> 2 điều quyết định sự thành công của kênh youtube: Nội dung & Thương hiệu. Cả 2 gắn bó bền bỉ. Nếu bạn phát triển 1 kênh youtube content có bản quyền hẳn hoi thì hãy kết hợp 2 điều này, nó sẽ mang lại cho bạn kết quả rất khủng mà bạn không thể tưởng tượng được. Nhưng trong đây hầu hết làm reup, nên mình sẽ nhìn theo 1 góc khác.
1) Thương hiệu (brand): làm thương hiệu có rất nhiều việc để triển khai như: chạy ads, marketing các kiểu, tối ưu logo và cover kênh, nuôi các mạng xã hội, vv...
=> Chơi reup mà, tạm bỏ qua đi, bỏ qua tất cả mọi thứ về thương hiệu. Nhiều người nói nên đặt logo, tối ưu kênh để dễ ăn đề xuất hay lên top gì đó. Đúng sai mình không bàn, nhưng nó không phải yếu tố ưu tiên hàng đầu. Người xem họ không chú ý cái đó đầu tiên, mà ít nhất là ở lần xem video thứ 3, 4 may ra mới có vài người mò vào xem kênh này là gì.
2) Nội dung (content): đây mới là yếu tố quyết định, làm content bản quyền thì hãy bỏ thời gian nhiều hơn để đầu tư vào ý tưởng, chất lượng, còn làm reup thì nên bỏ thời gian để nghiên cứu tìm chủ đề. Nghiên cứu cái gì: chủ đề có hấp dẫn-tiềm năng hay không, chủ đề có cạnh tranh cao quá không, chủ đề có lượng khán giả cao hay không.
Khi có chủ đề tốt (cpm cao, view cao, ít cạnh tranh), việc còn lại là lách bản quyền, up video và đưa video tiếp cận đến người xem, cách nhanh và ổn nhất là cứ bơm tiền vào chạy ads thôi, adwords cho khỏe.
Content tốt thì timeview sẽ cao và đều, đây là yếu tố quyết định để ăn đề xuất. Mọi phương pháp SEO pll, mua view lên top rồi ẩn top ăn đề xuất, kéo view web, chạy ads đều chỉ để tăng giá trị timeview này. Video dài 1h mà view 1p thì cố công seo hết cuộc đời nó mới lên, giữ được bao lâu chưa cần nói. Có content ngon, ít cạnh tranh thì cứ đổ tiền vào chạy ads rồi...vứt đó, tháng vào check 2-3 lần được rồi.
Nhiều người làm content không ngon mà vẫn ăn đề xuất mạnh là do có phương pháp cả, cốt lõi vẫn phải tăng timeview, nhưng việc ngừng bơm timeview thủ công dẫn đến việc giảm và mất đề xuất sau này.
============
Tóm lại: làm reup và ăn đề xuất chỉ cần tập trung vào 2 điều: Tìm kiếm Content ngon và cố gắng tăng timeview cao là ok. Content đã ngon thì dĩ nhiên là timeview sẽ cao thôi, dùng thêm các phương pháp tăng timeview thủ công để nhanh chóng ăn đề xuất cũng là một cách hay.
Cách của mình chỉ tập trung tìm content, chạy ads rồi vứt đó, mình thích những thứ gì tự nhiên nhất. Kênh của mình thường là những kênh sống thọ ít nhất là 6 tháng đến 1 năm, tuy thu nhập không cao, nhưng số lượng bù chất lượng.
Khi kênh đã ăn đề xuất và view ổn định rồi, bạn muốn làm gì chẳng được, muốn thêm logo, cover các kiểu để có thêm direct traffic, nhưng chẳng nhằm nhò gì )
Last edited: