50k$/Ngày bồi thường 6.000.000k$, Đúng như dự đoán miếng nào mà chả có xương

Sử dụng “ống khói Mario”, Flappy Bird có thể mất 6 tỉ USD
Một tin trên Twitter đang khiến giới công nghệ ngỡ ngàng, khi cho biết “cha đẻ” của tựa game Mario, Nintendo, đang định kiện Flappy Bird với giá trị đòi bồi thường lên tới 6 tỉ USD.


Ống khói ở Flappy Bird (trái) và trong game Mario.

“Nintendo cho rằng chi phí bản quyền cho “ống xanh” của họ trên Flappy Bird trị giá 6 tỉ USD”, Samuel, một biên tập viên của trang tin game uy tín IGN, viết trên Twitter.
Flappy Bird đang gây sốt nhiều ngày qua trên các phương tiện thông tin đại chúng và thống trị bảng xếp hạng Apple Store gần như toàn thế giới. Và một điều khiến nhiều người cảm thấy thân thuộc ở game này là ống khói xanh giống siêu phẩm Mario một thời.
Trả lời phỏng vấn The Verge, tác giả Nguyễn Hà Đông cũng cho biết chú chim trong Flappy Bird được lấy cảm hứng từ nhân vật Cheep Cheep trong game Super Mario Bros. và ống khói xanh trong game cũng từ các trò chơi của Nintendo mà anh chơi từ nhỏ.
Hiện chưa có thông báo chính thức nào từ phía Nintendo về vấn đề bản quyền. Tuy nhiên, theo một bài viết của blogger Nguyễn Ngọc Long, ngoài hình ảnh, game này còn có thể bị kiện vì một số “nguyên liệu” như nhạc game, font chữ nếu Nguyễn Hà Đông không mua quyền sử dụng chúng. Và điều nguy hiểm không phải là người nắm giữ bản quyền có thể đòi tiền bản quyền mà họ sẽ đòi chia sẻ doanh thu, lên tới hơn 1 tỉ đồng mỗi ngày của game.
Theo Genk
http://www.thongtincongnghe.com/article/55136
 
đúng là mmoer, cái gì cũng nghĩ cheat,

cheat được hàng trục triệu lượt download thế à :confused:

mà có mỗi cái ống nước hơi giống mà 6 tỉ $ vl :D
 
Lại cái đám gato @@
Lúc mới ra thì éo kiện đợi tới lúc có dc nhìu $ nó lại kiện =))

:D cái này không phải là gato bạn ạ. Nếu so với mario huyền thoại thì fap bird này chỉ là hạt cát, vì đó tác giả mario cũng có lý do để nói rằng nếu không có mario thì trò này làm sao nổi được như bây giờ. Mario và tất cả những gì liên quan tới mario là quyền lợi của người ta, chất xám của người ta giờ người ta đòi quyền lợi là việc hoàn toàn bình thương mà. Chỉ do là VN mình sài chùa quen rồi nên mới thấy nhột thôi :D

// mong là vụ này yên ổn, mãi VN mới có tia sáng trên trường quốc tế mà giờ bị kiện với khoản tiền quá lớn như này thì coi như bỏ :go:
 
cho thằng này vào tù đi, game như con kẹc,ức chế vkl, chơi cả buổi sáng éo được nổi 6 điểm, chơi xong éo thấy nút thoát đâu, đang định đập điện thoại o_O
 
Cái khó mới ló cái khôn
Hi vọng vụ này yên ổn
2 bên thương lượng :)
game thấy cũng khá hay đòi hỏi kĩ thuật + tỉ mỉ khá cao :D
 
người viết game ở VN, bọn kiện ở bên Mỹ, 2 nơi 2 luật khác nhau, nếu người viết game bị kiện thì cùng lắm thì bị gỡ trên các game store. cứ chày cối k đền bù thì k bị gì hết :D
 
hoặc bên kiện đồi số tiền bản quyền thấp xuống 1 chút để người viết game có khả năng tài chính đền bù và vẫn còn lãi khi có game này. nếu k kết cục cuối cùng là 2 bên đều k có gì và game này bị cấm :D
 
Mình nghĩ nếu mà kiện đòi 6 tỉ $ thì anh Hà Đông bỏ game luôn cũng nên! Như thế thì không ai có lợi hết. Cả thế giới nuối tiếc vì bị mất đi một game hay, điều này chả hay chút nào. Chỉ có cách là chia lợi nhuận thôi! Đôi bên cùng có lợi!
 
mấy thằng báo lá cải lấy éo đâu ra 50k$/day.Chẳng nhẽ các b nghĩ mấy cái app zalo + cái game mãnh tướng j đó nó thuê quảng cáo nó trả cho 1 tỷ 1 ngày à.Vớ vẩn.
 
mấy thằng báo lá cải lấy éo đâu ra 50k$/day.Chẳng nhẽ các b nghĩ mấy cái app zalo + cái game mãnh tướng j đó nó thuê quảng cáo nó trả cho 1 tỷ 1 ngày à.Vớ vẩn.
quảng cáo thì 1 click ip ở US, EU, ... cao hơn rất nhiều so với 1 click ở VN.
hàng triệu người chơi game thì số tiền kiếm được k phải ít, có thể ít hơn, có thể nhiều hơn con số kia. nhưng chắc chắn là kiếm được rất nhiều :D
 
người viết game ở VN, bọn kiện ở bên Mỹ, 2 nơi 2 luật khác nhau, nếu người viết game bị kiện thì cùng lắm thì bị gỡ trên các game store. cứ chày cối k đền bù thì k bị gì hết :D
chày cối nó bắt dẫn độ sang chứ chả ngồi đó mà chém gió, vớ vẩn nó cử Seal Team 6 giết :))
 
đó là lý do anh ấy ko thể cười khi trả lời phòng vấn. Thu quá khủng nhưng nổi lo bản quyền. R.I.P HÀ ĐÔNG
 
:D thằng này ko cheat mình làm con. PR quá mức.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
421,142
Messages
7,106,123
Members
173,233
Latest member
8daybingo

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom