Event Event Tháng 12 Của Ban Quản Trị

Status
Not open for further replies.
Câu 1. Các bạn hãy cho biết lịch sử của ông già noel:
Từ thuở bắt đầu, Ông Già Nô-En có tên là “Saint Nicholas”. Theo truyền thuyết thì Ông Già Nô-En Nicholas có lẽ là một vị Giám Mục người Hy Lạp ở vào thế kỷ thứ 4. Nicholas được nổi tiếng về lòng tốt của ông. Tuy nhiên các nhà sử học không thể xác quyết sự kiện về đời sống cũng như sự hiện hữu của ông. Trong tiếng Anh, Ông Già Nô-En có tên là “Santa Claus”. Tiếng “Santa Clause” được dịch từ tiếng Đức “Sinter Klaes”. Trong tiếng Pháp, Ông Già Nô-En có tên là “Le Père Noel”
Truyện thần thoại về Ông Già Nô-En kể rằng Santa Claus tặng quà một cách bí mật cho những người gặp cảnh khó khăn. Ngoài ra, Ông Già Nô-En còn có những tên như Nicholas of Bari và Nicholas of Myra. Theo tục truyền, Ông Già Nô-En được sinh ra ở hải cảng cổ Lycia của thành phố Patara thuộc Tiểu Á-Tế-Á (Asia Minor). Khi còn trẻ, Ông Già Nô-En đi du lịch đến Palestine và Egypt. Ông trở thành Giám Mục của thành phố Myra, Lycia, thuộc Tiểu Á-Tế-Á. Ông bị tù trong vụ hành hạ những người Thiên Chúa Giáo thuộc triều đại Hoàng Đế La Mã Diocletian. Sau đó, ông được thả ra vào triều đại vua Constantine Đại Đế (Thế-Kỷ Thứ 4) và tham dự Hội Đồng Lần Thứ Nhất của Nicaea, Council of Nicaea, vào năm 325 dương lịch. Nicaea là một thành phố của Bithynia thuộc Asia Minor. Hội Đồng Council of Nicaea có mục đích xác nhận lòng tin vào Thiên Chúa và kết tội chủ thuyết Arianism, một chủ thuyết chối bỏ Chúa Jesus.
Vào thế kỷ thứ 6, lăng tẩm của ông Già Nô-En rất nổi tiếng ở Myra thuộc Tiểu Á-Tế-Á. Vào năm 1087, những người thủy thủ và lái buôn Ý đã cải táng ngôi mộ của ông và mang di hài ông về Bari, Ý-Đại-Lợi. Sự cải táng này đã là một sự kiện lịch sử và được người ta làm lễ kỷ niệm hằng năm vào ngày 9 tháng 5 dương lịch. Từ đó tiếng tăm của ông được truyền đi khắp nơi và Bari đã trở nên một trung tâm hành hương đông đảo nhất. Lăng tẩm của ông được đặt tại Đại Giáo Đường thuộc South Nicala, Bari, Ý Đại-Lợi .
Truyền thuyết về Ông Già Nô-En càng ngày càng nhiều. Chuyện đầu tiên được kể về một phép lạ rất nổi tiếng là khi ba vị sĩ quan bị kết án tử hình rồi lại được tha sau khi Vua Constantine Đại Đế nằm mơ thấy Nicholas. Kế đến là những chuyện người ta kể là Ông Già Nô-En đã từng cứu những trẻ em khỏi bao thảm họa. Lòng ngưỡng mộ đối với Ông Già Nô-En bành trướng ra khắp thế giới. Tên của ông được dùng để đặt tên cho rất nhiều nơi ở các nước. Tên họ của nhiều người cũng bắt nguồn từ tên Nicholas như: Nichols, Nicholson, Colson, và Collins.
Ông Già Nô-En đã được chọn làm vị thánh hộ mệnh của nước Nga, Hy Lạp, các hội từ thiện, các công đoàn, các trẻ em cùng thủy thủ đã được cứu vớt lên khỏi bờ biển Lycia, và các thành phố như Fribourg, Switz, và Moscow. Đã có hàng ngàn nhà thờ ở Châu Âu được xây lên để thờ Ông Già Nô-En, trong đó có một nhà thờ do Hoàng Đế La Mã Justinian Đệ Nhất xây vào thế kỷ thứ 6 ở đô thị cổ Constantinople, bây giờ là Istanbul, một thành phố lớn nhất của Turkey (Thổ Nhĩ Kỳ).
Các phép lạ của Ông Già Nô-En đã là đề tài ưa thích cho nhiều nghệ sĩ thời trung cổ. Ngày hội truyền thống về Ông Già Nô-En trở thành cơ hội cho các nghi lễ của Boy Bishop, một phong tục phổ biến của người Âu trong đó một cậu con trai được chọn làm vị Giám Mục và ở tại chức cho tới ngày Holy Innocents’ Day, tức ngày 28 tháng 12 dương lịch.
Sự biến đổi Nicholas thành Đức Cha của Lễ Giáng Sinh (Father Christmas) hay Đức Cha của tháng giêng (Father January) đã xảy ra lần đầu tiên ở Đức, rồi đến các quốc gia trong đó có Reformed Churches chiếm đa số. Tiếp đến là ở Pháp, ngày hội Ông Già Nô-En được tổ chức vào dịp Giáng Sinh và Năm Mới. Những di dân người Hòa Lan theo đạo Tin Lành ở thành phố New Amsterdam, bây giờ là thành phố New York City, đã gọi Nicholas là Nhà Ảo Thuật Nhân Đạo và sau trở thành Ông Già Nô En, tức Santa Claus.
Ở Hoa Kỳ và Anh Quốc, Nicholas là thánh hộ mệnh của mùa Giáng Sinh. Theo truyền thống, Giáng Sinh là ngày hội của gia đình và của trẻ con. Người ta trao đổi quà tặng với nhau trong dịp này. Từ năm 1969, ngày hội Ông Già Nô-En không còn được ghi lên lịch, nhưng việc tổ chức kỷ niệm Ông Già Nô-En thì được tùy nghi tổ chức theo mỗi nơi.
Ngày nay tục lệ rước Ông Già Nô-En rất thịnh hành. Tùy theo từng địa phương, người ta tổ chức cuộc rước Ông Già Nô-En (Santa Claus Parade) theo các ngày khác nhau ở mỗi thành phố, thường là vào từ trung tuần tháng 11 trở đi cho đến giữa tháng 12 dương lịch. Trong cuộc diễn hành Ông Già Nô-En này, người ta làm những xe hoa thể hiện đặc tính của từng hội đoàn hay các cơ sở thương mại và cũng thể hiện ý nghĩa của mùa Giáng Sinh. Ngoài ra, người ta còn có các ban nhạc diễn hành đi theo đám rước này để tấu lên các bài hát Giáng-Sinh. Mặc dầu thời-tiết lạnh và tuyết phủ đầy khắp không gian mà mọi người vẫn tham-dự cuộc vui một cách tưng bừng và náo nhiệt.
Ở mỗi nhà vào dịp Giáng Sinh người ta còn mua những đôi vớ hay tất (pair of socks) đỏ treo bên cạnh lò sưởi ngay chỗ ống khói. Họ tin là vào đêm Nô-En, Ông Già Nô-En sẽ cưỡi xe trượt tuyết do bầy hươu có cánh kéo từ trên trời xuống trần gian để cho ông đem túi quà vào thăm mỗi nhà qua lỗ ống khói và bí mật bỏ quà vào mỗi chiếc vớ cho trẻ con. Người ta tưởng tượng ra Ông Già Nô-En với hình dáng của một ông già béo mập, vui vẻ, có râu bạc trắng, mặc quần áo màu đỏ, và mang túi quà phát cho trẻ con vào đêm trước ngày Lễ Giáng Sinh (Christmas Eve).


Câu 2. Bài hát jingle bell nổi tiếng ra đời năm nào, tác giả là ai ?
"Jingle Bells" đã được giữ bản quyền với tên ban đầu là "One Horse Open Sleigh" vào ngày 16 tháng 9 năm 1857. Tác giả của bài hát là James S. Pierpont, một người sinh trưởng tạiMedford tiểu bang Massachusetts, rất có năng khiếu về âm nhạc. Ban đầu, bài hát được sáng tác cho ngày lễ Tạ Ơn, nhưng đã bị nhầm thành nhạc Gíang Sinh do được trình diễn lại thành công đêm Gíang Sinh vào lúc mới sáng tác.

Câu 3. Bài happy new year của nhóm nhạc nào ,ai sáng tác ,ý nghĩa ban đầu của nó có phải là để chúc mừng năm mới hay không ?
- "Happy New Year" là một bài hát nhạc pop của ban nhạc Thụy Điển ABBA trong album năm 1980 có tên Super Trouper. "Happy New Year" đã trở nên phổ biến trên thế giới mỗi kỳ Giáng Sinh và đón năm mới. Vào năm 1980, Happy New Year được phát hành dưới dạng một đĩa đơn ở Nhật Bản, Brasil và Bồ Đào Nha. Bài hát này lại được phát hành vào năm 1999 ở Thụy Điển và Đức.
- Ý nghĩa ban đầu của nó có phải không phải là để chúc mừng năm mới
Một điểm kỳ lạ về ca khúc này, đó là mặc dù hàng triệu triệu người trên thế giới nghe đi nghe lại nó vào mỗi dịp năm mới, nhưng chẳng có mấy ai thực sự quan tâm hoặc hiểu rõ ý nghĩa của nó.Lời bài hát đặc biệt hay và giàu tính triết lý. Nó khoác lên mình một cảm giác man mác buồn, một chút tĩnh tại mà chúng ta chắc chắn thường cảm thấy vào mỗi dịp năm hết Tết đến. Buồn vì những gì đã qua, và có lẽ, hoài nghi về một tương lai không định sẵn. Ngôn ngữ toàn cầu của Happy new year chắc hẳn nằm ở việc nó có thể chạm đến trái tim của tất cả mọi người, khi con người dù là ai, ở đâu, dù giàu dù nghèo, cũng đều buồn vui lẫn lộn vào năm mới.
Câu 4. Hãy kể về 1 kỷ niệm vui hoặc buồn của bạn trong đêm giáng sinh và ngày tết dương lịch:
Ngày em quay gót ra đi là ngày Giáng sinh buồn nhất anh từng trải qua…
Em à, Giáng sinh đến rồi. Cái lạnh mùa đông cũng tràn về tê tái. Những con đường Hà Nội rực rỡ lung linh đón Noel nhưng sao anh thấy nó chợt rộng mênh mông, sâu hun hút. anh co ro rùng mình, cô đơn bủa vây. Có lẽ vì… vắng em.
Noel 2 năm trước, em bên anh tay trong tay dạo phố, cùng xuýt xoa hít hà rét mướt phả trong sương, cùng cười giòn tan đốt pháo bông “sưởi ấm”, cùng nhún nhảy ca vang giai điệu Jingle Bells quen thuộc.
anh bé nhỏ nép vào vai em giữa dòng người đông như mắc cửi. em véo nhẹ đôi má anh ửng hồng… Giáng sinh bên em là Giáng sinh ngọt ngào nhất – cho anh biết thế nào là tình yêu đầu, nụ hôn đầu. Những phút giây ấy, sao mà ngọt ngào đến thế, trong veo đến thế! anh nhớ, nhớ đến cồn cào. anh gói ghém kỉ niệm, cất kỹ vào một góc trái tim. Để mỗi dịp Noel, dòng hồi ức cứ thế hối hả ùa về, không sao ngăn nổi.
Nhưng, cũng vào mùa Noel năm ngoái, em đã nói chia tay. Trái tim anh vỡ vụn làm trăm mảnh, đau đớn tột cùng. anh ngỡ ngàng không muốn chấp nhận sự thật, rằng mình đã mất em. Nhưng anh trách em sao được? Trái tim vốn có lý lẽ riêng. Tình yêu thì không thể gượng ép. Chỉ tiếc bao viễn cảnh tương lai hạnh phúc anh mơ mộng tự vẽ nên bỗng chốc tan biến như bong bóng xà phòng. anh mặc kệ nước mắt tuôn rơi, thẫn thờ nhìn phố xá đông vui hoa lệ với con mắt vô hồn. Một Giáng sinh buồn nhất anh từng trải…
Và hôm nay, anh lại chuẩn bị đón thêm một mùa Noel nữa. Vết thương cũ đã lành nhưng hễ gió mùa về vẫn tê buốt. Nỗi nhớ đã bớt khắc khoải, nhưng bất chợt thấy thấp thoáng bóng hình quen, vẫn thấy sao mà nhức nhối... Có lẽ, anh đang tự dối lòng mình? anh vẫn chưa quên được em, con tim anh chưa quen thiếu vắng em. Có chăng, chỉ là anh đang cố gồng mình lên để sống, không yêu – không nhớ – không buồn.
Một mình, anh bước trên con đường khi xưa ta chung bước. Góc này những cành cây khẳng khiu run lên trong gió rét. Góc kia đôi chùm quả bàng chín vàng ửng treo hờ hững trên cành. Đây đó vài bông điệp vàng còn vương vấn. anh thấy mắt mình nhòa lệ, khẽ gạt nước mắt và ngân lên khe khẽ bài Bài thánh ca đó Đàm VH
5) Hãy nghĩ ra 1 cái tên cho nhóm từ thiện MMO4ME là viết tắt của chữ gì:
FMWT: From mmo4me with love . yêu thương từ mmo4me
 
câu cuôi trùng vào dip noel nay nên ý nghĩa của nó rất là hay
tôi nghi nó là một điều ước với ông già nô el có lẽ nó là :
" MONG MUỐN ÔNG CHO MỘT EM (gấu) " :)) mmo4me FA nhiều nên câu này cũng hợp lý nhi~ :))
 
1) Các bạn hãy cho biết lịch sử của ông già noel:
Ông già Noel (phiên âm tiếng Việt Ông già Nô-en), ông già Giáng sinh, hay là ông già Tuyết (theo cách gọi tại Nga), là nhân vật đóng vai trò như là một nhân tố gắn liền với mùa Lễ Giáng Sinh, giống như cây thông Noel. Hình ảnh tiêu biểu của ông già Noel là một ông già mặc bộ đồ màu đỏ viền trắng, thắt lưng da đen, đội chiếc nón đỏ với chòm râu dài trắng, bộ mặt hóm hỉnh, tiếng cười "hô hô hô", tồn tại trong nhiều văn hoá, đặc biệt ở các nước phương Tây. Truyền thuyết cho rằng ông già Noel sinh sống tại Bắc Cực với những người lùn. Ông dành đa số thời gian để chuẩn bị quà, đồ chơi cho trẻ em với sự giúp đỡ của những chú lùn. Vào dịp Giáng Sinh, ông nhận được rất nhiều thư từ trẻ em khắp thế giới. Và mỗi đêm Giáng Sinh, ông lại bắt đầu cuộc hành trình của mình với cỗ xe kéo bởi chín con tuần lộc để mang quà và đồ chơi cho các thiếu nhi.

2) Bài hát jingle bell nổi tiếng ra đời năm nào, tác giả là ai ?
"Jingle Bells" đã được giữ bản quyền với tên ban đầu là "One Horse Open Sleigh" vào ngày 16 tháng 9 năm 1857. Tác giả của bài hát là James S. Pierpont, một người sinh trưởng tạiMedford tiểu bang Massachusetts, rất có năng khiếu về âm nhạc. Ban đầu, bài hát được sáng tác cho ngày lễ Tạ Ơn, nhưng đã bị nhầm thành nhạc Gíang Sinh do được trình diễn lại thành công đêm Gíang Sinh vào lúc mới sáng tác.

3) Bài happy new year của nhóm nhạc nào ,ai sáng tác ,ý nghĩa ban đầu của nó có phải là để chúc mừng năm mới hay không ?
- "Happy New Year" là một bài hát nhạc pop của ban nhạc Thụy Điển ABBA trong album năm 1980 có tên Super Trouper. "Happy New Year" đã trở nên phổ biến trên thế giới mỗi kỳ Giáng Sinh và đón năm mới. Vào năm 1980, Happy New Year được phát hành dưới dạng một đĩa đơn ở Nhật Bản, Brasil và Bồ Đào Nha. Bài hát này lại được phát hành vào năm 1999 ở Thụy Điển và Đức.
- ý nghĩa ban đầu của nó có phải là để chúc mừng năm mới hay không ? Không
Một điểm kỳ lạ về ca khúc này, đó là mặc dù hàng triệu triệu người trên thế giới nghe đi nghe lại nó vào mỗi dịp năm mới, nhưng chẳng có mấy ai thực sự quan tâm hoặc hiểu rõ ý nghĩa của nó.Lời bài hát đặc biệt hay và giàu tính triết lý. Nó khoác lên mình một cảm giác man mác buồn, một chút tĩnh tại mà chúng ta chắc chắn thường cảm thấy vào mỗi dịp năm hết Tết đến. Buồn vì những gì đã qua, và có lẽ, hoài nghi về một tương lai không định sẵn. Ngôn ngữ toàn cầu của Happy new year chắc hẳn nằm ở việc nó có thể chạm đến trái tim của tất cả mọi người, khi con người dù là ai, ở đâu, dù giàu dù nghèo, cũng đều buồn vui lẫn lộn vào năm mới.


4. Thật Ra Noel thì mình ko có kỉ niệm gì sâu sắc gì hết,, suốt ngày tự kỉ ở nhà chơi game. Có lẽ kỉ niệm nhớ nhất là vào đêm noel năm lơp 11 ko ai rủ đi chơi ở nhà chơi con đường tơ lụa, lúc đó cấp 28 đánh thổ quỷ mà ra được đao nguyệt ấn cấp 32 cả sever lúc đó chỉ có 2 thành
5.mm4mecare :))
 
1)các bạn hãy cho biết lịch sử của ông già noel
Tên gọi:

  • Trong tiếng Anh, Ông già Noel được gọi là 'Santa Claus' (Thánh Nicolas), xuất phát từ truyền thuyết về một nhân vật có thật, sống ở thế kỷ thứ 4 tên là Nicolas
  • Trong tiếng Việt, do không hiểu rõ nguồn gốc, thấy hình ảnh cụ già râu tóc bạc phơ xuất hiện vào Noel thì gọi là "Ông già Noel", nhiều khi còn được gọi là "Ông già Tuyết"[cần dẫn nguồn].
Xuất thân:

Người ta (đặc biệt là trẻ em) cho rằng Ông già Noel sống và làm việc ở Bắc Cực, nhiều bộ phim nổi tiếng của Hollywood như The Polar Express lại càng củng cố niềm tin thơ ngây này. Các quốc giaBắc Âu như: Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Iceland, Phần Lan đều tự nhận rằng xưởng chế tạo đồ chơi của ông già Noel nằm ở quốc gia họ.
Ngày nay, người ta chấp nhận Ông già Noel là hóa thân của Thánh Nicolas ở thành Myra (280 - 343), Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều sử gia cho rằng hình ảnh đầu tiên về Ông già Noel xuất hiện trong một bài thơ có tên: A visit from Saint Nicholas (Chuyến thăm của Thánh Nicholas) được xuất bản năm 1823. Còn hình ảnh một ông già phúc hậu, với một bộ râu trắng dài trong bộ đồ màu đỏ có viền trắng thì xuất hiện đầu tiên trên báo vào năm 1860 qua nét bút tưởng tượng của nghệ sỹThomas Nast. Tại phương Tây, ngày lễ Thánh Nicholas là vào ngày 6 tháng 12.
Ông già Noel ở Lapland, Phần Lan:

So với những quốc gia Bắc Âu được cho là xuất xứ của ông già Noel, Phần Lan có vẻ được biết đến nhiều hơn hết. Là một đất nước nổi tiếng về du lịch mùa đông và tuyết, cùng những món ăn đặc sản như cá hồi và thịt tuần lộc, ông già Noel cũng là biểu tượng văn hóa du lịch của Phần Lan. Người ta cho rằng ông già Noel cư ngụ tại Lapland, miền Bắc Phần Lan. Thành phố Rovaniemi, thủ đô của vùng Lapland, được xem là thủ phủ của ông già Noel. Làng ông già Noel nổi tiếng ở Rovaniemi, nằm ngay vành đai Bắc Cực là nơi sinh sống và làm việc quanh năm của ông. Ngôi làng có rất nhiều điểm tham quan như văn phòng ông già Noel, nơi ở của các chú lùn, bưu điện ông già Noel, lò bánh Giáng Sinh… Mọi hoạt động trong làng rất sôi động và chào đón hàng trăm ngàn khách du lịch đến thăm vào mỗi dịp Giáng Sinh. Ngoài ra, công ty media JoulupukkiTV (Joulupukki trong tiếng Phần Lan có nghĩa là "ông già Noel") ở Rovaniemi có một trang web, phát hành DVD và thiệp DVD về ông già Noel, lễ hội Giáng Sinh thế giới.

2)bài hát jingle bell nổi tiếng ra đời năm nào ,tác giả là ai ,

Jingle Bells (Tiếng chuông ngân), một bài hát rất nổi tiếng trong chủ đề nhạc Giáng Sinh. ... Bài hát được sáng tác lần đầu vào năm 1840 với tên gọi "One Horse Open Sleigh". Tác giả của bài hát là James S. Pierpont


3) bài happy new year của nhóm nhạc nào ,ai sáng tác ,ý nghĩa ban đầu của nó có phải là để chúc mừng năm mới hay không :
- "Happy New Year" là một bài hát nhạc pop của ban nhạc Thụy Điển ABBA trong album năm 1980
- Sáng tác: ABBA

- ý nghĩa ban đầu của nó có phải là để chúc mừng năm mới hay không ? Không

4) hãy kể về 1 kỷ niệm vui hoặc buồn của bạn trong đêm giáng sinh và ngày tết dương lịch :
Tết dương lịch năm 2008, khi đó mình đang là sv năm nhất. đêm 11h đêm 30/12 đang ở phòng chả biết làm j (vì chưa có gấu nên chả đi đâu :D). bên phòng bên cũng có một chị cũng ở nhà, thế là 2 chị em nổi hứng rủ nhau lên hồ gươm xem tây đón năm mới thế nào. hj. hai chị em đạp chiếc xe mini cà tàng ọc ạch mãi mới lên đến nơi. bon chen một lúc lâu mới gửi dc cái xe. xong hai chị em dắt nhau luợn lang thang bờ hồ ngắm cảnh. đột nhiên thấy không gian xung quanh dường như im lặng hẳn đi, chưa nghĩ ra là vì sao thì bọn mình thấy mấy đôi tây đang đứng một chỗ theo từng đôi một và họ đang đếm ngược ten, nine....hai chị em tò mò lại gần xem họ đang làm j. hj. người thì thấp, bọn tây thì rõ là cao thành ra khi lại gần bọn mình phải ngửa mặt để nhìn bọn nó. lúc lại đến nơi cũng là lúc bọn nó đếm đến one. rồi đột nhiên bọn nó ôm chồm lấy nhau mà hôn làm hai chị em mình ngượng chín cả mặt đành dắt nhau chạy đi chỗ khác. :D thành ra lúc đó là giao thừa rồi.mãi chơi nên 2 chị em ko để ý đến thời gian nữa , hehe. lúc đó nghĩ đúng là quê thật :D

5) Hãy nghĩ ra 1 cái tên cho nhóm từ thiện MMO4ME là viết tắt của chữ gì
MCSTKK: mmo4me - chia sẻ từng khoảnh khắc

MMO4ME: Méo Mặt Ôm Bộ Mông Em :D
 
Last edited:
Xin lỗi nhưng cá nhân mình thấy event nhảm
- 3 câu đầu biết là googlr ra thì còn đưa vào làm gì
- 2 câu còn lại có lẽ để quyết định thì lại dựa hoàn toàn vào cảm tính vì kết quả thắng thua phụ thuộc vào chấm giải :D, ai chấm ? Chấm theo tiêu chí gì ?, bla bla bal,....

Thời gian thì xa lắc xa lơ, ko hiểu đến lúc đó "Ban tổ chức" có đi đọc hết từng bài đc ko ;))
 
Xin lỗi nhưng cá nhân mình thấy event nhảm
- 3 câu đầu biết là googlr ra thì còn đưa vào làm gì
- 2 câu còn lại có lẽ để quyết định thì lại dựa hoàn toàn vào cảm tính vì kết quả thắng thua phụ thuộc vào chấm giải :D, ai chấm ? Chấm theo tiêu chí gì ?, bla bla bal,....

Thời gian thì xa lắc xa lơ, ko hiểu đến lúc đó "Ban tổ chức" có đi đọc hết từng bài đc ko ;))
Event của BQT luôn luôn là thế. BQT luôn chấm giải theo kiểu không giống ai. và ra event theo kiểu không gióng ai. Điều kiện chấm cũng không giống ai. Rất là trên trời nhưng trị giá giải luôn rất hấp dẫn :D
 
Đi ra đi vào cái event này mãi giờ quyết định tham gia @@

1) Nguồn gốc của Ông Già Noël là một hình ảnh được tưởng tượng từ những lễ Ðông chí (ngày 21 tháng 12). Cái chụp của ống khói chứa đầy quà cáp – ban đầu là trái cây, tượng trưng cho sự đổi mới (renouveau) của Thiên nhiên. Ông Già Noël không có biên giới: Père Noël ở Pháp, Father Christmas Anh, Babbo Natale Ý, Weihnachtsmann Đức, Santa Claus Mỹ … Khi những người Hà Lan định cư bên Mỹ, tên Thánh Nicolas tiếng Hà Lan là Sinter Klass, trở thành Santa Claus. Ông Già Noël có nguồn gốc từ Thánh Nicolas: râu dài, áo choàng đỏ ngồi trên lưng con lừa. Theo thời gian, Ông Già Noël có hình dáng một ông già mập bụng tròn, tóc râu bạc trắng, cưỡi xe trượt tuyết do bầy hươu ( tuần lộc) bay trên không kéo.

2) Bài hát được sáng tác lần đầu vào năm 1840 với tên gọi "One Horse Open Sleigh". Tác giả của bài hát là James S. Pierpont. "Jingle Bells" đã được giữ bản quyền với tên ban đầu là "One Horse Open Sleigh" vào ngày 16 tháng 9 năm 1857. Nó được in lại năm 1859 với tiêu đề sửa đổi "Jingle Bells".

3) "Happy New Year" là bài hát của nhóm nhạc ABBA trong album năm 1980 có tên Super Trouper, hai đồng tác giả là Benny Anderson và Bjorn Ulvaeus.
Ý nghĩa ban đầu của nó có phải là để chúc mừng năm mới hay không? Không. Nếu dịch ra lời việt thì ta sẽ thấy nội dung bài hát như là 1 nỗi buồn về những gì đã qua, và nỗi hoài nghi về 1 tương lai vô định. Nhưng dù gì thì "Happy New Year" vẫn là "Chúc mừng năm mới" và người nghe cảm thấy ấm lòng, hạnh phúc khi nghe nó vào thời điểm giao mùa là được rồi :D :D


4) Mình có 1 kỉ niệm khá thú vị trong đêm noel 2010. Đêm đó có 1 đứa em gái mình quen trên mạng 2 năm nhưng chưa bao giờ gặp mặt nói chuyện, hẹn mình đến quán kem để gặp nhau trò chuyện cho thân tình. Nó đến trước nhưng ngồi ở tầng 2, nó đến sau lại ngồi tầng 1. Thế là 2 đứa ngồi đợi nhau ở 2 tầng :oops:. Ngồi khoảng 30' em nó nản quá nên bỏ về. Lúc nó đi xuống rồi ra lấy xe mình ko để ý lắm, chỉ thấy bóng dáng thoảng qua rồi ngờ ngợ là nó (chưa gặp bao giờ mà :D) rồi cũng ko gọi. Mình ngồi thêm 15' nữa thì về. Nhắn tin thì mới biết cả 2 bị hố. Đúng là ko có duyên. Sau này thì đã gặp thường xuyên và chơi rất vui. Cả 2 xem nhau như người nhà và tình bạn này đã kéo dài được hơn 5 năm rồi đó :).

5) MABU - MMO4ME-Always Beside You - Luôn sát cánh bên bạn.
 
Thôi cũng quẩy một tí lên google tra tìm kiếm thông tin các kiểu
1) Nguồn gốc của ông già Noel : Ông già Noel là hóa thân của Thánh Nicolas ở thành Myra (280 - 343), Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều sử gia cho rằng hình ảnh đầu tiên về Ông già Noel xuất hiện trong một bài thơ có tên: A visit from Saint Nicholas (Chuyến thăm của Thánh Nicholas) được xuất bản năm1823. Còn hình ảnh một ông già phúc hậu, với một bộ râu trắng dài trong bộ đồ màu đỏ có viền trắng thì xuất hiện đầu tiên trên báo vào năm 1860qua nét bút tưởng tượng của nghệ sỹ Thomas Nast. Tại phương Tây, ngày lễ Thánh Nicholas là vào ngày 6 tháng 12.
Hình ảnh tiêu biểu của ông già Noel là một ông già mặc bộ đồ màu đỏ viền trắng, thắt lưng da đen, đội chiếc nón đỏ với chòm râu dài trắng, bộ mặt hóm hỉnh, tiếng cười "hô hô hô", tồn tại trong nhiều văn hoá, đặc biệt ở các nước phương Tây. Truyền thuyết cho rằng ông già Noel sinh sống tại Bắc Cực với những người lùn. Ông dành đa số thời gian để chuẩn bị quà, đồ chơi cho trẻ em với sự giúp đỡ của những chú lùn. Vào dịp Giáng Sinh, ông nhận được rất nhiều thư từ trẻ em khắp thế giới. Và mỗi đêm Giáng Sinh, ông lại bắt đầu cuộc hành trình của mình với cỗ xe kéo bởi chín con tuần lộc để mang quà và đồ chơi cho các thiếu nhi.

2) Bài hát Jingle Bells : được sáng tác lần đầu vào năm 1840 với tên gọi "One Horse Open Sleigh". Tác giả của bài hát là James S. Pierpont. "Jingle Bells" đã được giữ bản quyền với tên ban đầu là "One Horse Open Sleigh" vào ngày 16 tháng 9 năm 1857. Nó được in lại năm 1859 với tiêu đề sửa đổi "Jingle Bells".

3) Bài hát " Happy new year" : là bài hát của nhóm nhạc ABBA trong album năm 1980 có tên Super Trouper, hai đồng tác giả là Benny Anderson và Bjorn Ulvaeus
Ý nghĩa ban đầu của bài hát hoàn toàn không phải là để chúc mừng năm mới !
Qua lời bài hát bạn có thể thấy ở đây " Có 1 sự buồn nhẹ" Bắt đầu bài hát là khi kết thúc 1 buổi tiệc , sau đó là cảm giá cô đơn và lạc lõng ! Cũng như thế với tâm trạng của chúng ta khi ngày cuối năm tới ... Vui buồn lẫn lộn, những gì ta làm được sau một năm , và những gì chúng ta đã bỏ lỡ . Bên cạnh đó bài hái còn nhắc nhở chúng ta hướng tới một tương lai tươi sáng ...
Đặc biệt với mình là khi nghe bài hát này vào lúc gần tết . Khi bắt chuyến xe để về quê sum họp cùng gia đình .. Có một chút gì đó buồn vì một năm trôi qua và những gì đã bỏ lỡ , nhưng nghĩ tới cảnh sum họp cùng gia đình , cảm nhận một bữa cơm ấm cúng , hay những buổi tất niên vui vẻ làm lòng mình dịu lại !

4) Kỉ niệm vui nhất vào dịp noel : có lẽ là lần đầu tiên mình dám ngỏ lời với người mình thầm "yêu" ( nói thích thì đúng hơn ) từ năm lớp 8 mà mãi đến noel năm 2010 ( lúc mình học lớp 11 ) mới dám nói !!
Phải mất 3 ngày thì mới nói chuyện lại bình thường em cũng chẳng đá động gì tới chuyện cũ nữa cả !
Tưởng chừng chắc tạch mất rồi thì 1 tuần sau nhỏ nhắn tin hỏi em cảm thấy thế nào khi nhỏ không trả lời :))
Rồi nhỏ đồng ý làm người yêu em ! 2 đứa vui vẻ hết năm 12 thì phải thi vào đại học ... Nhỏ ở Đà Nẵng .. Còn em vào TP HCM ! em buồn hết nửa năm nhất đại học ạ !!
Cơ mà bây giờ ổn rồi
5) Tên cho nhóm từ thiện MMO : S-H-A-R-E : Chia sẻ
S : Share - chia sẻ
H : Hand-out - Trao tặng
A : Affection : Tình cảm
R : Relief - Giúp đỡ ( cứu trợ )
E : Endowment - Sự quyên trợ

MMO4ME : Một mình ôm 4 mươi em


Tuy chưa đủ những mục tiêu cao đẹp mà nhóm từ thiện đã và đang cố gắng để đạt tới .. Nhưng hi vọng nhóm ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi thành viên và tổ chức trong forum .. Ngày càng đem lại nhiều niềm hạnh phúc cho các mảnh đời khốn khó ngoài xã hội hơn nữa
Đặc biệt là chúc các bạn có một năm mới vui vẻ bên người thân gia đình !!


Bây giờ xin phép đi capt tiếp :oops:
 
Last edited:
1) Các bạn hãy cho biết lịch sử của ông già noel:

-Ông già Noel (phiên âm tiếng Việt Ông già Nô-en), ông già Giáng sinh, hay là ông già Tuyết (theo cách gọi tại Nga), là nhân vật đóng vai trò như là một nhân tố gắn liền với mùa Lễ Giáng Sinh
-Hình ảnh tiêu biểu của ông già Noel là một ông già mặc bộ đồ màu đỏ viền trắng, thắt lưng da đen, đội chiếc nón đỏ với chòm râu dài trắng, bộ mặt hóm hỉnh, tiếng cười "hô hô hô", tồn tại trong nhiều văn hoá, đặc biệt ở các nước phương Tây.
-Truyền thuyết cho rằng ông già Noel sinh sống tại Bắc Cực với những người lùn. Ông dành đa số thời gian để chuẩn bị quà, đồ chơi cho trẻ em với sự giúp đỡ của những chú lùn. Vào dịp Giáng Sinh, ông nhận được rất nhiều thư từ trẻ em khắp thế giới. Và mỗi đêm Giáng Sinh, ông lại bắt đầu cuộc hành trình của mình với cỗ xe kéo bởi chín con tuần lộc để mang quà và đồ chơi cho các thiếu nhi.


2)bài hát jingle bell nổi tiếng ra đời năm nào ,tác giả là ai ,

- Ra đời năm 1857 ( ngày 16/9 )
- Tác giả: James S. Pierpont



3) Bài happy new year của nhóm nhạc nào ,ai sáng tác ,ý nghĩa ban đầu của nó có phải là để chúc mừng năm mới hay không ?
- Sáng tác & biểu diễn: ban nhạc Thụy Điển ABBA t
- Ý nghĩa ban đầu của nó có phải là để chúc mừng năm mới hay không ? Không (Thể hiện chút buồn man mác, chút tĩnh tại, chút sâu lắng, chút suy tư thường gặp mỗi dịp Tết đến, khi đó con người hoài niệm về quá khứ, nghĩ cho hiện tại và hoài nghi về tương lai )




4) Hãy kể về 1 kỷ niệm vui hoặc buồn của bạn trong đêm giáng sinh và ngày tết dương lịch

- Giáng sinh năm nay: Em đang ở KTX, vừa hợp lực với 1 đứa bạn phòng khác tác thành cho 1 cặp khá là thanh mai trúc mã.
Bạn em nó tác động với 1 lực = nhiều Newton khiến thằng kia đi siêu thị mua quà tặng con này, và không may nó tranh thủ xôm xỉa được gói bánh 2 đứa lại chia nhau ăn. Bánh chocopie các bác ạ. Lại phải ăn. Đến khổ. Em cong mồm cắn . Từng miếng chocopie đắng ngắt. Sau gần 60 giây, em bị nghẹn . Haizzz. Thức ăn ứ nghẹn lại trong dạ dày. Rõ chán...
Quay lại chuyện đôi kia, thằng này vẽ tặng con này 1 bức chân dung kèm theo lời nhắn gửi tâm tình tha thiết mà em không tiện nêu ra đây mặc dù đã ngó được do có thiên lý nhãn. Con này lạnh lùng girl vứt tranh ra 1 góc rồi đọc truyện tiếp. Hình như con này giận gì đó em hổng biết. Và giờ đây 2 người như 2 thỏi nam châm cùng dấu í, mấy ngày nay không gần nhau được
Thôi, kết thúc câu chuyện chocopie


- Tết dương lịch: 2/1 là sinh nhật e, nên 1/1 là ngày em đi mua đồ sinh nhật và tiện thể đi chơi cùng anh em bạn bè luôn. Hầu như toàn đập phá vào ngày này vì ai cũng được nghỉ. Năm nào cũng vui như năm nào

5) Hãy nghĩ ra 1 cái tên cho nhóm từ thiện MMO4ME là viết tắt của chữ gì ?

M-SOUL - Sky Of Ur Love và SOUL trong tiếng Anh nghĩa là "Tâm hồn"
M là MMO4ME
 
ủa event này là đặt tên cho nhóm từ thiện MMO4ME hay là từ MMO4ME ta chế câu cho đúng vs các từ đó thế
 
ủa event này là đặt tên cho nhóm từ thiện MMO4ME hay là từ MMO4ME ta chế câu cho đúng vs các từ đó thế
MMO4ME ta chế câu cho đúng vs các từ đó thế <------ cái này là đúng nè :D
 
MMO4ME ta chế câu cho đúng vs các từ đó thế <------ cái này là đúng nè :D
hehe thế từ đầu đến h có mỗi mình là làm đúng :eek:
 
Câu cuối là MMO4ME viết tắt cho những chữ gì ( muốn nghĩ sao thì nghĩ) chớ có phải tìm slogan cho 4rum đâu mà các thím phang tùm lum thế :D
 
event sẽ kết thúc vào ngày 2-1-2013 qua hình thức chấm giải nhé ,mời anh chị em vào tham dự :D
Tuy mạng dạo này đứt cable nhưng em phải đăng nhập và chờ 10 phút để nó load xong để xin cho lại cái ngày kết thút event
 
1)Lịch sử ông già noel :
+Người ta (đặc biệt là trẻ em) cho rằng Ông già Noel sống và làm việc ở Bắc Cực, nhiều bộ phim nổi tiếng của Hollywood như The Polar Express càng củng cố niềm tin thơ ngây này.
+Ngày nay, người ta chấp nhận Ông già Noel là hóa thân của Thánh Nicolas ở thành Myra (280 - 343), Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều sử gia cho rằng hình ảnh đầu tiên về Ông già Noel xuất hiện trong một bài thơ có tên: A visit from Saint Nicholas (Chuyến thăm của Thánh Nicholas) xuất bản năm 1823. Còn hình ảnh một ông già phúc hậu, với một bộ râu trắng dài trong bộ đồ màu đỏ viền trắng thì xuất hiện đầu tiên trên báo vào năm 1860 qua nét bút tưởng tượng của nghệ sỹ Thomas Nast.

( tham khảo từ internet )

2)Bài hát jingle bell nổi tiếng ra đời năm nào , tác giả là ai :
Sáng tác năm 1840 , tác giả James S. Pierpont . Ban đầu bài hát có tên "One Horse Open Sleigh" , đến năm 1859 chính thức sửa đổi thành Jingle Bells .

( tham khảo từ internet )

3)Bài happy new year của nhóm nhạc nào, ai sáng tác, ý nghĩa ban đầu của nó có phải là để chúc mừng năm mới hay không
"Happy New Year" là bài hát nhạc pop của ban nhạc Thụy Điển ABBA , do hai thành viên trong nhóm Benny Anderson và Bjorn Ulvaeus đồng sáng tác .
Ý nghĩa ban đầu của nó có phải là để chúc mừng năm mới hay không? : Xin thưa rằng : Ko . "Happy new year" ra đời vào thời điểm khá nhạy cảm, khi vinh quang đang nở rộ, đồng thời cũng là lúc cuộc vui đi đến hồi kết. 1979 là năm Bjorn và Agnetha (giọng ca chính của nhóm) tuyên bố ly dị. Điều này chưa đặt dấu chấm hết cho ABBA, nhưng nó đã đập nát hình ảnh đẹp về cặp đôi trai tài gái sắc hạnh phúc với âm nhạc. Tháng 2/1981, quả bom cuối cùng phá tan hình ảnh cặp đôi hạnh phúc những năm 70 đã nổ tung, khi Benny và Frida đường ai nấy đi. Tuy nhiên, bộ tứ huyền thoại vẫn tiếp tục sát cánh vì công việc, cho đến tận khi chính thức tan rã vào cuối năm 1982 và chưa từng một lần tái hợp.


Chính bối cảnh này dẫn tới nhiều ý kiến phân tích, cho rằng tâm trạng bài hát phản ánh nhiều thứ mang tính cá nhân hơn, đặc biệt liên quan tới cuộc chia li của Bjorn và Agnetha.

ABBA mở lời bài hát không phải vào thời khắc vui vẻ nhất trong giao thừa, mà thực tế, Agnetha cất tiếng khi “bữa tiệc vui đã hết” (It’s the end of the party), vào buổi sáng mùng 1 ảm đạm khác hẳn hôm qua. Qua hình ảnh thể hiện trong video, Agnetha ngồi hát trên chiếc ghế sofa trong căn hộ ngổn ngang ly rượu, giấy trang trí và bóng bay. Còn Bjorn đứng quay lưng lại máy quay, nhìn ra ngoài cửa sổ trong suốt toàn bộ bài hát. Cách diễn giải đơn giản nhất về Happy new year là tâm trạng của một đôi tình nhân sau bữa tiệc giao thừa, với con mắt nhuốm đầy ảm đạm và bi quan.

( tham khảo từ internet )

4)Hãy kể về 1 kỷ niệm vui hoặc buồn của bạn trong đêm giáng sinh và ngày tết dương lịch :
Hôm đó là ngày 1 tháng 1 năm 2008 , sở dĩ tôi nhớ rõ là vì hôm đó sinh nhật thằng bạn và cũng là lễ ăn mừng tất niên cuối cùng của đời học sinh . Sau khi học thêm về từ nhà thầy toán , khi ấy đã 8h tối , cả bọn kéo nhau ra bờ sông bạch đằng “thổi bánh” , sẵn mở những cuộc thi tự sướng mà chỉ có bọn con nít “ chưa trở thành người lớn “ mới dám chơi như : cặp đôi les nhất , nữ ca sĩ có giọng ca giống Thanh Tiền nhất ( Thanh Tuyền =))) , nam người mẫu có cặp vú giống vú heo nhất , nam tài tử nhiều bộ mặt biến thái nhất ,..v.v..v

Sau những giờ cười chảy cả nước mũi vì những màn biểu diễn “ ko giống con người “ , tiệc tan , ai về nhà nấy trong nỗi niềm..bịn rịn . Tôi cũng bịn rịn...đứng lại bờ sông , ko phải vì lưu luyến lũ ác ma kia mà bởi hồi trưa tôi gây lộn với mẹ , ko muốn về nhà sớm , chỉ về khi cả nhà đã đi ngủ . Thế là tôi đứng ở chỗ đó , 1 mình .

SG về đêm ko an tĩnh , 12h khuya mà ồn ào và sáng trưng như 6-7h tối . Sáng tỏ dưới ánh đèn từ những con tàu nhà hàng nổi hắt vào trên sông , tôi trông thấy 1 cô gái , đứng hóng gió giống tôi , cặp mắt long lanh như sao , da dẻ thắng tuyết , bộ đầm dài màu vàng nhạt buộc ngang hông chiếc thắt lưng hình cái nơ tô điểm thêm vòng eo nhỏ nhắn , gió đêm thổi vi vu phi tán bay nhè nhẹ mái tóc dài , một màn kia nhìn từ góc cạnh nào cũng như 1 bức tranh phi thường mỹ . Quả nhiên 1 cô gái xinh đẹp . Tôi mãi nhìn chằm chằm , người ấy dường như ý thức dc có người đang quan sát chính mình , ngẩng mặt qua , mỉm cười . Thật sự ko biết sẽ còn “thất lễ” nhìn ngta như vậy bao lâu nếu người ấy ko chủ động mở lời trc “ qua đây tán gẫu “ … Chỉ là 2 con người vừa gặp chưa quen , vậy mà như có 1 sự ăn khớp kì diệu , chúng tôi hàn huyên ứng đối bất tận chủ đề trên đời , chỉ thấy ng ấy cử chỉ dịu dàng , nói năng khôi hài , hơn nữa khoảng cách gần như vậy tường tận xem xét , gương mặt càng phá lệ đẹp mắt , thanh âm lại mượt mà dễ nghe làm hảo cảm trong tôi tăng lên gấp bội ... Ước chừng trò chuyện 1 canh giờ , hiện tại đã 1h khuya , có lẽ h này ng nhà đã ngủ , tôi lặng lẽ nói lời tạm biệt và hỏi ng ấy số dtdd . Ngta chỉ bảo rằng “ko có” , tôi đành lôi ra cây bút và viết lên bàn tay người ấy sdt của mình , cách này có vẻ hơi mất vệ sinh nhưng ko hiểu sao lúc ấy tôi lại muốn làm vậy hơn là ghi ra mảnh giấy và đưa ngta – và chính điều này làm tôi hối hận vài ngày sau đó ...

Qua nhiều ngày ko thấy người bạn mới liên lạc , tôi đâm có chút buồn . Có khi tôi nghĩ có lẽ ngta chỉ coi mình như bình thủy tương phùng* (lấy từ ý thơ của thi hào Vương Bột đời Đường : đi khắp nhân gian , ngoảnh lại đã thấy sông núi đổi dời , non cao thành biển rộng , người trên đời như bèo trên nước gặp nhau , cần chi phải câu nệ . ) Có khi lại nghĩ có thể tối đó ng ấy về nhà tắm , trong lúc vô tình nước đã xối xóa sạch dấu vết số dt của tôi rồi cũng nên ...

Như có nỗi ưu tư ko yên , chiều chiều cúp học tôi lại lôi thằng bạn vào quán kem , ngồi đối diện bờ sông , biết đâu sẽ gặp lại ng đó . Chiều chiều đều đến đây , thằng bạn khó hiểu , giựt tay tôi hỏi :
-Muốn ăn kem sao ko qua quán ông Bảy ăn , vào đây chi tốn tiền mậy .
Tôi lười mở miệng , chỉ vứt cho nó ánh mắt khinh bỉ như thể truyền đạt lời nói xuyên qua ánh mắt , mặc kệ nó có hiểu hay ko "quán kem cha Bảy gần bãi rác khu dân cư sao có thể sánh chỗ này" .
Nó ko hiểu tôi nói j thật , hỏi lại :
-Sao ngày nào cũng chui vào đây
Biết ko thể im dc với cái mỏ thằng pede này , tôi mở miệng :
-Đợi người .
-Ai ?
-Ko biết .
-Thằng điên , tao đi về , ngồi mắc công lây bệnh điên .
Tôi cười sặc sụa :
-Tao ko biết thiệt .
Rồi kéo lại tay nó , tường thuật chi tiết sự việc nó nghe . Chẳng ngờ , nó rú lên :
-Má ơi , ma , ma .. !!
-Ma ở đâu quỷ - Tôi ngạc nhiên
-Cái con mày vừa kể , là con ma
-Bằng chứng ? – Tôi nhăn hàng chân mày
-Có đứa con gái nào đứng 1 mình tại bờ sông mà lại ngay lúc 12h đêm , hỏi di động bảo ko có làm như người rừng , còn mặc váy dài nữa chứ , đích thị là để che , ko cho ngta thấy nó ko có đôi chân ..
Tôi định mở mồm chen vào chửi nó ngu khi nó nói câu "Có đứa con gái nào đứng 1 mình tại bờ sông" nhưng khi nó hoàn tất xong câu nói , lập tức tay chân tôi run lẩy bẩy , mặt tái mét :
-Ma sao có thể trò chuyện dc với người ? Ma chỉ có thể hiện về báo mộng , đến trong giấc mơ thôi chứ ?
-Ngu này! – tôi chưa kịp chửi , nó đã có dịp chửi tôi – Con ma chỉ cần mượn xác ai đó nhập hồn vào là đã có thể sang sảng chửi mày ngon lành , huống chi chỉ nói chuyện!
-Để làm gì?
-Có thể ban đầu nó tính bắt hồn mày nhưng sau nhận ra mày ko có giá trị nên tha cho , tìm đứa khác!
Tôi mường tượng lại mọi việc trong đầu , thấy nhiều điểm kì lạ như lời thằng bạn nói , nhớ lại cả chi tiết khi tôi cầm bàn tay của ng ấy lên ghi sdt , tuyệt nhiên ko có 1 hơi ấm , chỉ cảm giác 1 cỗ lạnh toát như bàn tay ấy vừa dc rút ra từ 1 khối băng... Thấy vẻ mặt bị dọa tới hồn phi phách lạc của tôi , thằng bạn cười nắc nẻ . Tôi biết nó ác ý , muốn tôi sợ chết khiếp , sợ tè cả ra quần càng tốt , nhưng suy nghĩ lại những lời nó nói ko phải ko có lý , tôi lại là đứa sợ ma NO.1 , yếu bóng vía , ko ít lần bị ma đè trong giấc ngủ ... Nói chung nó đã thành công trong việc hù dọa tôi ! Bên cạnh nỗi sợ hãi , trong lòng tôi còn nảy lên chút bi ai , tôi thà tin rằng ng con gái đó vô tình , xem tôi như hạt cát qua đường bình thủy tương phùng còn hơn là liên tưởng đến ng ấy là 1 con ma , ko tồn tại trên dương thế . Vô luận như thế nào 1 con người tri kỷ dễ mến – ng gặp ng thích – như người ấy nếu ko còn , quả thực là 1 nỗi tiếc nuối lớn của cánh đàn ông trên nhân loại.../.


5)Hãy nghĩ ra 1 cái tên cho nhóm từ thiện MMO4ME là viết tắt của chữ gì , ví dụ HEINEKEN là : Hôn Em Ít Nên Em Khóc Em Nhéo , CASTROL : Các Anh Sờ Thử Rồi Ôm Luôn
MMO4ME : Mai má ông tư " muốn " em
Ọe , em biết em bậy , nghĩ ra dc câu khác edit sau , hơ hơ
 
Last edited:
1) Các bạn hãy cho biết lịch sử của ông già noel:
Thánh Nicolas: Đêm 5 rạng ngày 6 tháng 12
Vào thế kỷ thứ IV, truyền thuyết cho rằng thánh Nicolas là linh mục rất nhân từ. Ông ban nhiều phép lạ: cứu ba sĩ quan vô tội khỏi bị án tử hình, cứu các thủy thủ khi tàu bị lâm nạn, cứu ba cô gái giữ gìn phẩm hạnh... và, trong một bài hát kể lại chuyện ông cứu ba đứa trẻ ban đêm đi lạc vào nhà một tên đồ tể và bị tên này giết rồi chặt khúc ra đem ướp muối. Bảy năm sau Saint Nicolas đi ngang qua và cứu chúng sống lại. Bởi vậy Thánh Nicolas là thánh bảo hộ cho trẻ con, cho người đi biển và cho những chàng trai trẻ còn độc thân cũng như Thánh Catherine bảo hộ cho các cô gái trẻ chưa lập gia đình... Lễ của Thánh Nicolas là 6/12, ngày ông mất. Trong đ
image002.gif
êm 5-6 tháng 12, ông bay lên trời với con ngựa chở đầy quà và bánh kẹo cho trẻ em. Ông đáp xuống để quà trong đôi giày ống của trẻ ở miền Bắc và miền Đông nước Pháp và nhiều vùng tại châu Âu, như Đức, Bỉ.. Để đáp lễ, họ để cà rốt và củ cải cho ngựa của thánh Nicolas ăn.

Washington Irving (1783-1859)
Năm 1809, nhà văn Washington Irving tả Thánh Nicolas đi trên không trung để phân phát quà.
Clement Clarke Moore
Năm 1821, CC Moore viết một truyện thần thoại về Noel tên là Đêm trước Noel (The night before Christmas, La nuit d'avant Noel) trong đó Ông Già Noel xuất hiện trong chiếc xe trượt tuyết được hươu kéo.
Tác giả Moore cũng viết một bài báo đăng trong tờ nhật báo Sentinel tại New York ngày 23/12/1823 có tên Cuộc viếng thăm của Thánh Nicolas (A Visit From St Nicholas, La visite de St Nicolas). Bài viết này nói về những lutins (những con yêu bé tí hon) đem quà phát cho trẻ con bằng xe được 8 con hươu kéo (các con hươu có tên Blitzen, Dasher, Dancer, Comet, Cupid, Donder, Prancer và Vixen). Con hươu thứ 9 Rudolf được thêm vô năm 1839 có nhiệm vụ soi sáng đường đi nhờ chiếc mũi đỏ và sáng.
Truyện này được dịch ra nhiều thứ tiếng.
Thomas Nast
Năm 1863, Harper's Illustrated weekly, một tờ báo New York đăng hình vẽ Santa Claus mặc áo lông thú màu trắng và thắt nịt đen, họa sĩ Thomas Nast là tác giả.
Trong gần 30 năm, Thomas Nast vẽ cho tờ báo này hình ảnh Santa Claus bụng to, râu bạc dài và có hươu đi kèm.
Năm 1885, tờ báo này vẽ đường đi của Santa Claus, đi từ Bắc cực đến Hoa Kỳ. Vậy là lần đầu tiên nhà của Santa Claus đã được xác định chính thức.
Một năm sau, nhà văn Georges P. Webster nói rõ thêm là xưởng chế tạo đồ chơi và nhà của Cha Noel được giấu dưới tuyết tại Bắc cực. Họa sĩ Nast lại xác nhận nơi cư ngụ của Cha Noel bằng hình vẽ.

2) Bài hát jingle bell nổi tiếng ra đời năm nào, tác giả là ai ?
Bài hát được sáng tác lần đầu vào năm 1840 với tên gọi "One Horse Open Sleigh". Tác giả của bài hát là Jame S.Pierpont, một người sinh trưởng tại Medford tiểu bang Massachusetts, rất có năng khiếu về âm nhạc.

3) Bài happy new year của nhóm nhạc nào ,ai sáng tác ,ý nghĩa ban đầu của nó có phải là để chúc mừng năm mới hay không ?
- "Happy New Year" là một bài hát nhạc pop của ban nhạc Thụy Điển ABBA trong album năm 1980 có tên Super Trouper. "Happy New Year" đã trở nên phổ biến trên thế giới mỗi kỳ Giáng Sinh và đón năm mới. Vào năm 1980, Happy New Year được phát hành dưới dạng một đĩa đơn ở Nhật Bản, Brasil và Bồ Đào Nha. Bài hát này lại được phát hành vào năm 1999 ở Thụy Điển và Đức.
- ý nghĩa ban đầu của nó có phải là để chúc mừng năm mới hay không ? Không
Một điểm kỳ lạ về ca khúc này, đó là mặc dù hàng triệu triệu người trên thế giới nghe đi nghe lại nó vào mỗi dịp năm mới, nhưng chẳng có mấy ai thực sự quan tâm hoặc hiểu rõ ý nghĩa của nó.Lời bài hát đặc biệt hay và giàu tính triết lý. Nó khoác lên mình một cảm giác man mác buồn, một chút tĩnh tại mà chúng ta chắc chắn thường cảm thấy vào mỗi dịp năm hết Tết đến. Buồn vì những gì đã qua, và có lẽ, hoài nghi về một tương lai không định sẵn. Ngôn ngữ toàn cầu của Happy new year chắc hẳn nằm ở việc nó có thể chạm đến trái tim của tất cả mọi người, khi con người dù là ai, ở đâu, dù giàu dù nghèo, cũng đều buồn vui lẫn lộn vào năm mới.



4) hãy kể về 1 kỷ niệm vui hoặc buồn của bạn trong đêm giáng sinh và ngày tết dương lịch
Kỷ niệm buồn : Vào tết dương lịch năm ngoái đi ra đường bị đụng xe phải bó bột ngay chân đến gần hết tết Âm Lịch mới lành => Ko đc tiền lì xì :(

5) Hãy nghĩ ra 1 cái tên cho nhóm từ thiện MMO4ME là viết tắt của chữ gì?
MMO4ME - Muốn mua ô ( dù ) cho mẹ em - :D ( 15p' mới ra đc câu này )
 
do câu 5 khó nghĩ tên hay quá nên mình không tính vào nữa ,sau khi suy nghĩ kỹ càng mình quyết định chọn ra 3 người đoạt giải sau đây nha,
1 LukeLucy : 6pm
2 lanpy : 5pm

3 khoaproqt186 : 4pm

shin sẽ trao giải cho mọi người ,mọi người để lại số account pm nha,thanks tất cả mọi người đã tham gia nha nhất là designers và tất cả anh em khác
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
421,145
Messages
7,106,172
Members
173,233
Latest member
Financialmodel

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom