Lý do facebook bị chặn.Công văn gửi các cty internet VN yêu cầu chặn FB

Status
Not open for further replies.

tiger555net

Junior
Joined
May 12, 2013
Messages
250
Reactions
24
MR
0.000
gạch của các bạn muốn ném sao thì tùy.Có mấy người bảo mình rãnh trym gì đó.Mình cũng ko nói.Nhưng khi đã dùng câu "phản động"thì phải cân nhắc cho kỹ.Thật sự thì giờ đang rãnh ngồi hóng trả lời topic đây.hihi

- - - Updated - - -

thì nói thật nó nhảm hay ko cũng ko biết.Thấy mọi người lập topic vui vẻ quá.Tôi mới lập topic ra giống như họ thôi.Ko ngờ kết quả lại ko như ý muốn.Biết thế rồi sau này reply topic chứ chả dám lập nữa rồi.Cái avata diệm đó mình có để thử 1 lần.Và chắc chắn nó chỉ 1 lần thôi.
 

aothunkute

Banned
Joined
Jun 24, 2013
Messages
717
Reactions
329
MR
0.000
gạch của các bạn muốn ném sao thì tùy.Có mấy người bảo mình rãnh trym gì đó.Mình cũng ko nói.Nhưng khi đã dùng câu "phản động"thì phải cân nhắc cho kỹ.Thật sự thì giờ đang rãnh ngồi hóng trả lời topic đây.hihi

mình ko theo chủ nghĩa hay tôn giáo nào cả nói chung phản hay ko phản chuyện của bạn, nói chung ai tốt mình mình tốt lại, nhưng mình nói thật cái avtar của bạn giống đến 90% đó, mình ko biết mấy bạn kia nói sao nhưng có người nói bạn để hình NĐD trước đây giờ bạn để cái avtar này nữa ăn gạch là đúng, với lại cái tin chặn fb này đem lên fb câu like thì đc post ở đây chỉ tội ăn gạch vì dân mmo chẳng ai quan tâm nhà mạng nó chặn fb hay ko đâu vì có chặn cũng thế thôi vào thì cứ vào, chỉ sợ fb nó chặn luôn mấy tk của vn thôi :binhsua32:
 

KiNiemKhoQuen

Banned
Joined
Feb 20, 2013
Messages
286
Reactions
70
MR
0.000
gửi cái gì mà gửi.Có coi cmt của tôi từ đầu tới giờ chưa hả.Tôi đã nói là tôi lượm được cái hình này trên fb.Nên đem vào đây cho anh em coi.Ai cảm thấy ko đúng thì nói.Mà quả thật tôi ko ngờ được là post cái ảnh này lại bị nói là phản động đó.Mơ tôi cũng ko nghĩ ra được cái vụ này.Còn cái vụ avata ngô đình diệm thì tôi ko giải thích gì hết.Vì tôi đã từng làm cái avata này.nhưng tôi ko hề nói cái gì ảnh hưởng đến đất nước Việt Nam này cả.Những box tôi thường cmt chỉ là captcha kiếm tiền này nọ.Vì lý do chi bạn nói tôi phản động
thực ra có làm có nhận là điều tốt nhưng bạn hay post những bài nhảm quá, nói rồi, bạn càng làm ntn càng làm người khác chú ý đến thôi:binhsua32:
uh thôi, để topic chìm đi:binhsua32:
 
ok.mình se sửa avata.Đổi màu nó.Mình sẻ vẽ lại 1 cái khác.Những người từng là bạn của mình trên diễn đàn hay fb này nọ đó.Thì họ biết về cái avata này.Ko phải mới sử dụng đây đâu.Hôm nay mình se đổi nó.Mình ko muốn phải thay đổi nick name hay avata.Nhưng hôm nay mình se đổi nó.Mình post bài nói thật ko hề muốn được like.Đối với mình nó chả ý nghĩa gì cả.
 

thanhvang

Newbie
Joined
Jun 2, 2011
Messages
28
Reactions
9
MR
0.000
Ủa, forum cho bàn về chính trị rồi hả, cái gì là phản động, cái gì là cờ vàng cờ đỏ . Mình thấy người Việt ở xứ tự do dùng cờ vàng không hà.
 
đáng lẽ thì ko.Nhưng tại người ta hiểu nhầm cái avata của mình là cờ 3 que thôi.Chứ ko bàn.Đang gửi yêu cầu cho mod nào close topic đây
 

zerbra

Junior
Joined
Mar 15, 2013
Messages
223
Reactions
176
MR
0.000
Đoàn thanh niên và Hội SV Đại học Luật TP HCM vẫn dùng facebook như là kênh thông tin quan trọng. Cái giấy kia là thông tin nội bộ và có thể bị mất hiệu lực bất cứ lúc nào, k thể quy chụp cho toàn bộ ý chí của Nhà nước. Là chủ trương thì cũng có lúc thay đổi chứ.

Nói như thế vẫn là chưa bàn đến tính chính xác của cái giấy này. Nó có phải là giấy thật hay k? :)) Logic một tí, nếu đó đích thị là tài liệu "Tối mật" thì sao có chuyện mấy trẻ ranh có được mà tung lên mạng ntn :))
 
Last edited by a moderator:
ok.Bây giờ mình đã rõ rồi.Để đưa bài này cho các bạn coi nha

1. Tại vòng tròn màu tím ở đầu, nơi có dòng chữ “TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM” thì theo thể thức soạn thảo văn bản Số: 110/2004/NĐ-CP Về công tác văn thư thì phần đầu này phải: “Viết in hoa và không tô đậm cơ quan – bên dưới để tên đơn vị phụ trách hoặc số của văn bản”. Ví dụ, văn bản của Bộ Công An thì phải làm như sau:
BỘ CÔNG AN (Viết in hoa – không đậm chữ)
Cục Cảnh Sát (Viết hoa chữ cái đầu – tô đậm chữ)
hoặc:
Số:…/QĐ-BCA (viết không in đậm)
Thì tại văn bản mà Nhật ký bán nước nói là của VNPT thì phần tên “TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM” lại in đậm và bên dưới không có tên đơn vị (phòng, nhóm) nào phụ trách việc ban hành hay số công văn.
2. Tại vòng tròn màu đỏ là tên công văn có ghi là: “v/v Thực hiện ngăn chặn trang mạng xã hội facebook”
- Tại Điều 5. Thể thức văn bản
1. Thể thức văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hành chính
a) Thể thức văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hành chính bao gồm các thành phần sau:
Quốc hiệu;
Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản;
Số, ký hiệu của văn bản;
Địa danh và ngày, tháng, năm ban hành văn bản;
“Tên loại và trích yếu nội dung của văn bản;”
Nội dung văn bản;
Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền;
Dấu của cơ quan, tổ chức;
Nơi nhận;
+ Căn cứ theo Điều 5 phần: “Tên loại và trích yếu nội dung của văn bản” thì ở văn bản này có cái tên loại văn bản và trích yêu nội dung nhưng với những người có học qua Word thì chắc chắn nhận ra đây là lỗi cực kỳ cơ bản khi cái tên văn bản lại viết thường và nằm tuốt ở lề trái chứ không phải nằm giữa và viết in hoa đậm hay in hoa chữ cái đầu với size ít nhất là 16.
3. Tại ô hình chữ nhật màu xanh da trời nhạt thì có chữ “TỐI MẬT”. Theo các quy định về việc đóng dấu cấp độ “MẬT” thì con dấu phải có khung hình chữ nhật bao quanh cấp độ. Còn ở đây thì chỉ có vỏn vẹn 2 chữ “TỐI MẬT” mà size chữ cũng sai bét luôn.
- Hai chữ TỐI MẬT luôn được đóng dấu. Chữ TỐI MẬT có màu đỏ, nằm trong khung hình chữ nhật, tỷ lệ hai cạnh có kích thước nhất định.
Điều 7. Xác định và đóng dấu độ mật đối với từng tài liệu, vật mang bí mật nhà nước
1. Tài liệu, vật mang bí mật nhà nước tùy theo mức độ mật phải đóng dấu độ mật: Tuyệt mật, Tối mật hoặc Mật.
2. Khi soạn thảo văn bản có nội dung bí mật nhà nước, người soạn thảo văn bản phải đề xuất mức độ mật từng tài liệu, người duyệt ký văn bản chịu trách nhiệm quyết định đóng dấu độ mật và phạm vi lưu hành tài liệu.
3. Đối với vật mang bí mật nhà nước phải có văn bản ghi rõ tên của vật lưu kèm theo và đóng dấu độ mật vào văn bản này.
Bộ Công an quy định mẫu con dấu các độ mật: Quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Bảo vệ bí mật nhà nước
- Theo Điều 6 của Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước quy định về Bí mật nhà nước trong phạm vi sau đây thuộc độ Tối mật thì chúng ta thấy rằng văn bản trên không thuộc trường hợp TỐI MẬT:
a. Các cuộc đàm phán và tiếp xúc cấp cao giữa nước ta với nước ngoài hoặc các tổ chức quốc tế về chính trị, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, kinh tế, khoa học, công nghệ và các lĩnh vực khác chưa công bố.
Những tin của nước ngoài hoặc của các tổ chức quốc tế chuyển giao cho Việt Nam mà Chính phủ xác định thuộc độ Tối mật;
b. Tổ chức hoạt động, trang bị, phương án tác chiến của các đơn vị vũ trang nhân dân, trừ tổ chức và hoạt động được quy định tại khoản 3 Điều 5 của Pháp lệnh này; phương án sản xuất, vận chuyển và cất giữ vũ khí; công trình quan trọng phòng thủ biên giới, vùng trời, vùng biển, hải đảo;
c. Bản đồ quân sự; tọa độ điểm hạng I, hạng II nhà nước của mạng lưới quốc gia hoàn chỉnh cùng với các ghi chú điểm kèm theo.
Vị trí và trị số độ cao các mốc chính của các trạm khí tượng, thủy văn, hải văn; số liệu độ cao và số không tuyệt đối của các mốc hải văn;
d. Số lượng tiền in, phát hành; tiền dự trữ bằng đồng Việt Nam và ngoại tệ; các số liệu về bội chi, lạm phát tiền mặt chưa công bố; phương án giá các mặt hàng chiến lược thuộc Nhà nước quản lý chưa công bố;
e. Nơi lưu giữ và số lượng kim loại quý hiếm, đá quý, ngoại hối và vật quý hiếm khác của Nhà nước;
f. Công trình khoa học, phát minh, sáng chế, giải pháp hữu ích, bí quyết nghề nghiệp đặc biệt quan trọng đối với quốc phòng, an ninh, kinh tế, khoa học, công nghệ mà Nhà nước chưa công bố;
g. Kế hoạch xuất khẩu, nhập khẩu các mặt hàng đặc biệt giữ vị trí trọng yếu trong việc phát triển và bảo vệ đất nước không công bố hoặc chưa công bố;
h. Tin, tài liệu khác mà Chính phủ xác định thuộc độ Tối mật.
4. Tại vòng tròn xanh lá cây nơi đóng khung “công văn đến” thì trong cái chỗ viết số lại không có số công văn đến. Thiết nghĩ 1 công văn mang cấp độ “TỐI MẬT” mà lại không ghi số công văn đến à ? Sau này sao đối chiếu thời gian hay số lưu trữ trong tàng thư đây?
5. Phần gạch chân màu đỏ dòng chữ “cơ quan an ninh”. Cái này thật lạ! Nếu trong Ngành Công an ai cũng thừa biết mỗi khi cơ quan thuộc Bộ Công An ra bất kỳ yêu cầu hay quyết định nào cũng phải có “tên và số hiệu đơn vị” đằng này trong văn bản này lại không nêu được đích danh đơn vị AN NINH nào ra lệnh? Một tập đoàn lớn như VNPT nếu lỡ để lộ cái văn bản này ra thật thì bên AN NINH phủi tay bảo không phải với lý do “cơ quan an ninh nào ra lệnh trong văn bản” thì VNPT cắm đầu xuống đất à? Dù là cùng phối hợp nhưng chẳng ai lại đem mình ra làm bia đỡ đạn thế đâu!
Tóm lại là các phần tử phản động kia cũng chẳng biết “cơ quan an ninh” nào có thẩm quyền ra lệnh trong việc chặn facebook mà cũng không dám “chém đại” tên hay số hiệu của cơ quan an ninh nào vì sẽ bị vạch mặt ngay lập tức. Cho nên các vị ấy chỉ dám nói chung chung khi soạn cái văn bản giả này.
6. Tại vòng tròn nhỏ tím than khoanh chữ “KT” trong dòng chữ “KT.TỔNG GIÁM ĐÔC”.
Căn cứ theo Điều 10. Ký văn bản, khoản 4. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có thể giao cho Chánh Văn phòng, Trưởng phòng Hành chính hoặc Trưởng một số đơn vị ký thừa lệnh (TL.) một số loại văn bản. Việc giao ký thừa lệnh phải được quy định cụ thể trong quy chế hoạt động hoặc quy chế công tác văn thư của cơ quan, tổ chức.
- Thì tại chỗ ký phải là dòng chữ “TL.TỔNG GIÁM ĐỐC” chứ không phải là “KT.TỔNG GIÁM ĐÔC”. Chữ “KT” này chỉ được dùng khi ký các văn bản đơn thuần như sổ phép, giấy báo gì đó. Còn theo thể thức văn bản cấp độ này thì người ký thay phải được Tổng Giám Đốc giao quyền bằng văn bản với nội dung cho phép thay mặt Tổng Giám Đốc ký 1 số lệnh khi TGĐ đi vắng khỏi hay trao bớt 1 số quyền hạn cho PTGĐ vì thế cho nên phải dùng 2 chữ “TL”. Cái này ai làm bên công tác soạn thảo văn bản là rõ nhất.
7. Tại vòng tròn tím to là nơi để các “nơi nhận” thì mọi người chú ý thấy có 1 đơn vị khi được dán Word đã lệch khỏi vị trí theo đúng chuẩn. Cái này cũng là sai sót quá cơ bản.
* Cuối cùng; Điều 9. Kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành
1. Thủ trưởng đơn vị hoặc cá nhân chủ trì soạn thảo văn bản phải kiểm tra và chịu trách nhiệm về độ chính xác của nội dung văn bản.
2. Chánh Văn phòng các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và ủy ban nhân dân các cấp (sau đây gọi tắt là Chánh Văn phòng); Trưởng phòng Hành chính ở những cơ quan, tổ chức không có văn phòng (sau đây gọi tắt là trưởng phòng hành chính); người được giao trách nhiệm giúp người đứng đầu cơ quan, tổ chức quản lý công tác văn thư ở những cơ quan, tổ chức khác (sau đây gọi tắt là người được giao trách nhiệm) phải kiểm tra và chịu trách nhiệm về hình thức, thể thức, kỹ thuật trình bày và thủ tục ban hành văn bản.
- Đối với 1 văn bản của 1 tập đoàn hàng đầu Việt Nam và theo loại cấp độ “MẬT” thì không thể sơ xài và lỗi sai sót cơ bản thế này. Chưa kể người ký trong các văn bản này cũng đến 5 người và toàn là cấp lãnh đạo. Họ ít nhất cũng đã ký hàng trăm văn bản rồi không lẽ không phát hiện ra các lỗi này mà yêu cầu điều chỉnh, đó là chưa nói việc lập 1 văn bản thế này ít nhất phải do từ 2 thư ký trở lên lập và những người này phải rất thảo kỹ thuật soạn thảo văn bản cho nên cũng không thể có những lỗi quá cơ bản thế này.


chuẩn chưa !
 
Có 2 vấn đề cần lưu tâm ở cái giấy này:

1/ Nó là thông tư, hướng dẫn thi hành pháp lệnh hay là nghị quyết, quyết định ??? Công văn mà chả có tên tuổi gì hết. Kính gửi canh giữa hả có vb hành chính nào biên tập buồn cười như thế k

2/ Cái tờ giấy này mình thấy cách đây nửa năm rồi. Ngày gửi: 7/6/2013 cách đây 1 tháng ???? , công văn nhận ngày 14/6/2013 cách đây 2 tuần ????

3/ Trích nội dung:

Theo yêu cầu của cơ quan an ninh, để đảm bảo an toàn an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn các thế lực thù địch và phản động lợi dụng mạng xã hội Facebook để tuyên truyền, chống phá Đảng, nhà nước ta, Tập đoàn VNPT yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện ngăn chặn truy cập đến trang mạng xã hội Facebook theo danh sách địa chỉ IP, website đính kèm -> nghĩa là trong phạm vi công văn này chỉ yêu cầu block một vài IP có dấu hiệu post bài phá hoại thôi.
 
Last edited by a moderator:
thôi mod close topic này đi mọi người cũng đừng bàn luận về chủ top pđ hay ko nữa, mỗi người có 1 cuộc sống riêng họ có quyền đi con đường họ chọn, ko biết là pđ sai hay đúng nhưng đó là chuyện của bọn họ, mỗi người tôn thờ 1 chủ nghĩa thôi

- - - Updated - - -

Cứ như mình tôn thờ hít le đây :binhsua37:
 
Có 2 vấn đề cần lưu tâm ở cái giấy này:

1/ Nó là thông tư, hướng dẫn thi hành pháp lệnh hay là nghị quyết, quyết định ??? Công văn mà chả có tên tuổi gì hết. Kính gửi canh giữa hả có vb hành chính nào biên tập buồn cười như thế k

2/ Cái tờ giấy này mình thấy cách đây nửa năm rồi. Ngày gửi: 7/6/2013 cách đây 1 tháng ???? , công văn nhận ngày 14/6/2013 cách đây 2 tuần ????

3/ Trích nội dung:

Theo yêu cầu của cơ quan an ninh, để đảm bảo an toàn an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn các thế lực thù địch và phản động lợi dụng mạng xã hội Facebook để tuyên truyền, chống phá Đảng, nhà nước ta, Tập đoàn VNPT yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện ngăn chặn truy cập đến trang mạng xã hội Facebook theo danh sách địa chỉ IP, website đính kèm -> nghĩa là trong phạm vi công văn này chỉ yêu cầu block một vài IP có dấu hiệu post bài phá hoại thôi.

Bạn hiểu không đúng rồi! Block là block địa chỉ IP của FB và 1 số website mà họ gọi là phản động!!! Chứ không phải là block IP của người post bài. Việt nam IP động, block kiểu gì@@@
 

nhtoan

Senior
Joined
Oct 8, 2011
Messages
716
Reactions
263
MR
0.000
Chat with me via Skype
Chặn gì thì kệ mợ nó quan tâm làm gì , từ truyền hình đến phát thanh ,báo chí Nó quản lý hết thì còn hỏi lý do làm chi
 
M

mafia_hcm

Guest
trẻ con thì thường oán trách cha mẹ khi bị mắng. :))

medium-8c80f69fdbb54daca0e788e9bd323c32-650.jpg
 
cần gì phải mod box này mới close đc mấy od kia đâu hết rồi, topic bàn chính trị với loạn lên rồi còn ko vào close đợi sao nữa mới close:binhsua35:
 
Status
Not open for further replies.

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
423,973
Messages
7,135,698
Members
176,452
Latest member
phuchung47k

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom