Có nên nghĩ học ở tuổi 17 không

ặc ặc, đúng là suy nghĩ của tuổi 17, nên học xong cấp 3 đi rồi hãy mmo, 1 năm chứ là mấy.
 
Keke, chưa chắc mình học dở nha :D. Mình nghĩ học tới lớp 9 là đủ mức cơ bản để ra ngoài mưu sinh rồi. Có đam mê thì học tiếp theo chính thống, còn đam mê con đường khác thì hãy tự tin từ bỏ con đường đã dọn sẵn ;).
bây giờ độ tuổi này toàn game với gái chứ hỉu dc con đường gì đâu mà lựa chọn :D học đi tính tiếp kaka
 
Keke, chưa chắc mình học dở nha :D. Mình nghĩ học tới lớp 9 là đủ mức cơ bản để ra ngoài mưu sinh rồi. Có đam mê thì học tiếp theo chính thống, còn đam mê con đường khác thì hãy tự tin từ bỏ con đường đã dọn sẵn ;).
mình nghĩ bạn nên khuyên em ấy học ^^,dẫu sao em ấy sẽ là người chịu trách nhiệm và còn non nớt ,bây giờ bạn chưa có công việc,nhưng ko phải là bạn sẽ ko bao giờ có,nhưng nếu bạn có công việc rồi, công việc của bạn sẽ là ngồi văn phòng,bạn khuyên em ấy nghỉ,em ấy sẽ ko có bằng 12,,nếu em aays thất bại trên con đường mmo,em ấy sẽ rơi vào tình cảnh khác bạn,ai sẽ em nhận em ấy vào làm,hay sẽ làm những công việc bốc vác bưng bê trong suốt cuộc đời còn lại,vì vậy bạn đừng khuyên em ấy nghỉ học :)
còn gởi đến em thớt,lựa chọn của em sau này sẽ ảnh hưởng ko chỉ đến suốt cuộc đời em mà còn của cả gia đình em bây giờ và hạnh phúc nhỏ của em mai sau,đừng lựa chọn sai lầm để rồi trôi qua tuổi đi học,em lại tiếp tục bỏ lỡ vì ngại đi học cũng lũ bạn nhỏ hơn mình
 
Được đi học là 1 điều hạnh phúc hãy xem cách người ta thật cực khổ đi học thì mới thấm thía dc

Bạn thường đến trường đi học bằng cách nào? Hầu hết chúng ta nếu không được bố mẹ chở đến trường thì có thể đi bằng xe buýt, đi xe đạp hoặc đi bộ nếu nhà gần trường. Thỉnh thoảng, chúng ta cũng sẽ có ít nhất vài lần đi trễ vì những lý do như xe bị hư giữa đường, ngủ dậy trễ hoặc để lỡ một chuyến xe buýt. Có thể nói chặng đường mà chúng ta đến trường “chỉ toàn là hoa hồng”. Vì chúng ta không phải nơm nớp lo sợ khi đi qua khu vực xảy ra chiến tranh, không phải mệt mỏi suốt 5 tiếng đồng hồ vượt qua những ngọn núi băng, không phải đi bộ trên sợi dây mỏng manh trên con sông chảy xiết. Tuy nhiên, những đứa trẻ này phải trải qua những chặng đường đến trường gian nan như thế để đến trường.

Khi xem những hình ảnh này, sẽ thật hổ thẹn khi ai đó trong chúng ta tiếp tục kêu ca về việc phải đi học, phải thức dậy sớm đến trường mỗi ngày. Nhìn thấy những đứa trẻ này phải trải qua những gì mỗi ngày chỉ để được đi học, bạn có cảm thấy mình may mắn và được đến trường là điều quý giá biết bao?

1. Trẻ em ở Sanghiang Tanjung, Indonesia phải leo qua cây cầu treo bị hỏng trên đường đến trường

thot-tim-voi-hanh-trinh-den-truong-1425439991-8y6nFS.jpg


thot-tim-voi-hanh-trinh-den-truong-1425439991-Y8184m.jpg


2. Trẻ em ở làng Batu Busuk ở Sumatra, Indonesia, đi bộ trên dây dài trên 9 mét trên một dòng sông chảy xiết

thot-tim-voi-hanh-trinh-den-truong-1425439991-0YDZft.jpg


3. Tại Philippines, những học sinh tiểu học phải sử dụng phao để vượt qua một con sông sâu trên đường đến trường ở tỉnh Rizal. Sau đó, các em phải mất hơn 1 giờ đi bộ nữa mới đến được trường.

thot-tim-voi-hanh-trinh-den-truong-1425439991-8XhnEA.jpg


thot-tim-voi-hanh-trinh-den-truong-1425439991-MM3Yn5.jpg


4. Trẻ em Việt Nam phải bơi hai lần mỗi ngày để vượt qua con sông để đến trường tại xã Trọng Hóa, Tỉnh Quảng Bình

thot-tim-voi-hanh-trinh-den-truong-1425439991-XbPZmZ.jpg


5. Tại Columbia, những đứa trẻ sống trong các khu rừng nhiệt đới cuộc hành trình đến trường phải đi bằng cách đu dây cáp thép với tốc độ trên 80km/h. Cô bé đang ôm người em trai 5 tuổi trong bao tải đu cáp.

thot-tim-voi-hanh-trinh-den-truong-1425439991-zNrbh1.jpg


6. Đây là một cuộc hành trình trên 200 km của các học sinh tại Trung Quốc phải vượt qua núi Tân Cương tại khu tự trị Uighur

thot-tim-voi-hanh-trinh-den-truong-1425439991-karpza.jpg


thot-tim-voi-hanh-trinh-den-truong-1425439991-GFa2wS.jpg


7. Bố mẹ đang đưa các con họ vượt qua dãy núi Himalayas giá lạnh để đến trường

thot-tim-voi-hanh-trinh-den-truong-1425439991-25qns7.jpg


8. Một cô gái nhỏ ở trại tị nạn Shuafat, gần Jerusalem, cắp sách đến trường giữa bối cảnh bạo lực diễn ra giữa quân đội Israel và người biểu tình Palestine.

thot-tim-voi-hanh-trinh-den-truong-1425439991-bt7p2a.jpg


Trong khi chúng ta được đi học với thái độ bị ép buộc và chán nản thì còn có hàng ngàn đứa trẻ trên khắp thế giới đang mạo hiểm tính mạng của mình mỗi ngày chỉ để được đến trường. Đối với các em, điều quý giá nhất chính là được đi học. Có lẽ trước khi chúng ta học cách làm giàu hay kiến thức để có được một công việc tốt nhất thì chúng ta cần được dạy về giá trị thực sự của nền giáo dục mà mình đang may mắn nhận được.
 
mình thì góp ý như này:
1. Bạn đừng hỏi người khác quyết định số phận của mình (xin ý kiến tham khảo thì ok:D)
2. Nếu đã chắc chắn ko còn tí ham muốn, hay động lực gì để tiếp tục ngồi trên ghế giảng đường (ví dụ ko có 1 môn học , thầy cô , hay em "gái" nào có thể làm mình hưng phấn để có động lực bôi trơn đông cơ học tập nữa chẳng hạn) thì ... quyết theo ý cậu
3. Tập xác định mình sẽ làm gì tiếp theo nếu quyết định như vậy , và đã quyết thì dù đúng dù sai sau này nhìn lại không được có từ "giá như" hay "ước gì" (ý mình là không được hối hận :))

4... tiếp tục bước về phía trước và luôn cố gắng tích cực (mình cũng đang tập tích cực hơn đây, nhưng đôi lúc trong nhiều tình huống mình có suy nghĩ tiêu cực mà mình ko kiểm soát và điều khiển được, cho nên mình tự coi việc suy nghĩ tích cực và hạn tiêu cực là 1 môn học khó nhằn, nhưng phải học:))
 
Vote nghỉ học , mẹ mà la thì cứ nói anh Dung bên mmo dụ con nghỉ
 
hãy nghĩ kĩ đi bạn, theo mình mmo chỉ là 1 nghề tay trái thôi. Nếu bạn thực sự yêu thích hãy vẫn cứ đi học và học tiếp đại học liên quan đến cntt. Đừng bỏ học mà hối tiếc cả đời :(
 
không biết e kiếm từ ofer với PTC đc bao nhiêu? Nếu em làm offer theo dạng như việt nam đang làm thì chị khuyên e 1 câu. học hết cấp 3 rồi tính. còn e đang làm admin theo phương thức real nếu biết cách phát triển tốt với lối tư duy nhiều tip,tricks .. bla .. bla. Thì e có thể nghỉ học được rồi vì nền giáo dục của việt nam tồi quá. cho e 1 lời khuyên chỉ vậy thôi. theo học hay không là do cái đầu của em tới đâu. thực ra đi học cho hết cấp 3, rồi đh đâu có khó. kết hợp song hành vẫn tốt hơn.
 
Mấy ông đừng xúi dại em nó nghỉ học nữa. Nếu muốn bươn trải, hãy học xong cấp 3 rồi nghỉ đi làm một thời gian, lúc đó bạn mới hiểu quan trọng của việc có kiến thức (ko phải bằng cấp). Đi học thì hãy vận dụng tư duy, điểm số thì kệ mẹ nó, quan trọng hãy chịu tư duy suy nghĩ, tập trung học tiếng anh vào, các môn khác nhiều lý thuyết thì kệ mẹ nó. nói tóm lại với các thông tin em kể, với cái nhận định làm offer với PTC thì tốt nhất em nên tập cả sức khỏe nữa, sau này khi xin việc em sẽ được ưu tiên đó trừ khi ông trời cho em số phú quý
 
Dạo này hay xem chương trình Sinh ra từ làng ở VTV6. mấy anh cũng học hành gì đâu mà cũng trtệu phú, tỉ phú...
Nhưng tiền nhiều vẫn chỉ loanh quanh góc vườn, bờ ruộng. còn em thì khác là em loanh quanh cạnh cái laptop.
Ngoài kia mấy thằng đang liếm gái hết ẻm này tới ẻm khác kìa :D:D:D:D
 
:D nghỉ học là chêt đấy, nếu có năng khiếu về máy tín, lập trình hãy nghỉ. Trước mình học điện tử k2 công nghiệp hà nội mà bỏ học, giờ mấy thằng bạn làm hết cho samsung, nissan rồi. THáng tết vừa rồi mỗi thằng đc tthưởn 5 man Nhật/ hix
 
Chào em,
Đọc những dòng của em,anh nhận ra rõ ràng những nông nổi của anh 5 năm về trước.Ngày ấy anh lớp 9,lúc ấy mới có cái PC cũ của ông anh để lại mà cũng chẳng có mạng.Rồi thì cũng như em bây giờ,cũng chán trường,cũng muốn nghỉ học,muốn lang thang,muốn va vấp,muốn vào đời,khát khao thể hiện mình.Rất may mắn anh đã chỉ dừng lại ở suy nghĩ.Và anh khuyên chân thành em nên đi học và học cho tử tế.
Anh,hay em hay ai nữa thì ko thể đánh giá thấp nền giáo dục nước nhà,mặc dù còn quá nhiều hạn chế,bởi vì rõ ràng không hề ít nhân tài đã được đào tạo,không ai có thể chối cãi.Thêm nữa,anh nghĩ em đang nhìn tới những tấm gương bỏ học và trở thành tỉ phú,và với tuổi của em,chắc em sẽ nghĩ họ làm được sao em không làm được,nhưng thực sự không đơn giản vậy đâu.Cả triệu người bỏ học,chỉ vài người thành tỉ phú và lên báo,số còn lại lay lắt và không lên báo.Và các bạn trẻ thì lại chỉ thích đọc báo.Có khát khao là tốt,nhưng thể hiện và theo đuổi khát khao này ngay lúc này thì anh nghĩ là chưa nên,em còn quá nhiều cơ hội để thể hiện,Ví dụ như anh,thi vào ngành cntt một trường bình thường,có thừa thời gian để theo đuổi bất kì thứ gì em thích,bên cạnh đó,em còn một nghề để làm chỗ dựa khi thất bát,quá tuyệt vời.Tin anh đi,nếu bỏ học ngay bây giờ và theo cái MMO này,chỉ một thời gian ngắn em sẽ lại muốn quay lại trường gấp 10 lần lúc em muốn rời khỏi đó :D
Hi vọng em đọc những dòng này và có những quyết định đúng đắn cho mình.
Chúc em thành công :D :D :D
 

Announcements

Forum statistics

Threads
421,072
Messages
7,105,085
Members
173,151
Latest member
dungtv1991

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom