Chốt lại cho bác nào không muốn lội page vẫn nắm được vấn đề nhé:
- 27/08, mình có giao dịch checkout 750$ amz với người bán lebaongoc, trung gian qua bác cuipap. Người bán gặp vấn đề add thẻ không thể checkout được. Giao dịch hủy.
- 29/08, mình mua 750$ gc amz, người bán lebaongoc redeem thẻ qua Teamview, gồm 1 code 500$ và 1 code 250$. Người bán không giao kèo gì về việc bảo hành. Giao dịch trung gian cuipap. Đã hoàn tất và mình đã thanh toán.
- 30/08, $500 bị remove khỏi tài khoản, Amazon yêu cầu chứng minh mã thẻ. Người bán không thể giao hình scan hay proof thẻ, dù cam kết bán thẻ nhựa, vật lý.
=> Mình khiếu nại yêu cầu bồi thường thì người bán không chấp nhận. Và đổ lỗi cho người mua:
- Đổ cho người mua không dùng hết: Mình vẫn còn balance sạch, nên bị amazon khấu trừ là hoàn toàn lỗi do gc bẩn.
- Đổ cho cam kết bảo hành 24H: Người bán không cung cấp được proof chứng minh thẻ nhựa, thẻ vật lý khi được amazon yêu cầu. Chứng tỏ người bán cố tình add gift bẩn vào tài khoản người mua.
- Đổ cho người mua tự lấy giftcard nạp vào tài khoản khác: Người bán giao code qua Teamviewer, thì không thể có việc giftcard bị nạp vào tài khoản khác trước đó.
Chốt lại, mình là nạn nhân bị mất trắng 500$ balance. Và người bán thực hiện cùng một hành vi với khá nhiều khách trong 2 tuần vừa qua:
- Case 1:
https://mmo4me.com/threads/done.311842/
- Case 2:
https://mmo4me.com/threads/xin-y-kien.312192/
- Case 3: Là mình.
Suy ra nguồn bán của seller lebaongoc có vấn đề thật sự trong 2 tuần vừa qua. Tất cả đều xảy ra với code 500$ mua từ người bán này. Nhưng thay vì giải quyết êm đẹp, người bán lại đổ lỗi cho khách và bắt khách phải chịu thiệt hại.
Chờ ý kiến từ BQT.